ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 16 กันยายน 2025 เวลา 16:17:23

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ภาพคานหลังที่เกิดความเสียหายจากลูกปืนแตก
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ภาพคานหลังที่เกิดความเสียหายจากลูกปืนแตก  (อ่าน 4503 ครั้ง)
pong
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« เมื่อ: วันพุธที่ 13 ธันวาคม 2006 เวลา 12:20:04 »


คานหลังที่ถูกแยกร่างแล้ว


* beam0.jpg (84.07 KB, 324x245 - ดู 1628 ครั้ง.)

* beam5.jpg (102.03 KB, 383x226 - ดู 1548 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

pong
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 13 ธันวาคม 2006 เวลา 12:26:35 »


ตัวคานจากภาพด้านขวา(beam1.jpg)ยังคงปกติอยู่ ด้านซ้าย(beam2.jpg) จะมีรอยสึกที่ตรงปลาย

หมายเหตุ จากภาพสนิมผสมจาระบีแห้งเยอะไปหน่อย รื้อไว้นานเหมือนกัน


* beam1.jpg (83.32 KB, 336x235 - ดู 1516 ครั้ง.)

* beam2.jpg (74.27 KB, 353x234 - ดู 1514 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

pong
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 13 ธันวาคม 2006 เวลา 12:35:34 »


ที่อาร์มด้านซ้าย (beam3.jpg) ที่เบ้าจะสึกเนื่องจากลูกปืนแตก ทำให้ไปเสียดสีกับคาน ส่วนด้านขวา (beam4.jpg) ยังสมบรูณ์ไม่มีลอยสึก


* beam3.jpg (88.45 KB, 373x271 - ดู 1579 ครั้ง.)

* beam4.jpg (91.91 KB, 366x279 - ดู 1521 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

pong
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 13 ธันวาคม 2006 เวลา 12:43:14 »


อันนี้เป็นเหล็กกันโครง และทอร์ชั่นบาร์  โดยทอร์ชั่นบาร์จะกำหนดว่าอันไหนเป็นข้างซ้าย อันไหนเป็นข้างขวา โดยจะมีเทปสีเขียวพันไว้มาจากโรงงาน แถบเดียวติดกับอาร์มซ้าย สองแถบติดกับอาร์มขวา และทอร์ชั่นบาร์และกันโครงจะมีเฟืองไม่เท่ากันระหว่างปลายทั้งสองข้าง   


* beam6.jpg (104.83 KB, 277x393 - ดู 1473 ครั้ง.)

* beam7.jpg (63.61 KB, 215x267 - ดู 1460 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

pong
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 13 ธันวาคม 2006 เวลา 13:02:56 »


สุดท้ายครับ เครื่องมือที่ใช้ถอดเหล็กกันโครงกับทอร์ชั่นบาร์  ส่วนอาร์มตีออกเอาแต่กว่าจะออกเล่นเอาเหนื่อยเพราะจุดที่จะตีได้ไม่ใช่จุดกึ่งกลางที่จะทำให้ได้แรงสูงสุด เลยกำลังจะหาจุดยึดที่อาร์มให้ได้กึ่งกลางแกนคานแล้วใช้เหล็กกระชากที่ใช้ถอดทอร์ชั่นบาร์  เป็นตัวออกแรงในการถอด

ผลกระทบที่ผมเจอเมื่อลูกปืนคานแตกคือล้อแบะ มีเสียงดังเนื่องจากอาร์มกับคานชบกันเวลาลงสะพานและท้ายจะส่าย อีกทั้งยางล้อหลังจะสึกเร็วมาก เมื่อเทียบกับล้อหน้า ซึ่งปกติแล้วรถขับหน้า ล้อหน้าจะสึกไวกว่า


* beam8.jpg (78.2 KB, 387x186 - ดู 1470 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

pisit
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 13 ธันวาคม 2006 เวลา 20:12:32 »


ขอบคุณมากครับ คุณ pong มากครับผมคิดว่าได้ประโยชน์จากภาพนี้มากทีเดียวกับผมและผู้ทีกำลังเรียนรู้อย่างมาก ผมขอเรียนถามอีกนิดว่าต้องเอาเหล็กกันโครงท่อนยาวออกก่อนและ ตามด้วยการกระตุกเอาทอร์ชั่นบาร์ตามมาทีหลังทั้งสองท่อนเลยใช่หรือเปล่าและมีทิศทางการออกหรือไม่  เครื่องมือที่กระตุกปลายด้านหนึ่งมีเกลียวเข้าไปในทรอชั่นบาร์ใช่ใหม่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pong
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 ธันวาคม 2006 เวลา 11:32:00 »


ขอบคุณมากครับ คุณ pong มากครับผมคิดว่าได้ประโยชน์จากภาพนี้มากทีเดียวกับผมและผู้ทีกำลังเรียนรู้อย่างมาก ผมขอเรียนถามอีกนิดว่าต้องเอาเหล็กกันโครงท่อนยาวออกก่อนและ ตามด้วยการกระตุกเอาทอร์ชั่นบาร์ตามมาทีหลังทั้งสองท่อนเลยใช่หรือเปล่าและมีทิศทางการออกหรือไม่  เครื่องมือที่กระตุกปลายด้านหนึ่งมีเกลียวเข้าไปในทรอชั่นบาร์ใช่ใหม่

ใช้แล้วครับเอากันโครงออกก่อน แล้วถึงจะเป็นทอร์ชั่นบาร์  โดยกันโครงออกทางด้านล้อซ้าย ถ้าจำไม่ผิดด้านขวาเฟืองจะเล็กกว่า ส่วนทอร์ชั่นบาร์ของข้างไหนให้ออกทางข้างนั้นเพราะเฟืองด้านที่ติดกับอาร์มข้างนั้นจะมีจำนวนเฟืองมากด้านตรงข้ามเลยทำให้ใหญ่กว่า ส่วนเหล็กกระชากผมใช้น็อตชุบแข็งเชื่อมตรงปลาย เพื่อจะขันสวมไปในเกลียวตรงปลายของทอร์ชั่นบาร์เพื่อกระชากทอร์ชั่นบาร์ออก

สุดท้ายก่อนถอดทอร์ชั่นบาร์อย่าลืมมาร์คตำแหน่งเฟืองทุกๆ ด้านด้วยไม่เช่นนั้นเวลาใส่กลับรถอาจะสูงต่ำหรือเอียงข้างใดข้างหนึ่ง ผิดไปจากเดิม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

405 GR
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 168


« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 ธันวาคม 2006 เวลา 16:35:37 »


คานหลัง 405 ผมซื้อมา 6500 มีดิสกับช๊อคด้วย ค่าเปลี่ยน 1500 บาท อุปกรณ์จุกจิกอีกราว 1500 บาท คานหลังดรัมเบรคก็ยังดี ๆ อยู่ เจ้าของอู่เขาเทิร์นให้ 1500 บาท เป็นค่าแรง เพิ่งเปลี่ยนเมื่อเร็ว ๆ นี้รอช่างว่างอยู่ตั้งเดือนนึงแน่ะ พอใช้งานจริง ๆ ไม่เห็นแตกต่างระหว่างดิส 4 ล้อกับหน้าดิสหลังดรัมเลย หาเรื่องเสียเงินเปล่า ๆ จริง ๆ เลยเรา อยากบอกคนที่อยากเปลี่ยนเพราะความคัน แต่ถ้ามันจำเป็นต้องเปลี่ยนก็ต้องเปลี่ยนแหละ ได้คานที่ผมซื้อมา 6500 สภาพค่อนข้างดีทีเดียวแหละเนื้อจานยังหนา และอุปกรณ์ครบ สำคัญคือตัวแบ่งเฉลี่ยน้ำมันเบรค มีปัญหาหนึ่งที่พบคือท่อน้ำมันเบรคตรงเข้าตัวแบ่งมันหาของเก่ายากมากเหมือนกัน ถ้าใช้ของใหม่กระเป๋าค่อนข้างฉีกครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pong
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 03 กันยายน 2010 เวลา 19:32:35 »


ปัจจุบันคานอันนี้ได้รับการบูรณะให้กับมาใช้งานได้อีกครั้ง โดยเข้าไปอยู่ในรถได้ 3 ปีแล้ว โดยเอาไปให้โรงกลึงพอกแกนแล้วกลึงใหม่ และเปลี่ยนมาใช้บูชทองเหลืองแทนลูกปืน โดยอัดจารบีเข้าไปในอาร์มจนเต็มอาร์มใช้จารบีข้างละประมาณ 1 กระป๋อง แล้วจึงประกอบกลับเข้าไป หมดค่าทำที่โรงกลึงไป 4 พันบาท นอกนั้นใช้แรงงานตัวเองกับพ่อช่วยกัน 2 คน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!