ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 06 ธันวาคม 2025 เวลา 09:33:12

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  30X
| | |-+  306SR มีน้ำในหัวเทียน และท่อไอดี
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 306SR มีน้ำในหัวเทียน และท่อไอดี  (อ่าน 7028 ครั้ง)
songdej
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402



« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 26 มกราคม 2008 เวลา 15:39:15 »


ขอความช่วยเหลือด่วนครับ

306SR ของรุ่นน้องที่บริษัท

อาการเริ่มจาก ขับๆไปแล้วเครื่องสดุด กระตุก แล้วดับ
สตาร์ทใหม่ก็ได้ แต่ก็จะกระตุกและดับอีก

ผมเลยถอดหัวเทียนมาดู ปรากฎว่ามีคราบน้ำ (มันเป็นก้อนคล้ายๆน้ำบนใบบอน นั่นแหละครับ)
เป็นทุกหัวเทียนครับ

จากนั้นถอดท่อไอดี ที่ออกจากกรองอากาศก่อนเข้า ประตูลม (ลิ้นปีกผีเสื้อหรือเปล่าไม่รู้ครับ ที่มันเปิดปิดตามคันเร่งครับ)

ปรากฏว่าน้ำใหลออกมาเลยครับ ในรูปยังเหลืออยู่เป็นหยดเลยครับ

ไม่ทราบว่าน้ำมาจากใหนได้บ้างครับ
หรือมีวิธีทดสอบอย่างไรบ้าง ตอนนี้ว่าจะถอด ชุดรางน้ำมันและท่อไอดีออกดู มันต้องมาจากในนั้นแน่ๆ

น้ำมันเครื่องยังปรกติดีครับ

 Sad Sad Sad


* DSC07586.JPG (116.46 KB, 908x605 - ดู 536 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vee
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247


« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 26 มกราคม 2008 เวลา 19:54:48 »


   ของผมก็ 306 SR เหมือนกัน ตามที่ว่า  ต้องถามเจ้าของดูก่อนว่า ไปล้างห้องเครื่องมาหรือเปล่า ถ้าล้างมา น้ำจะเข้าได้ทางห้องกรองอากาศ แล้วไหลเข้าทางท่อไอดีเข้าไปยังห้องเผาไหม้ ได้ ถ้าไม่ได้ล้างมา ก็น่าจะปะเก็นผาสูบ ช่วงระหว่างห้องเผาไหม้กับช่องทางเดินน้ำ รั่วทำให้น้ำเข้าได้อีกทางหนึ่ง แต่กรณีหลังนี้ จะไม่เห็นน้ำทูกหัวเทียน จะเห็นเฉพาะสูบที่มีปัญหาเท่านั้น(ถ้ารั่วที่นี่น้ำกับน้ำมันเครื่องอาจจะปนกัน) แต่ถ้าเห็นน้ำทุกหัว ก็ค่อนข้างแน่นอนเข้าทางกรองอากาศกรณีนี้ไม่ต้องตกใจ ทำความสะอาด อาการก็คงหายเป็นปกติ  กรณีแรกตรวจง่าย ติดเครื่อง(ถ้าติดได้) เปิดฝาหม้อน้ำ มีฟองอากาศขึ้นมากไหม ถ้ามากก็ปะเก็นฝาแน่นอน... อย่างไรก็รอช่างตัวจริงนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
songdej
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม 2008 เวลา 02:58:53 »


   ของผมก็ 306 SR เหมือนกัน ตามที่ว่า  ต้องถามเจ้าของดูก่อนว่า ไปล้างห้องเครื่องมาหรือเปล่า ถ้าล้างมา น้ำจะเข้าได้ทางห้องกรองอากาศ แล้วไหลเข้าทางท่อไอดีเข้าไปยังห้องเผาไหม้ ได้ ถ้าไม่ได้ล้างมา ก็น่าจะปะเก็นผาสูบ ช่วงระหว่างห้องเผาไหม้กับช่องทางเดินน้ำ รั่วทำให้น้ำเข้าได้อีกทางหนึ่ง แต่กรณีหลังนี้ จะไม่เห็นน้ำทูกหัวเทียน จะเห็นเฉพาะสูบที่มีปัญหาเท่านั้น(ถ้ารั่วที่นี่น้ำกับน้ำมันเครื่องอาจจะปนกัน) แต่ถ้าเห็นน้ำทุกหัว ก็ค่อนข้างแน่นอนเข้าทางกรองอากาศกรณีนี้ไม่ต้องตกใจ ทำความสะอาด อาการก็คงหายเป็นปกติ  กรณีแรกตรวจง่าย ติดเครื่อง(ถ้าติดได้) เปิดฝาหม้อน้ำ มีฟองอากาศขึ้นมากไหม ถ้ามากก็ปะเก็นฝาแน่นอน... อย่างไรก็รอช่างตัวจริงนะ

ประเด็นน้ำเข้าทางกรองอากาศ คงไม่ใช่ เพราะผมลองถอดท่อ จากกรองกาศไปแถวๆ มอเตอร์เดินเบา แล้วลองสตาร์ทดู ซึ่งมันก็จะกระตุกแล้วดับ พอเครื่องดับ ผมดึงสายคันเร่งเพื่อให้ประตูอากาศมันเปิด จะมีน้ำใหลออกมาจากท่อไอดีเลยครับ

ลองทำซ้ำอยู่ สองสามครั้งก็เป็นเช่นเดิม

ตอนนี้ยังไม่ได้ทำไรต่อครับ
 
กะจะหาข้อมูลก่อนครับ

2 รูปนี้พอบอกอะไรได้บ้างใหมครับ


* 1.JPG (67.69 KB, 711x423 - ดู 411 ครั้ง.)

* 2.JPG (50.23 KB, 770x341 - ดู 427 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vee
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม 2008 เวลา 10:54:10 »


     ถ้าไม่มาจากกรองอากาศ  ก็อย่าพึ่งด่วนสรุปว่าปะเก็นฝานะครับ เพราะดูจากรูปแล้วน่าจะมีน้ำทุกสูบ  ถ้าหากว่าเป็นอย่างนี้ ก็โน้นเลย ถังน้ำมัน ดูว่าเก็บน้ำไว้หรือเปล่า เคยเจอมาแล้วครับ แต่ไม่ใช่ เปอร์โยต์ รีบหน่อยนะครับ ถ้าปล่อยไว้นานสนิมอาจจะเกิดขึ้นในระบบทางเดินน้ำมันได้ ปัญหาอื่นจะตามมาอีกครับ    ลองถ่ายดูถ้ามีน้ำจะสังเกตุง่าย น้ำกับน้ำมันจะแยกกันชัดเจน น้ำอยู่ข้างล้างรวมตัวกันอยู่เป็นลูกๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
songdej
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม 2008 เวลา 14:44:55 »


เมื่อเช้าลองประกอบคืน สตาร์ทดูอีก อาการเดิม กระตุกแล้วดับ
ดูน้ำมันเครื่อง เริ่มเป็นน้ำนมอีกแล้วครับท่าน ... มันคงมาจากที่ซ่อมคราวก่อน มันไม่จบ

http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=9430.0

โทรหาช่างคนเดิม เขาบอกว่าอาจจะเป็นที่เสื้อสูบผุ  Angry Angry Angry

สงสัยต้องมีการประชุมเพลิงอู่แล้วละครับ
จะลองให้โอกาสดูอีกซักครั้ง

แล้วจะกลับมาบอกว่าอู่แถวใหน
 Lips Sealed Lips Sealed Lips Sealed
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vee
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247


« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 มกราคม 2008 เวลา 09:06:59 »


 Huh อ้าว! ไปทำเครื่องมาก่อนแล้วรึ  ไงก็อย่าเพิ่งไปเผาอู่นะครับ มันเป็นเทคนิคของเขา ในการรับบริการลูกค้า55555 ... ถ้าหากว่าถึงกับเสื้อผุดังว่า ก็น่าจะเปลี่ยนเครื่องไปเลย แต่ไม่น่าจะเป็นไปได้ รถใช้มากี่ปีแล้วละ ..เปอร์โยต์อ่อนขนาดนั้นเลยรึ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
DIM-do it myself
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 156



« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 มกราคม 2008 เวลา 09:50:32 »


ตรงที่วงไว้เป็นทางน้ำสำหรับอุ่นท่อไอดีครับ ไม่รู้ว่ารั่วรึเปล่า อีกอย่างนึงก้อท่อไอดีร้าว ลองตรวจสอบดูนะครับ


* index.jpg (97.02 KB, 711x423 - ดู 405 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
songdej
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402



« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 มกราคม 2008 เวลา 13:06:33 »


ตรงที่วงไว้เป็นทางน้ำสำหรับอุ่นท่อไอดีครับ ไม่รู้ว่ารั่วรึเปล่า อีกอย่างนึงก้อท่อไอดีร้าว ลองตรวจสอบดูนะครับ

โดยหลักการแล้ว มันจะมีน้ำออกมาที่รูนี้ใช้ใหมครับ
หากซีล ตามรูปนี้ไม่ดี ก็มีสิทธิ์ใช่ใหมครับ

หากมันมาทางนี้จริง มันจะเข้าไปผสมน้ำมันเครื่องแล้วเกิดเป็นน้ำนมขาวๆ หรือเปล่าครับ



* index.jpg (70.27 KB, 711x423 - ดู 389 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
DIM-do it myself
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 156



« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 มกราคม 2008 เวลา 13:29:40 »


ตรงที่วงไว้เป็นทางน้ำสำหรับอุ่นท่อไอดีครับ ไม่รู้ว่ารั่วรึเปล่า อีกอย่างนึงก้อท่อไอดีร้าว ลองตรวจสอบดูนะครับ

โดยหลักการแล้ว มันจะมีน้ำออกมาที่รูนี้ใช้ใหมครับ
หากซีล ตามรูปนี้ไม่ดี ก็มีสิทธิ์ใช่ใหมครับ

หากมันมาทางนี้จริง มันจะเข้าไปผสมน้ำมันเครื่องแล้วเกิดเป็นน้ำนมขาวๆ หรือเปล่าครับ



จริงๆ แล้วน้ำมันเครื่องไม่น่าจะเป็นสีนม นะครับถ้าน้ำรั่วที่ท่อไอดีแต่จากที่บอกว่าน้ำรั่วจากท่อไอดีผมเลยสงสัยว่าอาจจะเป็นอาการนี้ แต่ถ้าน้ำมีปริมาณมากอาจทำให้ปะเก็นฝาสูบเสียหายได้ ตอนจังหวะอัดแล้วน้ำดันออกปะเก็นฝาสูบ

อีกอย่างนะครับ เห็นว่าเปลี่ยนฝาสูบใหม่ถ้าฝาสูบมีรอยร้าวก้อทำให้น้ำออกมาปนกับน้ำมันเครื่องได้

สำหรับน้ำที่ท่อไอดีไม่น่าจะรั่วมาจากฝาสูบได้

ค่อยๆ หาสาเหตุนะครับ จะช่วยเป็นกำลังใจ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vee
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 07 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 20:32:15 »


   songdej   มีอะไรคืบหน้า ไปเห็นบอกกล่าวกันบ้างเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PP146
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 20:51:56 »


 น้ำมันเครื่องเป็นช็อกอกแลตหรือนมน้ำออกทางท่อไอเสีย นั่นคือน้ำเข้าห้องเผาไหม้เคยล้างหม้อน้ำด้วยน้ำยาล้างหม้อน้ำหรือเปล่าครับถ้าใช่น่าจะเป็นที่ประเก็นเสื้อรั่วครับในกรณีที่ล้างหม้อนำแล้วถ่ายไม่หมดหรือทำไม่ดีน้ำยากัดโลหะรุนแรงมากผมก็เคยสรุปต้องเปลี่ยนประเก็นเสื้อใหม่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!