ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 23:31:47

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  ข้ามพันธ์ Peugeot
| | |-+  การยกเครื่องญี่ปุ่น VS การ Overhaul ???
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: การยกเครื่องญี่ปุ่น VS การ Overhaul ???  (อ่าน 3491 ครั้ง)
songdej
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402



« เมื่อ: วันอังคารที่ 24 กรกฎาคม 2007 เวลา 22:43:52 »


 Evil Evil ตอนผมตัดสินใจซื้อ 405GRi ครั้งแรก  Cheesy Smiley Wink

นอกจากสวยและเขาว่าเกาะดีแล้ว ผมยังทราบว่าเครื่อง 405
สามารถถอด "ปลอกลูกสูบ" เปลี่ยนใหม่ได้
ซึ่งรวมเปลี่ยนอุปกรณ์อื่นๆ เช่น ลูกสูบ, แหวน ฯลฯ  ด้วย
จะให้ประสิทธิ์ภาพเหมือนเครื่องใหม่

เพราะพวกช่วงล่างอื่นๆ เมื่อเปลี่ยนใหม่ ก็ทำงานได้ดีเหมือนใหม่

เราก็จะมีรถดีๆๆ ใช้ตลอด

แต่เห็นปฏิบัติกันจนเป็นมาตรฐานคือ หัวใจญี่ปุ่น ซึ่งตามมาด้วยการแก้ไข โมดิฟาย ต่างๆ ตามมา
ขายต่อก็ราคาตก (จากปรกติก็ตกอยู่แล้ว) เพราะคนที่ซื้อต่อก็ไม่รู้ว่าโมดิฟายอะไรไปบ้าง การซื้อต่อก็เหมือนซื้อมาซ่อม ไม่ใช่ซื้อมาใช้

การเปลี่ยนเครื่องอาจจะบอกว่า ได้เครื่องที่ประหยัด แรง หาอะหลั่ยง่าย ฯลฯ ก็จริงครับ

แต่มันเสียบุคลิก มันเหมือน เราอยากใส่ของยี่ห้อ แต่เงินในกระเป๋าไม่มี

หากต้องการแรงและประหยัด ผมว่าหาบอดี้และเครื่องญี่ปุ่น (ร่างเดียว หัวใจเดียว) ทำช่วงล่างใหม่ ให้หนืบ ผมว่าก็น่าจะถูกกว่า "ร่าง PG หัวใจญี่ปุ่น"

ไม่ต้องกังวลกับ เครื่องแรง วิ่งไป 160 เพลาจะขาดหรือเปล่า???

405GRi ผมเครื่องสู่ Vios ใหม่ไม่ได้ แต่ขับกรุงเทพ-เชียงใหม่ ผมถึงก่อนและ มันสสสส์กว่า แน่นอน
นี่ขนาด 1600CC, 8 value โบราณๆนะ หากเป็นตัวอื่นๆละ ??

 Evil Evil Evil
คุณเห็นอย่างไรกับแนวทาง
 1. เอาร่าง เอาเกียรติประวัติ ของ PG แต่หัวใจญี่ปุ่น
 2. ร่างและวิญญาณเป็นหนึ่งเดียว โมดิฟายให้ไปสูงสุดในแนวนี้
 Evil Evil Evil
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 24 กรกฎาคม 2007 เวลา 22:56:44 »


ถ้าเป็นผมก็โมเครื่องตัวเดิมไปครับ

นอกจากจะได้ความรู้แล้ว  ยังเป็นอะไรที่คนอื่นทำไม่ค่อยได้



แต่ช่วงนี้ผม็กำลังหันไปศึกษาเรื่องเครื่องไฮโดรเจนอยู่ครับ

เพราะว่าอีกหน่อย เครื่องใช้น้ำมันก็โบราณแล้ว

อีกอย่างมันเป็นอะไรที่คนส่วนใหญ่ยังทำไม่ได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ฤทธิ์ อำมหิต
XU10J2
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 913



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 25 กรกฎาคม 2007 เวลา 06:08:04 »


เครื่องเปอโยต์ที่สามารถถอดเฉพาะปลอกสูบเปลี่ยนได้ในบ้านเรา มีแต่เครื่องรหัส XU9 ครับ เช่น XU92C ใน 405 GR และ XU9J4 ใน 405 Mi16 ครับ เป็นเครื่องยนต์อัลลอยด์ที่มีปลอกสูบ (Wet Liners) ที่สามารถถอดเปลี่ยนได้ครับ ส่วนเครื่องยนต์รุ่นหลัง เช่น XU10J2 ใน 405 SRi, 306 XSi, 306 Cabriolet เป็นเครื่องยนต์เหล็กหล่อ ไม่มีปลอกสูบครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

สัมพันธภาพอันดี แม้จะมีมายาวนานสักเพียงใด ล้วนแล้วแต่เริ่มมาจากหนึ่งวัน
old-big
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 25 กรกฎาคม 2007 เวลา 07:59:22 »


ผมเลือกข้อ 2 ครับ ทุกอย่างทำบนยี่ห้อเดิม จะเอายี่ห้ออะไรก็ได้

รถเดิมๆ รถยุโรปทำมาเกาะกว่ายี่ปุ่นก็จริงครับ แต่ถ้ารถญี่ปุ่นทำเพิ่มโดยใช้ของที่ upgrade เรื่องประสิทธิภาพ โดยเฉพาะช่วงล่างมีขายเยอะแยะราคาก็ไม่แพงมากเมื่อเทียบกับส่วนต่างตอนซื้อรถทั้งคันระหว่างญี่ปุ่นกับรถยุโรป แต่ที่มันเปลี่ยนไม่ได้ตรง "ค่านิยม" เท่านั้น ขับรถญี่ปุ่นไปจอดหน้าโรงแรม คาเฟ่ จะถูกปฏิบัติต่างกันกับ ขับรถยุโรปเข้าไป ก็เท่านั้นเอง

วิธีนี้ผมคิดว่าสบายกระเป๋าของเจ้าของรถที่สุด

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mod205
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 204



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 25 กรกฎาคม 2007 เวลา 10:51:24 »


ก็พูดยากเหมือนกันนะครับ

ผมเองก็มี 504 อีกคันหนึ่งเหมือนกัน ผม Overhaul ไปแล้ว 3 ครั้ง ก็ถอดปลอก เปลี่ยนไส้ ทำมาหมดแล้วทั้งนั้น คาร์บิวลูกละหมื่นกว่าบาท ก็ยอมลงทุนเปลี่ยน ทุกวันนี้ก็ยังใช้อยู่ครับ อย่างนี้ก็ยังถือว่าร่างและวิญญาณยังเป็นหนึ่งเดียวใช่มั๊ยครับ

แต่อีกคันนึงก็เป็น 205 ที่เพิ่งโพสต์ไป อันนี้ก็เป็นร่างเดิมหัวใจญี่ปุ่น ภายในญี่ปุ่น ผมว่าผมก็ happy มากกว่าของเดิมนะครับ

ผมว่าการที่จะเปลี่ยนเครื่องใหม่ หรือ overhaul เครื่องเดิม น่าจะขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งาน ความต้องการ และความพอใจส่วนตัวของเจ้าของรถมากกว่า ที่ยังอยากจะอนุรักษ์ของเดิมๆไว้ หรือจะปรับปรุงเปลี่ยนแปลงมันให้เข้ากับการใช้งานนะครับ อย่างรถยุโรปบางคัน เปลี่ยนเครื่องญี่ปุ่น ราคาขายต่อดีกว่า ขับดีกว่าเครื่องเดิมเยอะก็มีครับ คงไม่ต้องบอกว่ายี่ห้อไหน

ส่วน PG ไม่ต้องพูดถึง ราคาตกอยู่แล้ว เปลี่ยนยังไงก็ตก แทบจะไม่มีประเด็นเรื่องราคาขายต่อด้วยซ้ำไป ให้ฟรีบางคนยังไม่อยากจะได้เลย  Grin Grin กลัวเอาผีมาเผาซ้ำ  Evil Evil

แต่ท้ายสุด ใจผมก็ยังรักเปอร์โยต์อยู่เหมือนเดิมครับ ไม่เคยเปลี่ยนแปลงครับ  Afro Afro
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
chakrit
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 25 กรกฎาคม 2007 เวลา 13:34:07 »


เรื่องนี้นานาจิตตังครับ ต่างคนต่างความคิด แต่รักใน PG เหมือนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
soda_za
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 25 กรกฎาคม 2007 เวลา 15:46:42 »


แล้วแต่ความชอบส่วนตัวครับ  ทุกท่านมีเหตุผลดีๆทั้งนั้น... Wink
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม 2007 เวลา 22:13:44 »


แล้วถ้าเปลี่ยนเป็นเครื่องเปอร์โยต์ด้วนกันละครับ ไม่พูดเรื่องแรงแต่เน้นใช้งานและความง่ายในการดัดแปลง เช่น grหรือ gri อยากจะไส่ครื่อง sri  หรืออยากจะไปไส่เครื่อง406  ราคาเครื่องพวกนี้จะแพงและหายากกว่าเครื่องยี่ปุ่นเยอะรึเปล่า
ประเด็นที่ผมสนใจก็คือ ถ้าการดัดแปลงน้อยกว่า ก็น่าจะจบงานได้ง่ายกว่าและเนียนกว่า
 ก็น่าสนนะครับท่านกูรูเครื่องเปอร์โยต์ช่วยตอบหน่อยครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคม 2007 เวลา 05:51:25 »


เครื่องเปอร์โยด้วยกันไม่แพงครับ  ก็พอๆกะเครื่องญี่ปุ่น  ราคาก็ราวๆ 3 หมื่น ถ้าซื้อจากเชียงกงนะครับ
แต่ถ้าซื้อจากผู้ใช้โดยตรงเลย  ราคาก็คงถูกกว่านี้ครับ

ทุกวันนี้ที่เครื่องแพงไม่ใช่อะไรหรอก เชียงกงรับซื้อแล้วกดราคาในราคาถูกครับ ไปขายต่อแพงๆ

บางเจ้าซื้อเครื่อง gri ไป 5 พัน ไปขายต่อ 3 หมื่นอย่างเนี้ยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pop35
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคม 2007 เวลา 10:17:05 »


การยกเครื่องญี่ปุ่น VS การ Overhaul ผมคิดว่าไม่สามารถบอกได้ว่าอย่างไหนดีกว่า เพราะอยู่ที่ความคิดของแต่ละคนมากกว่า ไม่มีใครที่มีสิทธิ์ที่จะมาตัดสินใจแบบฟันธงว่าวิธีไหนถูกต้องวิธีไหนดีกว่าครับ  อยู่ที่ว่าเจ้าของรถแต่ละท่านจะเลือกแบบไหน โดยการหาข้อมูลข้อดี ข้อเสียมาเปรียบเทียบกันครับ ส่วนเรื่องที่ว่าวางเครื่องแล้วจะเสียรถหรือเปล่า จะเสียค่านิยมหรือเปล่า คนใช้รถ BENZ BMW VOLVO เขายังวางเครื่องญี่ปุ่นกันเลยครับ ผมเคยใช้505 วางเครื่องดีเซลโตโยต้า เคยใช้ volvo740 วางเครื่อง nissan ตามความคิดผมไม่ทำให้เสียรถเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P_com
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม 2007 เวลา 11:36:47 »


ถ้ามันยังพอซ่อมได้แล้วไม่แพงจนไม่คุ่มเงิน ก็ซ่อม แต่ถ้ามันมองแล้วมันสูงจนเกินความพอดี ก็มีทางออก หลายทาง
1. ขายทิ้งซะเลย จะได้ไม่มีปัญหา ผมเห็นมาเยอะ แล้ว ทนกันไม่ไหวก็ไปขับรถที่วิ่งกันได้ทุกเมื่อเชื่อวัน ซ่อมได้ทั่วไป
2. วางเครื่องของรถที่วิ่งกันได้ทุกเมื่อเชื่อวัน ซ่อมได้ทั่วไป 
3. จอดทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้า จนมันผุ หมดราศี

ท่านใดไม่เคยเล่นรถเก่าหรือรถมือสองมาก่อน ท่านจะไม่รู้เลยว่าจริงๆ แล้วรถเก่าหรือมือสองนั้น มันหนักหนาสาหัสกว่า รถใหม่เยอะ ....  คิดอ่านประการใด ตนเองเท่านั้นที่จะตอบได้ ..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!