ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 06 ธันวาคม 2025 เวลา 09:49:49

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  30X
| | |-+  น้ำมันเครื่องรั่ว
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันเครื่องรั่ว  (อ่าน 3100 ครั้ง)
arun
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 21:49:38 »


รถผมจอดไว้ตอนเช้ามองเห็นน้ำมันหยดอยู่ที่พื้น  เคยไปศูนย์ๆเปลี่ยนปะเก็นฝาสูบแล้ว ยัง
มีรอยน้ำมันรั่วซึมใต้หัวรถอีก ยังไม่มีเวลาไป0 น่าจะเป็นตัวไหนเสียครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 22:40:33 »


พวกซีลข้อเหวี่ยง หน้าหลัง  เคยเปลี่ยนบ้างหรือยังครับ  ของผม 405 SRI 13 ปี รั่ว  อีซุ 2800  10 ปี รั่ว


บางที ก็ กรองไม่แน่น  น๊อตถ่าย นมค. เกลียวรูด ขันไม่แน่น ก็มีส่วนอีกนะครับ  ที่เหลือ รอ พี่ๆ เพื่อนๆครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 22:50:08 »


เอารถขึ้นฮ้อยท์ดูครับ

แล้วดูว่ามันรั่วมาจากตรงไหนครับ

เพราะความเป็นไปได้ของน้ำมันเครื่องที่จะรั่วมีหลายจุดครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
405 GR
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 168


« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 07:04:35 »


เอาง่าย ๆ ก่อน ลองดูฝาเติมน้ำมันเครื่องที่ฝาครอบวาล์ว ก่อนว่ายางโอริงที่อยู่ที่ฝามันแข็งตัวหรือเปล่า น้ำมันเครื่องมักรั่วตรงนี้บ่อย ๆ ถ้ารั่วจะให้หายต้องเปลี่ยน รู้สึกว่าฝาเติมน้ำมันเครื่องราว 200 กว่าบาท  ผมเคยหาโอริงของเทียบมาใส่ ราคา 10 กว่าบาท แต่ไม่ทน ใช้ได้ 2-3  เดือน ก็รั่วอีก ถ้ายังไม่มีโอกาศหาของมาเปลี่ยน ซ่อมชั่วคราวก็เอาเทปพันท่อประปา(เทปขาว ๆ นิ่มๆ)พันที่ฝาเติมแต่ใต้โอริง ก็ใช้ได้อีกพักหนึ่งแต่ยังไงถ้าให้หายขาดต้องเปลี่ยนครับ   อีกจุดหนึ่งคือซีลฝาครอบวาล์ว  ถ้ารั่วเพราะมันแข็งตัวใช้มาหลายปีต้องเปลี่ยน ซื้อเอกชัยประมาณ 300 บาท มีจุดหนึ่งที่มักรั่วบ่อย ๆ คือที่น๊อตฝาครอบวาล์วตอนนี้รถมันกว่า 10 ปีทั้งนั้น มันมักรั่วตรงหัวน๊อตด้วย ตรงหัวน๊อตมันก็มีซีลอยู่ที่หัวน๊อต ตอนใส่กลับเข้าไปอย่าลืมเอาปะเก็นกาวไล้ที่เทเปอร์หัวน๊อตก่อนใส่กลับเข้าไปหน่อยนะครับ

ลองดูวิธีเปลี่ยนซีลฝาครอบวาล์วที่คุณ anake ok ที่เว็บซีตรองไทยเขาทำมาแล้วนะครับ
http://www.citroenthai.org/diy/seal_valve.html
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vee
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247


« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 01 มีนาคม 2008 เวลา 19:30:09 »


  แปลกแต่จริง...  จอดมีรอยน้ำมันหยดที่พื้น ...  ไปศูนย์  ศูนย์เปลี่ยประเก็นฝาสูบ  โอ้ย! เวนก้ำ .. เวนกรรม ศูนย์ไหนเนี๊ย!  ก็เหมือนกับว่า คันหัว  แต่ไปเกาก้น ทำนองนั้นแหละ ตอนนี้ไม่ทราบว่า ไปจัดการทำมาเรียบร้อยแล้วหรือยัง  จริงๆแล้ว  เจ้าของรถต้องพยามสังเกตุก่อน ว่า  เป็นน้ำมันอะไร (เกียร์, เครื่อง, เพาว์เวอร์)  มาจากบริเวณไหน  แล้วค่อยไปบอกช่าง (ที่ชอบมั่ว จะได้มั่วถูก) ก็จะง่ายขึ้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
arun
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 มีนาคม 2008 เวลา 22:04:29 »


ยังไม่ได้ทำเลยครับ เพราะดูน้ำมันเครื่องแล้วยังไม่ขาด พอดีวิ่งวันหนึ่งวิ่งไม่เกิน 40 กม.
เคยเอาไปเข้า0 จริงครับ ช่างดูเห็นเป็นรอยน้ำมันเครื่องไหลเป็นทางย้อยไปข้างล่างเลยเปลี่ยนปะเก็นไป 1 ตัว
ราคาอะไหล่ประมาณ 550 บาท และบอกว่าถ้ายังไม่หายค่อยมาใหม่
แต่ผมก็นึกเอาเหมือนกันว่าน่าจะเป็นมาจากการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง (ไม่ได้เปลี่ยนที่0 เปลี่ยนร้านถ่ายน้ำมันเครื่องธรรมดา)
เพราะว่าพอเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง(ไม่มีแหวนเปลี่ยน) ก็รู้สึกว่ามีน้ำมันเครื่องหยดลงพื้นเลย มันหยด 2 จุดด้วยนะ มันอาจจะเกิดจากขันกรองไม่แน่นก็เป็นได้  เดี๋ยวค่อยไปดู ผมอยู่ไกล 0 ค่าน้ำมันไปที 500 บาท ตอนนี้รู้สึกมันทำท่าต้องเช็คหลายอย่างแล้ว เพราะเวลาขึ้นเนินลูกระนาดมันก็ดัง ปั๊กๆ ครับ ขอบคุณครับ
 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vee
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 05 มีนาคม 2008 เวลา 20:11:59 »


 Smiley   ครับขอบคุณ ครับ ก็ลองค่อย ๆ ตรวจดู ถ้าไม่หยด ไม่ยุบ ก็ OK    ดีนะ ที่มีศูนย์ อยู่ น้ำมัน 500 ผมเอง ศูนย์ ห่าง 200 กว่ากิโล ( ปราณบุรี ) ตอนนี้ก็เริ่มมีเสียงแปลก ๆ จากข้างหน้าบ้างแล้ว แหละ ก็ทำไม่ได้ยินบ้าง คอยๆ ประคองไป ก่อน  ตอนนี้อะไรก็แพงหมด ทุกอย่าง  ยกเว้นเงินเดือนชั้นผู้น้อย ..จริงไหม่ครับ ?   เรามันมนุษย์เงินครับจะไปบวกตรงไหนก็ไม่ได้ เฮอ! Fish
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
laksanova
ไร้ชีวิตชีวา
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 403



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 05 มีนาคม 2008 เวลา 20:58:12 »


ดี เลย ของ ผม เริ่ม มีหยดลงพื้นแล้ว งานเข้าอีกแล้ว -*-
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

วันนี้เธอมองฉันเหมือนกับหมูกับหมา ไร้ค่า เป็นหมาหัวเน่า.........
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!