ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 18:32:30

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405 GRI รอบเดินเบาชอบดับบ่อย แก้ปัญหาไม่ตก
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 GRI รอบเดินเบาชอบดับบ่อย แก้ปัญหาไม่ตก  (อ่าน 4925 ครั้ง)
405 1600
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« เมื่อ: วันพุธที่ 17 ตุลาคม 2007 เวลา 08:45:18 »


405 GRI ปี 96 ที่ใช้อยู่มีปัญหา รอบเดินเบาดับบ่อยมากๆ ส่วนใหญ่จะเกิดอาการเวลาที่ลดความเร็วตอนติดไฟแดง หรือลดความเร็วลงแล้วเหยียบครัทซ์ เครื่องมักจะดับโดยไม่ทราบสาเหตุ แก้ปัญหาไปแล้ว
  1. ล้างวาวล์ปีกผ้เสื้อ/มอเตอร์รอบเดินเบาแล้ว ไม่หาย
  2. เปลี่ยนมอเตอร์รอบเดินเบาใหม่ ไม่หาย
  3. เอารถเข้าศูนย์ตรกิจที่ชลบุรี ให้คำตอบไม่ได้ ช่างในศูนย์แนะนำให้ถอดสายไฟของมอเตอร์รอบเดินเบาออกไม่ต้องใช้
  4. เปลี่ยนสายไฟหัวเทียนใหม่/หัวเทียนใหม่ ไม่หาย
  5. ตอนนี้ก็ยังดับเหมือนเดิม
  6. สมาชิกท่านใดมีประสบการณ์ ช่วยด้วยครับ
  7. ขอบคุณมาก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sun4769
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 206


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 17 ตุลาคม 2007 เวลา 09:38:46 »


ต้องเช็ดสายไฟเครืองยนต์ เช็ดอ๊อกซิเซ็นเซอร์ดูค่า,ดูกรองคาร์บอน,เช็ดหัวฉีด4หัว ,อ่านข้อมูลECUเครื่องยนต์ เปิดวงจรไฟดู
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
MN
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 85


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 17 ตุลาคม 2007 เวลา 11:36:26 »


เช็คระบบไฟตั้งแต่คอยล์ สายไฟ เช็คหัวฉีดแล้วอย่าลืมเช็คสานนำมันไหลกลับถังด้วย ของผมสายไหลกลับเคยตัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 17 ตุลาคม 2007 เวลา 12:06:20 »


ผมเคยเป็นเมือนกัน แต่ปัจจุบันหายดีแล้ว
1. ลองทำความสะอาดปลั๊กไฟเซ็นเซอร์น้ำมันเกียร์เพราะเมื่อรถจะเบาอาจบอกค่าน้ำมันไหลกลับผิดพลาด
    (ถ้าเป็นไปได้ทำความสะอาดทั้งด้านนอก-ใน บางครั้งมีน้ำมันหรือฝุ่น เกาะอยู่)
2. เช็คสายแวคคั่มว่ามีรั่ว หรือไม่มี 2 เส้นด้านหน้า ไอดี
3.  ของผมทีแรกจะเปลี่ยนมอเตอร์เดินเบา พอทำข้อ 1,2 ก็เกือบเสียเงินฟรีเสียแล้ว ลองดู แต่มันก็มีจำเลยอีกหลายจุดนะที่ เกี่ยวช้องกับงานนี้ ตามที่กระทู้แรก ๆ บอก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
lovepg405
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 17 ตุลาคม 2007 เวลา 13:02:32 »


405GRI'96 เคยเป็นเหมือนกัน  ทำมาหมดตามที่แนะนำไว้ด้านบน สุดท้ายมาจบที่  เซ็นเซอร์เฟืองไมล์เสีย จัดการเปลี่ยนไป พร้อมเฟืองไมล์และสายไมล์ หายสนิท เข็มไมล์ทีเคยแก่วงมากช่วงความเร็ว 0-90 ก็หายสั่น ลองดูนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
MN
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 85


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 17 ตุลาคม 2007 เวลา 13:10:25 »


เช็คจากง่ายไปหายาก ดูที่สาย Vacuum ว่าหลุด-รั่ว (รั่วจะดูยากหน่อย) ต่อมาก็เป็นปลั๊กต่างๆถ้าพบแล้วก็ทำให้เข้าที่ แล้วถอดขั้วลบแบต. สักครึ่งชั่วโมงเพื่อให้ ECU reset ระบบฯ ก็น่าจะดีขึ้น ถ้าไม่พบข้อบกพร่องง่ายๆดังกล่าวค่อยไล่หาต่อๆไปหาสิ่งที่ยาก.. ขอเอาใจช่วย ผมก็เคยเป็นเมื่อปี 45 เป็นรถ 405GRi ปี 95 ก็ไม่ถึงต้องเปลี่ยนอุปกรณ์อะไรเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
405 1600
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 17 ตุลาคม 2007 เวลา 14:13:55 »


ขอบคุณมากสำหรับคำแนะนำ
ถ้าแนะนำในเรื่องอะไหล่ ราคา ร้านที่ซื้อด้วยจะขอบคุณหลายๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jzs-155
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 17 ตุลาคม 2007 เวลา 15:14:27 »


พี่ๆคับ ผมก็เป็นผมอยากรู้ว่าที่บอกว่าเป็นที่ไมล์มันเกี่ยวด้วยเหรอคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Gotji
PG 405 is basic.
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 17 ตุลาคม 2007 เวลา 18:41:48 »


405GRI'96 เคยเป็นเหมือนกัน  ทำมาหมดตามที่แนะนำไว้ด้านบน สุดท้ายมาจบที่  เซ็นเซอร์เฟืองไมล์เสีย จัดการเปลี่ยนไป พร้อมเฟืองไมล์และสายไมล์ หายสนิท เข็มไมล์ทีเคยแก่วงมากช่วงความเร็ว 0-90 ก็หายสั่น ลองดูนะครับ
เห็นด้วยครับ
ลุงข้างบ้านเคยเป็น
จบที่เซ็นเซอร์เฟืองไมล์เสีย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

XU9JA/Z+NGV
jzs-155
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 22 ตุลาคม 2007 เวลา 18:50:16 »


พี่คับผมเปลี่ยนเซ็นเซอร์เฟืองไมล์แล้วสายไมล์ด้วย ไม่หาย
มีไรต้องทำอีกช่วยตอบด่วนๆนะคับ
รถผมดับบ่อยมาก อยากซ่อมให้มันหาย  ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
405 1600
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 22 ตุลาคม 2007 เวลา 20:14:20 »


405GRI รุ่นนี้รู้สึกว่ามีอาการรอบเบาดับบ่อยมากนะ
คุณ jzs155 ไม่ทราบว่า ค่าเปลี่ยน เซ็นเซอร์เฟืองไมล์แล้วสายไมล์ด้วย ราคาเท่าไหร่ผมจะได้ประเมินค่าใช้จ่ายถูก
ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vice
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


« ตอบ #11 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 22 ตุลาคม 2007 เวลา 21:08:40 »


ผม ใช้ 306 ก็เบาดับบ่อยมากกว่าจะหายหมดไปไม่รู้กี่บาทคับ ก็มาจบที่กล่องนี่ระคับ
จีอาร์  ไม่ค่อยถนัดเลยคับ ไม่ทราบว่ามีกล่องหรือเปล่าคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jzs-155
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #12 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 22 ตุลาคม 2007 เวลา 23:56:51 »


เซ็นเซอร์เฟืองไมล์  2600 ค่าสาย 650 ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jzs-155
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 ตุลาคม 2007 เวลา 00:01:48 »


กล่องนี้คือกล่องไฟเหรอคับ  คือว่าตอนนี้ก็ลองรีเซตกล่องอะคับตามที่ข้างบนบอก อะคับ
แล้วก็จะลองใช้ไปดูว่าจะเป็นอีกไหม
ถ้ามีผลยังไงจะมาบอกนะคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ifoni
ไม่เร็ว ?? ไม่แรง ? ? แต่แซงไม่หยุด?
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 202



« ตอบ #14 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 ตุลาคม 2007 เวลา 11:36:03 »


ของผมก็เริ่มมีอาการแล้วสงสัยต้องไปดูเหมือนกันครับ แต่ของผมมันมีอาการทีว่าถ้าไม่เปิด แอร์ รอบเครื่องจะเดินเบาแล้วดับ แต่ถ้าเปิดจะไม่เป็นครับ..ไม่รู้จะดูตรงไหนเลยครบ 405 GRI เหมือนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
MN
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 85


« ตอบ #15 เมื่อ: วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2007 เวลา 11:20:50 »


มันเป็นธรรมชาติของรถยนต์แล้วครับ 1 อาการ เกิดจากสาเหตุ 20-30 สาเหตุ ต้องค่อยๆไล่ให้แคบเข้าเรื่อยๆ จนเหลือสาเหตุจำนวนน้อยที่สุด ค่อยๆหาสาเหตุและแก้ไขไปทีละอย่าง เป็นกำลังใจให้นะครับในฐานะที่ใช้รถรุ่นเดียวกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
CHAY
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #16 เมื่อ: วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2007 เวลา 16:06:15 »


ของผมก็เป็นเหมือนกันครับทำทุกอย่างที่ว่าตอนนี้ช่างให้ลองเอากล่อง ECU มาเปลี่ยนใช้ไปสักพัก
เป็นอีกครับม่ายรู้ว่าเป็นอะไรกำลังกลุ้มอยู่เหมือนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
405 1600
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #17 เมื่อ: วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2007 เวลา 18:50:36 »


ปัญหายอดฮิตของ 405GRI เค้าละ แก้ไม่ตก ช่วยกันแนะนำมากๆ
                      ขอบคุณ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
MN
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 85


« ตอบ #18 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2007 เวลา 10:54:10 »


ลองตั้งสายคันเร่งให้ตึงขึ้นอีกนิดดู มีบางคนเคยทำแล้วได้ผล เปิดฝากระโปรงขึ้น จำได้ไหมว่ากลางๆห้องเครื่องจะมีสายคันเร่งอยู่ติดกับแผ่นบางๆเกือบกลม ช่างเขาจะกดให้สายตึงเพื่อเร่งเครื่อง
ที่สายคันเร่งจะมีตัวล็อค ให้เลื่อนตัวล็อกเพื่อให้สายตึงขึ้น (จำมาจากบางคนโพสเข้ามาเพราะใช้ได้ผล)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โป
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 332



« ตอบ #19 เมื่อ: วันพุธที่ 31 ตุลาคม 2007 เวลา 11:56:49 »


เช็คดูที่สาย Vacuum นี้ด้วยครับ(หลุด-รั่ว)


* 100_53490.jpg (98.77 KB, 823x613 - ดู 650 ครั้ง.)

* 100_53470.jpg (103.78 KB, 823x613 - ดู 633 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โป
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 332



« ตอบ #20 เมื่อ: วันพุธที่ 31 ตุลาคม 2007 เวลา 12:07:30 »


ของผมก็เป็นที่จุดนี้(สาย Vacuum รั่ว) ซื้อที่ศูนย์ประมาณ 200 บาทครับ(คุณภาพดีครับ อยู่ได้หลายปี)
ไปถามร้านอะไหล่ มีตั้งแต่ 20-80 บาทได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vice
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


« ตอบ #21 เมื่อ: วันพุธที่ 31 ตุลาคม 2007 เวลา 21:00:44 »


สายที่ว่านี้จะต่อเข้าเเม็พเซ็นเซอร์ส่งผลต่อรอบเดินเบาคับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toppy
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 394


« ตอบ #22 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 พฤศจิกายน 2007 เวลา 12:37:21 »


เอีะ GRI มี O2 sensor ป่าวครับ
Sensors ที่ใช้ในการคำนวนการจ่ายน้ำมัน มันจะมี
มอเตอร์เดินเบา,Air Flow Sensor, เซ็นเซ่อหัวฉีด(ไออุ่น), เซนเซ่อปีกผีเสื้อ, MAP , O2 sensor, Inlet Air Thermo(ไม่แน่ใจว่ามีป่าว)

อาการมันเป็นตอนเร่งเเล้วปล่อย คันเร่งลงอย่างรวดเร็ว แล้วรอบมันดีดลงต่ำจนเครื่องสำลักดับ ไปใช่ไหมครับ
พวกเซนเซ่อ ชดเชยรอบต่างๆ ไม่น่าจะทำให้เครื่องดับได้นะ ลองถอดปลั๊กดู มันจะเร่งรอบขึ้นเล็กน้อย 
แต่ผมคิดว่า O2 sensor นะ ลองถอดปลั๊กออก แล้วลองวิ่งดู ถ้าหายก็ O2 เสีย
สำเร็จอย่างไร ก็หิ้วขนมมาฝากบ้างเด้อ อยู่แถวหน้าศาลอาญา eiei !!! 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jzs-155
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #23 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 พฤศจิกายน 2007 เวลา 19:50:21 »


ของผมหายแล้วคับพี่  ลองมาอาทิตนึงแล้วไม่ดับแล้วคับ  ลองดูครับ  มีเปลี่ยนเซ็นเซอร์เฟืองไมล์และสายไมล์ ตามที่พี่คนนั้นบอก แล้วก็รีเซตกล่อง ถอดแบต30 นาที หายเป็นปกติ ลองทำดูนะคับ
ขอให้หายทุกคนนะคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!