| 
| 
| สนอง_405,505 | 
|  | «  เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม  2006 เวลา 16:08:24 » |  | 
 
 เมื่อรถติดนานๆเครื่องร้อนมากๆ เช่นเมื่อเช้าติดประมาณ 3 ชม เวลาออกตัวครัชไม่ค่อยจับ  ออกตัวเเล้วกระตุกๆต้องเลียครัชช่วย อยากทราบว่าอาการแบบนี้ครัชกำลังจะหมดหรือเป่ลา  แต่ถ้าวิ่งเร็วๆ ครัชจับดีไม่ลื่น ใครเคยเป็นแบบนี้บ้างครับ(ไม่รู้ว่าครัชเจ้าของเดิมเปลี่ยน มานานหรือยังผมเพิ่งเอามาใช้ 2 เดือน)  
 |  
|  |  |  | 
| 
| 
| หมู  505 | 
|  | « ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม  2006 เวลา 16:40:55 » |  | 
 
 คันของผมก็เป็นเหมือนอย่างของคุณสนองเลยครับ   คือเมื่อเครื่องร้อนจัด ๆ  เช่น ตอนมี อุณหภูมิใกล้ ๆ กับน้ำในหม้อน้ำเกือบจะเดือดนั่นแหละ โดยเฉพาะเวลาเข้าเมืองแล้วเจอรถติด นาน ๆ  รถผมก็จะมีอาการอย่างนี้ก็จะเกิดขึ้นเลยละครับ    แต่ ตอนขับปกติ ธรรมดามันไม่ดัง ออกรถก็นิ่มนวลดี    ไปวิ่งยาว ๆ ก็ไม่เป็นไร   ขึ้นเขา ขึ้นเนิน ก็ไม่เป็น     ผมกำลังสัณนิษฐานว่า สปริงแผ่นคลัช มันอาจจะอ่อนล้า หรืออ่อนเกินไปเวลามันร้อนจัดมันจะกดแผ่นคลัชไม่แน่นน่ะครับ   หรือว่าแผ่นคลัชจะเริ่มบางเกินไปจนสปริงยันได้น้อยไปหรือเปล่า   รอท่านที่มีประสบการณ์ รื้อคลัชมาแล้วช่วยให้คำแนะนำหน่อยครับ  
 |  
|  |  |  | 
| 
| 
| สนอง_405,505 | 
|  | « ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม  2006 เวลา 17:07:16 » |  | 
 
 ขอบคุณครับ   แล้วของท่านอื่นที่เปลี่ยนครัช 8 สปริง  เป็นอย่างนี้มั้ยครับ  
 |  
|  |  |  | 
| 
| 
| Asklepios | 
|  | « ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม  2006 เวลา 20:38:51 » |  | 
 
  ไม่เคยจับอาการซักที แต่ก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไรน่ะครับ แต่เด้วขอไปลองก่อนจะมาบอกน่ะครับ  
 |  
|  |  |  | 
| 
| 
| สนอง_405,505 | 
|  | « ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 กรกฎาคม  2006 เวลา 08:36:48 » |  | 
 
 เมื่อเช้าดูที่น้ำมันเบรค(ครัช)ตามที่คุณตุ้ยบอก  ระดับอยู่ที่ low จะลองเติมดูว่ามีผลหรือเปล่า  
 |  
|  |  |  | 
| 
| 
| Old mAn&505 | 
|  | « ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 กรกฎาคม  2006 เวลา 09:20:18 » |  | 
 
 น้ำมันเบรคพร่องลงไปมีผลครับและก็ไล่ดูด้วยนะครับว่ามีการรั่วตรงไหนหรือไม่ เพราะปกติจะไม่พร่องหรอกครับ  
 |  
| 
 ไ ม่ รู้ ว่ า ซื้ อ เ พ ร า ะ อ ะ ไ ร  แ ต่ ใ ช้ แ ล้ ว . . " ช อ บ " |  |  | 
| 
| 
| Jad ^_^ | 
|  | « ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 19 กรกฎาคม  2006 เวลา 10:39:56 » |  | 
 
 รถผมก็เป็นครับ     มีใครเคยเป็นแล้วแก้หายบอกด้วยนะครับ รถผมเปลี่ยนทั้งปั้มครัชบนครัชล่าง ก็ยังเป็นครับ เป็นตอนรถติดนานๆ เครื่องร้อนอย่างเดียว ตอนอื่นไม่เป็น คาดว่ามาจากแผ่นครัชหรือสปริงครัชแน่นอน แต่ถอดทีต้องยกเครื่องนี่ซิ ก็เลยสั่นก็สั่นไป ทนๆ ไปก่อน     
 |  
|  |  |  | 
| 
| 
| B_camel 
สิงห์ประถม     ออฟไลน์ 
กระทู้: 32
 | 
|  | « ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 19 กรกฎาคม  2006 เวลา 12:51:49 » |  | 
 
     ของผมเจอแต่ความร้อนขึ้น (90 กว่าๆ) เวลารถติดมากๆ    ไม่รู้ 505 เป็นงี้ ทุกคันรึป่าว     แต่อาการ อย่างคุณ สนอง  ยังไม่เคยเจอ อ่ะ   
 |  
|  |  |  | 
| 
| 
| < Sir.Shamp > 
สิงห์ประถม     ออฟไลน์ 
กระทู้: 31
 | 
|  | « ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 19 กรกฎาคม  2006 เวลา 14:03:00 » |  | 
 
 ไม่มีใครสันนิษฐานถึง คาบู มั่งเหรอครับ  เดินเบานานๆ แล้ว เลาออกตัว เบา ถึงดับ เนี่ย เป็นบ่อยครับ คาดว่ากระตุกก็ น่าจะมาจากสาเหตุเดียวกัน ผมว่า น้ำมันในคาบู มันไหลหมด พอช่วงจะเร่งเครื่อง มันก็เลยเกิดอาการ ขาดช่วงของน้ำมัน น่ะครับ  
 |  
| 
 ช่างดี ตกน้ำไม่ไหล ตกไฟไม่ไหม้Sir.Shamp รังเกียจการแต่งรถตามชาวบ้าน มาตั้งแต่จำความได้
 |  |  | 
| 
| 
| สนอง_405,505 | 
|  | « ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 19 กรกฎาคม  2006 เวลา 14:41:31 » |  | 
 
 ตอบ  Samp ใช้แก้สก็เป็นครับเครื่องเดินเรียบมากๆไม่สะบัดเลย นิ่งอยู่ที่ 900 ตลอด ตอบ  คุณ B-carmel เรื่องความร้อนไม่มีปัญหาเลยครับ  ติด 4 ชั่วโมงยังเฉยเลยอยู่ที่ 90 ตลอด         คุณอ้อดแกเอาพัดลมไฟฟ้ามาติดเพิ่มอีกตัว(รวม 2ตัว) ที่หน้าคอยเย็น  ตัวแรกทำงานตามการปิดเปิดแอร์         ตัวที่ 2 ทำงานเมื่อความร้อนประมาณ 90 ตัดต่อระบบโดยเซนเชอร์อุณหภูมิหม้อน้า ความร้อนไม่เคยถามหา         โครงการจะทำแบบ shamp เปลียนเป็นพัดลมไฟฟ้า มันเงียบมักๆ  
 |  
|  |  |  | 
| 
| 
| Old mAn&505 | 
|  | « ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 19 กรกฎาคม  2006 เวลา 16:00:26 » |  | 
 
 รถผมก็เป็นครับ     มีใครเคยเป็นแล้วแก้หายบอกด้วยนะครับ รถผมเปลี่ยนทั้งปั้มครัชบนครัชล่าง ก็ยังเป็นครับ เป็นตอนรถติดนานๆ เครื่องร้อนอย่างเดียว ตอนอื่นไม่เป็น คาดว่ามาจากแผ่นครัชหรือสปริงครัชแน่นอน แต่ถอดทีต้องยกเครื่องนี่ซิ ก็เลยสั่นก็สั่นไป  ทนๆ ไปก่อน   ผมว่าอาการสั่นกับกระตุกมันไม่น่าจะเหมือนกันครับ  อาการกระตุกน่าจะเหมือนกับที่คุณshampบอกไว้ ส่วนอาการสั่นตอนออกตัวน่าจะเกิดจากยางรองแท่นเครื่องฉีกขาดก็เป็นไปได้ครับ  
 |  
| 
 ไ ม่ รู้ ว่ า ซื้ อ เ พ ร า ะ อ ะ ไ ร  แ ต่ ใ ช้ แ ล้ ว . . " ช อ บ " |  |  | 
| 
| 
| Jad ^_^ | 
|  | « ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 กรกฎาคม  2006 เวลา 07:30:39 » |  | 
 
 รถผมก็ติดแก๊สแล้วแบบพี่บุญสนองล่ะครับ เดินเรียบไม่มีสะดุด ยางรองแท่นเครื่องก็ยังอยู่ในสภาพสมบูรณ์ แล้วมันเป็นเฉพาะตอนรถติดนานๆ อย่างเดียวครับ     
 |  
|  |  |  | 
| 
| 
| ifoni | 
|  | « ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 กรกฎาคม  2006 เวลา 09:33:57 » |  | 
 
 เมื่อก่อนรถผมก็เป็นครับ เพราะไม่ค่อยได้เข้า กรุงเทพ เลยไม่ค่อยได้เจอรถติด พอเข้ากรุงเทพ ความร้อนขึ้นจะดับเป็นธรรมดาครับ ออกตัวเลยต้องเร่งเครื่องหน่อย พอวิ่งแบบไม่มีรถติด ความร้อนลด ทุกอย่างคืนสู่สภาพเดิมครับ แต่ปัจจุบัน เจอความร้อนต้องเร่งเครื่องเพิ่มครับเป็นธรรมดา บวกกับ  ครัชจะเริ่มไม่จับแผ่นแล้วเหมือนกันครับ ปัจจุบัน อาการแย่กว่านั้นครับ ขับเกียร์ 4 หรือ เกียร์ 5 ยาว ๆ ครัชจะไม่จับเลยครับ ลื่นตลอด พอเริ่มขับช้าลง และลากเกียร์ 3 เรื่อย ๆ ครัชจะเริ่มจับเอง.. ผมว่าอาการรถผมมันแปลก ๆ ขึ้นเรื่อย ๆ ครับ  
 |  
|  |  |  | 
| 
| 
| คุณโชค 
สิงห์ประถม     ออฟไลน์ 
กระทู้: 35
 | 
|  | « ตอบ #13 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 26 สิงหาคม  2006 เวลา 09:01:43 » |  | 
 
 เรื่องครัช ของ505 แม่ปั๊มครัชตัวบน จะใกล้ เขาควายท่อไอเสีย ตรงนี้จะต้องมีแผ่นกันความร้อน ถ้าไม่มี ความร้อนจากที่ไอเสีย จะถ่ายไปยังแม่ปั้๊มครัชตัวบน จะทำให็มีผลกับเรื่องของครัช    
 |  
|  |  |  | 
| 
| 
| หมู  505 | 
|  | « ตอบ #14 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 สิงหาคม  2006 เวลา 11:50:12 » |  | 
 
 แผ่นกันความร้อนเป็นแบบไหนครับ  ลงรูปเป็นตัวอย่างหน่อยจะดีมาก   จะได้ทดลอง   เพราะรถผมก็เปลี่ยน แม่ปั๊ม คลัช ตัวล่าง  แล้ว ก็ ตัวบนอีก  จนผมเหยียบคลัชได้นิ่มนวลดีแล้ว  อาการออกตัวสั่น ๆ ยังไม่หายเลย    โดยเฉพาะมันจะเป็นตอนขับในเมื่อง และเวลาเครื่องร้อน     ซึ่งยังหาสาเหตุที่แท้จริงยังไม่พบ  อาจจะเป็นอย่างที่ คุณ  chok  ว่าก็ได้ครับ   จะทดลองดูก่อน  
 |  
|  |  |  | 
| 
| 
| หมู  505 | 
|  | « ตอบ #15 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 สิงหาคม  2006 เวลา 11:51:29 » |  | 
 
 แผ่นกันความร้อนเป็นแบบไหนครับ  ลงรูปเป็นตัวอย่างหน่อยจะดีมาก   จะได้ทดลอง   เพราะรถผมก็เปลี่ยน แม่ปั๊ม คลัช ตัวล่าง  แล้ว ก็ ตัวบนอีก  จนผมเหยียบคลัชได้นิ่มนวลดีแล้ว  อาการออกตัวสั่น ๆ ยังไม่หายเลย    โดยเฉพาะมันจะเป็นตอนขับในเมื่อง และเวลาเครื่องร้อน     ซึ่งยังหาสาเหตุที่แท้จริงยังไม่พบ  อาจจะเป็นอย่างที่ คุณ  chok  ว่าก็ได้ครับ   จะทดลองดูก่อน  
 |  
|  |  |  | 
| 
| 
| สนอง_405,505 | 
|  | « ตอบ #16 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 สิงหาคม  2006 เวลา 10:18:36 » |  | 
 
 คุณหมูครับ  ผมว่าเรื่องครัช  ออกตัวสั่นเมื่อเครื่องร้อนมันเป็นบางคันเท่านั้น  คันของของผมที่สั่นยังแก้ไม่หายเลย   แต่กคันที่ซื้อมาใหม่ 505 ปี 90  ไม่สั่นเลยแต่ครัชใกล้จะหมด  ตอนยกครัชใหม่จะตรวจอย่างละเอียดว่าใช้ครัชยี้ห้ออะไร กี่สปริง แล้วจะมาแจ้งให้ทราบนะครับ  (คันที่สั่นขายไปแล้ว)  
 |  
|  |  |  | 
| 
| 
| หมู  505 | 
|  | « ตอบ #17 เมื่อ: วันพุธที่ 30 สิงหาคม  2006 เวลา 18:17:30 » |  | 
 
 ดีครับ รอฟังข่าว    เพราะว่าช่วงนี้ผมไม่ค่อยมีเวลาทำรถเลยใช้ไปก่อน  
 |  
|  |  |  | 
| 
| 
| otto55 
สิงห์มือใหม่    ออฟไลน์ 
กระทู้: 11
 | 
|  | « ตอบ #18 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 17 กันยายน  2006 เวลา 19:38:23 » |  | 
 
 ผมotto55มีคำถามครับ  เปอโยต์505 ปี 83 เปลี่ยนครัชใหม่  จะใช้ครัชของรถ๊ญี่ปุ่นได้ไหมครับราคาประมาณเท่าไรครับ  ขอบคุณครับ  
 |  
|  |  |  | 
| 
| 
| Sir.Shamp | 
|  | « ตอบ #19 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 กันยายน  2006 เวลา 08:42:19 » |  | 
 
 ผมotto55มีคำถามครับ  เปอโยต์505 ปี 83 เปลี่ยนครัชใหม่  จะใช้ครัชของรถ๊ญี่ปุ่นได้ไหมครับราคาประมาณเท่าไรครับ  ขอบคุณครับ
 ไม่เคยได้ยินว่า เอาของญี่ปุ่นเทียบได้นะครับ แต่มี 2 ยี่ห้อ คือ วาลีโอ กับ อะไรซักอย่าง จำไม่ได้ แต่ราคาถูกกว่า  ผมซื้อมาชุดหลัง ไม่ใช่ของวาลีโอ ถูกกว่า ประมาณ 800 - 1000 เนี่ยแหละครับ ก็ใช้งานได้ดี  แต่ตอนแรก กว่าจะเข้าที่ นานหน่อยครับ ประมาณ 2 อาทิตย์ได้   
 |  
| 
  ใช้สมองเป็นอาวุธ ใช้ความบริสุทธิเป็นเกราะกำบัง |  |  | 
| 
| 
| ifoni | 
|  | « ตอบ #20 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 กันยายน  2006 เวลา 13:03:15 » |  | 
 
 |  
|  |  |  | 
| 
| 
| blue5968 | 
|  | « ตอบ #21 เมื่อ: วันพุธที่ 11 ตุลาคม  2006 เวลา 17:51:51 » |  | 
 
 และแล้วก็เป็นเหมือนคุณสนอง เมื่อวานรถติดมาก ก ก ก ก ก ก กว่าจะถึงบ้านใช้เวลา 4 ชั่วโมง ออกจากที่ทำงานแถวสีลม 6 โมงเย็นนิดหน่อย กว่าจะถึงบ้านแถวฟอร์จูนปาเข้าไป 4 ทุ่มกว่า อาการจะแสดงออกตอนเหยีบครัชพอออกรถจะมีอาการสั่น ๆ รู้สึกเอะใจว่าไม่เคยมีอาการนี้ เช้าขึ้นมาขับเป็นปกติ ไม่รู้ว่าความร้อนไปทำอะไรกับแผ่นครัชหรือเปล่า สรุป ยังหาคำตอบกันไม่ได้  ส่วนเรื่องทำครัชให้เบายังไม่ได้ลงมือซักที คาดว่าคงเร็ว ๆ นี้เพราะนับวันขาแข้งเริ่มส่ออาการแล้ว เฮ้อ ยังเพลียไม่หายเลยนะเนี่ย วันนี้ไม่รู้จะเจอแบบเมื่อวานอีกหรือเปล่า  
 |  
|  |  |  | 
| 
| 
| tj 
สิงห์มือใหม่    ออฟไลน์ 
กระทู้: 1
 | 
|  | « ตอบ #22 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 12 ตุลาคม  2006 เวลา 23:20:52 » |  | 
 
 |  
|  |  |  | 
| 
| 
| SHINGKOOJAI 
สิงห์ประถม     ออฟไลน์ 
กระทู้: 66
 | 
|  | « ตอบ #23 เมื่อ: วันอังคารที่ 31 ตุลาคม  2006 เวลา 20:07:19 » |  | 
 
 พี่สนอง  และเพื่อนๆ   รถผมก็เป็น  ยกครัชมาสองครั้ง  ไม่หายครับ  มักเป็นตอนรถติด  เกี่ยวกับแก๊สหรือป่าวไม่รู้เพราะ  1. ความร้อนสูงกว่าปกติ     2.  รอบเดินเบาต่ำ  ประมาณ 800  ต่อนาที     ใครแก้ได้บอกเอาบุญหน่อยเร้ว....  
 |  
|  |  |  | 
|  |