fish
บุคคลทั่วไป
|
 |
« เมื่อ: วันพุธที่ 30 พฤศจิกายน 2005 เวลา 18:18:30 » |
|
ผมใช้ 405 SRIA กำลังรอคิวติดตั้ง NGV ระบบหม้อต้ม แบบ MIXER คาดว่าอาทิตย์หน้าจะได้ติดตั้ง ได้อ่านกระทู้หลายๆกระทู้เห้นว่ามีเพื่อนติดตั้งแก๊สหลายๆคนแล้ว แต่ผมไม่ทราบว่าเป้นแก๊สอะไร LPG หรือว่า NGV อยากให้เพื่อนๆที่ใช้แก๊สช่วยกัน post รวบรวมชื่อ รุ่นรถ และชนิดของแก๊สที่ติดตั้ง  
|
|
|
|
|
taks
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 2
|
 |
« ตอบ #97 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 13 มิถุนายน 2008 เวลา 11:08:43 » |
|
ขอเรียนถามหน่อยครับ รถผม 405SRIA ปี 94 ติดตั้ง LPG แบบหัวฉีด ถัง 58ล.ที่อู่ ARMY เมื่อ กันยายน 2550 จนถึงปัจจุบัน ประหยัดสุดๆและเครื่องยนต์ก็ไม่เคยมีปัญหาไดๆ แต่ผมมีข้อสงสัยที่ ALARM ดังแสดงว่าแก๊สหมดถัง เมื่อก่อนเคยเติมแก๊สได้ ประมาณ 56 ลิตร แต่ 2 ครั้งสุดท้าย ALARM ดังเหมือนกัน เติมแก๊สได้ครั้งละ 44-45 ลิตร เท่านั้นเอง ขอคำแนะนำหน่อยครับว่าเป็นเพราะอะไร และควรทำอย่างไร? ขอบคุณครับ  
|
|
|
|
tos_benz
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 30
|
 |
« ตอบ #98 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 14 มิถุนายน 2008 เวลา 21:23:50 » |
|
ผมใช้ 405SRI M ติดตั้ง LPG ระบบ MIXER ขนาด 30 มม. ไม่มีปัญหาใดๆ สตาร์ทแก็สอย่างเดียว (น้ำมันแห้งถังไปนานแล้ว) อัตราเร่งดีกว่าน้ำมัน (เวลาใช้น้ำมันเครื่องน็อค) ปลาย 160 เรื่องธรรมดายังเหลือๆ แต่ไม่กล้า เดินเบานิ่งกว่าใช้น้ำมัน ทางไกลประมาน 1.20 บาท/ก.ม. ( 10.98 บาท/ลิตร) ที่ความเร็ว 100 - 140 ก.ม./ช.ม. ติดตั้งเอง แต่ใช้เวลาจูนประมาณ 2 อาทิตย์ ปลายท่อไม่มีเขม่าจับ ( เป็นสีสนิมเหล็ก น้ำตาล่ออน ) พอใจมากครับ  
|
ซ่อมรถเป็นอาชีพ 0895103128
|
|
|
Berline
|
 |
« ตอบ #99 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 15 มิถุนายน 2008 เวลา 07:31:14 » |
|
 405 Sri auto ปี 1995 แก๊ส LPG ระบบมิกเซอร์ วิ่งดีมากครับ  
|
|
|
|
tawita10
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 3
|
 |
« ตอบ #100 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 มิถุนายน 2008 เวลา 13:06:49 » |
|
:Cool Tawita10 ใช้ 406D9 Lpg หัวฉีดautonic 1/2 ปี ไม่มีปัญหา  
|
|
|
|
G.nut
|
 |
« ตอบ #101 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 23 มิถุนายน 2008 เวลา 00:27:18 » |
|
ใช้ 405 gri เครื่อง กล้วยหอม 1905 cc manual ติดแบบหัวฉีด ของ AG ถัง 70 L กล่องไว้ในรถใต้พรม ถ้าจำไม่ผิด ขนาดหัวฉีด 1.9 mm ใช้งานมาประมาณ 35000 Km Pressure หม้อต้ม ที่ 1.2 bar อุณหภูมิน้ำ เท่าน้ำมัน อัตราเร่ง ด้อยกว่าน้ำมันราวๆ 5-7 % ความเร็วสูงสุด น้ำมัน ที่เคยกดมา 180 Km/h ส่วน แก็ส 175 Km/h การซด ถ้ากรองอากาศใหม่ ในเมือง ราวๆ 7.5-9 Km/L นอกเมือง 8.5-10 Km/L (100-140Km/h) กรองเก่า 8000 Km ในเมือง 6-7 Km/L นอกเมือง 6.5-7.5 Km/L ปัญหาที่พบ -สายยางปริแตก ใน2 week เนื่องจากอู่พยามทำให้สายสั้นที่สุดทำให้มันงอ -check engine ขึ้นง่ายมาก จูนกว่าจะเข้าที่นานเอาเรื่อง (ถ้าหนาไปจะเหม็นไอเสียในห้องโดยสาร บางไปไฟ K ก็ขึ้น) กำลังหาอยู่ว่ากลิ่นเข้ามาได้ยังไง  
|
ความคิดเห็นส่วนตัว โปรดใช้วิจารณณาณในการรับชม ห้ามดื่มเกินวันละ2ขวด โปรด!@#$%^&*()_+ทุกครั้ง...
|
|
|
chai2136
|
 |
« ตอบ #102 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 23 มิถุนายน 2008 เวลา 00:54:19 » |
|
SRI 1999 แดง ติดตอนก่อนปีใหม่ LPG หัวฉีด ตอนนี้วิ่งราวๆสัก 20000โล รู้สึกดีใจที่ตัดสินใจติดตั้งแต่วันนั้น เคยทำความเร็วได้ 215 กม./ชม. เกียร์ออโต้พังเนื่องจากท่อระบายน้ำเกียร์ตันน้ำเข้าไประบายความร้อนไม่ได้ ทนใช้มา 3 เดือนเลยเปลียนลูกใหม่ นิ่มมาก ปัญหาที่มีหลังจากติดแก๊ส คือ ขัยรถเร็วขึ้น ใช้งานบ่อยขึ้น เที่ยวบ่อยขึ้น 555 ขำๆ  
|
|
|
|
JO 306
|
 |
« ตอบ #103 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2008 เวลา 12:55:11 » |
|
รถของผมเปอร์โย 306 SR ติดแก๊ส LPG ติดที่ร้านตรงข้ามปั๊มบางจากซอยลาดปลาเค้า  
|
บริการรถตู้วีไอพีรุ่นใหม่ให้เช่าทั่วไทย บริการรถตู้ TOYOTA COMMUTER D4D รุ่นใหม่ให้เช่า บริการท่องเที่ยวทั่วไทย โจ รถตู้ภูเก็ต 087-2788 974
|
|
|
เด็กนนท์
|
 |
« ตอบ #104 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน 2008 เวลา 16:30:10 » |
|
ผมก็ใช้แก๊สเหมือนกันคราบบบบ.......   
|
|
|
|
หมีน้อย505
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 24
|
 |
« ตอบ #105 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 30 มกราคม 2009 เวลา 20:56:50 » |
|
505 GR ปี92 หัวใจ 3s fe LPG หัวฉีด ในเมือง 7-8 โลลิตร นอกเมือง 120 - 180 ประมาณ 9-10 โลลิตร  
|
PG505 & 1jz gte vvti
|
|
|
โอ๋306
|
 |
« ตอบ #106 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 31 มกราคม 2009 เวลา 00:11:17 » |
|
306SR + LPG Mixer พระราม 4 อ่อนนุช 5.xกม./ลิตร ตจว. 6.xกม./ลิตร  
|
|
|
|
ธีธัช หนิมฮะ
|
 |
« ตอบ #107 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 กันยายน 2009 เวลา 20:41:31 » |
|
405GRI หัวฉีด AG ถัง 58 ลิตร ยังไม่ลงตัว เพราะกินแก๊สไปหน่อย โลละ 2 บาท  
|
|
|
|
หล่อมากมาย
|
 |
« ตอบ #108 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 กันยายน 2009 เวลา 20:49:20 » |
|
405 SRi หัวฉีด Verona ถัง 48 ลิตร ล้อ 18" กินแก๊สโลละ 1.5 บาทในเมืองครับ วิ่งไกลๆๆโลละ 0.9xx บาท  
|
เกรียนโครตพ่อง
|
|
|
mr.not
|
 |
« ตอบ #109 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 ตุลาคม 2009 เวลา 22:14:02 » |
|
405 SRI (A) ปี95 สีแดง ถัง58ลิตร ระบบดูด ความสิ้นเปลือง 1.45บ./ก.ม. ในเมือง/นอกเมีอง1.35บ./ก.ม มีปัญหาน้ำมันในถังหายบ่อย ยังไม่รู้ไปแก้ที่ไหน  
|
|
|
|
BlueMar 406
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 23
|
 |
« ตอบ #110 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 12 มีนาคม 2010 เวลา 11:29:41 » |
|
สวัสดีครับเพื่อนๆพี่สมาชิกฯ
ผมใช้ 406 D-8 ติดตั้ง LPG / AG มาได้สัก 3 เดือนแล้ว
ความเร็วยังเหยียบ 200 km/hr ได้สบายๆ วิ่งเส้น Southern Seaboard จากภูเก็ต เวลากลับสุราษฯ
แต่ ตอนนี้เวลา Start เครื่อง มันจะหอบแฮ่กๆ ต้องใช้เหยียบคันเร่งช่วย
และรอบมันจะแกว่งไป 1000-1200 ไม่นิ่ง พาไปที่อู่แก้ให้แล้ว แต่มันก็ยังเหมือนเดิม
สาเหตุเกิดจากอะไร พอจะมีคำตอบไหมครับ 
|
|
|
|
WAT_7229
|
 |
« ตอบ #111 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 12 มีนาคม 2010 เวลา 11:39:31 » |
|
สวัสดีครับเพื่อนๆพี่สมาชิกฯ
ผมใช้ 406 D-8 ติดตั้ง LPG / AG มาได้สัก 3 เดือนแล้ว
ความเร็วยังเหยียบ 200 km/hr ได้สบายๆ วิ่งเส้น Southern Seaboard จากภูเก็ต เวลากลับสุราษฯ
แต่ ตอนนี้เวลา Start เครื่อง มันจะหอบแฮ่กๆ ต้องใช้เหยียบคันเร่งช่วย
และรอบมันจะแกว่งไป 1000-1200 ไม่นิ่ง พาไปที่อู่แก้ให้แล้ว แต่มันก็ยังเหมือนเดิม
สาเหตุเกิดจากอะไร พอจะมีคำตอบไหมครับ
อาจมีสายไฟหรือปลั๊กเซ็นเซอร์ ท่อแวกคัม ตัวใดตัวหนึ่งหลุดหรือไม่แน่นครับ  
|
|
|
|
ekachai v
|
 |
« ตอบ #112 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 12 มีนาคม 2010 เวลา 13:09:53 » |
|
สวัสดีครับเพื่อนๆพี่สมาชิกฯ
ผมใช้ 406 D-8 ติดตั้ง LPG / AG มาได้สัก 3 เดือนแล้ว
ความเร็วยังเหยียบ 200 km/hr ได้สบายๆ วิ่งเส้น Southern Seaboard จากภูเก็ต เวลากลับสุราษฯ
แต่ ตอนนี้เวลา Start เครื่อง มันจะหอบแฮ่กๆ ต้องใช้เหยียบคันเร่งช่วย
และรอบมันจะแกว่งไป 1000-1200 ไม่นิ่ง พาไปที่อู่แก้ให้แล้ว แต่มันก็ยังเหมือนเดิม
สาเหตุเกิดจากอะไร พอจะมีคำตอบไหมครับ
อยู่สุราษฎร์ตรงไหนครับ ผมก็อยุ่สุราษฎร์ จะได้นัดคุยกัน  
|
|
|
|
BlueMar 406
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 23
|
 |
« ตอบ #113 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 12 มีนาคม 2010 เวลา 13:26:36 » |
|
อาจมีสายไฟหรือปลั๊กเซ็นเซอร์ ท่อแวกคัม ตัวใดตัวหนึ่งหลุดหรือไม่แน่นครับ ขอบคุณครับ อาจจะใช่อยู่สุราษฎร์ตรงไหนครับ ผมก็อยุ่สุราษฎร์ จะได้นัดคุยกัน ผมอยู่ภูเก็ตครับ บ้านแฟนอยู่สุราษแถวราชภัฎ
ผมโอม...ยินดีที่ได้รู้จักครับ 
|
|
|
|
Maxz-EBC Brakes
|
 |
« ตอบ #114 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 12 มีนาคม 2010 เวลา 13:30:36 » |
|
จำไม่ได้ว่าโพสต์ไปยัง แต่อาการสตาร์ทเครื่อง แล้วหอบจะดับ กับเครื่อง D8 เนี่ย เคยเป็น ( เป็นเพราะใช้แก๊สหัวฉีด AG นี่หละ ไม่นับอาการอื่นๆ ที่พบโดยทั่วไป เช่น เรกูเลเตอร์ ปั๊มติ๊ก มีปัญหานะครับ ) สาเหตุคือ กล่อง ECU มันไปจำค่าของการใช้ Gas มา Reset กล่องใหม่ ก็จะหาย แต่ถ้าไปใช้แก๊ส map เดิมๆ ที่จูนไว้ตอนก่อน Reset กล่อง รับรองว่า ไฟ K จะโชว์ และพอใช้ไปซักพัก ไฟ K ดับปุ๊บ สตาร์ทด้วยน้ำมันอาการเดิมๆ จะกลับมาอีก แถม ถ้ากลับไปใช้น้ำมัน ตอนที่แก๊สไม่โชว์ไฟ K ไปใช้น้ำมัน ไฟ K ขึ้นแทน วิธีแก้คือ จูนแก๊สใหม่อย่างละเอียด ให้ช่วงเวลาเปิดปิดของหัวฉีด"น้ำมัน" ตอนใช้แก๊ส มีค่าเท่าหรือใกล้เคียงกับ ตอนใช้น้ำมันเดินเครื่องที่สุดครับ ทีนี้ไฟ K จะไม่มาเยือนอีกเลย ( อาจมี ถ้าเราไปสั่งชดเชยอุณหภูมิหม้อต้มไว้นะครับ แต่พออุณหภูมิถึงอุณหภูมิใช้งานแล้ว มันจะไม่มาหลอกหลอนอีกเลย ) และอาการหอบตอนสตาร์ทจะหายไป  
|
ตัวแทนจำหน่าย ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ กรอง K&N แท้ ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly กรองน้ำมันเครื่อง WIX ติดต่อ Max (Authorised Dealer) อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM  Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
|
|
|
blue dragon
|
 |
« ตอบ #115 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 12 มีนาคม 2010 เวลา 13:36:01 » |
|
ผมใช้ 405 SRIA กำลังรอคิวติดตั้ง NGV ระบบหม้อต้ม แบบ MIXER คาดว่าอาทิตย์หน้าจะได้ติดตั้ง ได้อ่านกระทู้หลายๆกระทู้เห้นว่ามีเพื่อนติดตั้งแก๊สหลายๆคนแล้ว แต่ผมไม่ทราบว่าเป้นแก๊สอะไร LPG หรือว่า NGV อยากให้เพื่อนๆที่ใช้แก๊สช่วยกัน post รวบรวมชื่อ รุ่นรถ และชนิดของแก๊สที่ติดตั้ง
สงสัยและแปลกใจมานาน เอาไปทำอะไร (กระทู้เก้าแล้วก้จริง)  
|
|
|
|
BlueMar 406
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 23
|
 |
« ตอบ #116 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 12 มีนาคม 2010 เวลา 13:38:53 » |
|
ใช่เลยครับ ไฟ K ขึ้น...
ขอบคุณมากครับพี่ Maxz สำหรับข้อมูลเอื้อเฟื้อ  
|
|
|
|
BlueMar 406
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 23
|
 |
« ตอบ #117 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 มีนาคม 2010 เวลา 10:26:07 » |
|
|
|
|
|
สิงห์ขุนปราจีน
คิดดี ทำดี ได้ดีแน่นอน
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 5
|
 |
« ตอบ #118 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 มีนาคม 2010 เวลา 11:04:20 » |
|
ผมได้รับ 405GRI มาจากพ่อ ติดแก๊สมาเรียบร้อย ผมอยู่ปราจีนบุรีนะครับ  
|
|
|
|
เติ้ล-อ๊อตโต้
|
 |
« ตอบ #119 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 29 เมษายน 2010 เวลา 16:49:54 » |
|
306 SR เครื่อง ซีตรอง 2000 ราคาแก๊ส ปัจจุบัน 11.20 วิ่งในเมือง 1 โล = 1.5 บาท นอกเมือง 1 โล = 1.1 บาท   
|
|
|
|
gil123
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 42
|
 |
« ตอบ #120 เมื่อ: วันพุธที่ 12 พฤษภาคม 2010 เวลา 08:04:28 » |
|
SRI ครับ lpg ดูด ใช้งานได้ดี และรู้สึกว่าใช้แก็สแล้วเครื่องนิ่ม เกียร์ลื่นดี ใครติดแบบดูดแล้ว มีปัญหาเบาดับ รอบต่ำ เข้าเกียรอบตก ลองถอดปลักหัวฉีดทั้ง4หัวออกเลยครับ รวมทั้งถอดฟิวป๊ำติก คือหยุดระบบน้ำมันทั้งหมด อาการหน้าจะดีขึ้น ลองดูได้เอง ง่าย ไม่เสียตังค์ ถ้าอาการดีขึ้นค่อยไปให้ช่างติดกล่องตัดทีหลัง  
|
|
|
|
|