ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 23:39:10

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ที่ไหนทำเกียร์ D8 ได้บ้าง เกียร์ไม่พัง แต่เปลี่ยนเกียร์ที่รอบสูง
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ที่ไหนทำเกียร์ D8 ได้บ้าง เกียร์ไม่พัง แต่เปลี่ยนเกียร์ที่รอบสูง  (อ่าน 1644 ครั้ง)
toppy
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 394


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2007 เวลา 12:44:25 »


เกียร์ 1-2 ที่ 2500 รอบ
        2-3 ที่ 3200 รอบ
        3-4 ที่ 3000 รอบ
ลากมากๆ ไม่รู้ว่ากล่องมันจูนได้ไหมรุ่นนี้ อยากให้รอบมันต่ำกว่านี้อ่ะครับ ขับในเมือง เติมน้ำมันไม่ไหว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vice
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2007 เวลา 21:23:13 »


ลองเข้าศูนย์ตรวจเช็คดูก่อนเลยคับถ้าเราไม่ทำก็ไม่กี่บาทจะได้รู้สาเหตุคับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PPS024
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 399


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2007 เวลา 21:36:48 »


อู่ P.S SERVICE เพชรเกษม27 ตรงข้าม ม.สยาม เข้ามามีศูนย์นิสสันรสดีและเลี้ยวซ้ายประมาณ20เมตร086-6099982, โดยช่างสง่า กล่องECUเกียร์จูนไม่ได้ ปัญหามาจากเครื่องยนต์หรือเปล่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mu406
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 ตุลาคม 2007 เวลา 21:30:45 »


ผมก็เป็นประมาณนั้น ถ้าจะให้เปลี่ยนรอบตำ่่่กว่านี้ ลอง
เหยีบแบบ เบาๆครับ มันจะเปลี่ยน เร็วขึ้นแต่รถจะวิ่งช้าลงอย่างมาก
ไม่ต้องไปเสียตังหลอก เปลี่ยนคนขับจะประหยัดอีกโข
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม 2007 เวลา 11:33:33 »


แนะนำให้ไปหาหลายๆ ที่ เอาที่คุยแล้วเข้าใจอธิบายคำถามเราได้ จะได้ไม่โดนมั่วนิ่มครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
gas_d
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 28 ตุลาคม 2007 เวลา 10:18:34 »


D8 นี่เกียร์เป็น AL4 หรือยังครับ หรือว่ายังเป็น ZF ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 28 ตุลาคม 2007 เวลา 10:29:29 »


D8 นี่เกียร์เป็น AL4 หรือยังครับ หรือว่ายังเป็น ZF ครับ

ZF อยู่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toppy
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 394


« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม 2007 เวลา 09:38:30 »


ลองแล้วทุกวิธีครับ เหยียบค่อยๆไต่ระดับขึ้นไปครับ ไม่ได้กระทืบกระทืบคันเร่งให้มันเปลี่ยน
มันเหมือนล็อกรอบการเปลี่ยนเกียร์ไว้ ไม่สัมพันธ์กับ ความเร็วรถครับ เคยลองขับดีแปดมา5คันของเพื่อนๆ อาการลากเกียร์ อย่างที่ว่าเนี่ย เป็นซะ 3 คัน อีกสองคัน เปลี่ยนเร็วนิ่มดี ใกล้เคียง ดี9
ดีแปด คันเก่าผม เปลี่ยนต่ำกว่านี้หน่อยนึง 1-2 ที่ 2000 2-3 ที่ 3000
เดี๋ยวคงต้องปรึกษา เว็บเมืองนอกดู เพราะถามที่ศูนย์แล้ว ทำ งง งง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
redlion
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม 2007 เวลา 09:45:58 »


ผมว่าลองเช็คระดับนำมันเกียร์ด้วยว่าถูกต้องหรือไม่แล้วลอสบับกล่อง ควบคุมดูว่ายังไม่หายก็น่าจะเป็นที่ตัวเกียร์ แล้วจึงถ่ายนำมันเกียร์ ถ้าสกปรกมาก ก็ควรเปลียนกรองและนำมันแต่ถ้ามีเศษชิ้นส่วน ก็คงต้องผ่าตัด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
korakot
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 226


« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม 2007 เวลา 19:57:51 »


ขายแล้วไปซื้อ a4 1.8t ดีกว่ามั้งน้องชาย หรือจะแลกกับ d9 พี่ ขอเพิ่ม 1.5 แสนละกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vice
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม 2007 เวลา 20:17:00 »


เกียร์มีปัญหาทีเล่นหัวปั่นกันเลยนะคับ เอาใจช่วยคับผม  อย่าลืมคุยเรื่องประกันกับราคานะคับ เดี๋ยวเสียเงินฟรี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mu406
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 พฤศจิกายน 2007 เวลา 20:33:21 »


ถ้ามั่นใจว่าเหยีบเบาๆแล้วยังเป็นอยู่ก็ สันนิฐานว่า เป็นที่เกียร์
ซึ่งภายในเกียร์จะมีน้ำมันอยู่ ถ้าลองเปลี่ยนดูแล้วไม่หายก็เป็นที่ วาวล์บอดี้
ไม่สังงาน ทำให้การเปลี่ยนเกียร์มีปัญหา ทางแก้ ล้าง วาวล์บอดี้ หรือเปลี่ยนมันสะ
ผมว่า การล้าง วาวล์ก็ต้องผ่าเกียร์แล้วก็ โอเวออ์ฮอล์๙ะเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Pet405
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 228


« ตอบ #12 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 04 พฤศจิกายน 2007 เวลา 01:23:05 »


กำลังรอให้ค่าตัวมันลงมาอีก  แล้ววิธีแก้เรื่องเกียร์   แต่เจ้าที่วิ่งตามหลังไม่มีปัญหาเรื่องเกียร์มากวนใจนะครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!