ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 02 พฤษภาคม 2025 เวลา 03:09:47

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  LPG & NGV (ผู้ดูแล: gasman)
| | |-+  ทดลองติดตั้ง NGV กับ 306 XR ได้ผลยอดเยี่ยม
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ทดลองติดตั้ง NGV กับ 306 XR ได้ผลยอดเยี่ยม  (อ่าน 2526 ครั้ง)
mahachai-ngv
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 07 มิถุนายน 2007 เวลา 23:32:19 »


ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณเพื่อนๆ (น้องๆ) โดยเฉพาะคุณภณ(ปอนด์)  ที่ให้คำแนะนำในการหาข้อมูล Wiring Diagram ของรถ 306 เพราะผมกำลังทดลองติดตั้ง NGV กับรถรุ่นนี้อยู่ ตอนนี้ก็ติดตั้งเสร็จแล้ว

ผมติดตั้งระบบดูด มี ECU พิเศษ เสริมเพื่อควบคุมระบบ NGV โดยเฉพาะ รับสัญญาณจาก ปีกผีเสื้อ, MAP, สัญญาณความเร็วรอบ และ สัญญาณจาก Lambda เพราะเครื่อง 306 ฉีดน้ำมันพร้อมกันทั้ง 4 หัวฉีด เลยติดตั้งระบบหัวฉีดก๊าซไม่ได้  เครื่องยนต์นิ่งมาก สามารถทำความเร็วปลายได้กว่า 150 กม./ชม. เจ้าของได้ทดลองขับแล้ว บอกว่าการออกรถ การแซง ไม่ต่างจากเมื่อใช้น้ำมันเบ็นซินเลย ทดลองวิ่งทดสอบระยะทาง 100 กม. บนถนนหลวงพระราม 2 (ธนบุรี - ปากท่อ) ความเร็วโดยเฉลี่ย 110 กม./ชม. อัตราสิ้นเปลือง ประมาณ 65 สตางค์ต่อกิโลเมตร

ใครมีปัญหาการติดตั้ง NGV หรืออยากได้รับคำแนะนำในด้านนี้ ยินดีครับ หรือจะmail ไปถามผมที่ [email protected] ได้นะครับ ยินดีและเต็มใจให้เป็นวิทยาทานครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sum
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94


« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 มิถุนายน 2007 เวลา 10:48:37 »


ขอถามเป็นความรู้ครับ รับสํญญานจาก ปีกผีเสี้อ ถ้ารุ่นเก่า ๆ จะติดตัวรับสัญญานจากปีกผีเสี้อเข้าไปได้หรือเปล่าครับ map ยังไม่รู้จัก ถ้าไม่มีก็ได้ใช่หรือเปล่าครับ สัญญาญความเร็วรอบเซ็ตจาก คอย์ล่จุดระเบิดได้หรือเปล่าครับ สัญญาญ Lambda เข้าใจครับ ว่าติดเพิ่มเติมได้ เผอิญผมมีรุ่นเก่าครับ เลยศึกษาดูเอาไว้ครับ ถามแบบไม่มีความรู้ ครับขออภัยมาด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mahachai-ngv
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 09 มิถุนายน 2007 เวลา 00:22:37 »


สัญญาณจากปีกผีเสื้อ คือค่าความเปลี่ยนแปลงของกำลังดันไฟ (โวล์ท) รถรุ่นเก่าที่คุณ SUM บอกมา ไม่ทราบว่าเก่าขนาดไหน มีอีเลคทรอนิคส์ควบคุมหรือเปล่า (ECU) ถ้าไม่มีก็จะไม่มีการติดตั้งตัวต้านทานที่ปีกผีเสื้อ การทำงานเหมือนลูกบิดหรีเสียงของวิทยุอะไรทำนองนี้ คือ ECU จะส่งกระแสไฟประมาณ 3 ถึง 5 โวล์ท ไปที่ตัวต้านทานนี้ แกนของเจ้าตัวนี้จะต่อเข้ากับแกนปีกผีเสื้อ คือมันจะขยับไปมาเมื่อเราเร่งเครื่อง ก็อย่างที่บอกว่ามันเหมือนวอลลุ่มวิทยุ เร่งมากก็เหมือนกับเร่งเสีย กระแสไฟก็จะผ่านมาก เร่งน้อยหรือไม่ได้เร่งเลย ก็เหมือนกํบหรี่วอลลุ่ม คือกระแสไฟก็ออกน้อย กระแสไฟมากน้อยนี้ ก็จะเป็นสัญญาณไปแจ้งให้กับ ECU ซึ่งมันจะทำการคำนวนว่า ขณะที่เร่งคือปล่อยกระแสไฟมามากนี้ จำนวนรอบอยู่ที่ใดคือหากรอบต่ำแต่เร่งแรง ECU มันก็จะไปสั่งให้การจุดระเบิดล่วงหน้าไปมากหน่อย รถก็มีแรงพุ่ง สมมุติว่า ในขณะรถช้า แต่เราอยากเร่งแซง เราก็เหยียบมากหน่อย กระแสไฟที่ปล่อยออกจากปีกผีเสื้อสมมุติว่า 3 โวล์ท ในขณะที่รอบอยู่ที่ 1000 รอบต่อนาที การจุดระเบิดก็ถูกสั่งให้จุดก่อนประมาณ 15 องศา อย่างต่อเนื่อง เราก็ยังเหยียบในอัตราส่วนเท่าเดิมคือ 3 โวล์ท แต่รอบเครื่องมันไต่ขึ้นมาอยู่ที่ 3000 รอบต่อนาทีแล้ว ECU คำนวนว่า พอแล้ว ก็จะลดการจุดระเบิดล่วงหน้าเป็นอัตราปกติคือประมาณ 7 ถึง 10 องศาก่อนศูนย์ตายบน เครื่องก็วิ่งเรียบ

MAP มาจากคำว่า Inlet Manifold Pressure มีหน้าที่อยู่ 2 อย่างคือ แจ้งสัญญาณ เป็น โวล์ทเหมือนกัน ไปที่ ECU ลักษณะเป็นเหมือนวอลลุ่มเช่นกัน คือเปลี่ยนค่ากำลังดันไฟ (โวล์ท) ตามแต่แรงดูดของลมในช่องอากาศเข้าเครื่อง ลมดูดมาจากการที่ลูกสูบเคลื่อนตัวลงในจังหวะดูด ซึ่งจะมีแรงดูดมหาศาล ลองหลับตานึกดูนะว่า 2 รอบเครื่องจตะมีการดูดของลูกสูบ 1 ครั้ง เครื่องยนต์วิ่งที่ 3000 รอบต่อนาที่ หมายถึง ใน 1 นาที่ ลูกสูบจะดูโถง 1500 ครั้ง เอา 60 หารเข้าไป จะเป็น 25 ครั้งต่อวินาที แยะนะ และหัวเทียนก็ต้องจุดประกาย 1500 ครั้งต่อนาทีหรือ 25 ครั้งต่อวินาทีเช่นกัน มันทำไม่ได้หรอก จุดแค่ 15 ครั้งต่อวินาทีก็หรูแล้ว เมื่อรู้อย่างนี้แล้ว ใครอยากประหยัดน้ำมันก็หาหัวเทียนดีๆ หน่อย อาจจะแพงแต่ก็คุ้ม เพราะมันจุดได้เกือบทุกครั้ง การเผาไหม้ก็จะดีกว่า เราไม่รุ้สึกหรอกว่าบางครั้งมันไม่ได้จุดระเบิด ก็อย่างที่บอก 25 ครั้งต่อการดีดนิ้วทีเดียว มันจะขาดไปสัก 5 ครั้ง 10 ครั้ง เราก็ไม่ค่อยรู้สึก มารู้ก็ตอนบ่นว่า กินน้ำมันจัง

กลับมาพูดเรื่อง MAP คือเมื่อมีลมดูด ค่ากำลังดันไฟ (โวล์ท) เปลี่ยน เมื่อ ECU รับรู้ ก็จะไปทำการคำนวนกับรอบเครื่องและสัญญาณจากปีกผีเสื้อ มันก็เป็นตัวแปรในการเปลี่ยนองศาการจุดระเบิดล่วงหน้าได้เหมือนกัน อีกหน้าที่หนึ่ง (เฉพาะรถบางรุ่นที่มีหัวฉีด) มันจะเป็นตัวปรับแรงดันในท่อร่วมหัวฉีด ให้แรงดันน้ำมันมากน้อย รถบางยี่ห้อ เช่น เบ็นซ์ บีเอ็ม จะเป็นคำสั่งจังหวะของการฉีดหัวฉีด บางขณะที่ลมดูดมาก จะกำหนดให้ฉีด 2 ครั้ง อะไรทำนองนี้

สัญญาณวัดรอบ รถรุ่นเก่าๆ ที่ใช้คอล์ย Coil และมีจานจ่าย จะเป็นระบบคอนแทก หรือระบบแม่เหล็ก ก็จะมีการป้อนสัญญาณไฟลบมาที่ขั้วลบของคอล์ยเป็นจัวหวะ pulse คนไทยเราเรียกว่า "พั้น" คือมาเป็นจุดๆ ก็มีการอ่านกันว่า ในหนึ่งวินาที่จะมากี่จุด แล้วมันก็จะแปลงค่าของจุดที่มาเป็นกำลังดัน (โวล์ท) ไปป้อนแม่เหล็กให้ดูดเข็มขึ้นลงขนาดไหน เราก็สามารถมองค่าได้ว่ากีรอบต่อนาที ส่วนรถรุ่นใหม่ๆ ที่มี ECU จะไปต่อที่ คอล์ย ไม่ได้ คอล์ยจะไหม้ เขาจะมีขาออกจาก ECU ไปที่เกจวัดรอบให้ อย่าต่อเอง ให้ผู้รู้ต่อให้ดีกว่า เสียไม่กี่สตางค์ คอล์ยไหม้ก็เสียหลายพันบาท สัญญาณวัดรอบนี้ ช่างที่ติดตั้ง NGV เขาเอาไปกำหนดค่าของการเริ่มเปิดระบบใช้ก๊าซ เนื่องจากธรรมชาติของ NGV จะจุดระเบดช้า กำลังจะตกนิดหน่อย หากเปลี่ยนจากการใช้น้ำมันเบ็นซินไปใช้ NGV ที่รอบต่ำ โอกาสที่เครื่องจะดับมีมาก เขาจึงกำหนดให้มีการเปลี่ยนกันที่ประมาณ 1700 ถึง 2000 รอบต่อนาที เครื่องจะไม่ดับ เปลี่ยนแล้วก็เปลี่ยนเลย จะหยุดใช้ NGV ก็ต่อเมื่อก๊าซหมด หรือดับเครื่อง และ NGV ไม่สามารถสตาร์ทเครื่องได้อย่าง LPG เพราะมันติดไฟยากกว่า

Lambda ก็ทำหน้าที่เหมือนกันกับ MAP เป็นตัวตรวจว่า ในท่อไอเสียมีความหนาแน่นของอ๊อกซิเจนเท่าไร ซึ่งจะแปลงสัญญาณส่งให้ ECU เป็นกำลังดันไฟ (โวล์ท) เหมือนกัน แต่ออกมาน้อนมาก ตั้งแต่ 0.01 โวล์ล ถึง 1 โวล์ท เท่านั้น ค่าสมบูรณ์อยู่ที่ประมาณ 0.45 โวล์ท หากเกินกว่านั้นแปลว่า อ๊อกซิเจนมีน้อย คือส่วนผสมหนาเกินไป มันก็จะลดแรงดันในท่อน้ำมันร่วมของหัวฉีด ให้ฉีดน้ำมันน้อยหน่อย หากค่าออกมาน้อยกว่า 0.45 โวล์ท ก็แปลว่าส่วนผสมบาง คือมีอ๊อกซิเจนมากเกินไป มันกํจะไปเพิ่มแรงดันในท่อร่วมของหัวฉีด เพื่อให้ฉีดน้ำมันมากขึ้น ก็เท่านั้น

Lambda กับ Oxygen sensor ทำหน้าที่เหมือนกัน แต่ตัวมันไม่เหมือนกัน คือ กว่ามันจะทำงานได้ ต้องได้รับความร้อนถึง 350 องศาเซลเซียส ก่อน เพื่อให้ Ceramic Compound ที่อยู่ในตัวมันร้อนก่อน ก็ประมาณ 3 นาทีหลังจากสตาร์ทเครื่อง  ทีนี้ ในต่างประเทศบางแห่งหนาวมากๆ ลบกว่า 10 องศา เรียกว่าถุยน้ำลายยังไม่ถึงพื้นก็แข็วตัวแล้ว เขาจึงคิดค้นสร้างให้มี Heater ในตัว พวกนี้เรียกตามชื่อผู้ค้นคิดว่า Lambda จะมีสายไฟ 3 ถึง 4 เส้น  2 สาย จะเป็นไฟขั้วลบ และบวก ไปเลี้ยงขดลวดความร้อนในตัว เหมือนกับไดย์เป่าผม อีกอันหนึ่ง เรียกว่า Oxygen Sensor มีสายเดียว ทำหล้าที่ปล่อยไฟขั้วลบออกมา แต่มันมาไม่เต็ม ต้องผ่านตัวต้านทาน ซึ่งจะเปลี่ยนค่าไปตามความเข้มของอ๊อกซิเจนตามที่ได้อธิบายแต่ต้น เมืองไทยเราไม่จำเป็นต้องใช้แบบที่มีขอลวดความร้อนข้างใน มันแพงกว่าธรรมดามาก แต่คนส่วนใหญ่ก็ยังนิยมใช้เพราะชื่อมันฟังแล้วเท่ดี คุยกับเขาได้ว่าติด Lambda

ผมมันมือใหม่ในที่นี้ ก็เลย แนบรูปภาพไม่เป็น ไม่อย่างนั้นจะ แนบ รูป Sensor พวกนี้มาให้ดูกัน อยากรู้อะไรก็ถามมานะครับ ยินดีอธิบายให้เป็นวิทยาทาน ผมเป็นวิศวกรเครื่องยนต์จาก Munich-GERMANY ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Int_205GR
เจ้าสิงห์น้อย 205
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 492



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 27 มิถุนายน 2007 เวลา 13:35:57 »


เจ๋งครับ แล้ว รถที่ติดตั้ง LPG เป็น แบบ Mix + Lamda แล้วจะสามารถ เปลี่ยนเป็นระบบหัวฉีดได้มั้ยครับ

กรุณาบอกด้วย

ไม่รุว่า งบประมาณเท่าไหร่ ในการเปลี่ยนเพิ่ม

ปล.หากลงรูปๆไม่เป็น ส่งรูปมาให้ผมลงให้ก้อได้

[email protected]
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
fish
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม 2007 เวลา 13:54:26 »


ขอบคุณมากครับ  ข้อมูลเยี่ยมมาก 
     ผมขอเพิ่มเติมแก้ไขให้นิดนึงนะครับ  ผมเคยมีประสบการณ์สตารืทรถด้วยน้ำมันไม่ได้  เนื่องจากรีเลย์ตัดวงจรหัวฉีดมันเสีย คือมันตัดหัวฉีดตลอดเลย ทำให้ติดเครื่องไม่ได้  ผมเลยพยายามสตาร์ทด้วยแก๊ส NGV   ยอมรับว่าสตารืทเครื่องติดยากหน่อย  ต้องลอง 2-3 ครั้งเครื่องถึงติดได้  ไม่งั้นกินข้าวลิงข้างทางแน่ๆ   อ้อ...รถผมตั้งให้เปลี่ยนจากน้ำมันเป้นแก๊ส ที่ความเร็วรอบ  2500  รอบ  ไม่เคยเกิด backfire 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tuk
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 304


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 24 กรกฎาคม 2007 เวลา 17:35:53 »


เครื่อง 306 ฉีดน้ำมันพร้อมกันทั้ง 4 หัวฉีด เลยติดตั้งระบบหัวฉีดก๊าซไม่ได้  (ไม่เข้าใจครับ ขยายความด้วยครับ)
map หน้าตาเป็นอย่างไรครับ  ขอดูหน่อยซิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
gasman
Moderator
สิงห์ประถม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 05 สิงหาคม 2007 เวลา 10:13:29 »


 รถที่ติดตั้ง LPG เป็น แบบ Mix + Lamda แล้วจะสามารถ เปลี่ยนเป็นระบบหัวฉีดได้มั้ยครับ

ได้ราคาน่าจะแถวๆ 15000 บาท แต่เจ้า 205 ไม่แน่ใจว่าจะติดหัวฉีดแล้วจะดีไหมนะ
เพราะเป็นระบบหัวฉีดเดียว พอเป็นแก๊สไม่รู้จะไปติดตรงไหนดี


ฉีดน้ำมันพร้อมกันทั้ง 4 หัวฉีด ก็ติดได้นะรถ โตโยต้า 5AFE ก็ฉีดน้ำมันพร้อมกันทั้ง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vee
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 31 ตุลาคม 2007 เวลา 16:47:58 »


ตามที่คุณ  mahachai-ngv  ได้ทำการติดตั้ง NGV ใน 306 XR แล้วสามารถใช้ได้อย่างราบรื่น ผมชักสนใจแล้วซิ เนื่องจากตอนนี้ น้ำมัน มันไม่ยอมเป็นมิตรกับเราเลย ขึ้นเอา ๆๆๆๆๆ  ไม่ยอมลง ผมเองใช้รถอยู่แถวหัวหิน - ปราณฯ ไม่ทราบว่าจะมาขอใช้บริการบ้างจะได้ไหมครับ  ผมใช้ 306 SR AT ปี 99 เพิ่งจะเป็นเจ้าของได้ไม่นานนัก เครื่องก็ยังไม่นิ่งเท่าไรนัก  ไม่รู้เหมือนกันว่าอาการที่ว่า จะสามารถติดได้หรือเปล่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kitt
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 05 ธันวาคม 2007 เวลา 10:57:34 »


สนใจครับว่าจะติด NGV เหมือนกันไม่ทราบว่าราคาประมาณเท่าไหร่ ผมใช้ 306 อยู่ที่หัวหินปกติใช้บริการอู่ ล.เซอร์วิส หน้าวังไกลกังวลใช้มาหลายปีแล้วก็ใช้ได้นะครับ ใครมาแถวนี้แล้วรถเสียลองดูได้  ใครรู้จักร้านติดแก๊สแถวหัวหิน - ปราณ บ้างครับช่วยแนะนำด้วย
   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sum
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94


« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 07 ธันวาคม 2007 เวลา 11:27:18 »


ขอบพระคุณในความรู้ของ คุณวิศวกร(mahachai-ngv) มากครับ คือผมไม่มีความรู้ในทางช่างครับ แต่ได้อ่านหนังสือมาบ้างเล็กน้อยมากครับ อยากมีรถกับเขาบ้าง รายได้น้อย ก็หาซื้อรถเก่า มาทำใช้ครับ พอพาลูกและภรรยาไปหาหมอได้บ้าง หรือไปเที่ยวได้เล็กน้อยก็พอใจตามอัตภาพครับ ค่อยๆ ซ่อมไปเรื่อย ๆ ตามงบประมาณที่พอหาได้ครับ แต่ก็ศึกษาหาความรู้ไว้บ้าง เพื่อไม่ให้ถูกร้านซ่อมหลอกเอาได้ครับ (แต่ก็ไม่วายถูกหลอกนะครับ) ที่ผมถามเพราะผมอยากจะติดแก็ส หรือ เอ็น จี วี บ้างในอนาคต รถผมเป็นรถคาร์บิวครับ ไม่มีตัวต้านทานมาด้วยครับ เลยถามดู ถ้าผมอยากดัดแปลง ไปหาตัวต้านทานเก่า ๆ เชียงกงมาใส่เพิ่มเติม แล้วทำให้มันขยับ ตามแกนคาร์บิวได้ ผมก็จะได้สัญญาณไฟฟ้าเหมือนกันตามที่จะส่งไป ecu ใช่ไหมครับ คือผมคิดเอาไว้ว่า เวลาเราไปติดแก็ส หรือ ngv ผมอยากได้สัญญาณ จากปีกผีเสื้อ กับ สัญญาณจาก ตัวออกซิเจนเซ็นเซอร์ เท่านั้นครับ เผื่อนำไปติด แลมด้า คอนโทล ให้ปรับวาล์กลางสายนะครับ น่าจะดีกว่ามีสัญญาณจากออกซิเจนเซ็นเซอร์อย่างเดียวครับ ผมก็ได้แต่คิดแบบชาวบ้านครับ แต่ยังไม่ได้ติดแก็สนะครับ รอทำเครื่องให้สมบูรณ์ก่อนครับ แต่เวลานี้รถก็ยังวิ่งได้ครับ แต่จอดมากกว่าครับ ผมจะใช้มอเตอร์ไซด์เป็นหลักครับ ประหยัดค่าน้ำมันได้ระดับหนึ่งครับ รถผมเป็น 504 ครับยังไม่ได้เปิดตัวในเวปครับ รอสภาพให้ดีหน่อยครับ (ให้มั่นใจวิ่งออกเที่ยวต่างจังหวัดได้ก่อนครับ) ผมก็ทำรถระดับชาวบ้านครับ ความรู้ทำรถก็ระดับชาวบ้านนอกครับ ถามเขาไปเรื่อยและครับ บางทีถามแล้วยังไม่มีงบประมาณทำเลยครับ แต่พยายามทำที่ละเล็ก ที่ละน้อยครับ ถ้าผมมีข้อสงสัยก็ขอรบกวนถามอีกนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
songdej
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402



« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 07 ธันวาคม 2007 เวลา 14:04:09 »


MAP คือตัวนี้ใช่ใหมครับ
มันติดคว่ำหน้าอยู่เหนือหม้อน้ำ รูปนี้ถ่ายจาก 405GRi
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AP D8
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #11 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 09 ธันวาคม 2007 เวลา 23:23:59 »


ผมติดNGV แบบหัวฉีด กับ 406 D8 มาประมาณ 1 ปี วิ่งประมาณ 50,000 แล้ว ยังมีปัญหา เบาดับอยู่เลย
จอดเข้า N ไว้เฉย ๆ ก็ดับครับ เข้าไปจูนกับอู่เป็น 10 ครั้งแล้วครับ แก้ปัญหาไม่ได้เลยครับ  รบกวนขอคำแนะนำหน่อยครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!