ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 21:01:22

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ช่วงล่างด้านหน้าดัง (405)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วงล่างด้านหน้าดัง (405)  (อ่าน 1789 ครั้ง)
toto4
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 465


« เมื่อ: วันพุธที่ 16 มกราคม 2008 เวลา 22:00:03 »


เวลาขึ้นเนิน (ตัวหนอน) ช้าๆ มีเสียง โฟลกๆๆ ส่วนเวลาขับขี่ปกติไม่มีเสียงอะไร
ผ่านทางขรุขระ ก็ไม่ได้ยินเสียง รู้สึกเหมือนหน้ารถหนักๆ เวลาเลี้ยวแค่นั้นเองครับ
ตอนแรกสงสัยเป็นที่ยางรองเบ้าโช๊ค เปลี่ยนแล้วก็ไม่หาย สภาพโช๊คอัพยังคิดว่ายังดี (1ปี)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 16 มกราคม 2008 เวลา 23:10:13 »


เช็คน็อตยึดเหล็กกันโคลงดูครับ

แล้วก็ดูช่วงล่างตัวอื่นๆด้วยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toto4
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 465


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม 2008 เวลา 14:59:04 »


...ใช่จริงๆ ด้วยครับ  Afro หลงไปเปลี่ยนยางหัวโช๊ค ค่าแรงค่าของเป็นพัน
ที่แท้เป็นที่ขันเหล็กประกับกันโคลงไม่สุดเอง (เปลี่ยนเอง ตอนนั้นขันแค่พอแน่นกลัวยางมันแตกน่ะ)
นี้ถ้าไม่ได้น้องมาตอบสงสัยหาเรื่องเสียเงินอีกแน่ๆ  Grin
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม 2008 เวลา 20:39:46 »


ตรงนั้นยิ่งต้องแน่นเลยครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
credor
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,293


เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 มกราคม 2008 เวลา 09:27:05 »


เยี่ยม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 มกราคม 2008 เวลา 21:52:38 »


เหล็กกันโคลงมีความสำคัญกับเปอร์โย 405 มาก

ช่วงให้เข้าโค้งได้เกาะขึ้น

เพราะว่าตอนเลี้ยวแรงๆ

ถ้าไม่มีเหล็กกันโคลง

สตรัท (คอยล์สปริง + โช้ค)

ข้างนึงจะยุบ ข้างนึงจะยืด

ซึ่งเป็นการเพิ่มโอกาสให้พลิกคว่ำได้ง่ายขึ้น

(ไม่คว่ำทันทีนะ แต่เพิ่ม % ความเป็นไปได้ที่จะคว่ำ)

พอมีเหล็กกันโคลง

มันจะพยายามรั้งสตรัทข้างที่จะยืดไว้ ไม่ให้ยืดมาก

และจะช่วยเวลารถเข้าโค้งแรงๆ

จะเป็นการลด % ความเสี่ยงที่จะคว่ำลง

----------------------------------------------------------

ฉะนั้น เพื่อให้เหล็กกันโคลงทำงานได้เต็มที่

น็อตที่ยึดแท่งเหล็กตรงกลางปีกนก และยึดเข้ากับชุดเหล็กกันโคลง

จะต้องแน่น และบุชยางที่รองรับเหล็กกันโคลง ควรจะอยู่ในสภาพดี

----------------------------------------------------------------------------

ถ้าใครเคยลองดู จะพบว่า ถ้าถอดระบบชุดเหล็กกันโคลงออกจากชุดสตรัท

คือ ถอดน็อตที่ยึดชุดเหล็กกันโคลงกับปีกนกนั่นแหละ

รถเปอร์โยจะเข้าโค้งได้ห่วยกว่าเดิมเยอะ

สำหรับผม ผมลองมาแล้ว และขอครั้งเดียวพอ

---------------------------------------------

และสำหรับสมาชิกท่านใดที่คลั่งโค้ง ชอบขับเข้าโค้งจัดๆ

ให้ระลึกไว้เสมอว่า ชุดเหล็กกันโคลงนั้น มีบุญคุณกับเรามากมาย




แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toto4
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 465


« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 19 มกราคม 2008 เวลา 11:34:20 »


 Afro เมื่อคืนวิ่งบนทางด่วนมา...เห็นผลชัดเจนครับ
ขนาดสภาพยาง 2 ปี 185/65/14 เข้าโค้งนิ่งกว่าเดิมเยอะ
เสียดายโช๊คหลังเก่าไปหน่อย (แต่ยังไม่รั่ว) ถ้าของใหม่คงดีกว่านี้แน่ๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 19 มกราคม 2008 เวลา 22:05:31 »


โช้คด้านหลัง ถ้าเปลี่ยนให้หนึบขึ้น จะวิ่งได้นิ่งขึ้นครับ

แต่ก็ควรใช้ยางที่มีความสูงแก้มยางพอดีๆ  จะได้มากลบความแข็งของโช้คไปนิดนึง

รถผม GRI แต่โช้คท้ายเอาโช้คแข็งกว่าเดิมมาใส่

ยางเส้นแรก 195/60 R 14  อันนี้จะนุ่มสบายหน่อย

ยางเส้น 2 (เปลี่ยนล้อ) 195/50 R 15 ทรมานจริงๆบนถนนคอนกรีต  แต่ก็วิ่งบนทางราดยางได้นิ่งสุด

ตอนนี้ยาง 195/55 R 15 ดีขึ้นมาหน่อย แต่ก็ยังหนึบอยู่

-----------------------------------------------

การเลือกโช้คเป็นอะไรที่ยากสำหรับแต่งรถ

เพราะมันมีผลต่อการวิ่งของรถทั้งคันครับ

โช้คนุ่มไป ก็วิ่งความเร็วสูงไม่ค่อยดี มันยวบยาบ

แต่ถ้าโช้คแข็งเกินไป มันจะลอยครับ ไม่ค่อยเกาะถนน

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
virat 405gr
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 220


« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 มกราคม 2008 เวลา 16:14:52 »


ผมขอถามเพิ่มอีกนิดครับว่าแล้วจะต้องไขให้น็อตแน่นตอนไหนครับ ตอนยกรถขึ้นหรือว่าตอนรถจอดอยู่ในสภาพใช้งานครับ คืนว่าผมสงสัยครับเพราะว่าถ้าเราไขน็อตแน่นแล้วมันแน่นมากครับ ? คือผมถามพี่อ่านแล้วอาจจะไม่เข้าใจแต่พี่พยายามตอบนะครับผมไม่รู้จะถามอย่างไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toto4
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 465


« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 มกราคม 2008 เวลา 17:21:08 »


ผมขันให้แน่นโดยขึ้นแม่แรงที่มุมประตูหน้าครับ
(ถอดล้อด้วยน่ะ)ครับ ไม่อย่างนั้นขันได้ไม่ถนัดครับ
ส่วนเรื่องการขันก็ขันให้แน่นเท่าที่ทำได้น่ะ
ถ้าขันไม่แน่นเดี๋ยวมันก็มีเสียงเองครับ ต้องถอดล้อขันอีกรอบ Sad
ผมว่าก่อนทำไปซื้อยางตัวนี้มาดีกว่า (ถ้าไม่ได้เปลี่ยนนานแล้ว)
ของผม sri 3-400 ครับ ยี่ห้อ sasic น่ะ ของแท้น่าจะแพงกว่านี้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ifoni
ไม่เร็ว ?? ไม่แรง ? ? แต่แซงไม่หยุด?
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 202



« ตอบ #10 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม 2008 เวลา 23:50:04 »


ค่าบำรุงรักษายกชุดของช่วงล่างหน้า..พอทราบราคาไหมคับ 405 GRI กะเอายกชุดใช้กันยาว  ๆ นะคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!