
ตอนผมตัดสินใจซื้อ 405GRi ครั้งแรก

นอกจากสวยและเขาว่าเกาะดีแล้ว ผมยังทราบว่าเครื่อง 405
สามารถถอด "ปลอกลูกสูบ" เปลี่ยนใหม่ได้
ซึ่งรวมเปลี่ยนอุปกรณ์อื่นๆ เช่น ลูกสูบ, แหวน ฯลฯ ด้วย
จะให้ประสิทธิ์ภาพเหมือนเครื่องใหม่
เพราะพวกช่วงล่างอื่นๆ เมื่อเปลี่ยนใหม่ ก็ทำงานได้ดีเหมือนใหม่
เราก็จะมีรถดีๆๆ ใช้ตลอด
แต่เห็นปฏิบัติกันจนเป็นมาตรฐานคือ หัวใจญี่ปุ่น ซึ่งตามมาด้วยการแก้ไข โมดิฟาย ต่างๆ ตามมา
ขายต่อก็ราคาตก (จากปรกติก็ตกอยู่แล้ว) เพราะคนที่ซื้อต่อก็ไม่รู้ว่าโมดิฟายอะไรไปบ้าง การซื้อต่อก็เหมือนซื้อมาซ่อม ไม่ใช่ซื้อมาใช้
การเปลี่ยนเครื่องอาจจะบอกว่า ได้เครื่องที่ประหยัด แรง หาอะหลั่ยง่าย ฯลฯ ก็จริงครับ
แต่มันเสียบุคลิก มันเหมือน เราอยากใส่ของยี่ห้อ แต่เงินในกระเป๋าไม่มี
หากต้องการแรงและประหยัด ผมว่าหาบอดี้และเครื่องญี่ปุ่น (ร่างเดียว หัวใจเดียว) ทำช่วงล่างใหม่ ให้หนืบ ผมว่าก็น่าจะถูกกว่า "ร่าง PG หัวใจญี่ปุ่น"
ไม่ต้องกังวลกับ เครื่องแรง วิ่งไป 160 เพลาจะขาดหรือเปล่า???
405GRi ผมเครื่องสู่ Vios ใหม่ไม่ได้ แต่ขับกรุงเทพ-เชียงใหม่ ผมถึงก่อนและ มันสสสส์กว่า แน่นอน
นี่ขนาด 1600CC, 8 value โบราณๆนะ หากเป็นตัวอื่นๆละ ??

คุณเห็นอย่างไรกับแนวทาง
1. เอาร่าง เอาเกียรติประวัติ ของ PG แต่หัวใจญี่ปุ่น
2. ร่างและวิญญาณเป็นหนึ่งเดียว โมดิฟายให้ไปสูงสุดในแนวนี้


