ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 16 กันยายน 2025 เวลา 21:00:55

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  ข้ามพันธ์ Peugeot
| | |-+  ครัวซองต์ไส้ปลาดิบ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ครัวซองต์ไส้ปลาดิบ  (อ่าน 4865 ครั้ง)
mod205
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 204



« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม 2007 เวลา 13:26:25 »


สวัสดีครับ มาลงรูปให้ดูเพื่อเป็นแนวทางสำหรับคนที่กำลังคิดที่จะเปลี่ยนเครื่องใน P205 ตัวเก่งของเราครับ โดยมิได้มีเจตนาชี้ชวน หรือชี้นำให้ทำตามนะครับ เนื่องจากแต่ละคนก็มีความต้องการในการใช้งาน และความพอใจส่วนตัวที่ต่างกันอยู่แล้ว มาดูรูปดีกว่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mod205
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 204



« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม 2007 เวลา 13:35:34 »


ทีนี้มาดูส่วนที่ยากกว่าเครื่องยนต์ นั่นคือการแปลงคอนโซลครับ เพราะของเดิมผมมันแทบจะไม่เหลืออะไรที่เป็นชิ้นเป็นอันแล้ว ต้องใช้สก๊อตเทปแปะ ดูแล้วทนไม่ได้ครับ เลยจับคอนโซลของ starlet EP82 มาลงแทนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mod205
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 204



« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม 2007 เวลา 14:26:29 »


รายละเอียดของเครื่องยนต์ และการดัดแปลง

1. เครื่องที่เลือกคือ 4E-FE  1300 CC ปี 96 ซึ่งตัวนี้จะต่างจาก 4E ที่อยู่ในสามห่วงบ้านเราเล็กน้อย ด้วยที่ใหม่กว่า สังเกตุได้จากท่อร่วมไอดีทรงกลมหน้าตาแปลกๆนี่แหละครับ
2. เกียร์ออโต้ 3 เกียร์
3. วางเครื่องโดยใช้จุดยึดแท่นเครื่องตำแหน่งเดิมทั้งหมด มีการเฉือน Chassis เล็กน้อย เพื่อให้เกียร์สามารถลงได้
4. ทำหม้อน้ำใหม่ เป็นระบบเปิด ซึ่งเดิมของ PG เป็นระบบปิด เพิ่มกระปุกพักน้ำใหม่เข้ามา
5. ระบบพัดลมไฟฟ้า ยังคงระบบเดิม 2 steps ไว้
6. ตัดต่อระบบแอร์ใหม่
7. เพลาขับใช้วิธีตัดต่อ ซึ่งจากการใช้งานยังไม่พบปัญหาอะไร ออกตัวไม่สั่น วิ่งเร็วไม่สั่น
8. เพิ่ม Oil Cooler เกียร์ (อากาศ) เล็กๆอีกหนึ่งลูกข้างๆหม้อน้ำ
9. ทำท่อไอเสียใหม่

ผลการทดสอบ 1 อาทิตย์หลังจากรับรถ
1. อัตราเร่งตีนต้นดีกว่าเดิมเล็กน้อย (เทียบกับเครื่อง 1600)
2. อัตราเร่งแซงสู้เครื่อง 1600 ไม่ได้ แต่ความเร็วปลายพอๆกัน
3. ขับง่ายกว่าเดิม คันเร่งเบา เครื่องเงียบ เดินเรียบ เกียร์ออโต้เปลี่ยนนุ่มนวล
4. ประหยัดน้ำมัน (แก๊ส) กว่าเดิมประมาณ 20% 500 บาทวิ่งได้ 400 กว่าโล ตกโลละบาทต้นๆ
5. มีเสียงดังเล็กน้อย ขณะออกตัว ตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นที่แท่นเครื่องตัวหลัง กลับไปแก้นิดหน่อยก็ใช้ได้ ไม่พบอาการเดิม
6. ไม่มีปัญหาเรื่องความร้อน ระบบพัดลมเดิมทำงานตามปรกติ ไม่มีน้ำพร่องในกระติก
7. เซ็นเซอร์ต่างๆแสดงผลที่มาตรวัดได้อย่างถูกต้อง เนื่องจากภายในก็เปลี่ยนเป็นของ toyota เหมือนกัน
8. มีระบบเดียวที่ยังไม่สมบูรณ์คือ เกจ์น้ำมัน เพราะต้องเปลี่ยนลูกลอยในถังใหม่ เนื่องจากความต้านทานไม่เท่ากัน ทำให้การแสดงผลไม่ถูก เอาไว้ค่อยทำทีหลัง เพราะปัจจุบันบริโภคแก๊สเป็นหลักอยู่แล้ว น้ำมันมีไว้สตาร์ทอย่างเดียว
9. ใช้งานระบบแก๊สได้ดี ไม่มีปัญหา เปลี่ยนสลับน้ำมัน-แก๊สได้ดี ไม่มีรวน

งานคอนโซล
1. ความกว้างสามารถลงได้พอดีไม่ต้องตัด
2. ด้านหน้าต้องเฉือนบ้างเล็กน้อย เพื่อให้เข้ากับส่วนโค้งของตัวรถ
3. ทำระบบแอร์ใหม่ทั้งหมด โดยใช้ของ EP82 ทั้งหมดเช่นกัน เพราะตู้แอร์เดิมของ PG จะอยู่ตรงกลาง และใหญ่พอสมควร ทำให้ไม่สามารถใช้คอนโซลอื่นๆได้ จุดนี้คงต้องดูก่อนอันดับแรกในการที่จะแปลงคอนโซล ในกรณีที่จะใช้ตู้แอร์เดิม
4. งานตัดต่อระบบไฟ ต้องระมัดระวังให้ดี เพราะของ PG จะ control ด้วยไฟ แต่ของ Toyota จะ control ด้วย ground ดังนั้นต้องมีการเพิ่ม relay ในส่วนของ switch สั่งงานแทบทั้งหมด
5. โชคดีที่ของ starlet มีปัดน้ำฝนหลังอยู่แล้ว จึงสามารถใช้สวิทช์สั่งงานที่ก้านปัดน้ำฝนได้เลย (ตอนซื้อไม่ได้คิดในจุดนี้เหมือนกัน)
6. ต้องมาทำคอนโซลเพิ่มเติมตรงด้ามเกียร์ โดยให้ร้านเครื่องเสียงทำให้ (พอดีต้องไปติดอยู่แล้ว เลยให้ร้านจัดการให้เสร็จ)
7. ระบบแอร์ใหม่ เย็นกว่าเดิมอย่างเทียบไม่ติด ต้องยอม Nippon Denso เขาจริงๆล่ะครับ
8. ล้างแอร์ง่ายกว่าเดิม เนื่องจากตู้แอร์อยู่หลังเก๊ะเก็บของ ไม่ต้องถอดทั้งคอนโซลเหมือนของเดิม

นึกไม่ออกแล้วครับ เอาเป็นว่าใครอยากถามอะไรก็ว่ามาก็แล้วกันครับ

จบการรายงาน.......... Grin Grin Grin
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม 2007 เวลา 15:46:46 »


ตอนแรกอ่านแล้วหิวครับ ดีครับเป็นอีกทางออกสำหรับสมาชิก รายงานผลมาเยอะๆ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
Int_205GR
เจ้าสิงห์น้อย 205
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 492



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 24 กรกฎาคม 2007 เวลา 08:34:21 »


โห...ดูดี เก็บงานได้เนียนมากครับ

เจ๋งๆๆ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mod205
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 204



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 24 กรกฎาคม 2007 เวลา 08:40:52 »


มารายงานผลต่อครับ

พอดีเพิ่งเติมแก๊สถังที่สองเมื่อเช้านี้ พบว่าวิ่งไปได้ 450 โล หมดค่าแก๊สไป 416 บาท ก็ตกโลละ 1.08 บาทครับ ประหยัดกว่าเครื่องเดิมเยอะเหมือนกัน  Afro
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
soda_za
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 24 กรกฎาคม 2007 เวลา 14:46:17 »


เจ๋งดีครับพี่น้อง  ชอบตรงคอนโซลผมจะเปลี่ยนเหมือนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 24 กรกฎาคม 2007 เวลา 20:45:23 »


ซู้ดดดดดดดดดดด....ยอดดดดด  ต้องไปดิ้นรนหาคอนโซลสามห่วงมาไส่เจ้า 305 20v มั่งแล้ว  Afro Afro Afro
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
anus
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 235



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 25 กรกฎาคม 2007 เวลา 11:08:35 »


รวมค่าใช้จ่ายทั้งหมดคร่าว ๆ ประมาณเท่าใหร่..ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mod205
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 204



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 25 กรกฎาคม 2007 เวลา 12:41:41 »


อ้างถึง
รวมค่าใช้จ่ายทั้งหมดคร่าว ๆ ประมาณเท่าใหร่..ครับ

ในส่วนของเครื่องยนต์เบ็ดเสร็จ รวมค่าแรง และค่าจิปาถะอื่นๆ พร้อมหักค่าเครื่องเก่าที่ขายไปด้วย อยู่ที่ประมาณสองหมื่นต้นๆครับ

ในส่วนของ console หักกับอะไหล่เก่าที่ขายได้ เช่นพวกตู้แอร์ วงพวงมาลัย และสวิทช์ไฟต่างๆแล้ว พร้อมกับค่าแรง อยู่ที่ประมาณหนี่งหมื่นบาท มีทอนนิดหน่อยครับ แต่ตรงนี้ต้องบอกก่อนนะว่า ผมได้คอนโซล, พวงมาลัย MOMO แท้,พร้อมตู้แอร์มาในราคาเพื่อนฝูงกัน

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pinky
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 461


« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 07 สิงหาคม 2007 เวลา 17:37:51 »


เสียดายจัง ถ้าได้อ่านก่อนหน้านี้ คงไม่ขายเจ้า 205
เอามาโมใหม่น่าจะwork นะเนี่ย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pvlovepg
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 185



« ตอบ #11 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม 2007 เวลา 22:18:21 »


 ขอบคุณนะครับสำหรับการรายงานอย่างละเอียด ค่าแก๊ส โลละไม่ถึงบาทหรือเปล่าครับ   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kkk
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33



« ตอบ #12 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 สิงหาคม 2007 เวลา 14:24:28 »



   พี่มดครับ...ผมอยากได้เบอร์มือถือของพี่นะครับ อยากไปดูรถพี่หรือลองขับ พี่เคยบอกใว้ว่าถ้ารถเสร็จให้มาลองได้  Smiley Smiley Smiley
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
--->p@?N
1988ปีเกิดของมัน
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 185



เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 สิงหาคม 2007 เวลา 18:34:09 »


ท่อ ร่วม ไอ ดี เขา สวย  ได้ ใจ มากๆ
เห็น ที แรก นึก ว่า เฮด แต่ง ซะ อีก

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ทำ รถ ไว้ แข่ง กะ ใจ ตัว เอง...!!!     
mod205
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 204



« ตอบ #14 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 สิงหาคม 2007 เวลา 09:07:35 »


รายงานความสิ้นเปลืองต่อครับ

วิ่งไป 415 โล เติมแก๊สไป 380 บาท ก็ตกโลละไม่ถึงบาทครับ ขับในเมือง 20 กม. สลับชานเมือง 100 กม.ต่อวันครับ

อ้างถึง
พี่มดครับ...ผมอยากได้เบอร์มือถือของพี่นะครับ อยากไปดูรถพี่หรือลองขับ พี่เคยบอกใว้ว่าถ้ารถเสร็จให้มาลองได้   

เบอร์มือถือผม 089-4958011 ครับ มาลองขับได้เลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โต้ง
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 199



« ตอบ #15 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 สิงหาคม 2007 เวลา 11:00:21 »


งานละเอียด  สวยมากครับ  และให้ข้อมูลละเอียดมากครับ เยี่ยมๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Liquid Petroleum Gas POWER "THE END OF THE EARTH"
Chet205
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #16 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 06 ธันวาคม 2008 เวลา 14:01:30 »


ใช้ 205 เหมือนกันครับ คอนโซนแตกกระจายไม่มีชิ้นดีเลยครับ อยากทำแบบนี้บ้างครับ แนะนำด้วยครับ หาของที่ไหนดีครับ หายากจัง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sunday
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


« ตอบ #17 เมื่อ: วันพุธที่ 01 กรกฎาคม 2009 เวลา 00:02:37 »


ขออนุญาตโทรไปปรึกษาหน่อยได้ไหมครับ ผม็ใช้205เครื่อง4Eแต่เกียร์4สปีด อยากแก้แท่นเครื่อง ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!