ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 20:48:01

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  ราคาอะไหล่รถญี่ปุ่นเดี๋ยวนี้ไม่ใช่ถูกๆแล้ว
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ราคาอะไหล่รถญี่ปุ่นเดี๋ยวนี้ไม่ใช่ถูกๆแล้ว  (อ่าน 2396 ครั้ง)
wut405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,978



« เมื่อ: วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 11:24:31 »


ผมเห็นแล้ว งง เลย ค่าแร็คพวงมาลัย ตั้ง สี่หมื่นกว่า ค่ายางหุ้มเพลาขับ ห้าพันกว่า เห็นแล้วคิดถึงเจ้า Sri ขึ้นมาทันที ซ่อมไปทั้งคันยังไม่ถึง ห้าหมื่นเลย แต่นี่ซ่อมไม่กี่อย่างก็ไปต้งหลายหมื่นแล้ว เห็นแล้ว กลุ้มแทนเลย  Shocked


http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V6324109/V6324109.html



http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V6328223/V6328223.html
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ
กำลังใจ สำคัญที่สุด
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 11:29:51 »


สงสัยเปลี่ยนทั้งชุด ถึงแพง

เข้าใจว่าที่ศูนย์รถคงเยอะมั้งครับ

เลยเล่นแบบสไตล์มะกัน

ซ่อมเร็วๆ แต่เปลี่ยนยกชุด

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นายอาร์ต
รักบ้านเกิด
สิงห์ตัวจริง.
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,400



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 11:37:28 »


เปลี่ยนกับซ่อมต่างกันนะครับ เช็คราคาของใหม่ยกเปลี่ยนที่ศูนย์ ผมว่าสมาชิกอาจจะหนาวกันไม่แพ้รถยี่ปุ่นแน่ๆ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ฝากเวปใหม่ด้วยนะครับสำหรับคนที่สนใจหนังสือผ้า
สำหรับเด็กครับ http://www.iggybooks.com
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 11:55:37 »


ถ้าจากรายการที่เกี่ยวกับแร๊ค ข้างบน เปอร์โยต์ของเราถูกกว่าแยะ ครับ  ไม่หนาวจนจับไข้เพราะเพิ่งผ่านมาไม่นานนี้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 12:13:02 »


ถ้าจำไม่ผิด แร็ค 405 ทั้งชุดน่าจะราวๆ 2 หมื่น

แร็ค 406 น่าจะราวๆ 3 หมื่นกว่า

แต่แร็คทั้ง 2 รุ่น ถ้ารื้อมาซ่อมล่ะก็เป็นวัน

โดยมากมักจะรั่วตรงซีลแถวก้านคันชักคันส่ง

แต่ค่าซ่อมซีลก็ไม่กี่บาทเอง

และถ้าหาซื้อซีลตรงรุ่นไม่ได้ ก็ไปให้พวกร้านไฮดรอลิกส์ หาซีลเทียบเอา

พวงมาลัยอาจจะหมุนได้ฝืดกว่าเดิมนิดนึง แต่น่าจะทนกว่าเยอะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เล็ก
New PG User(ฝากเนื้อ ฝากตัว ด้วยครับ)
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89



« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 13:46:25 »


เปลี่ยนใหม่แพงกว่าซ่อมเยอะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เล็ก   [email protected]
JiM gR
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 420



« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 14:21:45 »


โดยปรกติ ศูนย์ซ่อมรถทั่วไปจะไม่ค่อยซ่อมอุปกรณ์หรืออะไหล่ เพราะไม่คุ้มส่วนมากเสียเปลี่ยนเลย ถ้าถามว่าแพงไหม ก้อแพงนะครับ แต่ถ้าเปรียบเทียบราคากันแล้วตอนนี้ราคาอะไหล่ บางตัว ไม่หนีกันมากเพราะว่า
1. ราคารถญี่ปุ่นตอนนี้ไม่ได้ถูกเหมือนเมื่อก่อนแล้ว ราคาเฉียดล้านหรือล้านอัพทั้งนั้น พอๆ กับเปอร์โย406
2. ถ้าเปรียบเทียบกับซ่อม ศูนย์กับอู่มันเทียบกันไม่ได้ มันเหมือนซื้อของที่พารากอนกันจตุจักร
3. อะไหล่บางอย่างถูก บางอย่างเเพง มันเป็นธรรมดา แร๊คคัมรี่ก้อ 40000 กว่าเหมือนกัน
4. มันขึ้นอยู่ว่าเราซ่อมเป็นไหม รู้จุดซ่อมไหม รู้ที่ซ่อมไหม ถ้ารู้จักมันก้อถูกกว่าเปลี่ยนหรือซ่อมศูยน์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หน่วยงานตรวจสอบคุณภาพสุราและนารี จังหวัดระยอง
สิงห์คะนองนา
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 780



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 14:31:33 »


sri แร็คที่ศูนย์มัน 80000 นะครับ แพงกว่าญี่ปุ่นอยู่ดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ใครสนใจบิท เชิญได้สมัครได้ที่

http://www.bitgoon.com/bit/account-signup.php?refer=ponggoa

มี การ์ตูน ความรู้ต่าง ๆ เพลงสากล เพลงไทย DVD bluray เอยครับ
Mi variable
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65


« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 16:54:16 »


^
^
^       Shocked
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
405 GR
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 168


« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 19:00:13 »


รถ 306 แร๊คพวงมาลัยรั่ว เช็กศูนย์แล้วอะไหล่เป็นชิ้น ๆ ไม่มี มันตัองเปลี่ยนยกชิ้น เช่นซีล (มีซีล 2 ตัว กับแหวนไฟเบ้อร 5 ตัว )เจาะจงคือตัวแกนที่ช่างเรียกว่าว่าแกนสัปรด เขาบอกว่า 20000 กว่าบาท(เฉพาะตัวแกนฟืองสัปรดนะไม่ใช่ทั้งแร๊ค) ปัญหาคือมันรั่วตรงซีลที่รอยต่อแกนกับตัวที่เราหมุนพวงมาลัย ไม่ได้เสียที่เฟืองสัปรด มันรั่วที่ซีล ตัวล๊อกซีลมันล๊อกไม่อยู่ทำให้ซีลพลิกจากบ่า  ประเด็นมันอยู่ที่ว่าตัวนี้มันใช้ย้ำเสื้อแกนสัปรดหลังจากใส่ซีล  มันย้ำได้ครั้งเดียว พอเอาไปซ่อมอู่ที่ 1 ย้ำครั้งที่ 2 มันไม่อยู่รั่วอีก ทำครั้งที่ 2 มันก็รั่วรอยเดิมอีก ขอบอกว่าการซ่อมแร๊คต้องใช้ประสบการณ์และฝีมือมากจริง ๆ เฉพาะแหวนไฟเบ้อร์ก็ยากมาก มันยืดแล้วไม่คืนตัว ส่วนมากอู่ที่ทำไม่เป็นไม่กล้ารับทำหรอก  ต้องไปอีกอู่ที่ 2 เท่ากับทำครั้งที่ 3 เขาใช้วิธีกลึงเสื้อแกนสัปรดแล้วทำฝาเหมือนกับฝาขวด ครอบปิดซีลตัวนี้ คราวนี้ใช้ได้ดีไม่รั่วอีก มันอยู่ที่ เป็นกับไม่เป็นครับ  หลักการแร๊คพวงมาลัยก็เหมือนกันทุกรถแหละไม่ว่าญี่ปุ่นหรือฝรั่ง อะไหล่ก็มีของเบนดิก  หาได้ตามร้านอะไหล่ ผมว่าเปอร์โยต์อะไหล่เยอะแยะ ปัญหาคือไม่รู้ว่าซื้อที่ไหน และทำกับช่างคนไหนมากกว่า ต่อให้ช่างเก่ง ๆ ถ้าไม่เคยซ่อมแร๊คผมว่าจ๋อยทั้งนั้นแหละ เรื่องนี้ผมเสียเงินเปล่า ไป 2 ครั้งกับอู่แรก อู่ที่ 2 คิด 2400 บาท ก็ยังถูกว่าซื้อใหม่ ช่างคนนี้บอกมันซ่อมได้


* sapparod.jpg (101.45 KB, 550x549 - ดู 147 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
405 GR
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 168


« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 19:12:28 »


เสื้อเฟืองสัปรดมันรั่วตรงซีลตรงแกนที่เป็นจีบ ๆ แหละ เขากลึงตรงเสื้อเฟืองทำฝาปิดเหมือนฝาจุกขวดบังคับไม่ให้ซีลมันพลิกมันก็ไม่รั่วไง ของบางอย่างทำง่ายๆ แต่ถ้าไม่รู้มันก็เป็นเรื่องยากและเรื่องใหญ่เสียเงินมาก มันเป็นเรื่องของความรู้ กับ ไม่ รู้ครับ


* suasapparod.jpg (82.56 KB, 573x399 - ดู 323 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 19:30:01 »


ไม่แน่ใจว่าขนาดชิ้นส่วนแร็คจะเหมือน ของ 405 หรือเปล่านะครับ

แต่ดูจากรูปน่าจะเหมือนๆกัน

ผมเคยสั่งชุดซีลจากร้านเอกชัยครับ

ส่วนเฟืองสัปปะรด

เขามีเครื่องมือเฉพาะมาใส่ครับ

แต่ถ้าไม่มีก็มือนี่แหละครับ ยัดเข้าไป

(หาผ้าหนาๆมาจับตอนยัดนะครับ มันเจ็บมือ)

แต่ห้ามเอาค้อนตอกนะครับ


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
wut405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,978



« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 มีนาคม 2008 เวลา 13:23:29 »


อันนี้ แค่สองครั้ง เล่นเป็น แสน ดีนะที่เจ้าของไหวตัวทันเลยเอาไปซ่อมที่อู่นอกแทน


http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V6411131/V6411131.html
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ
กำลังใจ สำคัญที่สุด
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!