ตอบคุณสิงห์ รฟท.
ท่ออากาศทราบว่า เป็นของ IZUSU TFR แต่ไม่ทราบรุ่น ราคาประมาณ 600 กรองเปลือยอีก 600
ด้านที่ครอบปากคาร์บูเรเตอร์เดิมแล้วจะใหญ่กว่าปากคาร์บู
ต้องวัดรอบวงปากคาร์บูด้วยลวดเล็กๆ แล้วเอามาทาบในปากท่อใช้ปากกาสีกำหนดจุดไว้ สองจุด
(ให้สั้นกว่าความยาวของลวดเล็กน้อย เพื่อให้ท่อกระชับกับปากควร์บูฯ)
และขีดเส้นออกมาด้านนอกให้เส้นกลางท่ออยู่ตรงกลาง
แล้วขีดเส้นขึ้นไปด้านบนรูปตัว V คว่ำ ปลายเส้นบรรจบกันที่สันกลางท่อ
(ให้เส้นนี้มีความลาดเอียงน้อยที่สุด)
ใช้คัตเตอร์คม ๆ ปาดตามรอยที่วาดไว้ แล้วใช้กระดาษทรายถูกรอยปาดให้เรียบ
ประสานรอยด้วยกาวช้าง กดทิ้งไว้ให้ติด(แต่ต้องทิ้งไว้ประมาณ 1 ชม. ก่อนนำมาใช้)
Fix Mixer ไม่ทราบรุ่น เอาขนาดด้านนอกให้เท่ากับขนาดของท่อก็พอ แล้วนำไปกลึงรอยบากเพื่อสวมท่อ
ราคาประมาณ 400 บาท
เนื่องจากปั๊มเบนซินที่ติดเครื่องมาเสียไปแล้ว เลยต้องใช้ปั๊มไฟฟ้า(ปั๊มติ๊ก)แทน
ดังนั้นการการตัดเบนซินก็ตัดที่ปั๊มติ๊กได้เลย
ถ้าจะใช้ปั๊มตัวเดิม จะใช้ Solinoid Valve ต่อคร่อมสายเบนซินในช่วงก่อนเข้าคาร์บูฯ
พอสับสวิทซ์มาใช้แกส Solinoid Valve จะปิดไม่ให้เบนซินเข้าคาร์บูฯ
ส่วนสวิทซ์สลับแกส ที่ใช้เป็นสวิทซ์อยู่บนเกจ์แกส
เป็นแบบกดติด ปล่อยดับ 2 ตัว
ตัวแรกเป็นตัวเลือกระหว่างแกส กับเบนซิน
อีกตัวเป็นตัวเปิด ปิดกระแสไฟเข้าวงจร
วิธีการสลับระหว่างเบนซินกับแกส
กดสวิทซ์ตัวแรกเพื่อเลือกเป็นเบนซิน แล้วกดเปิดวงจร แล้วสตาร์ทเครื่อง
เมื่อจะเปลี่ยนเป็นแกสก็กดปิดวงจรก่อน(เครื่องยังไม่ดับเพราะยังมีเบนซินค้างในคาร์บู)
แล้วกดเปลี่ยนเป็นแกสไว้รอ พอเครื่องทำท่าจะดับก็กดเปิดวงจร แกสก็จะไหลเข้าเครื่องก็จะทำงานต่อไป
ส่วนการเปลี่ยนจากแกสเป็นเบนซินก็กดตัวแรกได้เลย
สวิทซ์แบบนี้ค่อนข้างโบราณหน่อย
*ควรใช้รีเลย์สวิทซ์คร่อมวงจรเข้า Solinoid Valve ทั้งหม้อต้มและเบนซิน

