ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 20:25:36

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  LPG & NGV (ผู้ดูแล: gasman)
| | |-+  งงจังติดแก็สแต่น้ำมันหาย ช่วยด้วยครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: งงจังติดแก็สแต่น้ำมันหาย ช่วยด้วยครับ  (อ่าน 2685 ครั้ง)
dewwy
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 180



« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม 2008 เวลา 00:02:08 »


คือใช้405ครับ ติดแก็สมา3เดือนได้แล้วครับ แต่นำมันหายมากเลยครับ เดือนหนึ่งๆเติมเป็นพันครับ ปั๊มติ๊กก็ตัดแล้ว รอยรั่วก็ไม่น่ามีหากันหลายรอบแล้ว ไม่ทราบว่าจะต้องทำอย่างไร สงสัยท่อระเหยครับมันมกลิ่นน้ำมันแรงมาก เป็นไปได้ไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
dddongdd
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม 2008 เวลา 00:19:03 »


ถ้าเติมแก๊สโซฮอล์อยู่  ลองเติม เบนซิน 95 ดูนะครับ แล้วจะเห็นความแตกต่าง....   อะไรอะไรก็โทษแก๊สโซฮอล์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
dewwy
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 180



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม 2008 เวลา 06:52:52 »


ผมเติม 91 อยู่ครับ ยังไงรบกวนด้วยน่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
komn
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม 2008 เวลา 13:53:50 »


เดาเอานะว่าท่อน้ำมันเสื่อมสภาพ มีรอยแตกลายงาทำให้น้ำมันซึมออกมาได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม 2008 เวลา 18:52:48 »


ก็ลองถอดสายน้ำมันออกมาเอาแกลลอนลองที่ปลายสายไว้แล้วสตาร์ทเครื่องดูว่ามีน้ำมันออกมาหรือไม่ ถ้าไม่มีอาจจะไปขอยืมหลุมที่ปั๊มน้ำมันสตาร์ทเครื่องทิ้งไว้แล้วมุดลงไปดูหารอยรั่วซืมของน้ำมัน ต้องเจอสักแห่ง ถ้าไม่รั่วจอดเป็นเดือนยังไม่หายเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
docdheey
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม 2008 เวลา 20:08:37 »


แล้วแก๊สในถังลดลงหรือเปล่า

ถ้าแก๊สไม่ลด ลองปรึกษาช่างติดตั้งแก็สดีกว่าไหม
เคยเป็นเหมือนกัน  ตอนนั้นปรากฏว่าระบบไม่ตัดจากน้ำมัีนไปเป็นแก็สจริง  เมื่อช่างแก้ไขแล้ว (เข้าใจว่าจะเกี่ยวกับสายไฟอะไรนี่แหละ) เกือบไม่ต้องเติมน้ำมันเลยครับ
ของผมสตาร์ทด้วยน้ำมันแล้วค่อยสวิตช์ไปเป็นแก๊ส
อีกนิดครับ  ผมว่าถ้าจากการระเหยไม่น่าจะหมดมากปานนั้นครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
dewwy
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 180



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม 2008 เวลา 20:58:34 »


แก็สในถังก็ลดตามปกติการใช้งานครับ  ขอบคุณคำแนะนำครับจะลองทำตามดูครับ แล้วยังมีนอกเหนือจากนี้อีกไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
GRi
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 234


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม 2008 เวลา 21:12:22 »


คือใช้405ครับ ติดแก็สมา3เดือนได้แล้วครับ แต่นำมันหายมากเลยครับ เดือนหนึ่งๆเติมเป็นพันครับ ปั๊มติ๊กก็ตัดแล้ว รอยรั่วก็ไม่น่ามีหากันหลายรอบแล้ว ไม่ทราบว่าจะต้องทำอย่างไร สงสัยท่อระเหยครับมันมกลิ่นน้ำมันแรงมาก เป็นไปได้ไหมครับ

เติม 95 ที่ไม่ใช่โซฮอลเห็นเขาว่าระเหยเร็ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
dewwy
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 180



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม 2008 เวลา 21:24:17 »


ตอนนี้ได้อุดท่อระเหยน้ำมันไว้แล้ว คงต้องลองใช้ดู
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #9 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม 2008 เวลา 21:40:00 »


555 ของผมเติมไว้เท่าไหร่หายเกลี้ยงเหมือนกันครับ จนเลิกเติมไปแล้ว สงสัยปั๊มเอซีพังแล้วมั้ง อิ ๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
credor
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,293


เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม 2008 เวลา 22:19:34 »


ลองไปอู่เช็คดูดีกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

dewwy
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 180



« ตอบ #11 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม 2008 เวลา 22:25:28 »


อู่ก็ไปมาแล้วครับ งานจุกจิกช่างก็เลยไม่ค่อยสนใจแต่ก็อุดท่อระเหยนำมันไว้ก่อนแล้วค่อยมาใหม่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
dewwy
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 180



« ตอบ #12 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 มกราคม 2008 เวลา 18:47:29 »


วันนี้วิ่งจากสงขลามาตรัง น้ำมันก็หายไปอีก ปวดหัวจังทำไงดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #13 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 มกราคม 2008 เวลา 21:06:24 »


ในห้องโดยสารมีกลิ่นเหม็นน้ำมันไหมครับ รถมีกลิ่นเหม็นน้ำมันมากเลยพยายามหาที่รั่วก็ไม่เจอ แล้วน้ำมันก็หมดถังครับ ตอนนี้ผมเลิกเติมน้ำมันไปเลยครับ แห้งมาประมาณสามเดือนแล้วครับ ถ้าหาสาเหตุพบช่วยบอกต่อด้วยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
dewwy
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 180



« ตอบ #14 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 มกราคม 2008 เวลา 22:42:00 »


ในห้องโดยสารไม่มีกลิ่นครับ งงจริงๆมันหายไปทางไหน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
zebre
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #15 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 มกราคม 2008 เวลา 16:01:15 »


เบนซินหาย
เคยพบว่ามีการลักทำงานระบบเบนซินเป็นระยะ ๆ ขณะใช้แกส
มารู้ทีหลังเพราะได้ยินเสียงปั๊มติกทำงาน
ข้อสังเกต คือ อัตราการบริโภคแกสจะน้อยผิดปกติ
แต่เนื่องจากแก้ไขหลายจุดตั้งแต่ไล่เปลี่ยน Relay ใหม่ ทำความสะอาดสายไฟ ขั้วต่อ เลยไม่รู้ว่าสาเหตุที่แท้จริง คืออะไร
น่าจะลองถอดท่อเบนซินจุดปลายก่อนเข้าคาร์บู หรือปั๊มหัวฉีด แล้วเดินเครื่องด้วยแกสดูว่ามีเบนซินออกมาหรือไม่
แล้วแก้ไขย้อนกลับไปตั้งแต่ปั๊มเบนซิน ไปถึงระบบสวิทซ์สลับแกสและน้ำมัน

กลิ่นเบนซินในห้องโดยสารอาจจะเกิดจากกรณีนี้ก็ได้
เพิ่งรู้ว่า 405 มีอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับระบบสูบฉีดเบนซินเรียกว่า Canister
เท่าที่แปลจับใจความได้ ใช้สำหรับกรองความชื้นที่ลงไปในถังเบนซิน
รูปร่างเป็นทรงกระบอก ด้านบนมีท่อ 2 ท่อ
ท่อเล็กใช้ต่อไปยังปากลิ้นปีกผีเสื้อ ให้ดูดไอเบนซินที่อยู่ในถังเข้าไปเผาไหม้
(ตามผังวงจรจะมีSolinoid Valve คั่นอยู่ และจะเปิดเมื่ออุณหภูมิสูงพอเพราะต้องต่อ Sensor ที่ทำงานด้วยน้ำร้อน)
ส่วนท่อใหญ่ใช้เชื่อมต่อท่อระบายอากาศของถังน้ำมันตรง ๆ
(เป็นท่อพลาสติกเดินขนานไปกับท่อน้ำมัน)
เมื่อก่อนนี้ต่อผิด เอาท่อเล็กไปดูด Vaccum ปรากฏว่ามีกลิ่นเบนซินเข้ามาในห้องโดยสารมาก
ตอนนี้เปลี่ยนท่อเบนซินใหม่ทั้งหมด
ต่อท่ออันเล็กเข้าช่องดูดอากาศปากลิ้นปีกผีเสื้อ(เครื่อง 3S-FE)ตรง ๆ ไม่ผ่าน Solinoid Valve

กลิ่นเบนซินในห้องโดยสารจางลงไปเยอะ
จุดที่ควรตรวจ
การทำงานของ Solinoid Valve
การทำงานของ Sensor
สภาพของ Canister

อีกอย่าง คือ ปั๊มที่อยู่บริเวณใต้เบาะหลังด้านคนนั่ง
ควรตรวจท่อเบนซิน ทำความสะอาด หรือเปลี่ยนท่อ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
dewwy
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 180



« ตอบ #16 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 มกราคม 2008 เวลา 23:20:29 »


ขอบคุณทุกท่านมากครับ เดี๋ยวคงไล่ไปทีละจุดๆ ได้ผลอย่างไรจะแจ้งให้ทราบครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
premi
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 64


« ตอบ #17 เมื่อ: วันพุธที่ 23 มกราคม 2008 เวลา 14:46:11 »


 Grin  ตัดน้ำมันเข้าเครื่องด้วย ติ๊กดักน้ำมันอีกชั้น ดูก่อนครับ ช่างที่ติดให้บอกมาว่าแรงดูดของเครื่องมันมากถึงแม้จะ

 ตัดที่ปั๊มแล้วน้ำมันยังหายเลยครับ ช่างยังบอกว่าสำหรับบางรุ่นอาจจำเป็นต้องใส่ติ๊กน้ำมันที่ท่อใหลกลับด้วย ลองดู

 ครับ  Afro
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
golder
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


« ตอบ #18 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 พฤษภาคม 2008 เวลา 13:41:59 »


แล้วการตัดปั้มติ๊กทำงัยบ้างครับ ของผม 405GRI ยังไม่ได้ตัดการทำงานของปั้มติ๊ก
ช่วยอธิบายหน่อยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
TiTLe
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 576



« ตอบ #19 เมื่อ: วันพุธที่ 14 พฤษภาคม 2008 เวลา 14:53:28 »


ตัดปั๊มติกแล้วต้องตัดหัวฉีดด้วยครับ ไม่งั้นน้ำมันก็จะค่อยๆลดลงถึงแม้จะใช้แก๊สก็ตามเพราะหัวฉีดยังทำงานอยู่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!