ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 13:34:09

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ใช้ 405 GR อยากวางเครื่อง หัวฉีด ขอคำแนะนำผู้รู้ค่ะ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ใช้ 405 GR อยากวางเครื่อง หัวฉีด ขอคำแนะนำผู้รู้ค่ะ  (อ่าน 1872 ครั้ง)
ornor123
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19



« เมื่อ: วันพุธที่ 26 กรกฎาคม 2006 เวลา 08:17:04 »





คันในรูปนี่แหละค่ะ รำคาญค่ะไม่ยากขายและคนซื้อเรื่องมาก นั่นก็ไม่ดีนี่ก็ไม่ได้ กดราคาต่ำๆ (ไม่ดีแล้วจะเอาไปทำไม)เลิกขายสะเลย  Angry
เห็นมีคนเคยบอกว่า เปลี่ยนเป็นเครื่อง หัวฉีด จะช่วยเรื่องประหยัดน้ำมัน จริงไหมค่ะ  แล้วประหยัดได้มากน้อยแค่ไหน ถ้าเทียบกับเครื่องเดิมของมันอะคะ ที่อยากทราบคือ
1. ราคาของเครื่อง หัวฉีด  รวมๆเลยก็ได้ค่ะว่าค่าใช้จ่ายทั้งหมดประมาณเท่าไหร่ Embarassed
2. อู่ที่รับทำอย่างคุณภาพและเชื่อถือได้(ดิฉันอยู่จังหวัดกระบี่)
3. เปลี่ยนมาแล้วมีปัญหาอะไรมากไหมค่ะ Huh
4. หาเครื่องได้ที่ไหนค่ะ  Undecided

เพิ่มเติมนิดค่ะ ถ้าระหว่างเปลี่ยนเครื่องหัวฉีด กับ เปลี่ยนเป็นเครื่องรถญี่ปุ่นเลย อันไหนดีกว่ากันค่ะ ปัญหาหลักๆคือต้องการประหยัดน้ำมันค่ะ เพราะต้องขับรถไป-กลับที่ทำงาน ประมาณ 60 กิโลได้ค่ะ Kiss
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ลูกสาวเจ้าพ่อ
att
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 130


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 26 กรกฎาคม 2006 เวลา 09:09:20 »


ถ้าวัดกันเรื่องการกินน้ำมันระหว่างเครื่องคาร์บิวกับหัวฉีด ผลต่างกันตามความคิดเห็นส่วนตัวของผม มีผลไม่ต่างกันมาก ยิ่งถ้าใช้รถต่างจังหวัด การจราจรไม่ติดขัด ยิ่งไม่มีผลต่างกันเท่าไหร่ ยกเว้นจราจรหนาแน่นจะมีผลต่างกันบ้างแน่นอน ผมว่าถ้าเครื่องและคาร์บิวยังสมบูรณ์ไม่จุกจิกกวนใจ ไม่แนะนำให้เปลี่ยนเครื่องหัวฉีดครับ ประกอบกับคุณใช้รถต่างจังหวัดเครื่องหัวฉีดอาจพบปัญหาการบำรุงรักษาและซ่อมแซมได้ครับ และประการสำคัญไม่ต้องเปลืองเงินเปลี่ยนเครื่องด้วยครับ (เป็นความคิดเห็นและประสบการณ์การใช้รถส่วนตัวนะครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
keng
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 26 กรกฎาคม 2006 เวลา 09:30:10 »


ผมก็ใช่อยู่ครับ GR ผมแนะนำให้เช็คเครื่องก่อนนะครับว่าสมบรูณ์ไหม แล้วทำให้สมบรูณ์ที่สุด แล้วจึงนำไปติดแก๊ซครับ
ประหยัดมากครับ ผมทำอยู่ใช่แล้วหาห่วงเรื่องค่าใช่จ่ายครับ+
ปล. เมื่อก่อนอ่านอย่างเดียว แต่ตอนนี้ขอให้ช่วยกันตอบนะครับ Evil Afro Evil Afro
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ต้อม
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 746



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 26 กรกฎาคม 2006 เวลา 09:41:33 »


คันนี้พึ่งoverhaulเครื่องมาไม่ใช่เหรอครับ ถ้าอย่างนั้นเครื่องก็สมบูรณ์อยู่อย่าเปลี่ยนเครื่องเลยครับไม่ได้ประหยัดกว่ากันเท่าไรหรอกครับ ถ้าจะเอาประหยัดติดแก๊สดีกว่าครับ ติดแบบlpgให้เต็มที่ก็ไม่เกินสองหมื่น ถ้าเปลี่ยนเครื่องก็ต้องตั้งงบไว้ห้าหมื่น ตอนนี้แก๊สที่กทม.ลิตรละเก้าบาทกว่าให้รัฐไม่อุดหนุนยังไงราคาก็ไม่เกินยี่สิบถูกกว่าน้ำมันอยู่ดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ornor123
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 26 กรกฎาคม 2006 เวลา 09:50:23 »


 :)ขอบคุณท่านผู้รู้ที่ให้ความกระจ่างทุกท่านค่ะ 

น่าสนใจเรื่องติดแก๊ช แต่อยู่กระบี่อะคะ แถวภาคใต้ๆใกล้ๆกระบี่ มีที่ติดตั้งพอแนะนำไหมค่ะ  แต่ว่าเข้าไปอ่านรุ่นรถที่สามารถติดตั้งแก๊ชได้ไม่เห็นมี เปอร์โย เลยไม่กล้าติดค่ะ  มีปัญหาคาใจนิดนึงค่ะเรื่องติดแก๊ช

 กลัวมันระเบิดอะคะ (มองภาพไปถึงแก๊ชหุงต้มเลย)แหะๆ  ไม่รู้คิดมากไปป่าวค่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ลูกสาวเจ้าพ่อ
Todo
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 26 กรกฎาคม 2006 เวลา 12:56:07 »


คันนี้พึ่งoverhaulเครื่องมาไม่ใช่เหรอครับ ถ้าอย่างนั้นเครื่องก็สมบูรณ์อยู่อย่าเปลี่ยนเครื่องเลยครับไม่ได้ประหยัดกว่ากันเท่าไรหรอกครับ ถ้าจะเอาประหยัดติดแก๊สดีกว่าครับ ติดแบบlpgให้เต็มที่ก็ไม่เกินสองหมื่น ถ้าเปลี่ยนเครื่องก็ต้องตั้งงบไว้ห้าหมื่น ตอนนี้แก๊สที่กทม.ลิตรละเก้าบาทกว่าให้รัฐไม่อุดหนุนยังไงราคาก็ไม่เกินยี่สิบถูกกว่าน้ำมันอยู่ดี

พี่ต้อมครับ คือผมก็หาความรู้เรื่องการติดแก๊สมาระยะนึงครับ เจอร้านนึงค่อนข้างมีชื่อเสียงใน เนท เค้าบอกว่าติด lpg 58 ลิตร 42,000 งั้นก็แปลว่าร้านนี้แพงมหาโคตรเลยดิครับพี่
...เกือบไปแล้ว คือกะว่าถ้าไปติดแก๊ส ต้องไปติดร้านนี้ เพราะเห็นคนเค้าร่ำลือเหลือเกิน
..ชื่อร้าน cngauto ครับพี่

รบกวนด้วยครับ

pung
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
dr_com
ไม่ชัวร์ แต่ไม่มั่ว ไม่ปึก แต่รู้
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 373


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 26 กรกฎาคม 2006 เวลา 13:17:03 »


แนะนำ นะครับ  Cheesy
คุณคงต้องลองขับ แล้ว ดู อัตราการ ซดน้ำมัน ว่า ประมาณ เท่าไร กิโล/ลิตร
* คาร์บิวของคุณ เป็น ของญี่ปุ่น อยู่แล้ว น่าจะ ประหยัดได้มากกว่า  เหรอไม่ก็ หา คาร์บิวเดิม มาใส่ ปรับแต่งให้ดี น่าจะได้ที่ 7-8 กิโล ลิตร ในเมือง นอกเมือง ยังไม่มีข้อมูล

** รถผมที่เพิ่งเอามาใช้ เจ้าของเก่าก็ ใส่ คาร์บิวตัวนี้มาเหมือนกัน "ดูจากรูปที่คุณลงไว้ " ตอนนั้น ซดน้ำมัน 5โล/ลิตร** ตอนนี้ผมหา คาร์บูร เดิม รุ่นที่มี นมหนู/เดินเบา ไฟฟ้า ราคา 3000 บาท  เปลี่ยน นมหนูน้ำมัน 120/130
    เปลี่ยนหัวเทียน/สาย  ตั้งรอบประมาณ <800  ตั้งไฟใหม่ ตั้งสายคิกดาว์  ควบคุมการกดเท้าขวา ดีๆ ตอนนี้ ได้ประมาณ 7โล/ลิตร ในเมือง วิ่ง 60-90 กม/นาที  " ตอนี้ขับไปลองไป กะจะให้ได้ สัก 8 โล/ลิตร ในเมือง 5.5.5.. "
    *** ใช้เครื่องเดิมๆ ดีกว่ามีอะไหล่ ซ่อมได้ทุกตัว นะครับ  Grin Grin Grin
    ผิดถูก แนะนำติได้นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 26 กรกฎาคม 2006 เวลา 13:28:32 »


 คาร์บิวดีๆ วิ่งนอกเมืองเนี่ยประหยัดกว่าหัวฉีดซะอีกน่ะครับ แต่มันต้องจูนดีๆ สภาพสมบูรณ์+ตั้งไฟ+ตั้งวาล์วด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โต้ง
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 199



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 26 กรกฎาคม 2006 เวลา 14:59:05 »


ไม่อยากให้เปลี่ยนจริงๆ ครับ....ถ้าต้องการการทำงานดีเท่าของเดิมๆ เมื่อก่อนผมก็คิดแบบนี้เลย.....เพราะคาร์บูตัวเดียวจริงๆ (มันไม่ได้เสีย แต่หาช่างจูนยาก) จนมาเจอชาว Vlove และคำแนะนำจากบรรดาเกจิทั้งหลาย...จนไม่กลัวความจุกจิกของมันแล้ว 
* * * 405 GR-LPG ของผมสภาพเครื่องซัก 85 % น่าจะพอได้....คาร์บู SOLEX Z34 นมหนูไฟฟ้าก็ไม่มี (ถอดทิ้งมาตั้งแต่เจ้าของเดิม) ใช้น้ำมันวิ่งยาวๆ 11-13 กม./ลิตร สบายๆ....ติดๆ 8-10 กม./ลิตร  กินน้ำมันน้อยกว่า Sri และ PG รุ่นหลังตั้งหลายรุ่น
* * * พอมาใช้ LPG ก็ได้ 9-10 กม./ลิตร ติดๆ 7-8 กม./ลิตร   ติดแบบไปไม่ได้ ดับเครื่องเปิดกระจกรอเลย....
* * * ถ้าช่างแนะนำว่ามันจุกจิก...และช่างแก้ไขไม่ได้ ก็เปลี่ยนร้านนะครับ   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Liquid Petroleum Gas POWER "THE END OF THE EARTH"
dr_com
ไม่ชัวร์ แต่ไม่มั่ว ไม่ปึก แต่รู้
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 373


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 26 กรกฎาคม 2006 เวลา 15:56:05 »


""  * * * 405 GR-LPG ของผมสภาพเครื่องซัก 85 % น่าจะพอได้....คาร์บู SOLEX Z34 นมหนูไฟฟ้าก็ไม่มี (ถอดทิ้งมาตั้งแต่เจ้าของเดิม) ใช้น้ำมันวิ่งยาวๆ 11-13 กม./ลิตร สบายๆ....ติดๆ 8-10 กม./ลิตร  กินน้ำมันน้อยกว่า Sri และ PG รุ่นหลังตั้งหลายรุ่น  ""

คุณโต้ง ครับ รบกวนหน่อยครับ จูน คาร์บิวเองรึเปล่าวครับ แนะนะผมด้วยซิ ผม อยากได้ สัก 8-9 โล/ลิตร สำหรับวิ่งในเมือง นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ต้อม
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 746



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 26 กรกฎาคม 2006 เวลา 16:28:46 »


อ้างถึง
เค้าบอกว่าติด lpg 58 ลิตร 42,000 งั้นก็แปลว่าร้านนี้แพงมหาโคตรเลยดิครับพี่

เป็นแบบหัวฉีดไม่แพงหรอกครับ ราคาก็อยู่ประมาณนี้แหละ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Gun'n
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 927



« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 27 กรกฎาคม 2006 เวลา 12:22:44 »


 Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy




...... จองกระทู้ไว้ก่อนเดี๊ยวจะกลับมาตอบครับ คอยอารมณ์แป๊บบ อิอิ .....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!