ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 17:15:33

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  ข้ามพันธ์ Peugeot
| | |-+  อยากทราบข้อดี และปัญหาข้อขัดข้องการแปลงเครื่องข้ามรุ่นหรือสายพันธุ์ลง 405gr
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบข้อดี และปัญหาข้อขัดข้องการแปลงเครื่องข้ามรุ่นหรือสายพันธุ์ลง 405gr  (อ่าน 2300 ครั้ง)
405GRI
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8



« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 01 กรกฎาคม 2007 เวลา 12:52:17 »


อยากเห็นและทราบข้อมูล พี่ๆ ที่แปลงเครื่องทั้งใตตระกูลเดิม และหรือข้ามสาายพันธุ์นะครับ
ว่ามีข้อดี และปัญหาข้อขัดข้องใดๆ กันบ้าง รวมถึงสามารถนิยมวางรุ่นไหนกัน และวางรุ่นไหนได้บ้าง
ขอบคุณมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 03 กรกฎาคม 2007 เวลา 18:04:44 »


เท่าที่เห็น 405 นิยมวาง 3s หรือไม่ก็ 7a fe ของโตต้าครับ  4a fe ก็มีบ้างแต่วางใน 405 จะวิ่งอืดๆพอๆกะโคโรน่าอีอวบตัว1600
ขอสรุปจากที่เคยเจอๆมาก็แล้วกันครับ
ข้อดี
-ถ้าทำออกมาดี ก็แฮปปี้ครับ ทั้งถูกทั้งประหยัด อะไหล่ถูกอย่างกะเศษเหล็ก(เปรียบเทียบเฉยๆครับ) ขนาดกล่อง ecu ใบละ 2-3พันเอง(เชียงกง)  คอยล์จุดระเบิดลูกละ900(เชียงกง) ช่างหมูหมากาไก่ที่ไหนก็ซ่อมได้เพราะเครื่องตระกูล a เค้าใช้สอนกันในโรงเรียนตามหลักสูตรของกรมอาชีวะ
ข้อเสีย
-ถ้าทำออกมาห่วย ก็กรรมละครับ เท่าที่เจอมาพอจะสรุปได้ดังนี้
1.เรื่องเพลาขับถ้าทำมาไม่ดี พอวิ่งเร็วๆก็สั่นเป็นเจ้าเข้า เผลอๆจะขาดเอารถเพื่อนกันไปวาง sr20 อู่ที่วางบอกว่าเพลาขับสร้างขึ้นไหม่ไม่มีการตัดต่อ พอวิ่งเร็วๆเกิน190  สั่นทั้งคัน ตอนเปลี่ยนครัชใหม่ให้ช่างลองรื้อดู
แ_่ง่ตัดต่อเพลาเดิมชัดๆเลย ระวังให้ดี(ค่าวางคนละราคากันนะครับ)
2.การวายริ่ง ถ้าวายไม่ครบจะได้เครื่องโง่ๆมา1ตัว เอาง่ายๆตอนวางเสร็จลองให้เค้าเช็ครหัส error ให้ดูถ้าไม่ได้ต่อเซนเซอร์ตัวสำคัญๆมันจะฟ้อง แต่ถ้าอู่ไหนเช็คไม่เป็นหรือไม่รู้จัก อู่แบบนี้ไม่น่าคบเพราะแสดงว่าไม่รู้จักเครื่องตัวนั้นจริง อู่ส่วนใหญ่จะจ้างเค้าวายริ่งให้ ไม่ได้วายเองหรอก ดังนั้นเวลาเค้าโม้ให้ฟังอย่าเชื่อมาก
3.เครื่องยำๆประเภทท่อนบนตัวนึงเอามาประกบกะท่อนล่างอีกตัวนึง หรือเครื่องเน่าๆยกลงจากคันอื่น เอามาล้างๆเสียหน่อยแล้วมาหลอกเรา แบบนี้ถ้าไม่ไช่ช่างดูยากครับ ถ้าเป็นผมๆไม่เอาเครื่องจากอู่แต่จะหาเครื่องเองตามเชียงกงแล้วหาอู่ที่ถูกใจทำให้เพราะเชียงกงดีๆเค้าก็กล้ารับประกันของเค้าเหมือนกัน แต่ถ้าอู่มันบอกว่าถ้าเราหาเครื่องมาเองเกิดอะไรขึ้นไม่รับประกันนะ อย่างนี้หาอู่อื่นเลย ลองคิดดูถ้ามันเก่งจริงแล้วเราดันเอาเครื่องมีปัญหามา มันต้องบอกให้เรารู้ก่อนจะวางถูกมั๊ยครับ
***  สรุปแล้วทำไมมันมีข้อเสียเยอะจังหว่า..อิๆๆ ข้อเสียทั้งหมดนี้ถ้าเจออู่ฝีมือดีๆละก็หมดห่วงครับ  ดังนั้นตัวแปรสำคัญที่จะทำให้ออกมาดีหรือเลวก็คืออู่ครับ อันที่จริงเครื่องเปอร์โยต์นี้มันไม่ได้แย่กว่าเครื่องพวกนี้หรอก แต่ที่ทำให้เครื่องเปอร์โยต์มีปัญหาก็คืออู่เฮงซวยนั่นแหละมั่วจนเละแล้วมันก็โทษรถว่ารถเราไม่ดี บอกตรงๆผมนะพยามเลิกคบกะอู่มานานแล้ว(แต่ก็มีกิ๊กกันบ้าง)เวลามีปัญหาถ้าไม่หนักก็พยามทำเอง ผมก็พอรู้งูๆปลาๆเท่านี้แหละครับ รอท่านผู้รู้ท่านอื่นต่อละกันครับ   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
ddc06
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 03 สิงหาคม 2007 เวลา 18:33:40 »


เป็นเรื่องที่น่าจะนำมาพิจารณานะครับ สำหรับผมถ้าไม่แย่จริงๆผมคงจะไม่เปลี่ยนหรอกครับ ของผม SRI MT ติดแก็สแล้วไม่มีปัญหาครับวิ่งสบาย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 03 สิงหาคม 2007 เวลา 20:03:01 »


ส่วนใหญ่ที่เขาชอบเปลี่ยนเตรื่องกันก็แนวๆนี้ครับ

1.ได้ช่างซ่อมไม่ดี ยิ่งซ่อมยิ่งพัง + คนรอบข้างยุยง ก็เลยจะเปลี่ยน
2.เบื่อค่าซ่อม ลงเครื่องใหม่ซ่อมถูกกว่า
3.เบื่อจูนเปอร์โย อยากไปจูนเครื่องอื่น (ค่านิยม)
4.หาที่ซ่อมไม่ได้ในจังหวัดนั้นๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!