ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 10:38:56

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405 GRI ครับ ผมต้องเอามาใช้ถาวรครับมีปัญญาหลายข้อถามพี่ๆครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 GRI ครับ ผมต้องเอามาใช้ถาวรครับมีปัญญาหลายข้อถามพี่ๆครับ  (อ่าน 1014 ครั้ง)
todsapon1985
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6



« เมื่อ: วันพุธที่ 06 มิถุนายน 2007 เวลา 23:29:24 »


ต้องขอเล่าเรื่องก่อนนะครับ ผมซื้อรถคันนี้มามือ 2 ครับ ได้ซัก1ปีกว่าๆแล้ว แต่สุดท้าย พ่อผมก้ได้เอาไปใช้ครับ ปัญหาที่ติดกับรถมาก้มีบ้างครับก้ซ่อมไปตามเรื่องครับ แต่ตอนนี้ผมจะเอารถคันนี้มาใช้ครับ ก้เลยจะทำรถให้ดีขึ้นครับ
ปัญหาที่มีตอนนี้ก้คือ
1.รถมีอาการดับครับ คือขับๆไปรถดับเฉยเลย แต่สตาร์ท ติดนะครับ ขับๆไป เปลี่ยน เกียร์ เครื่องดับอีก เบรค ก้ดับ
   พอขับๆไปซัก 10 นาที อาการก้หาย พอมาอีก 2-3เดือน อาการนี้กลับมาอีก บางทีวันไหน ถ้าสตาร์ท ครั้งแรกไม่ติดก้จะมีปัญหานี้ครับ เป็นๆหายๆ อีกอาการนึงคือสตาร์ท แล้วนึกว่าติดแล้วก้ปล่อยกุญแจ แต่เครื่องดับ ต้องเหยียบคันเร่งด้วย ถึงติด แล้วพอรอบมันตกมาต่ำกว่้า1000 ก้ดับเลย
2.เข็มไมล์ เลขไมล์ ขาดครับ
3.เข็มน้ำมันแกว่ง
4.สวิต A/C ไม่ติดครับ

ปล. ผมควรเริ่มต้นทำอะไรก่อนครับ แล้วราคาประมาณเท่าไร ครับ
ปล.2 ผมได้อ่านๆกระทู้เก่ามาบ้างที่อาการคล้ายๆกันครับ แต่บางอาการไม่ตรงกับผมซักทีเดียว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

กำลังเสือ คือ นามสกุล แต่หัวใจ รัก สิงห์ นะ
todsapon1985
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 06 มิถุนายน 2007 เวลา 23:30:58 »


[email protected] ผมออน8ทุ่ม-เช้าครับเผื่อผม อธิบายไม่เคลียร์ ขอบคุณพี่ๆครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

กำลังเสือ คือ นามสกุล แต่หัวใจ รัก สิงห์ นะ
supa chai
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 07 มิถุนายน 2007 เวลา 01:12:19 »


1. น่าจะป็นที่มอเตอร์เดินเบาน่ะ...ถ้าซ่อมแบบประหยัดก็เอาออกมาทำความสะอาด(200 -300 บาทมั้ง)ก็พอใช้ได้อีกซักระยะหนึ่ง (เป็นเดือนแล้วกัน) แต่ถ้าเป็นอีกไม่หาย+รำคาญ เปลี่ยนใหม่ก็ดีราคาประมาณ 2500+
2. อันนี้ต้องเช็คกันอีกทีว่าเป็นที่สายไมล์หรือที่เฟืองไมล์(แถวเกียร์) ถ้าสายไมล์ก็ 450 -500 บาท แต่ถ้าเป็นที่เฟืองไมล์ล่ะก็มีสิทธิเสียได้ตั้งแต่ 300 -400 หรือเปลี่ยนทั้งอัน 3500 (กลัวเป็นแบบหลังมากกว่า) ตามอายุรถครับ
3. เรื่องนี้ผมไม่ซ่อม ทำใจครับ....ถ้าขับขี่คนเดียวประจำคงไม่มีปัญหา (จำเรื่องการเติมน้ำมันครั้งล่าสุดช่วยได้)
4. ไม่ติดแล้วใช้งานได้เปล่าครับ...อย่างงี้ต้องลองไล่ดูถ้าไม่มีการดัดแปลงมาน่ะ
ควรซ่อมแบบแรกดูก่อนว่าอู่ที่ทำชำนาญมากน้อย+ฟันเราแค่ไหนครับ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!