ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 05:27:37

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  ข้ามพันธ์ Peugeot
| | |-+  3s ge M/T ไอดีกลมใน 405 GR
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 3s ge M/T ไอดีกลมใน 405 GR  (อ่าน 6505 ครั้ง)
RIGHT_____KMUTT
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 420



« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2008 เวลา 12:36:23 »


รอช่างวายริ่งสายไฟอยู่ครับ  ดัดแปลงพอสมควร
-แท่นเครื่อง, แท่นเกียร์เดิมเลาะออกหมด  ขึ้นแท่นใหม่ใช้ ยางแท่นติดเครื่องใหม่
-คอยล์แอร์เปลี่ยนเป็นของ CK2 ด้วยเหตุที่ว่า ของเก่ารั่ว และของใหม่เป็นอลูมิเนียมบางกว่า
-ขยับหม้อน้ำเดิหน้า, ตัดพลาสติคด้านบนทิ้งนิดนึง, ต้องตัดต่อเฮดเดอร์เดิมเนื่องจากติดหม้อน้ำเยอะมาก
-ย้ายแบตเตอรี่ไว้ท้าย
-สร้างจุดยึดปั๊มคลัชเนื่องจากเครื่องใหม่คลัชไฮดรอลิค
-เพลาขับตัดต่อ ข้างขวาของ แคมรี่ V6 หัวใหญ่มาก  ข้างซ้ายของ 3s GTE เนื่องจากของ V6 ยัดไม่ลง
-กระปุกน้ำมันเพาเวอร์ของเครื่องใหม่

วางมาค่อนข้างโล่งครับ ระยะให้ตัวเยอะพอสมควร  เสร็จแล้วเดี๋ยวเอาไปซ่อมตัวถังนิดหน่อยแล้วก็ไปอัพเกรดชุดเครื่องเสียงด้วยครับ  แล้วจะลงรูปให้ดู
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
RIGHT_____KMUTT
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 420



« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2008 เวลา 12:40:11 »


กล่องครับ เครื่องปี 34 (ดูจากสายหัวเทียน)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
RIGHT_____KMUTT
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 420



« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2008 เวลา 12:41:29 »


กรองอากาศเดิม พื้นที่เหลือเฟือ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
RIGHT_____KMUTT
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 420



« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2008 เวลา 12:43:32 »


ขวา : แท่นเครื่องทำใหม่เลาะของเก่าทิ้ง
ซ้าย : โล่งมาก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ลีออง
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 241


« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2008 เวลา 12:45:04 »


ปี 34 คือปี 1991 ตัวนี้กี่แรงม้าครับราคาเครื่องเท่าไหร่ ค่างว่าง วายสายไฟ ทำแอร์วี่งได้ประมานเท่าไหร่ ทำที่ไหนครับตอบด้วย ขอบคุณ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
RIGHT_____KMUTT
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 420



« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2008 เวลา 12:45:05 »


ดูหน้าเต็ม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
RIGHT_____KMUTT
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 420



« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2008 เวลา 12:46:52 »


สุดท้าย  รอติดแก๊สครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toppy
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 394


« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2008 เวลา 14:40:38 »


เพลาขับตัดต่อที่ไหนครับ ชัวร์ไหม จะเอาไปทำมั่ง กลัวมันรับแรงบิดไม่ไหว ขาดกระจุย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
credor
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,293


เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2008 เวลา 14:48:01 »


ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

RIGHT_____KMUTT
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 420



« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2008 เวลา 15:09:36 »


   เครื่องตัวนี้ 3S GE ไอดีกลม แรงม้าประมาณ 170 ครับ ตัวนี้มีวางใน โตโยต้าคาดินาและ celica ตากลม
ค่าเครื่อง 20,000 ถ้วน  ซื้อที่เยงกงบางนา
เพลาขับโตโยต้า หัวละ400
ปั๊มติ๊ก บอช นอกถัง 1,800
รถยังไม่เสร็จครับ  ค่าวาง+วายริ่ง+ค่าแอร์เลยตอบไม่ได้
วางที่นครปฐมครับ  อู่เพื่อนพ่อ (สถานี HS7AN)

เพลาตัดต่อแถวนครปฐมนี่แหละครับ สภาพที่เห็นภายนอกคือ  มีวงแหวน ปิดรอยเชื่อมอยู่
จากการคาดเดาน่าจะเชื่อมเพลา 2 ชิ้นต่อกัน เสร็จแล้วจึงใช้วงแหวนเชื่อมปิดอีกที
ความแข็งแรงคิดว่าไม่น่ามีปัญหาเท่าไร  เพราะเครื่องก็ไม่ได้แรงมาก




แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
--->p@?N
1988ปีเกิดของมัน
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 185



เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2008 เวลา 15:46:19 »


ไลท์ ยัง ขึ้น วิทยุ อยู่ มะ...อยาก รู้ !
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ทำ รถ ไว้ แข่ง กะ ใจ ตัว เอง...!!!     
RIGHT_____KMUTT
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 420



« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2008 เวลา 16:06:04 »


ไม่ได้เปิดเครื่องนานแล้วครับพี่ป่าน  ไม่ได้หมุนเสานานแล้วด้วย แต่เสายั้งตั้งอยู่ครับ   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ong2b
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2008 เวลา 16:15:11 »


นครปฐมอู่ไหนครับ

คือว่าอยากจะวางเครื่องอยู่เหมือนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
RIGHT_____KMUTT
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 420



« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2008 เวลา 16:20:11 »


อัพเดต   เกียร์ผมเป็น M/T  short shift ครับ  เพราะผมตัดคันเกียร์ให้สั้นลง
อัพเครื่องเสียงเป็น
front : Pioneer DEH-P5050UB
speaker : Proton 5 นิ้วแยกชิ้น, ทวีตเตอร์ติดแบบปั้นเสา A, damp ประตูหน้าทั้ง 2
sub : KICKER comvr 10"   1ดอกตู้ปิด OEM
Amp : Fostgate 170x2 บริดจ์ขับ KICKER, Amp ของเก่าของแก่ ขับกลางแหลม

set front stage จาก ร้านเพื่อนผมเอง (ดาววิถีประดับยนต์  ร้านดัง จ.นครปฐม)  ขอโฆษณาหน่อย ร้านเค้าต้อนรับลูกค้าดี+ฝีมือติดฟิมล์ให้ศูนย์โตโยต้า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
RIGHT_____KMUTT
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 420



« ตอบ #14 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2008 เวลา 16:21:49 »


อู่มาลาการช่าง ตรงข้ามศูนย์ volvo ครับ  งานช้านะครับ ถ้ารีบใช้รถต้องไปทำอู่อื่น  เพราะตอนนี้ลูกน้องไม่มี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
--->p@?N
1988ปีเกิดของมัน
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 185



เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2008 เวลา 21:57:21 »


แคร๊ง น้ำ มัน เครื่อง ต่ำ ไหม ไลท์ เอ๊ยยยยยย
เกียร์ ธรรม ดา ด้วย จี๊ด แน่ๆ
ย้าย แบต ดี แล้ว จะ ได้ ไม่ แน่น มาก ^^

หนี ไป ใช้ 405 ซะ งั้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ทำ รถ ไว้ แข่ง กะ ใจ ตัว เอง...!!!     
RIGHT_____KMUTT
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 420



« ตอบ #16 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 มกราคม 2008 เวลา 07:59:20 »


รอดูครับพี่ป่าน  หวังว่ามันจะจี๊ดกว่า H22A A/T
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
RIGHT_____KMUTT
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 420



« ตอบ #17 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 มกราคม 2008 เวลา 12:33:41 »


update   ตอนนี้ได้รถแล้วครับ
detail:
พวงมาลับเบากว่าเดิม
แอร์ทำใหม่ทั้งระบบ  เย็นฉ่ำ หมดไป 5,250
ล้อไม่สั่น ศูนย์เอียงซ้ายนิดหน่อยยังไม่ได้ตั้ง
หน้าต่ำกว่าเดิมนิดเดียว
คลัชไม่หนัก  พอๆกับของเดิม
 
ท่อไอเสียเดิมค่อนข้างอั้น เดี๋ยวจะไปเดินแป๊บ 2.2 นิ้ว
รอบเครื่องขึ้นไวตั้งแต่ 0-4,000 รอบ อาจเพราะท่ออั้น
หลังจากนั้นยังไม่กล้ากด   ส่วนรูป  ยังไม่มีเวลาเอาลงครับ สายลิ้งโทรศัพท์ก็หายไปไหนไม่รู้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
dhawinw
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78


« ตอบ #18 เมื่อ: วันพุธที่ 30 มกราคม 2008 เวลา 15:54:07 »


ถ้าพัดลมหม้อน้ำยังไม่ work (2สเตรป)บอกได้น่ะครับ แผงแอร์ไม่น่าใช้อลูมิเนียม เพราะอายุการใช้งานสั้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,285



« ตอบ #19 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม 2008 เวลา 02:09:42 »


รอชมรูปหลังจากวางเสร็จครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
--->p@?N
1988ปีเกิดของมัน
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 185



เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม 2008 เวลา 02:49:32 »


จับ รถ อาบ น้ำ ซัก 4-5 รอบ ก้อ สวย เหมือน เดิม แล้วววว ^^
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ทำ รถ ไว้ แข่ง กะ ใจ ตัว เอง...!!!     
RIGHT_____KMUTT
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 420



« ตอบ #21 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม 2008 เวลา 07:49:26 »


อัพเดต : ท่อแป๊บเดิน 2 นิ้ว หลังพักกลางเนื่องจากช่างกลัวโล่งไป, พักกลางเยื้องของเปอร์โย ยานภัณฑ์ลูกกยาวกว่าเดิม
พักปลาย spoon N1 แสตนเลสด้านของก็อบ   เสียงเงียบดีครับ รู้สึกรอบกวาดไวกว่าเดิม แต่ยังอั้นช่วง 5,500 รอบขึ้นไป    ท่อไอเสียช่วง front pipe เดินใต้คานต่ำมาก  เดี๋ยวไปเดินใหม่ ดัดหลบคาน

วัดรอบไม่ขึ้นขี้เกียจแปลง  เดี๋ยวไปหา speed meter มาใส่ 

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
RIGHT_____KMUTT
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 420



« ตอบ #22 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม 2008 เวลา 07:55:15 »


ขอบคุณครับคุณ dhawinw    ครับ พัดลมผมยังหมุนดีอยู่ครับ ลมออกแรงเหมือนเดิม แผงแอร์ใช้ของเดิมไม่ได้ครับหนาไป
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
RIGHT_____KMUTT
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 420



« ตอบ #23 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม 2008 เวลา 12:44:04 »


อัพเดต

ค่าวาง+ระบบแอร์+วายสายไฟ+สายพาน timing+ตัดต่อเพลาขับ+เปิดเครื่อง+น้ำมันเครื่อง
น้ำมันเบรคแปลงปั๊มคลัช+ปั๊มคลัช+จิปาถะ = 26,090 บาท
ค่าเครื่อง 20,000 บาท
ค่าขนส่งเครื่องจากบางนาถึงนครปฐม 1,000 บาท
ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง BOSCH  1,800 บาท
ค่าหัวเพลาขับ 2 หัวรวม 800 บาท

รวม 49,690 บาท

ค่าท่อ+เดินท่อ = 5,300 บาท
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!