ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 23:05:51

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  สงสัย mi - 16 ครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สงสัย mi - 16 ครับ  (อ่าน 3468 ครั้ง)
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« เมื่อ: วันอังคารที่ 16 ตุลาคม 2007 เวลา 10:31:22 »


ถ้าจะเอา mi -16 ไปลงเทอร์โบ มันต้องทำอย่างไรบ้างครับ

ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 ตุลาคม 2007 เวลา 13:56:23 »


เอาจริงเหรอ โอ๊ต เครื่อง MI16 ท่อนล่างไม่ได้ใช้เหล็กหล่อนะ จะทนบูสไวเหรอ?
เอา S16 ไปทำดีกว่าไหม ที่ต่างประเทศก็ทำกันเยอะนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 ตุลาคม 2007 เวลา 18:54:44 »


เอาจริงเหรอ โอ๊ต เครื่อง MI16 ท่อนล่างไม่ได้ใช้เหล็กหล่อนะ จะทนบูสไวเหรอ?
เอา S16 ไปทำดีกว่าไหม ที่ต่างประเทศก็ทำกันเยอะนะ

แปลก ก็เห็น T -16 ยังใช้ MI - 16 ติดเทอร์โบนี่ครับ

หรือว่าเสื้อสูบในรูปมันคนละตัวกับ MI - 16

แต่ผมว่าเครื่องตัวไหนติดเทอร์โบ ถ้าจูนไม่เป็นก็กระจายได้ครับ


* turbo.jpg (82.85 KB, 1224x816 - ดู 601 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 ตุลาคม 2007 เวลา 22:13:23 »


ดูดีๆ ว่า MI16 หรือ S16 ถ้า mi คอลย์จานจ่ายอยู่หนใด

เพราะ ตัวที่โอ๊ตเห็นอยู่มัน Direct Coil
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
ฤทธิ์ อำมหิต
XU10J2
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 913



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 17 ตุลาคม 2007 เวลา 06:18:39 »


ดูดีๆ ว่า MI16 หรือ S16 ถ้า mi คอลย์จานจ่ายอยู่หนใด

เพราะ ตัวที่โอ๊ตเห็นอยู่มัน Direct Coil

เครื่องในรูปเป็นเครื่อง XU10J4TE ที่อยู่ในรุ่น 405 T16 ครับ เครื่องตัวนี้เป็นอีก Variation ของ XU10J4 ซึ่ง เครื่อง XU10J4 นี้ประจำการอยู่ในรุ่น 405 Mi16 (V2), 405 Le Mans ที่ไม่ได้นำเข้ามาขายบ้านเรา และก็อยู่ในรุ่น 306 S16 ที่เรารู้จักกันดีนั่นเองครับ
ป.ล. Mi16, S16 เป็นเพียงชื่อรุ่นของรถครับ ไม่ใช่ชื่อเครื่อง โดยเฉพาะ Mi16 มีเครื่องประจำการในรุ่นนี้หลายตัวมากครับ ตั้งแต่ XU9J4, XU9J4Z, XU10J4Z เป็นต้นครับ แต่ในบ้านเรา เอา Mi16 รุ่นแรก เครื่อง XU9J4 มาขายเพียงรุ่นเดียวครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

สัมพันธภาพอันดี แม้จะมีมายาวนานสักเพียงใด ล้วนแล้วแต่เริ่มมาจากหนึ่งวัน
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 17 ตุลาคม 2007 เวลา 09:44:45 »


สรุปแล้ว เครื่องในรูปประจำการทั้งใน S -16 และ MI - 16 ใช่ไหมครับ เพียวแต่เป็นตัวที่ไม่ขายในบ้านเรา

แล้วพอมีสเปคพวกความกว้างกระบอกสูบ ช่วงชัก ขนาดวาล์ว อะไรหรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 17 ตุลาคม 2007 เวลา 09:52:10 »


เท่ากันกับ ตัวปกติแหละ 86*86 ขนาดวาล์วจำม่ะล่ายต้องไปเปิดสมุดดูก่อน
ที่ต่างประเทศพวกวัยรุ่นก็เอา S16 ไปใส่โบเกือบทั้งนั้นแหละ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 17 ตุลาคม 2007 เวลา 10:00:23 »


เท่ากันกับ ตัวปกติแหละ 86*86 ขนาดวาล์วจำม่ะล่ายต้องไปเปิดสมุดดูก่อน
ที่ต่างประเทศพวกวัยรุ่นก็เอา S16 ไปใส่โบเกือบทั้งนั้นแหละ

ขนาดความกว้างกระบอกสูบกับช่วงชักมันเท่า SRI เลยนี่ครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 17 ตุลาคม 2007 เวลา 11:33:10 »


แต่อุปกรณ์ข้างในไม่เหมือนกันนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 17 ตุลาคม 2007 เวลา 11:58:25 »


แต่อุปกรณ์ข้างในไม่เหมือนกันนะ

ลูกสูบ s - 16 นี่เป็นแบบมีแอ่งเว้าหรือเปล่าครับ

ถ้ามีแอ่งเว้าก็ดี A/F จะได้คลุกเคล้ากันดีขึ้น และจุดระเบิดละออง A/F ได้เยอะขึ้น และจูน A/F ได้ง่ายขึ้นด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 17 ตุลาคม 2007 เวลา 16:52:13 »


ถ้าจำไม่ผิดนะ จะเป็นลูกเรียบ ๆ มีหลบวาล์วนิดหน่อย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 17 ตุลาคม 2007 เวลา 19:31:33 »


ถ้าจำไม่ผิดนะ จะเป็นลูกเรียบ ๆ มีหลบวาล์วนิดหน่อย

แล้วมีลูกสูบแต่งหรือเปล่าครับ ที่เข้ากับเครื่องได้
เพราะว่า ถ้ามีลูกสูบที่มีแอ่งแบบนี้

ตอนจังหวัดอัด แอ่งนั่นมันจะม้วนอากาศให้ผสมกับละอองน้ำมันได้ดีขึ้นครับ

ทำให้ใช้น้ำมันได้คุ้มค่า และได้กำลังที่เพิ่มขึ้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 ตุลาคม 2007 เวลา 17:25:54 »


ของเครื่อง D8 ไงมีแอ่ง แต่ลูก เตี้ยกว่า คงต้องเปลี่ยนก้านกับข้อใหม่เพื่อรักษาความจุ เพราะ XU10J4 กับ XU 10J4R ใช้อุปกรณ์ไม่เหมือนกันเลยยย)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
XU10J4R
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 220


« ตอบ #13 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 ตุลาคม 2007 เวลา 18:27:19 »


เอามั่ง ตอนนี้มีเครึ่องฝาเหมือนในรูปเลยแต่ยังขาดเทอร์โบอะ กะลังหาอยู่แต่กลัวไม่มีคนจูนกล่อง อีกอย่างหาที่ยัดเทอร์โบไม่ได้ 405 ของผมมันแคบไป
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #14 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม 2007 เวลา 08:38:02 »


เอาด้วย เครื่องไม่เหมือนในรูป แต่อยากใส่เทอร์โบอ่ะ หาอุปกรณ์ไม่ได้เลย ไม่มีเครื่องหลุดเข้ามาไทยด้วย ตอนนี้ 123 แรงม้า ม้าตายไปเยอะ แข่งกะ BMW 318  ทิ้ง 318 ไม่ขาดเลยยยย เซ็งจริงๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #15 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม 2007 เวลา 08:48:02 »


หาเทอร์โบของเครื่องดีเซลครับ พี่ก้อง ราคาถูกดี ทนด้วย แต่ขนาดจะใหญ่หน่อย

ปกติ เทอร์โบรถเก๋งสำนักดังๆจากต่างประเทศ มันก็เอาเทอร์โบไม่ก็ชิ้นส่วนจากเทอร์โบที่ติดเครื่องดีเซล

นี่แหละมาใส่   แถมปั่นราคาซะแพง

ตามจริงผมอยากได้เทอร์โบแปรผันแต่ว่า ตอนเนี้ย ผมอยู่บนดิน แต่ราคามันอยู่บนฟ้าสำหรับผมเลย

Ball - bearing น่าจะเป็นอะไรที่พอไขว่คว้าได้  แต่ต้องของมือ 2 มือ 1 ไม่มีปัญญาซื้อ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #16 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม 2007 เวลา 23:49:08 »


ตอนนี้รอเก็บ S16 ก่อน SRi ไว้ที่หลังครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!