ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 00:48:22

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  406 D8 เข็มรอบเครื่อง ความเร็ว เลขไมล์ไม่ขึ้น ไม่ทราบว่าเสียจากอะไรครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 406 D8 เข็มรอบเครื่อง ความเร็ว เลขไมล์ไม่ขึ้น ไม่ทราบว่าเสียจากอะไรครับ  (อ่าน 5478 ครั้ง)
SIN
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 กันยายน 2006 เวลา 14:00:19 »


เมื่อวานขับอยู่ดีๆ เข็มรอบเครื่องไม่ขึ้น อย่างเดียว  พอวันนี้สตาร์ทเครื่องขับไปทำงานอีกครั้ง ตอนนี้หน้าปัดไม่มีอะไรขึ้นเลยแต่ยังขับได้ปกติอยู่  ขอรบกวนพี่ๆสมาชิกช่วยแนะนำด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ฤทธิ์ อำมหิต
XU10J2
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 913



« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 กันยายน 2006 เวลา 19:15:38 »


ไม่ทราบว่าจะคล้าย 405 ที่ผมใช้หรือเปล่านะครับ ลองตรวจสอบดูฟิวส์ตัวที่เขียนว่า Instrument Cluster ดูก่อนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

สัมพันธภาพอันดี แม้จะมีมายาวนานสักเพียงใด ล้วนแล้วแต่เริ่มมาจากหนึ่งวัน
SIN
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 03 ตุลาคม 2006 เวลา 21:44:01 »


ขอบคุณมากครับ จะลองไปหาดู  แล้วกล่องฟิวส์ของตัวนี้ อญู่ในเก๋งหรือ ใต้กระโปงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
boya406
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 03 ตุลาคม 2006 เวลา 22:28:20 »


รถผมก็เคยเป็นนะครับ  406  D8  เนี้ยละ หน้าปัดไม่สามารถทำไรได้เลยพอไปเข้าศูนย์  ศูนย์บอกว่าต้องเปลี่ยนตัวไมล์ทั้งแผงเลยครับ  ราคา  20000  บาทแล้วที่นี้ผมบอกว่าไปคิดดูก่อน  ผมเลยไปเข้าอู่ทั่วไป อู่ทั่วไปบอกว่าก็ต้องเปลี่ยนเหมือนกันแต่เค้าทำให้ไม่ได้เนื่องจากอู่เค้าไม่มีไอ้ตัวที่เสียบกับไมล์มันจะคลายโน๊ตบุค  พอเสียบเข้าไปแล้วก็จะตั้งค่าต่างๆของไมล์อะครับเวลาเราเปลี่ยนใหม่   เค้าบอกว่า  406  ตัวนี้มันเป็นไมล์ไฟฟ้าต้องใช้คอมจูนเท่านั้นและเครื่องมือเค้าก็ไม่มีเนื่องจากคอมที่จูนตัวนี้ราคาเป็นแสน  ผมก็เลยต้องกลับไปที่โชวร์รูม  ยอมเสียไป 20000  น้ำตาร่วงเลยครับ  เปลี่ยนตัวไมล์ไฟฟ้าทั้งอันเศร้าเลยลองไปเช็คอาการที่โชวร์รูม  อีกทีละกันครับว่าเหมือนของผมเปล่าถ้าอาการเหมือนกันบางที  มาสเตอร์ในนี้อาจมีอะไรหรือร้านแนะนำก็ได้ครับ  ตอนผมซ่อมไมล์ตัวนี้ผมยังไม่รู้จักเว็ปนี้เลยครับถ้ารู้จักก่อนบางทีผมอาจไม่ต้องเสีย 20000  ก็ได้ครับ  ลองไปถามศูนย์ดูครับไม่อยากให้เป็นเหมือนผม  โชคดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
rji
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 06 ตุลาคม 2006 เวลา 19:20:17 »


ถึงคุณฤทธิ์ครับ
ฟิวส์ตัวที่เขียนว่า Instrument Cluster มันอยู่ที่ใด ลักษณะเป็นอย่างไร
ผมลองหาที่ใต้พวงมาลัยและใต้กระโปรงแล้วยังไม่เจอครับ
อาการของผมคือ เข็มความเร็วมันขึ้น บางทีก็ขึ้นสวนกับความเร็วรอบ(อันนี้เป็นทีเดียว) แล้วจากนั้นก็เงียบมาถึงปัจจุบัน ให้ช่างตามอู่ดู ก็บอกว่าต้องเปลี่ยนยกเรือนไมล์เหมือนคุณโบย่า406
ช่วยแจ้งด้วยครับ จะพยายามหาให้เจอ
ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ฤทธิ์ อำมหิต
XU10J2
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 913



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 08 ตุลาคม 2006 เวลา 09:01:00 »


อืม ผมไม่ได้ใช้ 406 เลยไม่ทราบครับว่าอยู่ตรงไหน แต่ถ้าเป็น 405 จะเป็นฟิวส์ F5 ขนาด 10A ซึ่งถ้าตัวนี้ขาด จะส่งผลให้วัดรอบไม่ทำงานครับ

อาจจะเหมือนหรือไม่เหมือนกันเลยก็ได้นะครับ ยังไงก็ขอให้ไม่เสียแพงนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

สัมพันธภาพอันดี แม้จะมีมายาวนานสักเพียงใด ล้วนแล้วแต่เริ่มมาจากหนึ่งวัน
rji
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 ตุลาคม 2006 เวลา 09:26:36 »


ขอบคุณครับท่านฤทธิ์ ของผม 405 ครับ
ฟิวส์ F5 ขนาด 10A ที่ท่านบอก น่าจะอยู่ให้พวงมาลัยนะครับ
จะไปตามหามันดูครับ
ผมไม่ยอมเปลี่ยนเรือนไมล์แน่
ถ้าเปลี่ยน ก็คงจะเปลี่ยนเป็น206ไปเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
rji
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 11 ตุลาคม 2006 เวลา 11:49:52 »


เรียนคุณฤทธิ์
ผมหาฟิวส์ F5 ขนาด 10A เจอแล้วครับ แต่ของผมมัน25A มีรอยแตกที่ตัวฟิวส์นิดหน่อย
แต่ไม่ขาด ผมก็ลองเอาฟิวส์10A เสียบแทน ก็ไม่มีอะไรเกิดขี้นครับ
รอบความเร็วยังนิ่งเหมือนเดิม
คุณฤทธิ์มีอะไรอย่างอื่นแนะนำอีกหรือปล่าวครับ
หรือจะลองตั้งแต่f1-f18 ดีครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ฤทธิ์ อำมหิต
XU10J2
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 913



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 11 ตุลาคม 2006 เวลา 20:17:09 »


ขออภัยคุณ rji นะครับ กระทู้มันพาไป เลยนึกว่าคุณใช้ 406 ไปด้วย ไม่ทราบว่าคุณใช้ 405 รุ่นไหนครับ ระหว่างรุ่นแรก เช่น GR, Mi16 บ้านเรา หรือรุ่นหลัง เช่น GRi, SRi บ้านเรา เพราะ Wiring Codes และ Fuse Panel จะต่างกันครับ

ถ้าเป็นรุ่นแรก (ผมสันนิษฐานว่าเหมือนกับ Mi16 ที่ผมใช้นะครับ) ลองใช้ Continuity Tester หรือ Ohm Meterไล่สายสัญญาณวัดรอบจากคอยล์จุดระเบิด ที่สายไฟจะมีหมายเลข 112 ไปยังคอนเนคเตอร์สี่เหลี่ยมสีดำ 14 ขาบริเวณใต้ฐานแบตเตอรี่ ตำแหน่งขา 6A และไล่สายเบอร์เดียวกัน คือ 112 ไปยังคอนเนคเตอร์ 4 ขาสีเขียวด้านหลังเรือนไมล์ (ต้องถอดฝาครอบด้านบนและเรือนไมล์ออกก่อนนะครับ, มีโบลท์ 3 ตัว) ขาที่ 3 ที่สายไฟสีเขียวมีหมายเลข 112 เช่นกัน ต้องถึงกันหมด ถ้าไม่ถึง ต้องหาจุดขาดครับ แต่ถ้าถึง ลองถอดคอนเนคเตอร์สีเขียว 4 ขาบนเรือนไมล์ออกมาดูจุดต่อกับลายทองแดงว่าแนบสนิทดี ไม่มีหลุดลอกครับ ถ้าไล่ถึงจุดนี้แล้ว วัดรอบไม่ทำงาน ปัญหาเกิดได้จากสองอย่างครับ คอยล์มีปัญหา (ไม่ส่ง Trigger Pulses) หรือวงจรวัดรอบไฟฟ้าบนเรือนไมล์มีปัญหาครับ

ถ้าเป็นรุ่นหลัง ลองใช้ Continuity Tester หรือ Ohm Meterไล่สายสัญญาณวัดรอบจากคอยล์จุดระเบิด ขา 1 ที่สายไฟจะมีหมายเลข 427 ไปยังคอนเนคเตอร์สีฟ้าตรงเรือนไมล์ (ต้องถอดเรือนไมล์ออกก่อนนะครับ) ขาที่ 6 ที่สายไฟมีหมายเลข 427 เช่นกัน ต้องถึงกันหมด ถ้าไม่ถึง ต้องหาจุดขาดครับ แต่ถ้าถึง ลองถอดคอนเนคเตอร์สีฟ้าบนเรือนไมล์ออกมาดูจุดต่อกับลายทองแดงว่าแนบสนิทดี ไม่มีหลุดลอกครับ ถ้าไล่ถึงจุดนี้แล้ว วัดรอบไม่ทำงาน ปัญหาเกิดได้จากสองอย่างครับ คอยล์มีปัญหา (ไม่ส่ง Trigger Pulses) หรือวงจรวัดรอบไฟฟ้าบนเรือนไมล์มีปัญหาครับ

การวัด Continuity Tester ต้องทำในขณะที่ไม่มีไฟเลี้ยงวงจรเท่านั้นนะครับ นั่นคือกุญแจต้องอยู่ตำแหน่ง Off เท่านั้นครับ

ป.ล. F5 Fuse ขาด นอกจากจะทำให้วัดรอบไม่ขึ้นแล้ว ยังทำให้พัดลมไฟฟ้าไม่ทำงานด้วยนะครับ

โชคดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

สัมพันธภาพอันดี แม้จะมีมายาวนานสักเพียงใด ล้วนแล้วแต่เริ่มมาจากหนึ่งวัน
SIN
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 11 ตุลาคม 2006 เวลา 20:31:17 »


หลังจากเข้าอู่ไป รับรถกลับมาแล้วครับ ปรากฏว่าขั้วต่อสายที่จะเข้าปริ้นแผงหน้าปัดหลวมและหลุด ช่างเลยทำความสะอาดและใส่กลับเข้าไปให้ ค่าใช้จ่าย 1500 ครับก็ค่ารื้อค่าหาจุดเสียหละครับ  ก็ดีใจที่ไม่ต้องเปลี่ยนทั้งจอครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
rji
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 13 ตุลาคม 2006 เวลา 09:41:23 »


ขอบคุณครับคุณฤทธิ์
ได้อ่านแล้ว คิดตามไม่ออกครับ
ผมแค่ถอดเรือนไมล์ยังถอดไม่ได้เลย
ผมว่าผมต้องไปคุณฤทธิ์ถึงที่แล้วครับ
ของผม405จีอาร์ แต่วางเครื่องใหม่ (ช่างเขาบอกเป็นเครื่องจีอาร์ไอ)
ถ้าคุณฤทธิ์สะดวกและมีเวลา ผมจะเอารถมาให้คุณฤทธิ์จัดการให้ได้หรือไม่ครับ
คุณฤทธิ์อยู่ กทม.หรือปล่าวครับ ผมกำลังติดแก็สอยู่ มาบางกอกคงไม่เปลืองค่าน้ำมัน
ผมอยู่พิดโลก ไม่มีช่างที่พอจะรู้เรื่องเปอร์โยต์
อู่ไหนอู่ไหนก็บอกว่าเปอร์โยต์เป็นอย่างนี้เองแหละ ผมละรู้สึกไม่ดีกะช่างที่พูดอย่างนี้จริงๆ
ซ่อมไม่ได้ยังจะมาว่าอีก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
old-big
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 13 ตุลาคม 2006 เวลา 10:45:05 »


ท่านเจ้าของกระทู้เข้าที่สุริวงศ์ครับ บอกไปเลยไม่ค่อยมีเงิน ช่วยทำให้หน่อย ประเดี๋ยวช่างจะพยายามซ่อมแผ่นปริ้นท์ให้ถ้าแผ่นปริ้นท์มันสียนะ เผลอๆแค่ฟิวขาด อาจจะไม่กี่ตังค์ ถ้าไม่บอกเดี๋ยวเขานึกว่ามีเงินเขาก็จะเปลี่ยนของใหม่ให้ คุยกันก่อนครับก่อนตัดสินใจซ่อม

ผมนี่ฟรีเลยซ่อมวงจรไฟหน้าอัตโนมัติ ที่ผมดันไปใช้ไฟซีนอน พอมันร้อนมากๆ วงจรดังกล่าวเสีย โดยปกติช่างจะเปลี่ยนทั้งโคมสำหรับ 406 D9 V2 ราคาร่วมหมื่นบาททั้งโคมข้างเดียว ก็คุยกันบ่นกันไปตกลงมีช่างที่สุริวงศ์ช่วยซ่อมวงจรให้ก็ฟรีครับผมทำ สองครั้งแล้ว ครั้งแรกพันกว่าบาทครั้งที่สองฟรี ตอนนี้ไม่ใช้ซีนอนแล้ว เดิมๆดีกว่า

ช่างสุริวงศ์เห็นว่ามีเด็กใหม่ทำอิเล็กทรอนิคเป็นด้วยเลยเล่นแผ่นปริ้นท์ได้ ตอนนี้ลดราคาอยู่ด้วยน่าลองครับคุยกันถ้ามันแพงก็ไม่ต้องซ่อม





แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
old-big
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 13 ตุลาคม 2006 เวลา 10:46:43 »


โทษทีไม่ทันอ่านของคุณ SIN ที่ไปทำมาเลยปล่อยไก่เลย แต่คิดว่าช่างคนเดียวกันแน่ๆ


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
rji
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 13 ตุลาคม 2006 เวลา 19:20:33 »


ถึงทุกท่านครับ
ผมไปติดแก๊สlpgมาแล้วมีอาการดังนี้ครับ
-เกียร์สองกะตุกรุนแรง(ออโต้)ถึงขั้นกะชากเกียร์สามนุ่ม เกียร์สี่ไม่เข้าเลย รอบเครื่องถึงห้าพันยังเข้าเกียร์สี่ไม่ได้
-ก่อนติดแก๊สรอบเดินเบาอยู่ที่800 ติดแล้วช่างจูนเรียบร้อยอยู่ที่1100
รอบเครื่องสูงขึ้นเป็นเหตุให้เกียร์กะตุกและไม่ถึงเกียร์สี่หรือป่าวครับ
-จูนรอบเครื่องให้เบาลงแล้วจะดับ อาการแบบนี้เป็นทั้งใช้น้ำมันและแก๊ส
-คิดว่าแก้ไขโดยเพิ่มแก๊สและลดรอบเครื่องจะได้หรือป่าวครับ
-405 จีอาร์เปลี่ยนเครื่องเป็นDKZน่าจะเป็นของซีตรอง ตอนแรกช่างยกเครื่องบอกเป็นของจีอาร์ไอ(โดนช่างหลอก)ท่อยางจากกรองอากาศเปื่อยทำให้ท่อรอบเดินเบาโยกเยก ต้องจับไว้ดีๆเครื่องจึงนิ่งจะหาเปลี่ยนได้หรือป่าวก็ไม่รู้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Pet405
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 228


« ตอบ #14 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 20 ตุลาคม 2006 เวลา 00:47:44 »


ของผมไปทำแอร์  ช่างรืออกทั้งหมด ตอนรื้อทำแอร์   ยกออกทั้งหมดคิด 1500 พร้อมเติมน้ำยา  แต่ไม่คอยเย็นครับ   มันเป็นปลักสายไฟรวมแผงครับ  เสร็จตอนค่ำขับกลับบ้านสังเกตเห็นไมล์ไม่เดิน  รอบเดินอยู่  เอากลับไปให้เขาแก้เห็นเขาถอดแผงใต้พวงมาลัย  แล้วล้วงๆ  ดู  สักพัก  ก็ทำงานเหมือนเดิม โดยไม่ต้องถอดคอนโซลนี่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!