ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 02 พฤษภาคม 2025 เวลา 05:15:16

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  LPG & NGV (ผู้ดูแล: gasman)
| | |-+  ติดตั้งแก็ส
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ติดตั้งแก็ส  (อ่าน 2822 ครั้ง)
sumpart
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2007 เวลา 12:47:21 »


  ใช้ 405 GRI อยู่ คิดจะใช้ แก็ส LPG  ช่วยแนะนำด้วยว่า จะติดตั้ง ระบบ Mix  หรือระบบ หัวฉีดดี ถ้ามีข้อมูลเปรียบเทียบด้วยจะได้ตัดสินใจได้ดีขึ้น จะดียิ่งขึ้นแนะนำร้านด้วยยิ่งดีใหญ่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
niranam
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 826


« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2007 เวลา 13:14:56 »


ผมว่า ระบบ มิก ง่าย เร็ว ถูก ครับ  ให้ประหยัดก็ติดแล้มดา

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ก้อนกรวด
GRI GOLD
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 281



« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2007 เวลา 22:53:19 »


น่าจะเป็นหัวฉีดน่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
strok_kit
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม 2007 เวลา 15:03:47 »


ต่างกันอย่างไรค่ะ?? 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
cha
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 86


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 16 พฤษภาคม 2007 เวลา 14:08:52 »


ระบบหัวฉีดอัตราเร่งดีกว่า  ระบบ fix mix  แต่ราคาแพงกว่า เท่าตัว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
credor
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,293


เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 16 พฤษภาคม 2007 เวลา 17:34:42 »


หัวฉีดงบ 3 - 4 หมื่น
fix mix 1.2-1.8 หมื่น

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

poom115
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,050



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 16 พฤษภาคม 2007 เวลา 21:08:10 »


ถ้ารถยังใหม่ๆติดหัวฉีดไปเลยครับ Afro
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
niranam
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 826


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 16 พฤษภาคม 2007 เวลา 21:19:59 »


หาข้อมูลไว้แล้ว ตัดสินใจครับ 

ข้อสำคัญ อยู่ที่กระเป๋าตัง เราเอง ครับ  เบสิกเลยก็   mixer ครับ ส่วนใหญ่ ใช้แล้วดี ถูก ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
shadow
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม 2007 เวลา 16:19:07 »


 :starwars:ผมไม่แนะนำว่าอย่างไหนดีกว่ากัน ผมให้ข้อมูลแบบนี้ หากเปรียบเทียบระบบ mixer ก็เปรียบได้กับระบบจ่ายน้ำมันด้วยคาร์บูเรเตอร์สำหรับเครื่องยนต์ในอดีดนั่นแหละครับ ส่วนระบบหัวฉีดก็เปรียบเทียบกับระบบหัวฉีดเชื้อเพลิงเบ็นซินในปัจุบัน ซึงจะเปรียบข้อดี เสียได้ง่ายกว่า
ก่อนอื่นผมขอพูดถึง
 mixer ก่อน อย่างที่บอกว่าระบบเป็นระบบง่ายๆ ติดตั้งง่าย จูนง่าย เครืองมือที่ใช้น้อย อุกรณ์ก็น้อยกว่า ปัญหาก็มี แต่ช่างที่จะแก้ไขได้มีเยอะ
หัวฉีด เพื่อประหยัดพื้นที่ ทุกอย่างตรงข้ามกันหมด แต่ที่แตกต่างกันคือ ระบบหัวฉีดที่นำมาขายในบ้านเรามีหลายระบบซึ่งต้องเหมาะสมกับระบบการทำงานของเครื่องยนต์ของรถคันนั้นๆ ถ้าอูติดตั้ง gas ไม่รู้ข้อมูลเบื้องต้นเหล่านี้ก็จะเกิดปัญหาติดตั้งไม่สำเร็จ หรือสำเร็จแล้วแต่ใช้งานจริงไม่ได้ ที่ต้องพูดแบบนี้เพราะระบบหัวฉีดของ gas ควบคุมระบบเชื้อเพลิงได้แต่ที่ควบคุมไม่ได้คือระบบจุดระเบิด ซึ่งสำคัญมากสำหรับเชื้อเพลิง gas ดังนั้นการทำงานจะไม่ค่อยสัมพนธ์กัน แค่ทำงานได้เท่านั้นแต่จะให้ดีเมื่อเปรียบเทียบกับระบบน้ำมันแล้วคงสู้ไม่ได้   
คราวนี้พอนึกออกแล้วใช่มั๊ยครับว่าสิ่งที่ต้องจ่ายไป มันคุ้มหรือไม่
ถ้าข้อมูลที่ให้ไม่เพียงพอ mail มาคุยกันได้ที่ [email protected]
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
gasman
Moderator
สิงห์ประถม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม 2007 เวลา 13:04:15 »


หัวฉีดงบ 1.8 - 2.2 หมื่น สนใจไหม แต่ต้องมาช่วยกันทำที่อู่อานะ
โครงการนี้ผมทำกับ สวทช.
เสร็จเป็นปีแล้ว ถามอาดำริก็ได้ แต่ไม่ค่อนมีคนสนใจอยากติดแกสกัน
เลยไม่ค่อยจะชวนใคร ตอนนี้เห็นมีคนเริ่มสนใจเลยมาบอกใหม่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sumpart
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม 2007 เวลา 13:18:46 »


   ที่ว่าอู่อา หมายถึงอู่อาดำริหรือเปล่า  เคยติดต่อไปแล้วแจ้งว่าไม่รับติดตั้งเพราะไม่มีช่าง  และถ้าจะติดจะติดต่อได้อย่างไรขอรายละเอียดด้วยดรับ  E-Mail  [email protected] 
                                                                                            ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jibmahidol
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม 2007 เวลา 14:58:16 »


ขอผมใช้405GR คาร์บิว ติดแบบ mixer อยากถามว่าติดแลมด้าได้เปล่าครับ ราคาประมาณเท่าไรแล้วออกซิเจนเซนเซอร์ต้องติดเปล่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
gasman
Moderator
สิงห์ประถม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48


« ตอบ #12 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม 2007 เวลา 23:23:36 »


คุณ sumpart  ผมหมายถึงไปช่วยกันทำ โดยใช้สถานที่ อู่อาดำริ
พอดีน้ำมันแพงเลยกลับ มาฟิต Project นี้อีกรอบ เพื่อมีใครสนใจ

เดียวจะลองส่ง Mail ไปแต่ใช้ไม่ค่อยถนัด

   คุณ jibmahidol เครื่อง Gr ก็ติด แลมด้าได้ โดยไปหาซื่อ O2 sensor ราคา 3-500 บาท เอาแบบ 1 เส้นนะจะได้ง่ายๆ ถ้าแบบ 4 เส้นเดี๋ยวจะยากไป

    แล้วมาเจาะ ท่อไอเสียแถวหลังเขาควาย ให้ใกล้ๆหน่อย เพราะมันจะทำงานตอนร้อน โดยฝังน๊อตตัวเมียไว้ให้ O2 sensor ยึดได้ จ้างช่าง ทำท่อไม่เกิน 200 บาทผมก็ไปจ้าง แถวอู่อาทางแยกวังหิน ตามที่ช่างเรือง NR บอกมาเพราะส่วนตัวอบร้านถูกๆ

    พอติดเสร็จวัดที่ สายเส้นเดียวมันจะได้ แถวๆ 0.5 Volt แสดงว่าส่วนผสมกำลังดี 14.7 : 1
   ความจริงรถที่เป็นน้ำมันเครืองคาร์บิว ก็ติดไว้ช่วยจูน คาร์บิว ก็ดีจะได้รู้ว่าจูนได้ถูกต้องไหม
   ส่วนใหญ่จะหนา ก็จะวัดได้ มากกว่า 0.5 Volt

  Mi ก็ติด O2 sensor เพิ่มเองเหมือนกัน เพราะเป็นระบบ Open Loop ซึ่งรถผมปี 96 เป็น  1 ใน 16 คันสุดท้ายแต่เครื่อง ไม่เป็น Close Loop สู้ Sri ปี 92 ก็ไม่ได้

  ที่พูดมาผมอยากให้ทำกันเองนะจะได้เข้าถึง PG มากขึ้น
  Azn


 
   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ก้อนกรวด
GRI GOLD
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 281



« ตอบ #13 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 27 พฤษภาคม 2007 เวลา 08:35:06 »


 รถคุณ gasman  ติดแก๊สยังครับ รบกวนถ่ายรูปห้องเครื่องให้ชมหน่อยครับ สนใจมากครับ  ถ้าได้ราคา 1.8 -2.0 หมื่นแบบครบๆ + ถังด้วยก็ดีเลยครับ  ผมเคยถามของ autronic ก็ประมาณ 2 หมื่นพอดี เฉพาะชุดหัวฉีดอย่างเดียวน่ะครับยังไม่รวมถังเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
gasman
Moderator
สิงห์ประถม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48


« ตอบ #14 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 พฤษภาคม 2007 เวลา 22:50:17 »


ช่วงโปรโมชั่นไง พอดีช่วงนี้อยากทำราคารวมถัง แต่ว่าต้องช่วยกันทำนะ ต้องใจเย็นด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
songdej
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402



« ตอบ #15 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม 2007 เวลา 22:45:28 »


ที่อู่ NR ก็ติดนะ รับประกันผลงานด้วยเพราะซ่อม PG อยู่แล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
gasman
Moderator
สิงห์ประถม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48


« ตอบ #16 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 07 มิถุนายน 2007 เวลา 01:27:23 »


เคยเอาหัวฉีดไปเสนอ อู่ NR กับช่างเรือง
สงสัยมัวแต่ฝึกร้องเพลง เลยไม่เอาของผมไปติดซะที
 Azn
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
SIRICHAI PHAIROJ
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102


« ตอบ #17 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 มิถุนายน 2007 เวลา 20:15:35 »


ต้องการติดตั้งแก็ส LPG ขนาดถัง 75 L แบบ FIX MIXER กับ MI 16 หาซื้ออุปกรณ์ได้ที่ไหนครับ ราคาประมาณเท่าไหร่  นำไปติดตั้งเองครับ  ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AL
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 76


« ตอบ #18 เมื่อ: วันพุธที่ 27 มิถุนายน 2007 เวลา 10:04:08 »


ผมว่าถ้าอยากประหยัดเงินในกระเป๋าอย่าลังเลเลยครับติดlpgตามอู่ pg คุ้มมากเพราะน.มคงไม่ลงง่ายๆ ผมใช้มาเกือบ 2 ปีแล้วประหยัดเกือบแสน และเครื่องก็ยังใช้งานได้ดีอยู�
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!