ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 17:16:16

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  ข้ามพันธ์ Peugeot
| | |-+  605 จะวาง 3S GE หรือ SR 20 ดีครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 605 จะวาง 3S GE หรือ SR 20 ดีครับ  (อ่าน 10631 ครั้ง)
opensea
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65



« เมื่อ: วันอังคารที่ 09 ตุลาคม 2007 เวลา 23:08:32 »


ตอนนี้เครื่องมีปัญหาหลายอย่าง ตอนนี้สตาร์ทไม่ติด
แก้ไม่ตก ไม่อยากขาย ก้อเลยคิดว่าจะวางเครื่องใหม่ครับ
พี่ๆมีความเห็นว่าไงคับระหว่างเครื่อง 3S GE / SR20
หรือมีแนวทางอื่นบ้างคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
y2kgeol
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 358


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 10 ตุลาคม 2007 เวลา 10:05:56 »


วางใหม่แล้ว ขอเครื่องเดิมนะครับ     

cooy มาให้เป็น idea


เพราะรูปทรงงามสง่า ใหญ่โตโอ่อ่าดี ราคาก็ถูกเกินคาดคิด แล้วจะเก็บงานทั้งคันเท่าไร เพื่อใช้ได้ 2-3 ปี หรือเปลี่ยนเครื่องยนต์ดี"

อย่าเพิ่งฉงน ถ้ามีคนพูดถึง 605 รถขนาดโตสุดจากค่าย PEUGEOT ซึ่งอายุมือสองนับจากพาเหรดเข้ามาก็เกิน 5 ขวบแล้ว
สนนราคาขณะนี้จะวิ่งแถวๆ 25-34 หมื่น ในรูปร่างโทรมๆ เคยเห็น
ขายกันที่ต่ำกว่า 20 หมื่น แต่คันที่ TOP สุดเครื่องยนต์ V6 ก็พะไว้
ใกล้ 40 หมื่น

แต่กลุ่มที่ขายมากที่สุด คือ รุ่นเครื่อง 2 ลิตร ซึ่งมีทั้งเครื่อง SOHC และ DOHC ให้เลือก โดยค่าแตกต่างกันราว 5-8 หมื่นบาท เฉพาะรุ่น DOHC เครื่องยนต์ตัวเดียวกับ 406 เป็นเครื่อง 16 วาวล์ อายุน้อยสุด มักจอดขายที่ใกล้ๆ 40 หมื่น แต่รุ่น 2 ลิตร แบบ SOHC เครื่องเดียวกับ 405 SRi ราคาจะอยู่แถวๆ 30 หมื่นบวกลบ

    -รุ่น 2000 SOHC เป็นรุ่นน่าใช้เพราะราคาถูกสุด อะไหล่เครื่องใช้ร่วมกับ 405 SRi และ CITROEN XANTIA 2.0i
    -รุ่น 2 ลิตร DOHC 16V. จะเป็นรุ่นที่ลงทุนใช้สัก 5 ปี
เพราะอายุน้อยสุด ทันสมัยสุด การดูแลน้อยแต่ซ่อมแพง
    -รุ่น 3 ลิตร V6จะเป็นรุ่น TOP น่าใช้มาก ทั้งแรง ทั้งนุ่ม สมรรถนะระดับ BMW 525 iA และBENZ E 280 เครื่องทนทาน
แต่ซ่อมทีห้ามร้อง 

    สำหรับคนที่อยากขับ ทั้งชอบหุ่นใหญ่ราคาถูก หริติดใจ 405 อยากขยับ แต่ยังไม่มีงบฯ ไม่พอจะจับ 406 มือสอง รถยนต์ที่กำลังจะแนะนำคันนี้ก็ถือว่าเหมาะ
    สำพัง 605 นั้น ถือว่าเป็นรถต้นเทคนิคของ 406 คือ โครงก็ดี ช่วงล่างก็ดี เครื่องยนต์ก็ดี ถูกดัดแปลงใช้กับ 406 อะไหล่หลายชิ้นจึงใช้แทนกันได้ การดูแลใช้ช่างคนเดียวกับ 406 ได้ กล่าวคือ โครงสร้างรถนั้นละม้าย 405 ขยายส่วนใน 406 นิดๆ ช่วงล่างหน้าเป็นแบบแม็กเฟอร์สันสตรัท ยึดด้วยปีกนก A-ARM เหล็กหล่อแข็งแกร่งลุยได้และเกาะแบบ 405


    สร้างให้นุ่มขึ้น เกาะมากกว่า 604 จึงไม่เป็นรอง 405 ชิ้นส่วนค่อนข้างมาก ฉะนั้นเวลาซ่อมช่วงล่างหลัง จะจ่ายค่าอะไหล่จุกจิกกว่าด้านหน้ามาก จึงแพงกว่าเกือบเท่าตัว
    ด้านการใช้งาน 605 นั้นเป็นรถที่ทำความเร็วเกิน 180 กม./ชม. ทั้งหมดไม่ว่าเครื่องใด เพราะมีม้าเริ่มที่ 123 PS จนถึง 210 PS ในรุ่น 6 สูบ 3 ลิตร การทรงตัวถือว่าฐานล้อขนาด 2,800 มม. อยู่ในข่ายรถครอบครัวขนาดใหญ่ สามารถยึดเกาะถนนที่ 160 กม./ชม. ได้สบายๆ แถวๆ 110-130 กม./ชม. อีกทั้งเป็นจุดที่รุ่น 2 ลิตร ทำได้เกิน 10 กม./ลิตร การเร่งแซงก็สะดวกจากพลังเร่งเพราะ ใช้ระบบลิ้นปีกผีเสื้อของปากคาร์บูเรเตอร์หัวฉีดมี 2 ลิ้น ช่วยให้ขับในเมือง เซฟน้ำมันจากการ
เปิดแค่ลิ้นเดียว แต่พอขับเกิน 80 กม./ชม. จะเริ่มทำงาน 2 ลิ้น แบบ
คาร์บูเรเตอร์ ซึ่งจะทำให้อัตราเร่งและแซงแช่ได้ดี 


    ถ้าหากจับมาใช้ต้องลุยซ่อมจุดใดบ้าง จึงขอเริ่มที่...
    - ภายนอกกับตัวถัง ขอให้ดูเป็นอันดับแรก เพราะชิ้นส่วนค่อนข้างแพง นอกจากไม่ชนหนักแล้ว พวกชิ้นส่วนของคิ้วกันชนควรครบ
    - ภายในนั้นเน้นแผงหน้าปัด ไม่แตกร้าว เบาะที่นั่งขาด พนักขาด
ผ้าด่าง ทำใหม่ได้ไม่กินหมื่น ทำเป็นเบาะหนังแท้จบที่ 75,000 บาท สวยปิ๊งเหมือนใหม่ แล้วมาตรวัดต่างๆ ทำงานหมด รวมถึงกระจกไฟฟ้าทั้ง 4 บานด้วย
    - ช่วงล่างไม่ต้องคิดมาก เพราะส่วนใหญ่จะเสียพวกลูกยาง ลุยเปลี่ยนกันเต็มที่ไม่เกิน 8,000 บาท
    - เครื่องยนต์ เกียร์ มีอะไหล่ถูก เพราะใช้ปนกับ 405 และ XANTIA อย่างที่พูดถึงงานนี้ลุยกันหมดแถวๆ 30,000 บาท เพื่อใช้ 5 ปีได้

    แต่ในรายที่คิดว่าพลัง 2 ลิตร ของ PEUGEOT ไม่เจ๋ง ควรจับรุ่น 2 ลิตร SOHC เอามาเปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ ซึ่งสามารถลงเครื่องยนต์
    -TOYOTA ทั้งรุ่น 3S-GE, 3S-FE หรือล่าสุด 1AZ-FE
    -NISSAN ใช้ได้เฉพาะ SR 20-DE เท่านั้น
    -MAZZDA เครื่องของ CRONOS ขนาด 2 ลิตร 4 สูบ
หรือ 2.0-2.5 ลิตร V6 สูบ
    ทั้ง 3 เครื่องนี้ใช้วางได้สบายๆ ในแบบหาอะไหล่ซ่อมง่าย
ราคาถูก วางเครื่องสะดวก เพราะห้องเครื่องของ 605 นั้นกว้างขวาง
มาก หรือจะหาเครื่อง PEUGEOT ทั้งรุ่น 2 ลิตรDOHC  และ 3
ลิตรใหม่ ตลอดจนเครื่องของCITROEN XM รุ่น 2.0 TURBO
ลงได้โดยไม่ต้องแปลงด้วย 

    นี่ก็เป็นอีกวิธีที่ดี และเดิมๆ ด้วย เพราะทั้ง PEUGEOT และ CITROEN ต่างเป็นพวกเดียวกันใช้อะไหล่เหมือนกัน หากคิดว่ายังไม่รู้แจ้ง ก็โทรไปปรึกษาได้ที่ 0-2398-8853 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 10 ตุลาคม 2007 เวลา 19:16:21 »


แล้วที่ว่า สตาร์ทไม่ติด แก้ไม่ตก อาการเป็นอย่างไรครับ

บางทีเส้นผมก็บังภูผาครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 10 ตุลาคม 2007 เวลา 20:07:52 »


มันต้องแก้ได้ซิครับ แค่สตาร์ทไม่ติดเนี่ย ( ผมเดาเอาว่าเครื่องคงจะรวนด้วย )ปัญหาจิ๊บจ้อยลองหาช่างเก่งๆซ่อมถึงๆดู ลุยซ่อมไปเลยไม่น่าเกินสองหมื่นก็แจ่มแล้ว   ไม่ทราบว่าอยู่แถวไหนครับ  Wink
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
opensea
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 10 ตุลาคม 2007 เวลา 21:54:45 »


คุณ madmax ผมอยู่ที่ศรีราชาครับ
เครื่องตอนนี้เป็น v6 3000 มีปัญหาระบบไฟครับ
ซ่อมมาหลายช่างแล้วรวมถึงเข้าศูนย์ที่ชลบุรีครับ
แต่ก้อแก้ไม่หาย บางทีก้อสตาร์ทติด บางทีก้อไม่ติดครับ
แบต ไดสตาร์ท หัวเทียนไม่มีปัญหา
ลองเช็คระบบหัวฉีด การจ่ายน้ำมันไม่มีปัญหา ตอนนี้คาดว่าน่า
จะมีปัญหาที่ระบบไฟครับคงมีตัวไหนที่มีปัญหาแต่เกาไม่ถูกที
ไม่อยากขายเพราะสภาพรถยังสมบูรณ์มากทั้งภายในภายนอกมีปัญหาที่เครื่องที่
แก้ไม่จบซักทีครับก้อเลยคิดว่าจะวางเครื่องใหม่ครับ หรือพีๆมีแนวทาง
ไหนก้อแนะนำกันได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 10 ตุลาคม 2007 เวลา 23:38:01 »


ใจเย็นๆครับ ลองไปอู่พี่นครที่ระยอง หรือโทรไปปรึกษาพี่เค้าดูก่อนก็ได้ เบอร์โทรผมจำไม่ได้ขอไปหาดูก่อน เอาไว้พรุ่งนี้ตอนทุ่มนึงลองแวะเข้ามาดูใหม่  เป็นอู่ซ่อมเปอร์โยต์ อู่นี้ชัวร์ ฝีมือ ไม่ต้ม ไม่ฟัน  ( ตัวพี่นครก็ใช้ mi16 อยู่ครับ ) 

ผมอยู่โคราช หลังปีใหม่จะเอาเจ้า sri ไปเช็คเครื่อง เช็คเกียร์ ไปลุยเปลี่ยนอะไหล่ที่หมดสภาพหลายๆชิ้น ซื้ออะไหล่ไปพร้อม คำนวณค่าแก๊สไปกลับแล้ว คุ้มกว่าซ่อมที่โคราช (จะหาเรื่องไปเที่ยวด้วยแหละ เห็นเค้าว่ามี
โคโยตี้เยอะ)   Grin
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
kittipong
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 73


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 11 ตุลาคม 2007 เวลา 00:10:10 »


ช่างนคร 086-821-3046
ส่วนอู่นั้นย้ายไปที่ใหม่แล้วครับ ไม่ไกลจากเดิมเท่าไหร่ (ใกล้ศูนย์ราชการมากกว่าเดิม)

ว่าแต่ว่าอยู่ศรีราชา เคยไปหาเฮียวิรัตน์ หรือยังครับ น่าจะใกล้กว่านะครับ
ขึ้นจากเรือมา จะได้ไม่เหนื่อยเดินทางมาก

แต่ถ้าจะขายเครื่องพร้อมเกียร์+กล่อง บอกผมนะ กำลังอยากได้อยู่ครับ  Smiley
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
opensea
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 11 ตุลาคม 2007 เวลา 01:22:15 »


อู่เฮียวิรัตน์อยู่ตรงไหนครับในชลบุรีเคยถามหลายที่แล้ว
ส่วนมากไม่ค่อยรับทำ 605 ครับ เนื่องจากช่างไม่ค่อยได้ทำ
เค้าเลยไม่มั่นใจว่าจะทำได้หรือเปล่า ตอนนี้ทำกับช่างที่ศรีราชา
ที่ซ๋อมรถยุโรปฝีมือดีแต่ว่าเค้าทำคนเดียว และอายุมากแล้วครับ
ก้อเลยไม่ค่อยมีเวลา เพราะถ้าทำมันต้องใช้เวลาในการไล่ระบบนานครับ
ตอนนี้ผมย้ายมาทำงานที่ท่าเรือแหลมฉบังแล้วครับไม่ได้ลงเรือ
ก้อเลยพอมีเวลาดูแลครับ
ส่วนเครื่องถ้าเปลี่ยนก้อคงขายครับ ถ้ายังสนใจอยู่นะครับพี่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
opensea
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 11 ตุลาคม 2007 เวลา 01:28:40 »


นำภาพตัวรถและห้องเครื่องมาให้ชมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
opensea
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 11 ตุลาคม 2007 เวลา 01:37:23 »


ตอนแรก add ไม่ได้ ลองอีกที Shocked
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 11 ตุลาคม 2007 เวลา 09:53:32 »


ว้าว  Shocked
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
MN
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 85


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 11 ตุลาคม 2007 เวลา 10:44:06 »


ใจเย็นๆ ลองติดต่อคุยกับช่างนครดู อาจจะแก้ปัญหาได้ คุณโชคดีที่มี 605 V6 ใช้ อย่าเปลี่ยนเครื่องเลยครับ มันหายากทั้งรถทั้งเครื่องนะ 605 สวยมากที่สุดเลย ผมมี 405 Gri 405 Mi16 เวลาเจอ 605 ยังมองแทบเหลียวหลังเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Int_205GR
เจ้าสิงห์น้อย 205
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 492



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 11 ตุลาคม 2007 เวลา 11:49:10 »


เคยได้ยินชื่อ  ช่างปุ๊ย (พัทยา)  มั้ยครับ เห็น พี่ DEN-MI เคยแน่ะนำไว้

แต่หาเบอร์โทรไม่เจอ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pla109
Save for money and life
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43



« ตอบ #13 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 11 ตุลาคม 2007 เวลา 16:23:17 »


ทำไมไม่เข้ามาที่ศูนย์สุรวงศ์ล่ะครับ ที่นี่ที่เดียวที่มีฝ่ายเทคนิค จะไปเปลี่ยนเครื่องทำไมในเมื่อเครื่องเก่ามันดีกว่า sr20 ไปไหนๆ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 11 ตุลาคม 2007 เวลา 23:04:45 »


ถ้าจะเปลี่ยนใหม่

ลองมอง  v 6 peugeot ที่ใช้กับ 406 ก็ดีครับ

มีคนทดสอบแล้ว

โดยส่วนตัวผมว่า เครื่องเปอร์โยออกจะทนครับ

ถ้าดูแลและไม่โดนใครวางยามา

รถผม 405 gri เครื่อง 12 ปี 164,000 กิโลเมตร

วัดกำลังอัดยังได้ตั้ง 180 แน่ะครับ

มากกว่าเครื่องมือ 1 บางยี่ห้อซะอีก

สาเหตุหลักที่คนอยากเปลี่ยนเครื่องกัน

1.อะไหล่หายาก 
2.โดนเขาวางยามาครับ

ข้อ 1 ลองถามร้านเอกชัยดูครับ สะดวกดี มีเยอะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
opensea
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65



« ตอบ #15 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม 2007 เวลา 12:22:56 »


ครับคุณโอ๊ต เครื่องเดิมโดนยำมาเยอะ แก้มาหลายอย่างแล้ว
ตอนนี้อย่างที่สันนิฐานว่าเป็นที่ระบบไฟเพราะได้เปลี่ยนกล่องใหม่
ที่ศูนย์ชลบุรีเพราะที่ศูนย์บอกว่ากล่องเสีย โดนไป 60000 บาทและวายสายใหม่
แต่มีเซนเซอร์บางตัวที่ไม่ครบครับ
แค่ไฟถอยหลังที่ไม่ติดที่ศูนย์บอกว่าต้องเปลี่ยนเซนเซอร์ใหม่ประมาณ
10000 บาท ก้อเลยเอาไปซ่อมที่อู่ที่บอกข้างต้น เสียแต่ค่าแรงไม่ถึงพัน
ตอนนี้ลุงเค้าไม่ค่อยมีเวลาซ่อมรวมถึงสุขภาพไม่ค่อยดีครับ
ก้อเลยตัดสินใจหาเครื่องใหม่มาลง ตอนนี้มองที่ 3S GE 2.2 ครับ
เพราะคิดว่าน่าจะดูแลง่ายกว่าครับ พี่พี่คิดว่าไงบ้าง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #16 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม 2007 เวลา 18:20:08 »


ซ่อมมาตั้งหกหมื่นแล้วไม่น่าถอดใจง่ายๆนะลุยต่ออีกซักนิดดีกว่า ลองไปหาพี่นครดูครับเชื่อผม ถ้าแกบอกว่าทำไม่ได้หรือราคาเกินงบที่ตั้งไว้ถึงค่อยคิดวางเครื่องใหม่   

แล้วเซนเซอร์ไฟถอยบ้าบออะไรครับตัวเป็นหมื่น....สวิทช์ธรรมดาตัวไม่กี่ตังค์นี่แหละ  ศูนย์นี้ไม่น่าคบนะผมว่า

3s ge 2.2 ตัวไหนหว่า    ถ้า 2.2 น่าจะเป็น 5s fe ที่อยู่ในคัมรี่ครับ   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #17 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม 2007 เวลา 19:07:57 »


กล่อง ecu มันซ่อมได้นะครับ

ข้างในก็เป็นแผงวงจรธรรมดา ถ้ามันเสีย มักจะมีตัวใดตัวนึงไหม้ หาซื้อมาบัดกรีใส่ใหม่ได้ราคาไม่น่าจะเกิน

100 เดียวครับ

ว่าแต่ sensor อะไรครับ หมื่นนึง

โอ้ว....ฟังแล้ว เป็นลม

เรื่องเครื่อง v 6 ตัว 406 ลองหาของเชียงกงเทียบราคาดูก่อนก็ได้ครับ

เห็นได้ยินข่าวว่าแถวๆพระราม 5 ในกรุงเทพครับ เขาสั่งเข้ามา

ผมว่าราคาก็ไม่น่าแพงมากนะครับ อะไหล่เปอร์โยราคาร่วงเร็วอยู่แล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PG205TRD
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 294


« ตอบ #18 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม 2007 เวลา 08:47:07 »


ความจริงตัวถังหนักอึ้งอย่างนี้ กลัว 3s กะ sr จะลากไม่ไหวน่ะสิครับ เเต่ถ้าขับไม่เร็วเเละไม่ใจร้อนผมว่า ทั้ง 2 บล็อคนี้น่าจะเป็นตัวเลือกเเรกๆ ครับ  เเต่อยากให้ลองมอง 6 สูบเหมือนของเดิมนะครับ เห็นมีของ mazda อยู่เหมือนกัน 2000 ซีซี  6 สูบ น่าจะเหมาะสม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pop35
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


« ตอบ #19 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม 2007 เวลา 13:10:29 »


"กล่อง ecu มันซ่อมได้นะครับ

ข้างในก็เป็นแผงวงจรธรรมดา ถ้ามันเสีย มักจะมีตัวใดตัวนึงไหม้ หาซื้อมาบัดกรีใส่ใหม่ได้ราคาไม่น่าจะเกิน

100 เดียวครับ" 

รถบางรุ่นขายดีกว่าpuegeot ยังซ่อมกล่องไม่ได้เลยครับ เช่น benz c220กล่องซ่อมได้แต่
C180 กับ c200 กล่องซ่อมไม่ได้ครับ เครื่อง v6 peugeotไม่ต้องพูดถึง  จะมีซักกี่คนที่ซ่อมเครื่องตัวนี้ได้ในเมืองไทยครับ ผมเข้าใจเจ้าของกระทู้ดีเพราะผมทำงานต่างจังหวัด รถผมแค่ประเก็นท่อไอเสียรั่ววิ่งหาร้านท่อไอเสียหลายร้าน
ยังไม่รับทำเพราะไม่มีอะไหล่ คุณเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้หรือเปล่า รถpeugeot 405 griที่คุณใช้เป็นรถรุ่นที่ขายได้เยอะ อะไหล่และช่างซ่อมเลยหาไม่ยาก ที่เขาอยากเปลี่ยนเครื่องเพราะต้องการตัดปัญหาเรื่องการหาอะไหล่เครื่อง
แถวชลบุรีก็มีอู่วางเครื่องเก่งๆเยอะครับ แถมห้องเครื่อง605ก็กว้างมากวางได้สบายเลยครับ สมมติว่าเครื่องv6ปั๊มน้ำ
รั่วเสียอยู่ต่างจังหวัดไกลๆจะหาอะไหล่ที่ไหนครับถ้าต้องลากรถมาเสียค่าลากเท่าไหร่ครับ ถ้าเป็นเครื่อง ญี่ปุ่นก็สบายมาก  ผมมองต่างมุมนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #20 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม 2007 เวลา 16:02:24 »


ถ้าอะไหล่หาไม่มีในจังหวัดก็เอกชัยครับ

ผมเองก็สั่งบ่อยอยู่

เลือกเอาเลย ว่า จะส่ง  ธรรมดา 4 - 5 วันถึง

หรือ ems หรือ รถส่งของครับ

หรือจะโทรไปสุรวงศ์ที่กรุงเทพก็ได้ครับ ให้เขาส่งมาให้


เรื่องเครื่อง เข้าไปดูในกรุงเทพเถอะครับ

ต่างจังหวัด ยังไงมันก็ต้องสั่งเข้ามา กำไรหลายต่อ และมีให้เลือกน้อย

ในกรุงเทพ คงเดินดูกันขาลากครับ

เรื่องต่างจังหวัด ผมก็เข้าใจครับ ผมอยู่โคราช อะไหล่ก็ไม่ได้หาง่ายไปกว่ากันเลย

อะไหล่บางตัว ถึงไปสั่งศูนย์ก็ยังต้องรอส่งมาจากกรุงเทพอยู่ดีครับ



แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Int_205GR
เจ้าสิงห์น้อย 205
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 492



« ตอบ #21 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม 2007 เวลา 17:19:59 »


http://www.9yakyai.com/toyota.html

http://www.9yakyai.com/honda.html

http://www.9yakyai.com/nissan.html


http://www.9yakyai.com/news.html

เอามาฝากครับ เฝื่อเป็นตัวเลือกครับ

จำไว้อย่างตังค์ อยู่ ก่ะเรา ก้อยังเป็นของ เรา เมื่อไหร่จ่ายไปแล้ว ยากนักจะเป็นของเรา

ดังนั้นใช้ให้คุ้ม

อีกอย่าง ทุกความคิด เห็น ก้อเป็นข้อมูล

สุดท้าย คนที่ จ่ายและใช้ก้อคือ คุณ

อีกหนึ่งความเห็นครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
opensea
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65



« ตอบ #22 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม 2007 เวลา 17:25:07 »


ส่วนนึงผมก้อต้องการความมั่นใจเวลาออกต่างจังหวัดครับ
เพราะไม่แน่ใจว่าถ้าเกิดเสียกลางทางจะหาช่างซ่อมได้
หรือว่าหาอะไหล่ได้หรือเปล่าครับ
ก้อเป็นส่วนนึงในการตัดสินใจที่จะวางเครื่องใหม่ครับ
ถ้าใครสนใจเครื่องเดิมผมก้อมาคุยกันได้นะครับ
ขายไม่แพงแน่นอน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
opensea
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65



« ตอบ #23 เมื่อ: วันพุธที่ 17 ตุลาคม 2007 เวลา 18:37:11 »


ตอนนี้ให้ช่างหาเครื่องให้อยู่ครับถ้าใครสนใจ
เครื่องเก่าผมก้อโทรมาคุยกันได้ครับพี่
ขายไม่แพงครับ เพราะคาดว่าน่าจะได้เครื่องใหม่
ไม่เกิน 2 อาทิตย์ครับ
089-8342850
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!