ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 05:14:38

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  LPG & NGV (ผู้ดูแล: gasman)
| | |-+  ขอรบกวนรวบรวมชื่อเพื่อนๆที่ติดแก็สครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 3 4 5 ... 7 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอรบกวนรวบรวมชื่อเพื่อนๆที่ติดแก็สครับ  (อ่าน 76483 ครั้ง)
fish
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: วันพุธที่ 30 พฤศจิกายน 2005 เวลา 18:18:30 »


ผมใช้ 405 SRIA กำลังรอคิวติดตั้ง NGV ระบบหม้อต้ม แบบ MIXER  คาดว่าอาทิตย์หน้าจะได้ติดตั้ง ได้อ่านกระทู้หลายๆกระทู้เห้นว่ามีเพื่อนติดตั้งแก๊สหลายๆคนแล้ว แต่ผมไม่ทราบว่าเป้นแก๊สอะไร LPG หรือว่า NGV อยากให้เพื่อนๆที่ใช้แก๊สช่วยกัน post รวบรวมชื่อ รุ่นรถ และชนิดของแก๊สที่ติดตั้ง  
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
 
---
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 30 พฤศจิกายน 2005 เวลา 20:08:55 »


เรื่อง NGV (จริงๆ คือ CNG:Compressed Natural Gas ส่วน NGV คือ Natural Gas Vehicle)
นี่ผมไม่เคยสัมผัสของจริงอ่ะครับ แต่ศึกษาได้ที่ http://www.doeb.go.th/ngv/

ข้อดีของ NGV คือ
-ค่าเชื้อเพลิงถูกกว่า (ประมาณ 0.5-0.8 บาท/กม., LPG ประมาณ 1บาท/กม.)
-ปลอดภัยกว่า (มันเบากว่าอากาศ ถ้ารั่วก็ระเหยขึ้นฟ้าหมด)
-มลพิษน้อยกว่า

ข้อเสีย
-ค่าติดตั้งแพงกว่ามากมาย อย่างต่ำก็เกือบสี่หมื่น
-ถังหนักทำให้ท้ายห้อย เพราะเป็นก๊าซอัด ต้องใช้ถังหนาเป็นนิ้ว
-ถังหนาทำให้บรรจุก๊าซแต่ละครั้งได้ปริมาณน้อย ประมาณ 15 กก.
-ก็เลยวิ่งได้ถังละประมาณ 200 กม.
-ปั๊มมีน้อยมาก (ฟัง สวพ. 91 ได้ยินว่ามีแท็กซี่ NGV แก๊สหมดบ่อย ๆ ไม่มีที่เติม) แล้วก็เพิ่มจำนวนปั๊มยาก เพราะต้องลงทุนสูง
-ใช้เวลาในการเติมนาน (เคยผ่านปั๊ม NGV ตรงแถวศูนย์วัฒนธรรมตอนดึก คิวยาวออกมานอกปั๊ม คนขับใช้วิธีดับเครื่องแล้วค่อย ๆ เข็นเอา)
เอาเป็นว่า ถ้าขับแต่ในกรุงเทพฯ และผ่านปั๊มบ่อยๆ ก็น่าจะไหวครับ

ส่วนมาก พี่ ๆ ที่ติดแก๊ส จะเป็น LPG ระบบ Fix Mixer ครับ ราคาไม่น่าเกิน 17,000.-

อ้อ ลองอ่านอันนี้ดูละกัน :
ทดสอบความประหยัด LPG หรือ NGV ใครเหนือกว่าใคร! http://content.kapook.com/content/publish/article_31117.shtml
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
GRi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 ธันวาคม 2005 เวลา 08:18:42 »


ก็คงต้องคิดให้ดีก่อนนะครับ ผมเองใช้ NGV อยู่แต่ยังมีปัญหาบ้างเช่นรอบเครื่องที่ไม่สามารถปรับขึ้นได้อีกกำลังหาทางแก้ไขอยู่แม้แต่ร้านที่รับติดตั้งให้ก็ยังปวดหัว ตอนนี้เลยต้องปรับเปลี่ยนวิธีการขับขี่โดยเวลาออกตัวต้องเร่งคันเร่ง gas ขึ้นอีกหน่อยก็พอใช้ได้แต่ไม่ค่อยชอบนักเพราะรอบเดินเบาได้แค่ 5 - 600 และบางครั้งหล่นตุ๊บไปอยู่ 450รอบเลย ยังไม่ ok ส่วนสาเหตุที่ผมติด NGV ก็สืบเนื่องมาจากความกลัวเรื่อง gas ลุกไหม้ระเบิดง่าย เพราะจะไม่เหมือนกับ LPG ที่มีโอกาศติดไฟได้ง่ายกว่า แต่ในเวลาเดียวกันถ้าเรา คอยหมั่นตรวจตราบำรุงรักษาผมว่า gas รั่วแล้วลุกไหม้คงยาก ส่วนอัตราสิ้นเปลืองของ LPG ผมไม่ทราบครับ แต่ถ้าของรถผมก็พอประมาณการให้ได้ ในเมืองผมวิ่งไปกลับ 68 ก.ม.อัตราสิ้นเปลือง .73 ส.ต.เพราะบางครั้ง .61 ส.ต.บางครั้ง 81 ส.ต.ขึ้นอยู่กับว่ารถติดมากน้อยเท่าไหร่ ส่วนนอกเมืองเคยไปสุพรรณไปเที่ยวบึงฉวาก เติมเต็มถัง ( 14.32 ก.ก.) ที่ ก.ท. ก่อนแล้วขับไป - กลับ gas หมดที่ 261 ก.ม. หมดถังเลยนะครับ ก็ต้องใช้น้ำมันกลับเข้ามา ก.ท.เติม gas จ่ายค่า gas ไป 122 บาทครับเฉลี่ยก็ ก.ม. ละ 46 ส.ต. รถผมใช้น้ำมันในเมืองกินประมาณ 7.5 - 9 ก.ม. / ลิตร แต่พอออกนอกเมืองไปโคราช เฉลี่ย 15.4 ก.ม. / ลิตร และอีกปัญหาที่ใหญ่ก็คือ หาเติมยากส์............................มาก.............................โดยเฉพาะไป ตจว มึนตึ๊บ  อ้อที่ผมตัดสินใจติด NGV ก็เพราะว่าทางผ่านกลับบ้าน ( แถวบ้าน ) ผมมีสถานที่เติมได้ง่าย ปัญหานี้ต้องคิดให้ดีด้วย  สาเหตุคือถังจุได้น้อยผมวิ่งไปกลับ2 วันก็เกือบ 140 ก.ม แล้วเหลืออีกหน่อยเลยทำให้ผมต้องแวะเติมทุก 2 วันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นิสิตสุรา ตี4
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 731



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 ธันวาคม 2005 เวลา 08:52:17 »


คุณ fish เสียค่าจอง ค่ามัดจำไปหรือยังครับ ถ้ายังผมอยากให้ลองพิจารณาดูดีๆนะครับ
เรื่องความปลอดภัยไม่เถียงครับว่า NGV เหนือกว่า แต่มันก็ไม่ได้หมายความว่า LPG ไม่ปลอดภัยนะครับ
ไม่อย่างงั้นภาครัฐคงไม่ปล่อยให้ปั๊ม LPG ผุดขึ้นเป็นดอกเห็ดเหมือนทุกวันนี้
และทางขนส่งคงไม่อนุญาตให้จดทะเบียนแน่ๆ
ถ้าลองพิจารณาข้อมูลดูดีๆ NGV มันดีกว่า LPG อย่างเดียว(ที่เห็นชัดๆ) คือตอนรั่วเท่านั้นครับ
แต่ถ้าติดตั้งดีๆตามมาตรฐานของทางการและหมั่นดูแลตามสมควรผมว่าไม่มีอะไรน่ากังวลนะครับ
ผมมองว่าการใช้งานในชีวิตจริงไม่อิงทฤษฎี LPG เหนือกว่าทุกประการครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
fish
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 ธันวาคม 2005 เวลา 17:00:03 »


ขอบคุณครับ สำหรับทุกๆความเห็นและความห่วงใยด้วยครับ จะบอกยังไงดี ที่ตัดสินใจเลือก NGV เพราะ
          
         1. ผมทำงานประจำอยู่ระยอง บ้านอยู่กรุงเทพ แถวๆพระราม 2  ซึ่งที่ระยอง มีปั๊มอยู่ใกล้ที่ทำงาน ส่วนเส้นทางกรุงเทพ  ระยอง ก็มีปั๊มตลอดเส้นทาง ทางลงด่วนบุรพาวิถีใกล้ๆ โรงไฟฟ้าบางประกง  บางนาแถวๆกิ่งแก้ว แถวย่านพระราม2 บางมด บางแค วงแหวนตะวันตก  ก็มี 4-5  ปั๊ม สรุปแล้วเส้นทางในชีวิตประจำวันมีให้เติมตลอด 
         2. เดือนหน้าที่ทำงานผมจะเปลี่ยนเวลาทำงานใหม่ ทำให้มีวันหยุดติดๆกันบ่อยมาก โอกาสที่จะวิ่งเข้ากรุงเทพบ่อยมากขึ้น ถ้าใช้น้ำมันจะไม่ไหว
 
         3. ข้อนี้ไม่มีเหตุผลครับ คือว่าเพื่อนๆที่ทำงานติด NGV กันหมดครับ แบบว่าตามเพื่อน5555
 
      ส่วนเรื่อง LPG ไม่ค่อยได้ศึกษาเท่าไร ก็คงต้องขอลองดูก่อนครับ เอาไว้ถ้าติดแล้วจะ post ไปแจ้งการใช้งานนะครับ  อ๋อ การติดตั้ง NGV ไม่ต้องเสียค่าจองหรือมัดจำครับ แค่เซ็นชือแล้วเค้าจะไปเบิกเงินกับ  ปตท. ส่วนที่เกินและเราต้องออกเอง จะจ่ายเมื่อทาง ม. เกษตร มาตรวจสภาพผ่านและได้ใบรับรองแล้ว ถึงค่อยจ่ายครับ  ยังไงคุณ GRi ช่วยโทรฝากเบอร์เข้ามือถือของผมได้ไม๊ครับ เผื่อมีปัญหาอะไรจะรบกวนขอคำชี้แนะ   ขอบคุณเพื่อนๆทุกๆท่านอีกครั้งนะครับ จะว่าไปตอนนี้ผมรู้สึกโดดเดี่ยวยังไงไม่รู้ 5555 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นิสิตสุรา ตี4
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 731



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 ธันวาคม 2005 เวลา 17:47:07 »


 Shocked  น่าอิจฉาจังเลยครับ..

เอ่อ...ว่าแต่ว่าที่บริษัทคุณfish มีตำแหน่งว่างมั๊ยครับ
  Grin
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
---
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 ธันวาคม 2005 เวลา 21:56:41 »


อิจฉาด้วย ค่าติดถูกกว่า LPG ซะอีก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pink405
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 ธันวาคม 2005 เวลา 23:15:24 »


โอ๋ค่ะ   ใช้405gr สีชมพู เครื่อง 3s fe   ติดlpgที่ร้านแถวเซียร์รังสิตอ่ะค่ะ  แต่ตอนนี้มีปัญหาคือ วิ่งแล้วน้ำมันหาย อ่านดูจากในเวบ เขาว่ากันว่า ร้านนี้ไม่ได้หลอกหัวฉีดให้ กะลังหาทางแก้ไขอยู่ค่ะ ขอคำแนะนำด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Bean 205
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 168



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคม 2006 เวลา 01:26:06 »


ใช้ 205 GR ครับ ติด LPG แบบ Fixed Mixer ถัง 64 ลิตร (เลือกถังนี้ เพราะรูปร่างมันยาวๆ แต่เส้นผ่าศูนย์ฯ กลางแคบ จะได้เหลือที่เก็บของได้อีกนิดหน่อย) Cool  ผมมีปัญหาว่า เปลี่ยนจาก แก๊ส ไปน้ำมันแล้วเครื่องจะดับ  ต้องถอดขั้วแบตเพื่อ reset ECU ถึงจะขับน้ำมันได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

สิงห์เหล็ก ตัวเล็ก ซด LPG
โต้ง
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 199



« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 มีนาคม 2006 เวลา 07:51:39 »


 Shocked 405 GR 1989 }1905 CC 105 HP/6000 rpm ตอนนี้สภาพเครื่อง 75 % เริ่มใช้ เม.ย.48
-แบบ MiXeR 25 mm (ทำเอง)วางหลังกรองอากาศ
-หม้อต้ม AiSaN 2 Solinoil + Filter กำลังจะเอาของMaGiC เพราะลูกเล็กดี ปรับทิศทางต่อท่อน้ำได้
-ถังมือหมุน 48 ลิตร
-ติดเกจแก๊สของตุ๊กๆ
-SW เชื้อเพลิง แยกกันอิสระ
-ยังสิ้งเปลืองเท่าเดิม เติม 350 บ.วิ่งได้ประมาณ 350 กม.(จราจรไม่ติดมาก) และได้ 380 กม.ถ้าการจราจรไม่ติด (เหยียบยาว)....
****ก็ยังไม่รู้ว่าเครื่องจะหมดสภาพเมื่อไร แต่คิดว่าได้อีกนาน แล้วค่อยทำเครื่องชุดใหญ่เลย
 

 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Liquid Petroleum Gas POWER "THE END OF THE EARTH"
tumklong9
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 106


« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 มีนาคม 2006 เวลา 19:09:23 »


ผมใช้  405GR  1905CCC.  ปี 1992  เกียร์ออโต้  สภาพเครื่องเดิมๆ ติดตั้งแก๊สมาตั้งแต่  26  ก.ค 2548  จนถึงบัดนี้  ก็ยังไม่มีปัญหาใดๆ  ติดแบบฟิกมิกเซอร์  หม้อต้ม  AISAN มิกเซอร์ขนาด 26( มั้ง )  ของพรศักดิ์  ถังมือหมุนสหมิตร  58 ลิตร  เติมเต็มที่ได้  55  ลิตร  วิ่งได้ 430-460 กม.( ขึ้นอยู่กับเหยีบมาก-น้อย  หรือ  กิดลละบาท  ถึง บาทนิดๆ  น่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
อ๊อด
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 15 มีนาคม 2006 เวลา 14:51:41 »


ชาว 505 มีหลายคนนะ เช่น คุณแชมป์ คุณเจษ คุณบุณสนอง คุณเวช แล้วก้ออีกหลายคนจำไม่ค่อยได้ พวกเราล้วนติดแก๊ส LPG ทุกคน เหตุผลสรุปง่าย ๆ น่าจะเป็นเรื่องของหาเติมแก๊สง่ายมั้ง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
baron3046
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #12 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 มีนาคม 2006 เวลา 01:27:02 »


505 ปี 86  ติดแก๊สครั้งแรกเพราะได้รับบริจาคถัง 48 ลิตร กับหม้อต้มมา เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มอีกประมาณ 5000 บาท ที่อู่ซึ่งได้เบอร์จากในเว๊ปนี้ ช่วงหลังเครื่องเดินไม่เรียบ และปรับตั้งยาก ช่างจึงลองเปลียนหม้อต้มของเกาหลีให้ ปรากฎว่า เครื่องเดินเรียบสนิท เลยต้องเสียตังอีก 3000 บาท (2700+ค่าแรง 300) ล่าสุดขับไประนอง เติมแก๊สเต็มที่เพชรบุรี วิ่งถึงระนองแก๊สยังไม่หมดถัง สรุปว่าถังนั้นวิ่งได้ประมาณ 500 ก.ม.  ตอนนี้กำลังพิจารณาว่าจะเปลี่ยนถังจากเดิมเป็น 75 หรือ 78 ลิตร ราคาประมาณไม่เกิน 6000 บาท (รวมค่าแรง)
    เรียน  คุณอ๊อด ซี.พี. ครับ ต้องขอบคุณสำหรับอีเมลล์ที่ตอบไปเกี่ยวกับเรื่องแก๊ส  ผมใช้เว๊ปใหม่นี้ยังไม่ค่อยคล่อง พึ่งจะได้มาอ่านเมลล์เมื่อไม่นานนี้เอง ตอนนี้ไม่ค่อยมีปัญหาแล้วครับ (หลังจากเปลี่ยนหม้อต้มใหม่)  ถ้ามีโอกาสคงได้พบปะพูดคุยกันพร้อมสมาชิก 505 ท่านอื่น ๆ นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
wang306
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 64


« ตอบ #13 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 มีนาคม 2006 เวลา 05:20:20 »


wang 306  ติดแก๊ส lpg ระบบ mixer จากประทุมธานี ประมาณ 5 เดือน ใช้ดี มีปัญหาบ้างช่วงแรก ๆ ขับช้าแล้วดับ ปัจจุบันมีปัญหาคือเติมแก๊สทุกครั้งสตาร์ทยาก จึงต้องสตาร์ทด้วยน้ำมันวิ่งระยะหนึ่งจึงเปลี่ยนเป็นแก๊สแต่ก็ยังเปลี่ยนยากอยู่ดีบางครั้งวิ่งเกือบ 10 กม.จึงเปลี่ยนได้  ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นใครทราบช่วยแนะนำด้วยครับขอบคุณ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
JOHN_305
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142



« ตอบ #14 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 มีนาคม 2006 เวลา 09:38:16 »


ใช้แก๊ส แอลพีจี มา3ปีได้แล้วครับ วิ่งสัปดาห์ละเกือบ4000 กิโล ใช้แก๊สมาน่าจะเกือบแสนโลแล้ว เครื่องยังใช้งานได้ดี กำลังดูอยู่ว่าจะพังเมื่อไร กินแก๊ส1-1.25บาท/กิโล ถัง58ลิตรผมไปได้5000โล รถใช้งานมา220000โลแล้ว ตีนปลายได้140 บางจังหวะโชคช่วยถึง160แต่ไม่บอย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมที่ไหนไม่ถูกใจ ซ่อมเองซิครับ
whatever
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 256



« ตอบ #15 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 มีนาคม 2006 เวลา 09:49:45 »


ผมใช้ 405 GRI ติด Gas มาได้ประมาณ 3 เดือนวิ่งไปแล้วประมาณ 8000 กิโลครับ ติดระบบ Fix Mixer 1-3 เดือนแรกใช้ดีไม่มีปัญหา  แต่ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมานี้มีปัญหาเรื่องเบาดับตลอดเลย  ขับจนปวดหัวแล้ว  Reset ECU ล้างมอเตอร์เดินเบาแล้ว  ยังไม่หายครับ  ท่านใดมีปัญหาเบาดับ  รบกวนขอแนวทางในการแก้ไขปัญหาทีครับ   Sad
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
waravitp
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


« ตอบ #16 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 มีนาคม 2006 เวลา 10:45:10 »


สวัสดีครับ ผมขอแนะนำตัวและฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ ใช้ 405 gri พึ่งติดแก็สมาได้ 6 วัน ครับ
อ่านกระทู้แล้วได้ความรู้มาก เพื่อนๆพี่พี่ในwebมีนำ้ใจกันมาก ดีใจครับที่ใช้peugeot
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
TOON
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116


« ตอบ #17 เมื่อ: วันพุธที่ 29 มีนาคม 2006 เวลา 20:50:30 »


405 GR ค่ะ 
ติด LPG มาเกือบปีแล้ว  (ถัง 58 ลิตร)  เมื่อก่อนเติมน้ำมันแล้วใจหายมาก เดี๋ยวแว้บ เดี๋ยวแว้บ  แต่พอเปลี่ยนเป็นแก๊ส โอ้โฮ...ลืมค่าน้ำมันไปเลย   Wink
ปกติวิ่งจาก 8 ริ้ว ไปชลบุรี  ลิตรนึงใช้ได้ไม่ต่ำกว่า 10 กม.  (โดยเฉลี่ยกิโลละ 90 สตางค์)
แต่เมื่อวานเพิ่งกลับมาจากเชียงราย  ปรากฏว่าเติมจากอยุธยาไปเต็มถัง  วิ่งถึงเชียงรายด้วย  ประหลาดใจมาก.....
แล้วพอไปเติมแก๊สที่เชียงราย ปรากฏว่าเติมไป 60 ลิตร  งง.....มาก.. ถัง 58 เติมได้ยังไง 60
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jumgr
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7



« ตอบ #18 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 เมษายน 2006 เวลา 15:29:38 »


 405gr เครื่องหัวฉีดbx19 ติดมาเกือบปี ระบบวาริเอเบิล กรุงเทพ-บ้านฉาง 180 บาท ใช้ความเร็วที่ 100-120
ปลายสุดที่150 รูอากาศ 19มิลล
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
fish
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #19 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 เมษายน 2006 เวลา 19:43:18 »


ยินดีที่ได้รู้จักคุณ jumgr  ผมก็อยู่บ้านฉางครับ ของผม 405 SRI สีแดง ใช้ NGV ระบบ Fumigation ในบ้านฉางมีอยู่คันเดียว ยังไงรู้จักกันไว้ก็ดีนะครับ เบอร์โทรผมอยู่ที่กระทู้ต้นเรื่อง แต่เร็วๆนี้อาจมีการเปลี่ยนเบอร์โทร เพราะสัญญาณ hutch ที่บ้านไม่ค่อยดีเท่าไร ยังไงถ้าติดต่อผมไม่ได้ก็ติดต่อผ่านทางพี่เฮง นะครับ อัตราสิ้นเปลือง กรุงเทพ-บ้านฉาง อยู่ที่ประมาณ 95  บาท
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ธีธัช หนิมฮะ
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #20 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 เมษายน 2006 เวลา 07:28:14 »


405 gri ครับ  mix 26 mm.เมื่อก่อนหน้าลิ้น  ตอนนี้หลังกรอง ตามคำแนะนำ เกี่ยวกับ ช่วงเปลี่ยนเกียร์4-5 แล้วแช่คลัทช์
ไว้ จะร่วงจนดับ  แต่ก็ยังไม่หายดีครับ   Lamda control Autronic
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
MO306
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 325



« ตอบ #21 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 เมษายน 2006 เวลา 07:46:03 »


สอบถามคุณ Anek nimha หน่อยครับ
จากรูป ผมสงสัยว่าทำไมเราไม่ใช้รูที่มีอยู่แล้ว...แค่เอาฝาปิดออกเอง จะได้ไม่ต้องเจาะท่อไอดี??
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ธีธัช หนิมฮะ
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #22 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 เมษายน 2006 เวลา 07:03:04 »


ผมลองแล้วครับ 
1. คือใช้รูนั้นตรงๆ ไม่มี mix ปรากฎว่า ส่วนผสมบางมาก  ทั้งๆที่ไม่บาง เปิดแก๊สจนสุด(โปรแกรมฟ้องว่า "Warning Air too much") แต่คงเป็นเพราะผสมกับอากาศไม่ค่อยดี
2. ตรงนั้นใส่ mix แล้วมี gap ด้านข้างเพราะไม่กลม อากาศไหลด้านข้างได้ ต้องผสมกับอากาศ ไม่ดีอีกแน่ๆครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
soda
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55



« ตอบ #23 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 เมษายน 2006 เวลา 08:57:28 »


ติดมาแล้วจ้าระบบ Fix Mixer  ถัง 64L 
-ใช้มาแล้วจำนวน 8 ถัง แต่ละถังเติมได้ไม่แน่นอนแรกๆจะเติมได้น้อยจนผมรู้สึกว่าเราแบกถัง 64L มาทำไมเติมได้แค่ 42L เอง จนมาถังที่ 8 และ 7 ผมลองใช้ gas แบบวิ่งจนดับถังที่ 8 เลยเติมได้ 57L ค่อยรู้สึกดีขึ้นมาหน่อยไม่ต้องแบกน้ำหนักถังฟรีๆ
-อัตราสิ้นเปลื่องเริ่มคงที่ ตั้งแต่ถังที่ 4 อยู่ที่ กิโลละ 1 - 1.3 บาท ( อิอิถูกใจมากเลยตรงนี่ ) ถังที่ 1 และ 2 ได้ที่ กิโลละประมาณ 2 บาท เหยียบกะฉูดครับแรงตามที่กดเลย ถังที่ 3 ได้ที่ กิโลละไม่เกิน 1 บาท แต่เครื่องเดินไม่เรียบสะดุดและดับตามระเบียบ และมาลงตัวที่ถังที่ 4 นี่เองครับความแรงไม่ต่างจากน้ำมันมากและประหยัดพอตัว (การปรับจูน ตั้งแต่ครั้งที่ 2 ทำเองเลยครับเนื่องจากอยู่ไกลอู่ที่ติดโดยหาความรู้จากเวป gasthai ครับ
- ความรู้สึกช่วงนี่ดีมากครับเพราะผมต้องวิ่งไปกลับ หัวหิน-กทม-หัวหิน บ่อยมาก (เพราะทำงานที่หัวหิน) จากเดิมค่าน้ำมันไปกลับ 1200 บาทที่ 27/ลิตรปัจจุบันค่า gas เหลือเพียงไม่เกิน 600 บาทแถมยังวิ่งออกนอกทางได้เพียบ ผบ.ไม่รู้ อิอิ..
- ยืนยันและนอนยันต่อไปที่จะใช้ gas เพราะประหยัดเงินในกระเป๋าได้ตังกิโล ละเกือบ 2 บาท แต่ว่าตังมันไปไหนก็ไม่รู้สิ.....อิอิ.....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 4 5 ... 7 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!