ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2025 เวลา 05:23:07

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  ขอยืมพื้นที่หน่อยนะครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอยืมพื้นที่หน่อยนะครับ  (อ่าน 2007 ครั้ง)
wanchai
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« เมื่อ: วันอังคารที่ 09 มกราคม 2007 เวลา 22:13:13 »


มีสมาชิกที่ใช้ citroen C5 break เหมือนผมได้ถามเรื่อง antipollution fault  ผมขอยืมพื้นที่นี้ตอบและแสดงรูป เผื่อว่าท่านที่ใช้ 406ea9 เกิดปัญหานี้ จะได้แก้ไขเบื้องต้นเองได้โดยไม่ต้องเสียเงิน  ลองมาดูรูปกันนะครับ


* DSC01510.jpg (49.24 KB, 400x300 - ดู 279 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 มกราคม 2007 เวลา 22:14:27 »


มันคืออะไรครับ อยู่ตรงไหนของรถครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
wanchai
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 มกราคม 2007 เวลา 22:15:47 »


รูปแรกแสดงให้เห็นหน้าตาของเจ้า air pump และ ปลั๊ก  สำหรับของ 406 ea9 จะอยู่ในซุ้มล้อหน้าซ้าย  ต้องถอดพลาสติกบังโคลนออกถึงจะมองเห็น และ ของ 406 จะสกปรกมากเพราะอยู่ด้านนอก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
wanchai
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 มกราคม 2007 เวลา 22:16:36 »


เอ จะใส่ทีละหลายๆรูปทำยังไงหว้า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
wanchai
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 มกราคม 2007 เวลา 22:22:14 »


รูปที่ 2 แสดงให้เห็น ปลั๊กที่เอากระแสเข้า ส่วนรูปต่อๆไปแสดงให้เห็นถึงการถอดโดยดึงไอ้ตรงที่สีแดงๆขึ้นมา สายก็จะแยกจากกัน  แล้วใช้ w40 หรือน้ำยากันชื้นทั่วไปฉีดทำความสะอาดและก็ประกอบกลับไป  เพียงเท่านี้ก็อาจจะช่วยให้ระบบไฟเดินได้สะดวกและไม่มี fault อีก   แต่ถ้ายังไม่หายก็คงต้องตรวจสอบอย่างอื่นต่อไป  เช่น ฟิวส์  แต่ถ้า air pump ทำงานผมว่าอาการที่ว่าน่าจะหายนะครับ


* DSC01509.jpg (51.43 KB, 400x300 - ดู 263 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
wanchai
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 มกราคม 2007 เวลา 22:24:48 »


อ้อลืมใส่ข้อความอีก  โอ้ยโง่จริงๆ เรานี่


* DSC01506.jpg (51.93 KB, 400x300 - ดู 262 ครั้ง.)

* DSC01507.jpg (55.25 KB, 400x300 - ดู 258 ครั้ง.)

* DSC01508.jpg (48.66 KB, 400x300 - ดู 263 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
wanchai
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 มกราคม 2007 เวลา 22:29:36 »


สำหรับของ citroen c5 จะอยู่ในฝากระโปรง ด้านหน้า ต้องเอากรองอากาศออกจะเห็นได้ดังในรูปเลยครับ

เครื่องยนต์ตัวนี้รหัส ew10j4 ซึ่งเป็นตัวเดียวกับที่อยู่ใน 406 ea9   หวังว่าคงจะเป็นประโยชน์แก่ท่านที่ใช้ 406 ea9 บ้าง ไม่มากก็น้อยนะครับ  สวัสดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 มกราคม 2007 เวลา 22:50:20 »


เจ้า air pump มันทำหน้าที่อะไรครับ เพิ่งรู้เหมือนกันครับ ว่ามันมีด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Rin406
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 63



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 มกราคม 2007 เวลา 23:02:42 »


เด๋วต้องลองทำบ้าง กับ ea9 ของผม แต่ยังงัยก็ต้องขอบคุณพี่วันชัย ด้วยครับ มีประโยชน์มากครับ  Afro
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมก่อนเสียดีที่ซู้ด (Preventive Maintenance)
Ketdanai
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 10 มกราคม 2007 เวลา 03:41:35 »


ใจดีจังเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 10 มกราคม 2007 เวลา 06:44:15 »


ขอบคุณมากครับ พี่วันชัย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
wanchai
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 10 มกราคม 2007 เวลา 07:19:03 »


ขอเพิ่มเติมอีกหน่อย  เครื่องยนต์หรัส ew10j4 ตัวนี้ เท่าที่ทราบสามารถพัฒนาได้มาตรฐาน ยูโร 3  ซึ่งมาตราฐานนี้เป็นข้อกำหนดว่า ภายใน ปี ค.ศ. ไหน (อันนี้จำไม่ได้) รถยนต์ที่ผลิตและจำหน่ายในยุโรปทุกคันต้องติดตั้งเครื่องยนต์ที่มีมลพิษต่ำ(ต่ำเท่าไหร่ก็จำไม่ได้อีก) และบริโภคน้ำมันน้อย  และกลุ่ม PSA peugeot-citroen ได้พัฒนาเครื่องตัวนี้ได้มาและติดตั้งอยู่ในรถของแต่ละตระกูลหลายรุ่นมาก เช่น 406 307 806 407 c4 c5 c8 picaso ฯลฯ

ทีนี้มาดูกันว่า air pump มีหน้าที่อะไร  เท่าที่ผมศึกษามาโดยการมั่วเอา ก็เดาเอาว่า  ในขณะที่เครื่องเย็น cat ยังไม่ทำงาน (cat จะทำงานได้ดีที่อุณหภูมิประมาณ 600-800 องศา C ในการกรองไอเสียที่ออกมา) และเครื่องยนต์ยังจ่ายน้ำมันหนากว่าอุณหภูมิทำงานอีก(สังเกตุรอบเดินเบา ประมารพันกว่าๆ)  ดังนั้นไอเสียที่พ่นออกมาจึงเป็นมลพิษมาก (ลองดมดูซิ)  ไอ้เจ้า air pump จึงมีหน้าที่เอาอากาศพ่นเข้าไปในฝาสูบเพื่อไปเจือจางไอเสียที่ออกมาโดยมีวาว์ลควบคุม  แต่มันจะทำงานไม่เกิน 1 นาทีเท่านั้นก็จะหยุด และปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้า cat ต่อไป  ทีนี้ที่ผมเดาเอาว่าเป็นที่ปลั๊กสกปรกเลยทำให้สัญญาณไฟฟ้าติดขัดน่าจะมาจากเจ้าปลั๊กตัวนี้หรือไม่ก็ฟิวส์ของ air pump แต่ถ้า air pump ทำงาน ผมว่าระบบน่าจะปกติ  และ การฟ้อง antipollution fault นี้มันไม่เกี่ยวกับ cat หรือ ค่า co ในไอเสียผิดเพี้ยนไปเนื่องจากส่วนผสมในการเผาไหม้  เพราะเวลาเครื่องเย็น ส่วนผสมหนา ไม่เห็นมันฟ้องอะไรนี่  และถ้าทำยังไงก็ไม่หาย antipollution fault ฟ้องตลอด  ผมว่าไม่ต้องไปทำอะไร
เพราะประโยชน์ของมันมีนิดเดียวเองครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Int_205GR
เจ้าสิงห์น้อย 205
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 492



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 10 มกราคม 2007 เวลา 07:54:48 »


ยอดไปเลยครับ แจ๋มจริงๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปอ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 17 มกราคม 2007 เวลา 07:14:22 »


สวัสดีปีใหม่ครับ พี่วันชัย ขอให้สุขภาพแข็งแรงนะครับ 
ps. ford focus เป็นยังไงบ้างครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!