ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 12:44:28

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ติด turbo
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ติด turbo  (อ่าน 5143 ครั้ง)
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 09 กันยายน 2006 เวลา 16:12:01 »


405 gri นี่ติด turbo ได้หรือเปล่าครับ  ได้ยินมาว่า ติด turbo แล้วประหยัดตอนขับช้า แต่กินน้ำมันตอนขับเร็วแต่แรงดี  เรียนคนรู้ด้วยครับ  ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ก้อนกรวด
GRI GOLD
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 281



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 10 กันยายน 2006 เวลา 19:45:40 »


 Grin  ไม่รู้เหมือนกันว่าติดได้ไหม ดูภาพนี้ก่อนแล้วกันน่ะครับ  Afro


* 27433a839e.jpg (82.85 KB, 1224x816 - ดู 946 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 11 กันยายน 2006 เวลา 21:12:26 »


แล้วมันจะใส่กับ 405 gri ได้หรือเปล่าครับ เห็นแล้วอยากใส่จังเลย ถ้าราคาไม่แพงมาก (ราคานักศึกษา) ก็คงจะติด ....ถ้าติดแล้วจะได้ม้ามาอีกประมาณ กี่ตัวครับ  ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
S.N.N. GANG
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 167


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 12 กันยายน 2006 เวลา 13:40:14 »


ใส่ได้ ถ้าหาที่เดินเขาควายเทอร์โบได้แล้วย้ายแบตไปไว้หลังรถซะเลย ส่วนในภาพไม่ต้องไปหา หาให้ตายก็ไม่เจอในบ้านเราครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ฤทธิ์ อำมหิต
XU10J2
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 913



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 12 กันยายน 2006 เวลา 19:49:02 »


ถ้าจะติดก็คงติดได้ครับ ไม่เกินฝีมือช่างไทยอยู่แล้วครับ แต่จะดีไหมนี่อีกเรื่องครับ ในเรื่องความทนทาน อัตราการสึกหรอ อาจได้ไม่คุ้มเสียครับ
ส่วนในรูปเป็นเครื่องรหัส XU10J4TE ที่วางในรุ่น 405 T16 จากโรงงานครับ ไม่มีมาขายบ้านเรา มาด้วยเดิมๆ 200 ม้าที่พร้อมจะ Overboost เพิ่มเติมได้อีกครับ เครื่องนี้เป็นเครื่องในฝันของหลายๆท่านเลยครับ ได้ข่าวว่าเคยหลุดมาในไทยเครื่องนึง แต่ยังไม่ปรากฏกายที่ไหนครับ (อาจจะซุ่มอยู่ก็ได้ครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

สัมพันธภาพอันดี แม้จะมีมายาวนานสักเพียงใด ล้วนแล้วแต่เริ่มมาจากหนึ่งวัน
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 13 กันยายน 2006 เวลา 06:12:27 »


ถ้าติด Turbo เรื่องวางอุปกรณ์ ท่อ Turbo  คงไม่เกินฝีมือช่างไทย

แต่เรื่องที่น่าจะยากกว่าคือ ใครจะจูนกล่องให้ละครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 13 กันยายน 2006 เวลา 10:59:13 »


ผมจะลองจูนเองดู  ที่ มทส มีเครื่องวิเคราะห์กำลังเครื่องอยู่ (แบบวัดที่ ไม่ crankshaft ก็ที่ fly wheel นี่แหละ จำไม่ได้)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
supreme
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 839



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 กันยายน 2006 เวลา 00:40:44 »


สมัยก่อนก็คิดจะทำบ้าง แต่ยิ่งอ่านเห็นมันน่าจะยุ่งยาก ทั้งเวลาและค่าใช้จ่าย (เปอร์โยคงไม่ได้มีติดกันมากนัก  ช่างคงลองผิดลองถูกนานหน่อย)  คงไม่เหมาะกับเรา   Cheesy Cheesy Cheesy ก็เลยเลิกไป  แต่เมื่อก่อนก็มีคนคิดทำเหมือนกันนะ  ลองดูครับ
http://www.vlovepeugeot.com/webboard/04633.html

จากกระทู้นี้ผมเลยไปดูรถบ้านยี่ห้ออื่นที่แต่งกัน  ได้ข้อสรุปในใจคิดว่าแค่ piggy back แล้วอาจเปลี่ยนเบาๆ พวกกรองเปลือย เฮดเดอร์ ก็ได้แรงบิดแรงม้าเพิ่มแบบจับต้องได้พอหอมปากหอมคอครับ  ถ้าใส่เทอร์โบเราอาจจะต้องทำถึงไส้ในเครื่องและช่วงล่างถึงจะมั่นใจ  ซึ่งจะบานปลายเอานะครับ Grin Grin Grin
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รู้จักหา รู้จักเก็บ รู้จักใช้ รู้จักพอ รู้จักให้ รู้จักวาง
old-big
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 กันยายน 2006 เวลา 09:17:49 »


ลองหาเครื่องเก่าที่เขามีเทอร์โบมาจากโรงงานซิครับ Peugeot ทำเครื่องเทอร์โบกับ 405 เหมือนกันรุ่น T16 มังครับ จะเอาขับสี่ล้อก็มี เริ่มแรกต้องมีตังค์สัก 1 แสนก่อนครับเบ็ดเสร็จก็น่าจะไม่เกินนี้ แล้วไปติดต่อร้านขายเครื่องเก่าแล้วบอกอยากได้เครื่องเทอร์โบโรงงานพร้อมเกียร์ ถ้าอยากได้หน้าปัดด้วยก็ให้เขายกมาทั้งหัวเครื่องเลย Peugeot มีทุกอย่างแหละครับ แต่ต้องเริ่มจากเก็บตังค์ก่อนของมันรออยู่แล้วครับ

รุ่น T16 เครื่อง 2000 cc 16 valve เทอร์โบ ให้แรงม้า 200 แรงม้ามาจากโรงงาน แถมเป้นรุ่นขับสี่ล้อด้วยนะครับ ออกมาตอนปี 1989 เพื่อแข่ง Paris-Darkar ครับ แล้วมาเป้น Production ตอนปี 90กว่าๆแล้ว นี่แรงมาจากโรงงานเลย พอไหมครับแรงม้าขนาดนี้ จะไปให้ช่างทั่วไปทำให้มันเสียเงินทำไม ฝรั่งมันว่าถ้าเพิ่มบูสเข้าไปแบบไม่โมอะไรเพิ่มเลยนี่ได้ peak ที่ 220 แรงม้า ถ้าไม่พอ ก็เพิ่มบูสเข้าไปเปลี่ยนโข่งเทอร์โบเข้าไป โมไส้ในเพิ่ม พื้นฐานเครื่องเทอร์โบมันแข็งแรงอยู่แล้วจะโมไม่ใช่เรื่องยากครับ แต่เอา N/A มาโมมีแต่เรื่องปวดหัวแถมไม่ได้ดีเสียอีก

T16 ใส่ได้กับรถ 205 และ 405 แบบสบายๆ

ลองเลือกเครื่องยนต์ของทุกรุ่นของ Peugeot ก่อนนะครับมีทุกรุ่น เป้นข้อมูลคร่าวๆ อยากได้รุ่นไหนก็ไปติดต่อร้านเครื่องเก่าให้เขาหาให้

http://peugeot.mainspot.net/engines.shtml

หน้าตาเครื่อง T16 ก็แบบที่คุณก้อนกรวดเอาให้ดูนั่นแหละครับ

ดูรูปก่อนครับ หน้าตามันเหมือน Mi16 เป๊ะเลย http://www.piazza.ch/de/inserat/2044151/peugeot_405_t16_4wd.html

ดูหลายๆรูปก็ได้ http://images.google.co.th/images?q=Peugeot%20405%20T16%20picture&hl=th&lr=&sa=N&tab=wi

รหัส T16 ของทุกโมเดลของเปอร์โยต์นี่ที่สุดของความเป็นเปอร์โยต์แล้วครับเป็น DNA ของแชมป์รายการใหญ่ทั้งนั้น
ดูนี่ก่อนก็ได้ แชมป์ Paris-Darkar ปี 1990 ใช้เครื่อง T16 โมซะ จาก 200 ม้า ไปเป็น 450 ม้า เอาแบบสะใจเลย

http://www.peugeot.com/sport/sport_auto/histoire/rallyeraid/1990/en/

ช่างบุญมามาเห็นจะว่าไงเนี่ย หรือ แกไม่รู้จัก




แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 15 กันยายน 2006 เวลา 19:54:41 »


สำหรับผมแล้ว ไม่มีจำนวนแรงม้าของรถยี่ห้อใดถือว่าเยอะสำหรับผม ผมมันเป็นพวกบ้าคลั่งความเร็วและความลุย แรงม้ายิ่งเยอะยิ่งดี เพราะผมจะได้เข้าใกล้ความเร็วแสงไปอีกหน่อย  สำหรับผมแล้ว ยานพาหนะอะไรก็ได้ที่มันไปได้เร็วกว่าแสงเท่านั้นครับ ผมถึงจะถือว่ามันไม่อืด

ถ้าราคาประมาณ 100,000 บาทนี่ ถือว่าถูกนะครับ แต่ในเมืองไทยจะหาได้ที่ไหนครับตัว T-16 เนี่ย ผมก็ไม่เคยได้ยินนะครับว่า มีขายในไทยด้วย ช่วยบอกแหล่งที่ซื้อด้วยครับ ไม่แน่ผมอาจจะเอา t-16 ทั้งคันเลยก็ได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
supreme
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 839



« ตอบ #10 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2006 เวลา 02:05:47 »


โห้ จะเอาแรงเท่าแสงแบบนั้นเลยเหรอครับ  แล้วไฉนท่านมาเริ่มเอากับ 405 Gri แหละครับ ฮิฮิ ล้อเล่นอ่ะ คืออันนี้คิดว่าลองคุยกับเชียงกงดูครับ  หรือไม่ก็ตามอู่ ซึ่งไม่รู้ไปซื้อมาจากเชียงกงอีกทีรึเปล่า แต่เห็นมีหลายอู่ที่สะสมเครื่องนอกไว้บริการลูกค้า แบบพิศดารก็มีนะครับ อย่างตอนโน้นเคยไปเจออู่ช่างแว่นบอกมีช่วงล่างแบบขับ 4 (ไม่เอาหรอก ขับ 2ก็อืดพอแล้ว ขับ 4 คงอืดๆๆเห๋งๆ)

สำหรับผมถ้าใช้เงิน1แสนให้แรงง่ายๆเลยแบบจ่ายตังค์เสร็จขับได้เลย คงต้อง มอเตอร์ไซด์ครับ  0-100Km ไม่กี่วิเอง 250-300Km/H เป็นเรื่องที่ทำได้ปกติแต่ไม่แนะนำให้ทำกับยางเก่าๆนะ  อ้อ อย่าลืมกันเงินไว้ทำประกันด้วยนะครับ  ถนนกรุงเทพมันไม่เอื้อเลยอันตรายมากๆทั้งเขาและเรา ถ้าอยากลองปลดปล่อยใกล้สุด  ผมว่า ถนนที่สุวรรณภูมิครับ ถนนใหม่ๆ รถไม่มีเลย ทางตรงยาวมากๆๆๆ ข้างทางเป็นคูน้ำ ก็ไม่รู้จะเป็นแบบนี้ได้กี่วัน แต่...เปอร์โยมันต้องทางโค้งซิถึงจะดึงพลังลึกลับอินนิเชียลดีที่ถูกผนึกไว้ให้เจ้าของได้สัมผัส   อย่างงี้คงต้องที่ตึกจอดรถแถวสะพานเหล็ก คลองถมครับ ทั้งโค้งและแคบ สนุกสุดยอดเกลียวเลยครับ Afro Afro Afro ไม่ต้องมาชวนผมนะครับ   ผมชอบแต่ความคิดไม่ชอบความเร็ว หุหุ  Cheesy Cheesy Cheesy
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รู้จักหา รู้จักเก็บ รู้จักใช้ รู้จักพอ รู้จักให้ รู้จักวาง
old-big
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« ตอบ #11 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2006 เวลา 09:50:10 »


คุณ Supreme อย่าชี้โพรง มันอันตรายครับ นั่นแหละผมจึงมาเล่นมอร์เตอร์ไซต์ไงไม่ต้องทำอะไรเลยแค่นี้ก็กลัวแล้ว 250-300 กม./ชม. อัตราเร่งเดิมๆรถมอเตอร์ไซต์ทำได้ 0-100 ที่ต่ำกว่า 3 วินาทีครับระดับ 1000ซีซีเดิมๆทำได้ไม่ยากเลย นี่ถ้าเป็นรถยนต์ต้องลงมหาศาลทั้งเงินและความรู้เลยเชียวนา

สุวรรณภูมิผมไปลองมาแล้วมันตรงเกินไปครับ แต่ที่สุดมันส์ก็ต้องทางเข้าโค้ง S หรือเรียกเลข 8 ดีครับก่อนทางเข้าประตูสุวรรณภูมิ กว้างมากแล้วโค้งสุดๆแต่ถนนออกแบบรับล้อดีนะครับ ผมเกือบแหกแนะ เดี๋ยวนี้คงไปเล่นยากแล้วครับเพราะเขาเปิดสนามบินแล้ว

คุณ wasin ต้องเริ่มจากเก็บตังค์ก่อนครับ แล้วเราจะกล้าไปคุยกับร้านขายเครื่องเก่า พอเรามีเงินบางส่วนเราจะกล้าคุยแล้วร้านพวกนี้จะกล้านำเข้ามาให้ ไปคุยปากเปล่า เขาไม่คุยกับเราหรอกครับ เอาเครื่องมาแล้วถ้ากลัวไม่มีการรับประกันหรือคนทำให้สมบูรณ์ ไปที่ศูนย์สุริวงศ์เลยเขาทำให้แน่ผมยืนยันผมเคยคุยกับฝ่ายบริการของเขาแล้ว อะไรที่ตีตราว่าเป็นสินค้าเปอร์โยต์แล้วเขาไม่มีสิทธิ์ปฏิเสธครับ ก็เขาเป็น Authorized dealer นี่ ถ้าไม่เชื่อยกตัวอย่างก็ได้มีพนักงานการบินไทน Import 309 Gti ทั้งคันมาครับก็มาซ่อมมาบูรณะที่นี่แหละก่อนเอาไปใช้






 





แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
supreme
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 839



« ตอบ #12 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2006 เวลา 16:21:54 »


ขออภัยที่ชี้โพรง  แบบว่าช่วงตี2สมองผมกำลังสับสนอยู่ในช่วงรอยต่อหลับๆตื่นๆพอดี  ไม่ค่อยเป็นตัวของตัวเอง  นี่ดีนะไม่แนะนำให้หาเกียร์มาใส่เพิ่มเป็น 6,7,8 ไปเลย แบบเมื่อหลายปีก่อนเห็น น้าป๊อดตัวใหม่ๆเขามีถึงเกียร์6   เราก็น่าจะเอาบ้าง แบบ เกียร์4 เราก็ 100กว่า  เกียร์5 ก็ใกล้ 200 ถ้าเกียร์ 6,7,8 รถเราคงทะลุ300  เอ...สงสัยผมคงอยู่ในช่วงรอยต่ออีกแล้ว ฮึ ฮึ ฮึ ตื่นๆๆๆ Cheesy Cheesy Cheesy

เห็นด้วยครับที่ถ้าเรามีเงิน  จะทำให้เรากล้า  ทีนี้เราอาจจะหาของใน net แล้วอาจจะหาตัวแทนให้เขาสั่งสินค้าให้ ซึ่งเราคงจะสั่งแต่เครื่องคงไม่พอ คงต้องมีอื่นๆอีก  ไม่แน่ตอนนี้เราอาจจะต้องสะสม เบ็นซิน95 ไว้ด้วย  กันไว้ก่อนครับ ดีไม่ดีอาจต้องสั่งน้ำมันรถเข้ามาด้วยนะครับ(หมายถึงเชื้อเพลิงสูตรพิเศษครับ ไม่ใช่95)   ส่วนอู่ที่ผมรู้จักก็รถบ้านๆ ไม่กล้าแนะนำ แต่ตรงนี้คิดว่าอู่ที่ซิ่งรถตามหนังสือหรือเวป คงช่วยตรงนี้ได้  ส่วนถนนทดสอบ ถ้าเป็นถนนสาธารณะตอนนี้ยังนึกไม่ออก แต่คิดว่ามีรถดีแล้ว  ก็น่าจะคิดออกเอง  อันนี้ซีเรียสแล้วน้า...ไม่ได้แซวเล่นจ้า Grin Grin Grin
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รู้จักหา รู้จักเก็บ รู้จักใช้ รู้จักพอ รู้จักให้ รู้จักวาง
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #13 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 กันยายน 2006 เวลา 14:58:08 »


ผมอยากได้ t 16 ทั้งคันเลยครับ ถ้าได้ 2 คันยิ่งดี คันนึงแต่งเป็น rally ขาโหด ส่วนอีกคันไปถอดเพลาหน้าออก ใช้แต่ขับหลังแล้วไปดริฟท์  ทุกวันนี้อยากจะบอกว่า peugeot  + ยางหนึบ ทำให้การดริฟท์แทบจะทำไม่ได้ แต่คิดอีกแง่นึงมันก็ดีนะ รถเราหนึบดี

รถที่ต้องการ :
         ด้านลุย : peugeot 405 t-16, humvvy,jeep huricane(ที่เลี้ยวได้ 4 ล้อ) และที่ขาด ไม่ได้ครับ Benz Unimog
         ด้านแรงและเร็ว :peugeot 405 t-16,ford mustang (รุ่นแรกๆ),lambogini,corvett c-6

         ด้านความคลาสสิค :Jeep (รุ่นแรก ตะแกรงหน้าแนวนอน),รถ half track ของอเมริกา (WWII) ( half track คือรถลำเลียงพลที่ล้อหน้าเป็นล้อยาง ส่วนล้อหลังเป็นชุดล้อแบบรถถัง),peugeot แทบทุกรุ่น

         ด้านความปลอดภัย peugeot 407 ,volvo รุ่นใหม่ๆ

         ด้านความแตกต่าง :คุณแต๋น โหลดเตี้ยแล้วเปลี่ยนเครื่องเพื่อการดริฟท์โดยเฉพาะ

         ด้านกะทัดรัด : mini cooper ปี 2000 นิดๆ

         ด้านความสะใจ :รถถัง tiger (ฝ่ายเยอรมัน WWII),รถถัง T-90 ของรัสเซีย

พอดีคิดออกแค่นี้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
cvx
Administrator
สิงห์มือใหม่
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #14 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 กันยายน 2006 เวลา 15:28:04 »


ผมว่าเลยเถิดไปไกลแล้วพี่น้อง !!!!!

(กอ สระ อู ไม้ เอก ) ไม่กลับแล้ว นอนหลับยาวๆหน่อยเผื่อจะฝันดีมีเรือบรรทุกเครื่องบินมาแจมด้วยอีกลำ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
supreme
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 839



« ตอบ #15 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 กันยายน 2006 เวลา 22:23:24 »


โอ้พระเจ้าจ๊อด!!! ถ้าท่านต้องการขนาดรถถังเลยนี่  สงสัยท่านต้องไปพำนักอยู่ต่างประเทศซะแล้ว  เอากลับมาเมืองไทยไม่ได้  เมืองไทยเขายอมแค่รถไฟเท่านั้นครับ Grin Grin Grin (เอาไปวิ่งในบ้านตัวเองเท่านั้น) 

ผมดูๆรถที่ท่านต้องการแต่ละคันแล้ว ส่วนใหญ่แนวโหด ช่วงล่างแข็งกระด้างเมื่ออยู่บนทางเรียบในเมือง เจ้า mini ดูเผินๆเป็นรถเล็กๆวิ่งในเมือง ผมก็ว่าช่วงล่างมันแข็งกระด้าง   เรื่องรถถังนี่เคยเห็นฝรั่งเขาเอามาวิ่งเล่นในสวน(ไม่ใช่สวนผลไม้นะครับ) ส่วนตัวแล้วไม่ชอบเท่าไหร่ แอร์ก็ไม่มี วิ่งก็ช้า เสียงก็ดัง ขับคนเดียวคงเหงามากเพราะไม่มีเครื่องเสียง เหม็นด้วย (เคยไปนั่งตอนวันเด็ก Grin Grin Grin)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รู้จักหา รู้จักเก็บ รู้จักใช้ รู้จักพอ รู้จักให้ รู้จักวาง
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #16 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 กันยายน 2006 เวลา 11:51:20 »


ตอนนี้ก็คงเป็นรถถังบังคับไปก่อนครับ ส่วนคันอื่นๆนี่ต้องรอดูงบประมาณกันต่อไป แต่สำหรับเรือบรรทุกเครื่องบินนี่ไม่อยากได้ครับ เพราะกลัวเรือล่มครับ ว่ายน้ำไม่เป็นและไม่อยากว่ายด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
old-big
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« ตอบ #17 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน 2006 เวลา 22:49:10 »


คุณ Wasin ถ้าสนใจเรื่อง Drift จริงๆแล้ว ผมว่าคุณ Wasin น่าจะอธิบายได้ดีกว่าผมนะ เพราะคุณกำลังจะจบไปเปลี่ยนวิศวกรยานยนต์ตามที่คุณเขาว่าไว้ การ drift คือขับรถให้ท้ายปัด โดยปกติจะปัดก็ต่อเมื่อเบรคหลังมันจับขณะที่ล้อหลังของรถมันยังหมุนอยู่ ท้ายมันก็จะปัดครับ ถ้าล้อหมุนเร็วเท่าไหร่และเบรคแรงแค่ไหนก็จะปัดเยอะตามนั้นครับ คนเริ่มเล่นก็มักจะใช้เบรคมือกันซึ่งจับหลังอย่างเดียวแน่นอน แต่มันก็มีวิธีอื่นเหมือนกัน

ผมถามคุณ wasin ว่าอยาก drift ด้วยฝีมือหรือตัวช่วย ถ้าอยากใช้ตัวช่วยก็ตามที่โรงเรียนสอน drift ในเมืองไทยเขาสอนกันและกำหนดเสป็ครถนักเรียนมาเลยว่า ต้องเครื่อง เทอร์โบ 200 แรงม้าขึ้นไป และต้องขับหลัง เคยได้ยินไหมครับ ผมเคยเจอในเว๊บบ้านเรานี่แหละ ซึ่งก็แพงและเปอร์โยต์บ้านก็ไม่มีแรงถึง 200 ม้าหรอกครับแถมขับหน้าอีกต่างหาก ขับหลังโอกาสจะท้ายปัดจะสูงกว่าขับหน้า

แต่ความเห็นของผมรถยี่ห้ออะไรก็ได้ขับหน้าขับหลัง ขับสี่ เดิมๆนี่แหละ drift ได้ทุกคันแต่จะแรงจะมันส์แค่ไหนมันอีกเรื่อง ถ้าเอาแค่ท้ายปัดนี่ทำได้แน่ ถ้าคุณอยากใช้ตัวช่วยและใช้เงินไม่มาก ก็ไปตั้งแรงดันน้ำมันเบรคหลังให้มันจับไวกว่าเบรคหน้า แค่นี้ก็ปัดแล้วครับ ปัดมันทุกที่ทุกถนนไม่ต้องมีโค้ง ไม่ต้องลื่นด้วย แค่วิ่งมาเร็วๆกระทืบเบรคเท่านั้นหมุนแน่ ถ้าอยากมันส์มากขึ้นก็เหยียบมันทั้งเบรคทั้งคันเร่งพร้อมกันให้จมเลย คราวนี้มันส์แน่ อยากจะให้ท้ายหมุนไปทางไหนก็หักพวงมาลัยไปทางตรงข้าม สาวกรี๊ดแน่นอนครับ

เบรคมือใช้ drift ก็ได้แต่ไม่ค่อยหมุนผมลองแล้ว รถผมผ้าเบรคมันอาจจะนิ่มจับไม่กระชับขนาดตั้งจนต่ำแล้วมันก็ไม่กระชากมาก ที่สำคัญตอนจะลดเบรคมือไม่คล่องพอมันก็เงอะๆง่ะๆ ผมเลยแนะนำว่ากระทืบเบรคพร้อมคันเร่งพร้อมกันครับ ท้ายหมุนแน่

ไม่ต้องมาชวนผมนะครับ ผมกลัวรถพังคราวที่แล้ว ECU เกียร์พังไปเลย ดีที่เขาเคลมให้ฟรีไม่งั้นซี๊ดแน่ 7-8 หมื่นไม่ไหวง่ะ

ถ้าชอบและอยากรู้และไม่เชื่ออย่างที่ผมอธิบาย drift เป็นไงทำได้จริงไหม มาขี่มอร์เตอร์ไซต์เถอะครับ ทำได้เหมือนรถยนต์ทุกอย่างแถมง่ายกว่าด้วย พลาดพลั้งซ่อมรถไม่แพงด้วย แต่จะแพงที่ค่ายาค่าหมอครับ ผมลอง drift ครั้งแรกแบบไม่ตั้งใจก็มอร์เตอร์ไซต์นี่แหละกดเบรคหลังอย่างเดียว วิ่งมาแค่  90 กม./ชม. กดเบรคหลังเลยเต็มๆ แม้เกือบวัดพื้นทีเดียว ที่ทำเพราะดันไปเชื่อผู้หญิง เกือบตายแล้ว วิธีขี่ของเราปลอดภัยดีๆไม่ชอบดันไปเชื่อผู้หญิง ตอนท้ายปัดขวางถนนกลางสุขาสามเลยที่ความเร็ว 90 นี่ไอ้คนสอนมันเอาขามันรัดเอวผมเลยกรรมแท้ๆ ดีไม่ล้มและไปชนท้ายชาวบ้าน แต่ข้อดีคือผมรู้ว่าจะ Drift รถยนต์ทำได้ไม่ยาก ก็ทำแบบมอร์เตอร์ไซต์นี่แหละ   
 
Honda Racing school เขาสอนให้แตะเบรคหลังแล้วกดเบรคหน้าพร้อมกัน ในอัตราส่วน 30/70% รถมันจะหยุดอย่างปลอดภัย แต่ยัยนี่ไปจำว่าให้เบรคหลังก่อน หรือผมฟังเขาผิดก็ไม่รู้ ผมก็ไม่ได้ไปเทรนกับเขาด้วย เล่นซะเต็มๆ

ลองดูครับ เบาๆก่อนก็แล้วกัน อ้อกฏการ drift เท้าซ้ายไม่ได้มีไว้เหยียบครัชอย่างเดียวนะครับ เอามาเหยียบเบรคบ้างก็ได้ ถ้าคันเร่งกับแป้นเบรคมันห่างกันนะ ลองเหยียบมันสองแป้นพร้อมกันแบบเต็มๆเลย


อ้อคุณ Supreme เรื่องเพิ่มจำนวนเกียร์แล้วความเร็วปลายไหลเพิ่มนี่เรื่องจริงครับ แต่รอบเครื่องที่เกียร์สุดท้ายต้องเหลือนะครับ อย่าง 405 Sri ออโต้นี่มี 4 เกียร์อัตราทดสุดท้าย 1:1 ผมทำความเร็วสูงสุดที่ 190 ที่ประมาณ 4500 รอบ และอั้นแค่นั้น รอบเครื่องและแรงม้าสูงสุดของ Sri มีที่ 5250 รอบต่อนาที ผมจึงบอกว่าถ้ามีเกียร์ที่ 5 มันน่าจะทะลุเกิน 200อีกนิดหน่อย ซึ่งพวกเกียร์ธรรมดาเขาทำได้ทุกคัน ไม่ใช่หมายถึงใส่ไปแปดเกียร์แล้วรถมันจะไหลไปเรื่อยๆ ถึง 300 อะไรแบบนั้นมันเกินเหตุครับ


 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #18 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 กันยายน 2006 เวลา 09:30:12 »


จะลองทำดูครับ เหตุผลที่อยาก driff นะครับ มันเนื่องมาจากว่า มีเพื่อนผมคนหนึ่งมันขับ โตโยต้า(เก๋ง) ปีประมาณ 95 พอๆกันกับ 405 gri ของผม มันเที่ยวไปอวดอย่างนู้นอย่างนี้ว่ารถมันดีนักหนา ซึ่งผมก็ไม่สนอะไร มันรถของเขา แต่ที่เจ็บใจที่สุดก็คือมาพูดว่า "รถนายหนะ peugeot ใช่หรือเปล่า ไปหามาจากไหนล่ะ ในเมืองไทยมีด้วยเหรอ ไม่ใช่ปานนี้เขาเอารถยี่ห้อนี้ไปทำเศษเหล็กหมดแล้วไม่ใช่เหรอ "ดูมันพูดซิครับ  เกินจะทนไหว  ผมก็ทำแบบว่าปล่อยๆไป แต่ผ่านไปสักวัน 2 วัน มีโอกาสได้สะใจแล้ว ผมก็เลยขับแบบว่าทำท่าแซง พอมันรู้ มันก็เร่งความเร็วครับ ผมก็ขับประกบเลย ให้ได้ความเร็วเท่ากันสัก 3-4 วินาที แล้วก็ลดเกียร์เอาอัตราเร่งครับ แซงมันไปเลย  ผ่านไปสัก 2 - 3 กิโลเมตร ผมเห็นทาง U-turn ครับ ผมก็ลดความเร็วแล้วก็ เหยียบครัช หักพวงมาลัยดู จากนั้นก็ดึงเบรคมือ รถมันก็ปัดท้ายหนะครับ แต่ดื้อหน่อย เพราะ peugeot มันหนึบ เมื่อ driff เสร็จ ผมก็ขับสบายๆ กะว่าพอแค่นี้แหละ สนุกและ ขับไปตั้งหลายกิโลครับ สงสัยเหมือนกันว่าทำไมเพื่อนผมไม่โผล่มาสักที  หรือว่ามันรู้ทางลัด ! ผมขับกลับมาดูครับ รถมันลงข้างทางไปแล้ว มันบอกว่า มัน driff ตามผมมา แต่มันพลาด เลยลงข้างทาง รถนี่ด้านซ้ายยับเลย เพราะมันเจอต้นไม้เต็มครับ  ผมลองนึกดูในใจ เป็นไงหละ รถใครกันแน่ว่ะ เศษเหล็ก สะใจจริงๆ  แต่ผมก็ไม่รับมันขึ้นรถนะครับ ให้มันจัดการเคลียร์เรื่องเอง และให้นั่งรถเมล์กลับเอง มันก็คงงงนะ เพราะผมพูดกับมันว่า  เฮ้ เพื่อน เราขอเอารถเราที่นายว่าเป็นเศษเหล็กกลับก่อนนะเว้ย มีคนนั่งไปด้วยกลัวมันรับน้ำหนักไม่ไหว เดี๋ยวพื้นรถทะลุ  ทุกวันนี้ครับ มันไม่กล้าขับรถยนต์อีกเลย มันไปขี่มอเตอร์ไซค์แทน แล้วก็ไม่กล้าว่ารถ peugeot ว่าเป็นเศษเหล็กอีกแล้ว

(ถนนที่พวกผมไปลองกันขอปิดเป็นความลับครับ แต่ยืนยันได้ว่าเป็นถนนที่  แทบจะไม่มีรถวิ่งอยู่เลย อาจจะเรียกได้ว่า ถนนร้าง บ้านคนก็ไม่มี ต้นไม้ก็ยังอยู่ครับ ไม่มีใครบาดเจ็บ มีแต่รถของเพื่อนครับที่เป็นเศษเหล็ก )

เล่าไปซะนาน นี่แหละคือสิ่งที่ทำให้ผมอยาก driff ผมไม่ใช่เอาไปขับโชว์สาวนะครับ และก็ไม่รู้ว่าจะหาสาวที่ไหนมาให้ผม driff โชว์ด้วย เพราะหน้าตาไม่หล่อ และในสายตาคนภายนอก รถไม่หรูกับไม่โก้ครับ
แต่หารู้ไม่ จริงๆแล้ว รถคันนี้มันมีอะไรที่พิเศษซ่อนอยู่ข้างใน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #19 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 กันยายน 2006 เวลา 09:31:44 »


จะลองทำดูครับ เหตุผลที่อยาก driff นะครับ มันเนื่องมาจากว่า มีเพื่อนผมคนหนึ่งมันขับ โตโยต้า(เก๋ง) ปีประมาณ 95 พอๆกันกับ 405 gri ของผม มันเที่ยวไปอวดอย่างนู้นอย่างนี้ว่ารถมันดีนักหนา ซึ่งผมก็ไม่สนอะไร มันรถของเขา แต่ที่เจ็บใจที่สุดก็คือมาพูดว่า "รถนายหนะ peugeot ใช่หรือเปล่า ไปหามาจากไหนล่ะ ในเมืองไทยมีด้วยเหรอ ไม่ใช่ปานนี้เขาเอารถยี่ห้อนี้ไปทำเศษเหล็กหมดแล้วไม่ใช่เหรอ "ดูมันพูดซิครับ  เกินจะทนไหว  ผมก็ทำแบบว่าปล่อยๆไป แต่ผ่านไปสักวัน 2 วัน มีโอกาสได้สะใจแล้ว ผมก็เลยขับแบบว่าทำท่าแซง พอมันรู้ มันก็เร่งความเร็วครับ ผมก็ขับประกบเลย ให้ได้ความเร็วเท่ากันสัก 3-4 วินาที แล้วก็ลดเกียร์เอาอัตราเร่งครับ แซงมันไปเลย  ผ่านไปสัก 2 - 3 กิโลเมตร ผมเห็นทาง U-turn ครับ ผมก็ลดความเร็วแล้วก็ เหยียบครัช หักพวงมาลัยดู จากนั้นก็ดึงเบรคมือ รถมันก็ปัดท้ายหนะครับ แต่ดื้อหน่อย เพราะ peugeot มันหนึบ เมื่อ driff เสร็จ ผมก็ขับสบายๆ กะว่าพอแค่นี้แหละ สนุกและ ขับไปตั้งหลายกิโลครับ สงสัยเหมือนกันว่าทำไมเพื่อนผมไม่โผล่มาสักที  หรือว่ามันรู้ทางลัด ! ผมขับกลับมาดูครับ รถมันลงข้างทางไปแล้ว มันบอกว่า มัน driff ตามผมมา แต่มันพลาด เลยลงข้างทาง รถนี่ด้านซ้ายยับเลย เพราะมันเจอต้นไม้เต็มครับ  ผมลองนึกดูในใจ เป็นไงหละ รถใครกันแน่ว่ะ เศษเหล็ก สะใจจริงๆ  แต่ผมก็ไม่รับมันขึ้นรถนะครับ ให้มันจัดการเคลียร์เรื่องเอง และให้นั่งรถเมล์กลับเอง มันก็คงงงนะ เพราะผมพูดกับมันว่า  เฮ้ เพื่อน เราขอเอารถเราที่นายว่าเป็นเศษเหล็กกลับก่อนนะเว้ย มีคนนั่งไปด้วยกลัวมันรับน้ำหนักไม่ไหว เดี๋ยวพื้นรถทะลุ  ทุกวันนี้ครับ มันไม่กล้าขับรถยนต์อีกเลย มันไปขี่มอเตอร์ไซค์แทน แล้วก็ไม่กล้าว่ารถ peugeot ว่าเป็นเศษเหล็กอีกแล้ว

(ถนนที่พวกผมไปลองกันขอปิดเป็นความลับครับ แต่ยืนยันได้ว่าเป็นถนนที่  แทบจะไม่มีรถวิ่งอยู่เลย อาจจะเรียกได้ว่า ถนนร้าง บ้านคนก็ไม่มี ต้นไม้ก็ยังอยู่ครับ ไม่มีใครบาดเจ็บ มีแต่รถของเพื่อนครับที่เป็นเศษเหล็ก )

เล่าไปซะนาน นี่แหละคือสิ่งที่ทำให้ผมอยาก driff ผมไม่ใช่เอาไปขับโชว์สาวนะครับ และก็ไม่รู้ว่าจะหาสาวที่ไหนมาให้ผม driff โชว์ด้วย เพราะหน้าตาไม่หล่อ และในสายตาคนภายนอก รถไม่หรูกับไม่โก้ครับ
แต่หารู้ไม่ จริงๆแล้ว รถคันนี้มันมีอะไรที่พิเศษซ่อนอยู่ข้างใน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #20 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 กันยายน 2006 เวลา 09:32:49 »


อ้าว ทำไมมันขึ้น 2 ครั้งล่ะนี่ ผมก็ครั้งแรกไปมันขึ้น error page นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kithkin
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116


« ตอบ #21 เมื่อ: วันพุธที่ 04 ตุลาคม 2006 เวลา 18:34:03 »


ผมว่าลองหาเรื่องHDIเก่าลงน่าดีกว่านะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!