405 1600
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
 |
« เมื่อ: วันพุธที่ 17 ตุลาคม 2007 เวลา 08:45:18 » |
|
405 GRI ปี 96 ที่ใช้อยู่มีปัญหา รอบเดินเบาดับบ่อยมากๆ ส่วนใหญ่จะเกิดอาการเวลาที่ลดความเร็วตอนติดไฟแดง หรือลดความเร็วลงแล้วเหยียบครัทซ์ เครื่องมักจะดับโดยไม่ทราบสาเหตุ แก้ปัญหาไปแล้ว 1. ล้างวาวล์ปีกผ้เสื้อ/มอเตอร์รอบเดินเบาแล้ว ไม่หาย 2. เปลี่ยนมอเตอร์รอบเดินเบาใหม่ ไม่หาย 3. เอารถเข้าศูนย์ตรกิจที่ชลบุรี ให้คำตอบไม่ได้ ช่างในศูนย์แนะนำให้ถอดสายไฟของมอเตอร์รอบเดินเบาออกไม่ต้องใช้ 4. เปลี่ยนสายไฟหัวเทียนใหม่/หัวเทียนใหม่ ไม่หาย 5. ตอนนี้ก็ยังดับเหมือนเดิม 6. สมาชิกท่านใดมีประสบการณ์ ช่วยด้วยครับ 7. ขอบคุณมาก  
|
|
|
|
|
|
sun4769
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 17 ตุลาคม 2007 เวลา 09:38:46 » |
|
ต้องเช็ดสายไฟเครืองยนต์ เช็ดอ๊อกซิเซ็นเซอร์ดูค่า,ดูกรองคาร์บอน,เช็ดหัวฉีด4หัว ,อ่านข้อมูลECUเครื่องยนต์ เปิดวงจรไฟดู  
|
|
|
|
|
MN
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 85
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 17 ตุลาคม 2007 เวลา 11:36:26 » |
|
เช็คระบบไฟตั้งแต่คอยล์ สายไฟ เช็คหัวฉีดแล้วอย่าลืมเช็คสานนำมันไหลกลับถังด้วย ของผมสายไหลกลับเคยตัน  
|
|
|
|
|
|
theera
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 17 ตุลาคม 2007 เวลา 12:06:20 » |
|
ผมเคยเป็นเมือนกัน แต่ปัจจุบันหายดีแล้ว 1. ลองทำความสะอาดปลั๊กไฟเซ็นเซอร์น้ำมันเกียร์เพราะเมื่อรถจะเบาอาจบอกค่าน้ำมันไหลกลับผิดพลาด (ถ้าเป็นไปได้ทำความสะอาดทั้งด้านนอก-ใน บางครั้งมีน้ำมันหรือฝุ่น เกาะอยู่) 2. เช็คสายแวคคั่มว่ามีรั่ว หรือไม่มี 2 เส้นด้านหน้า ไอดี 3. ของผมทีแรกจะเปลี่ยนมอเตอร์เดินเบา พอทำข้อ 1,2 ก็เกือบเสียเงินฟรีเสียแล้ว ลองดู แต่มันก็มีจำเลยอีกหลายจุดนะที่ เกี่ยวช้องกับงานนี้ ตามที่กระทู้แรก ๆ บอก  
|
|
|
|
|
lovepg405
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 17 ตุลาคม 2007 เวลา 13:02:32 » |
|
405GRI'96 เคยเป็นเหมือนกัน ทำมาหมดตามที่แนะนำไว้ด้านบน สุดท้ายมาจบที่ เซ็นเซอร์เฟืองไมล์เสีย จัดการเปลี่ยนไป พร้อมเฟืองไมล์และสายไมล์ หายสนิท เข็มไมล์ทีเคยแก่วงมากช่วงความเร็ว 0-90 ก็หายสั่น ลองดูนะครับ  
|
|
|
|
|
MN
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 85
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 17 ตุลาคม 2007 เวลา 13:10:25 » |
|
เช็คจากง่ายไปหายาก ดูที่สาย Vacuum ว่าหลุด-รั่ว (รั่วจะดูยากหน่อย) ต่อมาก็เป็นปลั๊กต่างๆถ้าพบแล้วก็ทำให้เข้าที่ แล้วถอดขั้วลบแบต. สักครึ่งชั่วโมงเพื่อให้ ECU reset ระบบฯ ก็น่าจะดีขึ้น ถ้าไม่พบข้อบกพร่องง่ายๆดังกล่าวค่อยไล่หาต่อๆไปหาสิ่งที่ยาก.. ขอเอาใจช่วย ผมก็เคยเป็นเมื่อปี 45 เป็นรถ 405GRi ปี 95 ก็ไม่ถึงต้องเปลี่ยนอุปกรณ์อะไรเลย  
|
|
|
|
|
405 1600
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 17 ตุลาคม 2007 เวลา 14:13:55 » |
|
ขอบคุณมากสำหรับคำแนะนำ ถ้าแนะนำในเรื่องอะไหล่ ราคา ร้านที่ซื้อด้วยจะขอบคุณหลายๆ  
|
|
|
|
|
jzs-155
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 14
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 17 ตุลาคม 2007 เวลา 15:14:27 » |
|
พี่ๆคับ ผมก็เป็นผมอยากรู้ว่าที่บอกว่าเป็นที่ไมล์มันเกี่ยวด้วยเหรอคับ  
|
|
|
|
|
|
Gotji
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 17 ตุลาคม 2007 เวลา 18:41:48 » |
|
405GRI'96 เคยเป็นเหมือนกัน ทำมาหมดตามที่แนะนำไว้ด้านบน สุดท้ายมาจบที่ เซ็นเซอร์เฟืองไมล์เสีย จัดการเปลี่ยนไป พร้อมเฟืองไมล์และสายไมล์ หายสนิท เข็มไมล์ทีเคยแก่วงมากช่วงความเร็ว 0-90 ก็หายสั่น ลองดูนะครับ
เห็นด้วยครับ ลุงข้างบ้านเคยเป็น จบที่เซ็นเซอร์เฟืองไมล์เสีย  
|
XU9JA/Z+NGV
|
|
|
jzs-155
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 14
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 22 ตุลาคม 2007 เวลา 18:50:16 » |
|
พี่คับผมเปลี่ยนเซ็นเซอร์เฟืองไมล์แล้วสายไมล์ด้วย ไม่หาย มีไรต้องทำอีกช่วยตอบด่วนๆนะคับ รถผมดับบ่อยมาก อยากซ่อมให้มันหาย ขอบคุณครับ  
|
|
|
|
|
405 1600
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 22 ตุลาคม 2007 เวลา 20:14:20 » |
|
405GRI รุ่นนี้รู้สึกว่ามีอาการรอบเบาดับบ่อยมากนะ คุณ jzs155 ไม่ทราบว่า ค่าเปลี่ยน เซ็นเซอร์เฟืองไมล์แล้วสายไมล์ด้วย ราคาเท่าไหร่ผมจะได้ประเมินค่าใช้จ่ายถูก ขอบคุณครับ  
|
|
|
|
|
|
vice
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 22 ตุลาคม 2007 เวลา 21:08:40 » |
|
ผม ใช้ 306 ก็เบาดับบ่อยมากกว่าจะหายหมดไปไม่รู้กี่บาทคับ ก็มาจบที่กล่องนี่ระคับ จีอาร์ ไม่ค่อยถนัดเลยคับ ไม่ทราบว่ามีกล่องหรือเปล่าคับ  
|
|
|
|
|
jzs-155
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 14
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 22 ตุลาคม 2007 เวลา 23:56:51 » |
|
เซ็นเซอร์เฟืองไมล์ 2600 ค่าสาย 650 ครับ  
|
|
|
|
|
jzs-155
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 14
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 ตุลาคม 2007 เวลา 00:01:48 » |
|
กล่องนี้คือกล่องไฟเหรอคับ คือว่าตอนนี้ก็ลองรีเซตกล่องอะคับตามที่ข้างบนบอก อะคับ แล้วก็จะลองใช้ไปดูว่าจะเป็นอีกไหม ถ้ามีผลยังไงจะมาบอกนะคับ  
|
|
|
|
|
|
ifoni
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 ตุลาคม 2007 เวลา 11:36:03 » |
|
ของผมก็เริ่มมีอาการแล้วสงสัยต้องไปดูเหมือนกันครับ แต่ของผมมันมีอาการทีว่าถ้าไม่เปิด แอร์ รอบเครื่องจะเดินเบาแล้วดับ แต่ถ้าเปิดจะไม่เป็นครับ..ไม่รู้จะดูตรงไหนเลยครบ 405 GRI เหมือนกัน  
|
|
|
|
|
MN
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 85
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2007 เวลา 11:20:50 » |
|
มันเป็นธรรมชาติของรถยนต์แล้วครับ 1 อาการ เกิดจากสาเหตุ 20-30 สาเหตุ ต้องค่อยๆไล่ให้แคบเข้าเรื่อยๆ จนเหลือสาเหตุจำนวนน้อยที่สุด ค่อยๆหาสาเหตุและแก้ไขไปทีละอย่าง เป็นกำลังใจให้นะครับในฐานะที่ใช้รถรุ่นเดียวกัน  
|
|
|
|
|
CHAY
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2007 เวลา 16:06:15 » |
|
ของผมก็เป็นเหมือนกันครับทำทุกอย่างที่ว่าตอนนี้ช่างให้ลองเอากล่อง ECU มาเปลี่ยนใช้ไปสักพัก เป็นอีกครับม่ายรู้ว่าเป็นอะไรกำลังกลุ้มอยู่เหมือนกัน  
|
|
|
|
|
405 1600
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2007 เวลา 18:50:36 » |
|
ปัญหายอดฮิตของ 405GRI เค้าละ แก้ไม่ตก ช่วยกันแนะนำมากๆ ขอบคุณ  
|
|
|
|
|
MN
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 85
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2007 เวลา 10:54:10 » |
|
ลองตั้งสายคันเร่งให้ตึงขึ้นอีกนิดดู มีบางคนเคยทำแล้วได้ผล เปิดฝากระโปรงขึ้น จำได้ไหมว่ากลางๆห้องเครื่องจะมีสายคันเร่งอยู่ติดกับแผ่นบางๆเกือบกลม ช่างเขาจะกดให้สายตึงเพื่อเร่งเครื่อง ที่สายคันเร่งจะมีตัวล็อค ให้เลื่อนตัวล็อกเพื่อให้สายตึงขึ้น (จำมาจากบางคนโพสเข้ามาเพราะใช้ได้ผล)  
|
|
|
|
|
|
โป
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: วันพุธที่ 31 ตุลาคม 2007 เวลา 11:56:49 » |
|
เช็คดูที่สาย Vacuum นี้ด้วยครับ(หลุด-รั่ว)  
|
|
|
|
|
|
โป
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: วันพุธที่ 31 ตุลาคม 2007 เวลา 12:07:30 » |
|
ของผมก็เป็นที่จุดนี้(สาย Vacuum รั่ว) ซื้อที่ศูนย์ประมาณ 200 บาทครับ(คุณภาพดีครับ อยู่ได้หลายปี) ไปถามร้านอะไหล่ มีตั้งแต่ 20-80 บาทได้ครับ  
|
|
|
|
|
|
vice
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: วันพุธที่ 31 ตุลาคม 2007 เวลา 21:00:44 » |
|
สายที่ว่านี้จะต่อเข้าเเม็พเซ็นเซอร์ส่งผลต่อรอบเดินเบาคับ  
|
|
|
|
|
|
toppy
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 พฤศจิกายน 2007 เวลา 12:37:21 » |
|
เอีะ GRI มี O2 sensor ป่าวครับ Sensors ที่ใช้ในการคำนวนการจ่ายน้ำมัน มันจะมี มอเตอร์เดินเบา,Air Flow Sensor, เซ็นเซ่อหัวฉีด(ไออุ่น), เซนเซ่อปีกผีเสื้อ, MAP , O2 sensor, Inlet Air Thermo(ไม่แน่ใจว่ามีป่าว) อาการมันเป็นตอนเร่งเเล้วปล่อย คันเร่งลงอย่างรวดเร็ว แล้วรอบมันดีดลงต่ำจนเครื่องสำลักดับ ไปใช่ไหมครับ พวกเซนเซ่อ ชดเชยรอบต่างๆ ไม่น่าจะทำให้เครื่องดับได้นะ ลองถอดปลั๊กดู มันจะเร่งรอบขึ้นเล็กน้อย แต่ผมคิดว่า O2 sensor นะ ลองถอดปลั๊กออก แล้วลองวิ่งดู ถ้าหายก็ O2 เสีย สำเร็จอย่างไร ก็หิ้วขนมมาฝากบ้างเด้อ อยู่แถวหน้าศาลอาญา eiei !!!  
|
|
|
|
|
jzs-155
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 14
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 พฤศจิกายน 2007 เวลา 19:50:21 » |
|
ของผมหายแล้วคับพี่ ลองมาอาทิตนึงแล้วไม่ดับแล้วคับ ลองดูครับ มีเปลี่ยนเซ็นเซอร์เฟืองไมล์และสายไมล์ ตามที่พี่คนนั้นบอก แล้วก็รีเซตกล่อง ถอดแบต30 นาที หายเป็นปกติ ลองทำดูนะคับ ขอให้หายทุกคนนะคับ  
|
|
|
|
|
|