ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 19:22:38

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ล้างหม้อน้ำเองช่วยแนะนำหน่อยครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ล้างหม้อน้ำเองช่วยแนะนำหน่อยครับ  (อ่าน 4010 ครั้ง)
thinkdeedee
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


« เมื่อ: วันพุธที่ 14 มีนาคม 2007 เวลา 08:52:08 »


ล้างอย่างไร  ไล่ลมอย่างไร ทำอย่างไรถูกต้องถูก
ถ้ามีภาพประกอบหาจากไหนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
zuzarz
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 14 มีนาคม 2007 เวลา 15:27:18 »


การล้างหม้อน้ำเอง
 1. การถ่ายน้ำ  เปิดฝาหม้อน้ำ/คลายสกรูปล่อยน้ำด้านล่างหม้อน้ำออก/ปล่อยน้ำในหม้อน้ำออกให้หมด/เปิดน้ำจากก็อกน้ำผ่านสายยางฉีดเข้าหม้อน้ำแรงๆเพื่อชะล้างฝุ่นผงที่นอนก้น(เอาผ้าปิดปากหม้อน้ำกันน้ำกระเซ็นด้วย)
 2. การเติมน้ำ   ปิดสกรูปล่อยน้ำด้านล่างหม้อน้ำให้แน่น/คลายสรูไล่ลมบนตัวหม้อและบนฝาครอบวาล์วน้ำออก
สักหนึ่งรอบ/เติมน้ำสะอาดเข้าหม้อน้ำจนเต็มคอ ตลอดเวลา ดูที่สกรูไล่ลมจะมีลมออกมาจนหมดน้ำที่เติม ก็จะพุ่งตามออกมาเป็นสายแล้วค่อยปิดสกรูไล่ลมที่อยู่ระดับต่ำสุดก่อน
 3. การไล่ลมออกจากระบบหล่อเย็น  ยังไม่ต้องปิดฝาหม้อน้ำ/สตาร์ทเครื่องยนต์-เดินเครื่อง~2000 รตน (ไม่เปิดแอร์)รอจนพัดลมหม้อน้ำหมุนสักครู่(วาล์วน้ำก็เปิดด้วยลองบีบสายยางหม้อที่ต่อไปวาล์วน้ำจะอ่อนตัวกว่าตอนวาล์วน้ำยังไม่เปิดมากๆ)/ระหว่างนี้ก็เติมน้ำที่พร่องลงไปให้เต็มด้วย/ดับเครื่องยนต์/ปิดฝาหม้อน้ำให้แน่น
 4. เมื่อนำรถไปใช้งานสักวันหนึงผมจะเติมน้ำจนเต็มอีกครั้งตอนเครื่องยนต์เย็น
แต่สำหรับผมขอเพิ่มขั้นตอนอีกหน่อย
 A. หลังจากนำรถไปใช้งานสัก 2-3 วัน ผมจะทำการถ่ายน้ำในหม้อน้ำทิ้งทั้งหมด(เพื่อให้น้ำได้หมุนเวียนชะล้างทางเดินน้ำในเครื่องยนต์ทั่วถึงยิ่งขึ้น) ตามขั้นตอน 1-4 อีกครั้ง โดยจะทำการเติมน้ำยาหล่อเย็นในขั้นตอนที่ 2
 B. ถ้าต้องการเติมน้ำยาล้างหม้อน้ำให้ทำในขั้นตอนที่ 2,3 แต่ต้องล้างน้ำยาล้างหม้อน้ำออกให้หมดจด(น้ำยาล้างหม้อน้ำที่ตกค้างในระบบหล่อเย็นจะไปกัดกร่อนท่อทางเดินของน้ำ)ควรล้างด้วยน้ำเปล่าอีกครั้งตามขั้นตอน 2-4 อีกครั้ง ......เว่ร์อไปไหมเนี้ยะ....!!!
.....มีภาพประกอบเสียหน่อยครับ....
.....โอ๊ะ !...ไม่ชัดน่ะสิ.....ไป  Download ที่นี่
http://www.megaupload.th.la/?d=134E5EFE6


* XU-A.jpg (95.02 KB, 600x451 - ดู 1248 ครั้ง.)

* XU-B.jpg (97.39 KB, 600x452 - ดู 1184 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AOP2519
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 647


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 ธันวาคม 2009 เวลา 09:52:25 »


การล้างหม้อน้ำเอง
 1. การถ่ายน้ำ  เปิดฝาหม้อน้ำ/คลายสกรูปล่อยน้ำด้านล่างหม้อน้ำออก/ปล่อยน้ำในหม้อน้ำออกให้หมด/เปิดน้ำจากก็อกน้ำผ่านสายยางฉีดเข้าหม้อน้ำแรงๆเพื่อชะล้างฝุ่นผงที่นอนก้น(เอาผ้าปิดปากหม้อน้ำกันน้ำกระเซ็นด้วย)
 2. การเติมน้ำ   ปิดสกรูปล่อยน้ำด้านล่างหม้อน้ำให้แน่น/คลายสรูไล่ลมบนตัวหม้อและบนฝาครอบวาล์วน้ำออก
สักหนึ่งรอบ/เติมน้ำสะอาดเข้าหม้อน้ำจนเต็มคอ ตลอดเวลา ดูที่สกรูไล่ลมจะมีลมออกมาจนหมดน้ำที่เติม ก็จะพุ่งตามออกมาเป็นสายแล้วค่อยปิดสกรูไล่ลมที่อยู่ระดับต่ำสุดก่อน
 3. การไล่ลมออกจากระบบหล่อเย็น  ยังไม่ต้องปิดฝาหม้อน้ำ/สตาร์ทเครื่องยนต์-เดินเครื่อง~2000 รตน (ไม่เปิดแอร์)รอจนพัดลมหม้อน้ำหมุนสักครู่(วาล์วน้ำก็เปิดด้วยลองบีบสายยางหม้อที่ต่อไปวาล์วน้ำจะอ่อนตัวกว่าตอนวาล์วน้ำยังไม่เปิดมากๆ)/ระหว่างนี้ก็เติมน้ำที่พร่องลงไปให้เต็มด้วย/ดับเครื่องยนต์/ปิดฝาหม้อน้ำให้แน่น
 4. เมื่อนำรถไปใช้งานสักวันหนึงผมจะเติมน้ำจนเต็มอีกครั้งตอนเครื่องยนต์เย็น
แต่สำหรับผมขอเพิ่มขั้นตอนอีกหน่อย
 A. หลังจากนำรถไปใช้งานสัก 2-3 วัน ผมจะทำการถ่ายน้ำในหม้อน้ำทิ้งทั้งหมด(เพื่อให้น้ำได้หมุนเวียนชะล้างทางเดินน้ำในเครื่องยนต์ทั่วถึงยิ่งขึ้น) ตามขั้นตอน 1-4 อีกครั้ง โดยจะทำการเติมน้ำยาหล่อเย็นในขั้นตอนที่ 2
 B. ถ้าต้องการเติมน้ำยาล้างหม้อน้ำให้ทำในขั้นตอนที่ 2,3 แต่ต้องล้างน้ำยาล้างหม้อน้ำออกให้หมดจด(น้ำยาล้างหม้อน้ำที่ตกค้างในระบบหล่อเย็นจะไปกัดกร่อนท่อทางเดินของน้ำ)ควรล้างด้วยน้ำเปล่าอีกครั้งตามขั้นตอน 2-4 อีกครั้ง ......เว่ร์อไปไหมเนี้ยะ....!!!
.....มีภาพประกอบเสียหน่อยครับ....
.....โอ๊ะ !...ไม่ชัดน่ะสิ.....ไป  Download ที่นี่
http://www.megaupload.th.la/?d=134E5EFE6
คุณ zuzarz มีรูปใหญ่ๆ เห็นชัดๆ มั้ยครับ พอดีเข้าเว็บที่ว่าแล้ว ไม่เห็นรูปที่ว่าเลยอ่ะครับ
แล้ว 405 SRI ต้องดูรูปตย.ไหนครับ ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jack_copy
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 ธันวาคม 2009 เวลา 17:24:52 »


แจ่มครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รถอา เราขับ  มันก้อมันดี
บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
singklonglord
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 ธันวาคม 2009 เวลา 22:01:28 »


เยี่ยมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kupa
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 06 มกราคม 2010 เวลา 13:21:09 »


405 sri ครับ
หลังจากล้างหม้อน้ำด้วยน้ำยาล้างหม้อน้ำแล้ว ล้างน้ำทิ้ง 2 รอบ
เติมน้ำยาหม้าน้ำในรอบที่ 3
ขับรถกลับต่างจังหวัดไปเที่ยวดอย
น้ำหม้อน้ำหาย มีน้ำไหลออกมาจากตู้แอร์เป็นน้ำหม้อน้ำ ไม่รู้ว่าคอล์ยรั่วรึเปล่าครับ
แก้ขัดโดยอุดท่อที่จะเข้าห้องเก๋งซะ ตอนนี้แอร์เย็นปรับระดับไม่ได้เลยครับ
ใครรู้ช่วยบอกด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นาย...อั๊ยซ์...
แรงบิดไม่มา แรงม้าไม่มี !!
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,008



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 06 มกราคม 2010 เวลา 13:47:50 »


405 sri ครับ
หลังจากล้างหม้อน้ำด้วยน้ำยาล้างหม้อน้ำแล้ว ล้างน้ำทิ้ง 2 รอบ
เติมน้ำยาหม้าน้ำในรอบที่ 3
ขับรถกลับต่างจังหวัดไปเที่ยวดอย
น้ำหม้อน้ำหาย มีน้ำไหลออกมาจากตู้แอร์เป็นน้ำหม้อน้ำ ไม่รู้ว่าคอล์ยรั่วรึเปล่าครับ
แก้ขัดโดยอุดท่อที่จะเข้าห้องเก๋งซะ ตอนนี้แอร์เย็นปรับระดับไม่ได้เลยครับ
ใครรู้ช่วยบอกด้วยครับ


แล้ว ลมยังเย็น ปกติไหมครับ ??
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

VIGO มาแว้วววววววววววว ... ... ... !!

อะไหล่เปอโยต์ 306 406 ทุกรายการ โทรสอบถามได้เลยน่ะครับ !!
081-3456-359   อั๊ยซ์...  ครับผม

PEUGEOT .. แซงแล้วว !!
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 06 มกราคม 2010 เวลา 15:54:17 »


ท่อทางเดินน้ำ ฮีตเตอร์ น่าจะไปแล้วครับ

ถ้าอุดรูน้ำหล่อเย็น มันก็ใช้ลมร้อนจากน้ำหม้อน้ำไปปรับอุณหภูมิไม่ได้  มันจะเย็นจนหนาวเลย

แก้ไข  ถ้าโดยวิธีเลิกใช้ฮีตเตอร์  ก็ใช้แปลงระบบได้หลายนแบบ  ทั้งฝังหางหนู แบบรถโบราณๆ  หรือทำกล่องแบบในหน้า DIY ก็มี 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!