ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2025 เวลา 00:11:29

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  บอกได้คำเดียว ว่า สะจายยย....
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: บอกได้คำเดียว ว่า สะจายยย....  (อ่าน 2229 ครั้ง)
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม 2007 เวลา 19:03:03 »


นางเพ็ญจิตร ปัญญวัณศิริ กับพวก 9 คนยื่นคำฟ้องต่อศาลปกครองกลาง ฟ้องรัฐมนตรี กระทรวงพลังงาน, ปลัดกระทรวงพลังงาน, สำนักนโยบายและแผนพลังงานแห่งชาติ, กรมเชื้อเพลิง, กรมการค้าภายใน และ ปตท.

คดีหมายเลขดำที่ 990/2550 ลงวันที่ 17 พ.ค.2550

พฤติการณ์ที่ทำให้เกิดความเดือดร้อนเสียหาย... ได้รับความเดือดร้อนจากการแบกรับภาระค่าน้ำมัน ค่าก๊าซ (ค่าไฟฟ้า) ที่นับวันจะสูงขึ้นเรื่อยๆโดยไม่ทราบเหตุผลที่แท้จริง

“เมื่อน้ำมันแพง พ่อค้าคนกลางส่วนใหญ่จะฉวยโอกาส ขึ้นราคาค่ารถโดยสาร ค่าอาหาร ค่าขนส่ง ต้นทุนสินค้าทุกชนิด...สินค้าอุปโภค บริโภค แพงทุกอย่าง...โรงงานผลิตสินค้าก็ต้องเพิ่มต้นทุนบวกลงไปกับราคาสินค้า”

กระทั่ง...การไฟฟ้าฯ ทั้งๆที่ใช้ก๊าซที่ขุดจากในประเทศเป็นหลัก ก็เพิ่ม ค่าไฟโดยอ้างราคาน้ำมัน

ต้นทุนแพงทั้งเชื้อเพลิง ค่าขนส่ง เดือดร้อนกันถ้วนหน้า แต่ เวลาน้ำมันลง ค่าโดยสาร ค่าสินค้าอุปโภค บริโภคไม่ได้ลงตาม ทำให้ ผู้ฟ้องคดีและประชาชนเดือดร้อน

จากการติดตามรายละเอียดข้อมูลใน ปตท. พบว่า ปตท.ไม่เสนอข้อเท็จจริงต่อสาธารณชนให้ชัดเจนว่า ซื้อน้ำมันดิบมาจากแหล่งใด ราคาต้นทุนเท่าไหร่ ณ วันเวลาที่ขึ้นราคาน้ำมัน และวิธีคำนวณราคาน้ำมันเป็นอย่างไร

แต่ที่ทำกันเปิดเผย...มักจะอ้างราคาน้ำมันสำเร็จรูป จากราคาสิงคโปร์ แหล่งน้ำมันเท็กซัส โดยมีสื่อบางสื่อเสนอข่าวคู่กันไป เพื่อให้ประชาชนดูว่า น้ำมันขึ้นราคา

ความจริงไม่ได้ซื้อจากแหล่งนั้นๆ เท่าที่ทราบ เคยซื้อจากตะวันออกกลาง ใช้เวลาส่งน้ำมันทางเรือ อย่างน้อย 45 วัน

ดังนั้น ราคาน้ำมันที่บอกว่า...วันนั้น วันนี้ ขึ้นราคา คงไม่ใช่ ราคาต้นทุนน้ำมันที่แท้จริง ณ วันที่จะขึ้นราคา

ตัวอย่าง ราคาน้ำมันดิบ เดือนพฤษภาคม 2550 น้ำมันดิบดูไบลิตรละ 12.57 บาท น้ำมันโอมาน ลิตรละ 12.62 บาท...ขณะที่น้ำมันเบนซิน ประเทศไทย ขายอยู่ที่ลิตรละ 29-30 บาท

หากจะอิงไปถึงราคาน้ำมันสำเร็จรูปสิงคโปร์ ณ วันที่ 26 เมษายน 2550 ราคาบาร์เรลละ 87.31 ดอลลาร์ ตีเป็นเงินไทย ตกลิตรละ 19 บาท (1 ดอลลาร์ เท่ากับ 35 บาท, 1 บาร์เรล เท่ากับ 160 ลิตร)

ส่วนต่างราคาเป็นภาพแรกที่ต้องชี้ให้เห็น...ราคาน้ำมันเมืองไทยกับสิงคโปร์ ต่างกันเกือบ 10 บาท

เหตุที่ ปตท. ไม่บอกราคาน้ำมันเป็นบาทต่อลิตร เป็นความพยายามที่จะปิดบังข้อเท็จจริงอะไรหรือไม่?

ราคาน้ำมันดิบกับน้ำมันสำเร็จรูปต่างกันเกือบ 2 เท่าตัว มาจากไหน?

ข้อมูลจากศูนย์วิจัยกสิกร ราคาน้ำมันดิบปี 2548 อยู่ที่ลิตรละ 12.55 บาทเทียบกับราคาเบนซินหน้าโรงกลั่น (ราคาน้ำมันดิบ+ค่าการกลั่น) อยู่ที่ลิตรละ 18.6697 บาท จะมีส่วนต่างลิตรละ 6.1197 บาท

ส่วนต่าง 6 บาท คือราคาค่าการกลั่น โดยประมาณของน้ำมันเบนซินในปี 2548

น้ำมันหน้าโรงกลั่น ลิตรละ 18.6697 บาท กว่าจะเป็นราคาน้ำมันสำเร็จรูปขายปลีกตามปั๊มถึงมือผู้บริโภค จะมีการบวกภาษีสรรพสามิตร 3.6850 บาท, ภาษีเทศบาล 0.3685 บาท, กองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง 1.5 บาท, และกองทุนเพื่อส่งเสริม การอนุรักษ์พลังงาน 0.04 บาท

รวมทั้งหมดนี้ เป็นราคาน้ำมันขายส่งหน้าโรงกลั่น อยู่ที่ลิตรละ 24.2632 บาท

จากราคาขายส่ง ก็จะบวกภาษีมูลค่าเพิ่ม ราคาขายส่ง 1.6984 บาท, ค่าการตลาด...กำไรของปั๊มน้ำมัน 1.2882 บาท, และภาษีมูลค่าเพิ่มส่งการตลาด 0.0902 บาท

สรุปแล้ว...ประชาชนจะซื้อน้ำมันเบนซิน ลิตรละ 27.34 บาท

ข้อมูลเดือนเมษายน 2550 ต้นทุนน้ำมันดิบ อยู่ที่ลิตรละ 14.22 บาท... บวกค่ากลั่น...? บวกภาษี 5.8273 บาท...บวกกองทุนต่างๆ 3.53 บาท... บวกค่าการตลาด 0.4451 บาท...

ยังไม่รวมค่ากลั่น ราคาเบนซินอยู่ที่ลิตรละ 24.0224 บาท แต่ราคาเบนซิน ณ ปลายเดือนเมษายน ลิตรละ 29 บาท เท่ากับว่าค่ากลั่นอยู่ที่ลิตรละ 4.9776 บาท

โรงกลั่นคิดค่ากลั่นเกือบลิตรละ 5 บาท คิดเป็น 20% ของราคาขาย

หากกลั่นน้ำมันวันละ 1 ล้านลิตร โรงกลั่นจะมีรายได้วันละ 4-6 ล้านบาท แต่ปั๊มน้ำมันขายน้ำมันเบนซินลิตรละ 29.99 บาท กำไรแค่ 0.441 บาท

ที่น่าสนใจ...ค่าการกลั่นลิตรละ 4-6 บาท เป็นราคากลั่นเฉพาะหนึ่งผลิตภัณฑ์เท่านั้น น้ำมันดิบ 1 ลิตร...สามารถกลั่นผลิตภัณฑ์ที่มีราคาต่างกันออกมาได้กว่า 10 ชนิด ภายในครั้งเดียว เช่น เบนซิน 95, เบนซิน 91, ดีเซลหมุนเร็ว, ดีเซลหมุนช้า, เอพี 1, LPG, ก๊าซหุงต้ม, ยางมะตอย และแนปตร้า

กระทรวงพลังงานมีหนังสื่อ เรื่องการควบคุมราคาน้ำมัน ลงวันที่ 3 สิงหาคม 2549 ระบุว่า รัฐต้องควบคุมราคาน้ำมันเชื้อเพลิงให้มีความโปร่งใส เกิดความเป็นธรรมทั้งผู้บริโภคและผู้ประกอบการ

นับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2550 ถึงวันที่ 12 พฤษภาคม 2550 น้ำมันเบนซิน 95 ขึ้นราคาเกือบ 5 บาท โดยราคาน้ำมันดิบต่างประเทศดูไบและโอมาน เฉลี่ยอยู่ที่ลิตรละ 14.22 บาท เดือนกุมภาพันธ์น้ำมันดิบดูไบอยู่ที่ 12.57 บาท

ต้นทุนน้ำมันเพิ่มขึ้น 1 บาทกว่า แต่ราคาขายน้ำมันกลับเพิ่มขึ้นเกือบ 5 บาท เมื่อมาดูค่าการตลาด ปรากฏว่าลดลงไปเรื่อยๆ

เป็นการตอบโจทย์ที่ว่า...ทำไม ผู้ค้าปลีกน้ำมันรายย่อย จึงทยอยปิดตัวกันไปเรื่อยๆ

เคราะห์หนักตกอยู่กับประชาชน บริโภคน้ำมันแพง ของกินของใช้ก็แพงสวนทางกับสถานภาพทางธุรกิจของโรงกลั่น กำไรเพิ่มขึ้นทุกปี โดยที่รัฐ... สำนักนโยบายและแผนพลังงานแห่งชาติ กรมเชื้อเพลิง กรมการค้าภายใน มิได้ให้ความเป็นธรรมในการควบคุม

เมื่อดูผลประกอบการของ ปตท.กำไรส่วนหนึ่งมาจากการขายก๊าซ และ ก๊าซหุงต้ม โดยเฉพาะการขายก๊าซแบบผูกขาดให้การไฟฟ้าฯ ไม่เคยปรากฏว่า ต้นทุนที่ ปตท.ไปผูกขาดซื้อจากแหล่งขุดเจาะในราคาเท่าใด?

เท่าที่ทราบจากคำฟ้องของนายแพทย์เหวง โตจิราการ ราคาต้นทุนก๊าซประมาณ 20 บาทต่อล้านบีทียู ซึ่งบวกค่าผ่านท่อ 20 บาท แต่ ปตท.ขายให้การไฟฟ้า 188 บาท ต่อล้านบีทียู...กำไรกว่า 4 เท่าตัว

ทั้งที่กำไรมากขนาดนี้ ผู้ว่าการการไฟฟ้ายังออกข่าวว่า...การไฟฟ้าลดค่าไฟ ft ไม่ได้ ยังค้างต้นทุนค่าก๊าซให้ ปตท. 6,000 ล้านบาท

ดูเหมือนว่าประชาชนโดนหมกเม็ดข้อมูลมาตลอด

ดังนั้น ผู้ฟ้องคดีจึงขอให้ศาลโปรดพิจารณา ไต่สวน และดำเนินการ ดังนี้

1. ยับยั้งการขึ้นราคาน้ำมันไว้ก่อน จนกว่าจะพิสูจน์ต้นทุนที่แท้จริง และไม่ค้ากำไรเกินควร นำไปสู่การค้าที่เป็นธรรมต่อประชาชน โดยวิธีการที่โปร่งใส

2. ให้กระทรวงพลังงาน ชี้แจงข้อเท็จจริง การขึ้นลงค่าน้ำมัน ว่าทำไม ต้องขึ้นเท่ากัน สี่สิบสตางค์ทุกครั้ง...ทุกปั๊ม ให้ชัดเจน โปร่งใส ยุติธรรม รวมทั้งผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่ ปตท.กำหนดราคา เช่น เบนซิน 91, ดีเซลหมุนเร็ว ดีเซลหมุนช้า ฯลฯ

3. ให้กรมเชื้อเพลิงชี้แจงเกณฑ์ในการกำหนดราคาค่าก๊าซ ทำไมต้องให้ ปตท.ขายให้การไฟฟ้า ในราคา 188 บาทต่อล้านบีทียู และให้แสดงต้นทุนจริงของการซื้อก๊าซจากแหล่งผลิต

4. ให้รัฐบาลหรือกรมการค้าภายในกำหนด หรือควบคุมอัตรา ค่าการกลั่น ซึ่งควรจะควบคุมทันที และควบคุมราคาค่าก๊าซ และก๊าซหุงต้ม รวมถึงผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่เป็นผลผลิตจากการกลั่นน้ำมันดิบ 1 ลิตร

ทั้งหมดเหล่านี้ เพื่อสร้างความจริงให้ปรากฏ ราคาน้ำมัน ราคาผลิตภัณฑ์ต่างๆจะได้ลดลง ประชาชนทุกคนก็จะแบกภาระลดลงไปด้วย.








ที่มา :  ปีที่ 58 ฉบับที่ 18020 วันพฤหัสบดี ที่ 24 พฤษภาคม 2550
http://www.thairath.co.th/news.php?section=hotnews02&content=48054


อยากตะโกนดังๆว่า   สะใจเว้ย 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
virachai_v
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม 2007 เวลา 20:07:10 »


ปตท น่ะเค้าซื้อน้ำมันผ่าน ARAMCO จาก SAUDI ครับ ราคาขายคิดเป็นบาเรล มีค่าขนส่งน้ำมัน เวลาขนรอบละ 35 วันเองไม่ใช่ 45 วัน
คิดได้เป้น
ราคาน้ำมันดิบ
ค่าขนส่ง (แพงมาก)
ค่าจอดเรือ
ค่านายหน้า
ค่ากลั่น
ภาษีนานาชนิด

ปตท ไม่ค่อยนิยมซื้อจากผู้ค้ารายย่อยครับเพราะแพง ไม่มีส่วนลดด้วย

ทุกอย่างโปร่งใสดีนะครับ ถ้าทำธุรกิจประเภทนี้แล้วจะรู้เองครับว่าต้นทุนมีอะไรบ้าง

อย่าอ่านข่าวโดยไม่ไตร่ตรองตามนะครับเพราะคนที่เขียนก็เป้นคนธรรมดาเหมือนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sugree.w
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม 2007 เวลา 20:48:12 »


เมื่อเขาฟ้องศาลแล้วปตท.ก็ควรจะออกมาพูดความจริง อย่าทำอ้ำอึ้งให้ประชาชนสงสัยเลย  อีกอย่างน้ำมันส่วนที่ขุดเองได้ในอ่าวไทยไม่ต้องขนส่งไกลทำไมขายราคาเดียวกับน้ำมันจากต่างประเทศ ....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
credor
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,293


เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม 2007 เวลา 20:56:28 »


ดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

strok_kit
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม 2007 เวลา 21:29:08 »


เห็นด้วย  เป็นการเอาเปรียบจริงๆ
น้ำมันในประเทศไม่กล่าวถึงเลย   สะใจจิงๆ  แต่ตอนจบจะเงียบไปเลยรึเปล่า???
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
maddog
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 343


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม 2007 เวลา 22:11:13 »


นั่นสิ ปั้มเจท ทีว่าทุนหนาๆยังยอมยกธงลาก่อน..เสียดายมากครับปั้มสะอาดห้องน้ำมาตรฐานดีที่สุดในไทยเรา กลายเป็นตำนาน งั้นต้องกลับมาเข้าปั้มสกปรกๆโสๆเหมือนอดีตอีกแล้วสิ..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม 2007 เวลา 01:01:18 »


เสียดายที่นัดเจอยามค่ำคืนจริงๆ แต่สะจาย สะใจ สะใจมากๆ ช่วยแจงรายละเอียดหน่อยเถอะ อยากรู้มากๆ ถ้าน้ำมัน95ต่างประเทศขึ้น ทำไมราคาต้นทุนโซฮอน95 ไม่ขึ้น เพราะต้นทุนของส่วนที่นำมาผสมกับLกอฮอลก็น่าจะมากขึ้นไม่ใช้เหรอครับ ทำไม95 ขึ้นอย่างเดียวครับ งง
หรือกะจะใช้วิธีบีบบังคับแบบตอนที่ทำกับน้ำมัน 98 อีกครับ
และโซฮอลเนี่ยเติมเข้าไปพวกซีลยางเสื่อมไว้กว่าปกติไม่ใช้เหรอครับ ตอนแรกยังบอกเลยว่า ใช้กับคาร์บูไม่ได้ ใช้ไม่ดีเดี๋ยวเครื่องพัง ตอนนี้มาเชียร์ให้เติมมันซะงั้น งงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม 2007 เวลา 06:48:50 »


อ้าว แต่ก่อนมี 98 ด้วยหรือครับ พี่ก้อง  สงสัยผมเกิดไม่ทัน  เห็นตอนเด็กๆก็มีสูงสุด แค่ 95 ครับ
แล้วก็ยุค ดีเซลหมุนช้า กับดีเซลหมุนเร็ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kittipong
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 73


« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม 2007 เวลา 07:10:06 »


เอ ช่วงเวลาที่ว่า มีการใช้และใช้คืนกองทุนน้ำมันหรือเปล่าครับ (ไม่แน่ใจ) ราคาเลยมีความแตกต่างกันมาก
ว่าแต่ว่า บางทีผมก็สงสัยครับ ราคาน้ำมันดิบถูกกว่าสมัยก่อน เงินบาทแข็งกว่าสมัยก่อน แต่ไหงไป 30 บาทต่อลิตรแล้ว  Undecided
ก็ดีอย่างครับ ทุกอย่างก็จะโปร่งใสเองครับ

ว่าแต่ว่า ปตท.ปกติก็เหมือน bank ครับ กินส่วนต่างสบายๆ กำไรสบายๆ ปันผลกันสบายๆ .....สบายๆ (อิจฉา)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม 2007 เวลา 07:42:42 »


ไม่ออกความเห็นครับ งุบงิบๆ

แต่ความถูกต้องเป็นสิ่งที่อยากได้เหมือนกันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
ibara
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 505



« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม 2007 เวลา 10:23:54 »


 Huh
ยังงงๆกับธุรกิจนี้ครับ
 Huh
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jinavin
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม 2007 เวลา 12:40:16 »


ก็ทุกคนหันมาติดแก็ส ก็จะเหลืออยู่เจ้าเดียวไงครับ หมดคู่แข่ง คนขายนำมันก็เจ๊ง แล้วข้าก็กลับมาขายนำมันคนเดียว555555555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
wut405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,978



« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม 2007 เวลา 13:19:56 »


จะยังไงก็ช่าง ขอให้มีตังเติมน้ำมันก็พอ ถ้าไม่มีตัง ต่อให้ลิตรละ 10 บาท ก็ไม่มีปัญญาที่จะเติม สิ่งที่เป็นอยู่

มันอยู่นอกวิสัยของประชาชนอย่างเรา ผมว่าเอาเวลาไปหาตังเติมน้ำมันกันดีกว่าครับ ต่อให้มันลิตรละ 100

แต่มีปัญญาเติม มันก็ไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไปครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ
กำลังใจ สำคัญที่สุด
old-big
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« ตอบ #13 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 27 พฤษภาคม 2007 เวลา 21:40:50 »


เห็นแพลมออกมาแล้วว่า ราคาเบ็นซินจะถึง 33 บาทเร็วๆนี้ ทั้งๆที่ค่าเงินดอล โคตะระ แข็งโป๊กเลย

เมื่อก่อนอ้างว่าค่าเงินอ่อน น้ำมันเลยแพง คราวนี้ว่าไงท่าน








แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
chakrit
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


« ตอบ #14 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 พฤษภาคม 2007 เวลา 17:53:37 »


คนไช้รถอย่างเราๆ จะต้องรับภาระนี้ไปอีกนานเท่าไหร่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
virachai_v
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102



« ตอบ #15 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 พฤษภาคม 2007 เวลา 22:37:29 »


มันเป็นธุรกิจครับ ไม่มีคำว่าปราณี
หันมาใช้พลังงานทดแทนสิครับ อย่าไปยุ่งกะการเมืองเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 พฤษภาคม 2007 เวลา 06:00:13 »


สงสัยต้องน้ำมันปาล์มอย่างเดียวถ้าจะดีกว่าครับงานนี้ ปลูกเอง ทำเอง ใช้เอง
แต่ต้องรถดีเซลนะ อืมๆ

อย่ายุ่งเรื่องการเมืองเลยครับ เปลี่ยนเรื่องดีกว่าครับ 55555 เหนื่อยๆๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
p4
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142


« ตอบ #17 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 พฤษภาคม 2007 เวลา 19:58:07 »


ฟ้องกันเข้าไป   เดี๋ยวกูฟ้องพ่อนะ   รู้ปะว่ากูลูกใคร!!!     ไม่ทราบครับ+++ แต่ผมจะจับคุณแล้ว+++
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!