Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  Show Off
Pages: 12345
406D8 M/T Y2000 By: maxkrub
วันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม 2012 เวลา 23:40:14
 :อะหา อะหา: :อะหา อะหา:

จุดเริ่มต้น ของรถคันนี้ มาจาก ต้องการหารถใช้งานแบบใช้ได้ทุกวัน ติดแก๊สได้ ทนมือ ทนเท้า ช่วงล่างดีๆ แต่ไม่ต้องดีที่สุด   Ho Ho Ho Ho

แล้วไปเจอ พี่ธรรม แห่ง Start-Peugeot ลงขายพอดี

เป็น 406 D8 ปี 2000 เกียร์ธรรมดา จากโรงงาน

เลขไมล์ ณ ตอนนั้น 158,499 km. สภาพ เดิมสุดๆ ยกเว้น ภายใน






Re: 406D8 M/T Y2000 By: num406EA9
วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม 2012 เวลา 01:14:20
สวยครับ
Re: 406D8 M/T Y2000 By: pattarathon
วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม 2012 เวลา 08:35:55
 love love love love love love สวยมาก
Re: 406D8 M/T Y2000 By: lovepg
วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม 2012 เวลา 09:33:10
อยากได้บ้างครับเบื่อแล้วบอกน่ะครับ
Re: 406D8 M/T Y2000 By: Webmaster
วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม 2012 เวลา 10:10:44
อ้างจาก: แม็คZ ที่ วันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม  2012 เวลา 23:40:14
:อะหา อะหา: :อะหา อะหา:

น้องใหม่  เพิ่งเอามาขับได้ 2 วัน  เดิมๆทุกอย่าง เพราะยังไม่มีตังค์จะทำ  ฝากตัวด้วยนะครับ   Ho Ho Ho Ho




แคม GTi6 ไอดี ไอเสีย
ครัชแต่ง
header ใหม่
ท่อใหม่
เบรคหน้าหลัง
ล้อแม็กซ์
Motec standalone
เตรียมเงินไว้สองเข่งนะน้อง
Re: 406D8 M/T Y2000 By: maxkrub
วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม 2012 เวลา 10:55:57
อ้างจาก: ภณ(PON) ที่ วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม  2012 เวลา 10:10:44
แคม GTi6 ไอดี ไอเสีย
ครัชแต่ง
header ใหม่
ท่อใหม่
เบรคหน้าหลัง
ล้อแม็กซ์
Motec standalone
เตรียมเงินไว้สองเข่งนะน้อง


-ผมว่า camshaft GTI-6 ที่ยังหลงเหลืออยู่ตอนนี้  ผู้กองซันเอาไปใส่แล้วแหงๆ  อิอิอิ   
-คลัชคันนี้  เป็นคลัชสูตรช่างตกงานทำ มาเรียบร้อยแล้วครับ ผ้าแบบเดียวกะ 405 คันผมเลย  แต่กระชากแล้วไม่วิ่งเลย 555+
-Header ผมว่าจะทำคัน 405 ดีกว่า
-ท่อ  คันนี้ อยากทำเหมือนกันครับพี่  ลิ้นแบ่งในคอท่อรอยเชื่อมมันขาด  ดังกราวๆอยู่ในท่ออยู่เลย 
-เบรค เครื่องไม่ได้แรงมาก ขับช้าๆ แอร์เย็นๆ เสียงเครื่องเงียบๆ เสียงรถเงียบๆ เดิมๆก็พอละครับพี่ ........ใครที่เคยบอกว่า 406 เบรคดีกว่า 405 ผมเฉยๆอะ  ผมว่า 405 (คันผม)  เบรคดีกว่า "เยอะ" หรือจะเอา Brembo V6 ใส่ซะเลย ของมันกองอยู่กับที่นานมาแล้ว
-ล้อแมกซ์  15 เดิมๆ ยังอืดขนาดนี้  ไม่เปลี่ยนดีกว่า ยางหาง่ายดีด้วย หายางถอดรถป้ายแดงตามศูนย์ ราคาสบายกว่าซื้อใหม่หลายพันอยู่  อิอิ
-Motec standalone ผมไม่เอาโมเทคอะ  เอากล่อง AG หัวฉีดแดงๆ หม้อต้มเทาๆ มีถังดำๆท้ายรถ มาใส่ดีกว่า 5555+
Re: 406D8 M/T Y2000 By: lovepg
วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม 2012 เวลา 11:12:30
ชอบกล่อง "AG" ครับ น่าจะเป็นกล่องแต่งที่แรงพอสมควร..รวมทั้งวิ่งได้ระยะมากกว่าเดิมด้วยโดยจ่ายเงินเท่าตอนเติมน้ำมัน 555+++
Re: 406D8 M/T Y2000 By: domeynique
วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม 2012 เวลา 12:38:45
อ้างจาก: แม็คZ ที่ วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม  2012 เวลา 10:55:57
แคม GTi6 ไอดี ไอเสีย
ครัชแต่ง
header ใหม่
ท่อใหม่
เบรคหน้าหลัง
ล้อแม็กซ์
Motec standalone
เตรียมเงินไว้สองเข่งนะน้อง


-ผมว่า camshaft GTI-6 ที่ยังหลงเหลืออยู่ตอนนี้  ผู้กองซันเอาไปใส่แล้วแหงๆ  อิอิอิ   
-คลัชคันนี้  เป็นคลัชสูตรช่างตกงานทำ มาเรียบร้อยแล้วครับ ผ้าแบบเดียวกะ 405 คันผมเลย  แต่กระชากแล้วไม่วิ่งเลย 555+
-Header ผมว่าจะทำคัน 405 ดีกว่า
-ท่อ  คันนี้ อยากทำเหมือนกันครับพี่  ลิ้นแบ่งในคอท่อรอยเชื่อมมันขาด  ดังกราวๆอยู่ในท่ออยู่เลย 
-เบรค เครื่องไม่ได้แรงมาก ขับช้าๆ แอร์เย็นๆ เสียงเครื่องเงียบๆ เสียงรถเงียบๆ เดิมๆก็พอละครับพี่ ........ใครที่เคยบอกว่า 406 เบรคดีกว่า 405 ผมเฉยๆอะ  ผมว่า 405 (คันผม)  เบรคดีกว่า "เยอะ" หรือจะเอา Brembo V6 ใส่ซะเลย ของมันกองอยู่กับที่นานมาแล้ว
-ล้อแมกซ์  15 เดิมๆ ยังอืดขนาดนี้  ไม่เปลี่ยนดีกว่า ยางหาง่ายดีด้วย หายางถอดรถป้ายแดงตามศูนย์ ราคาสบายกว่าซื้อใหม่หลายพันอยู่  อิอิ
-Motec standalone ผมไม่เอาโมเทคอะ  เอากล่อง AG หัวฉีดแดงๆ หม้อต้มเทาๆ มีถังดำๆท้ายรถ มาใส่ดีกว่า 5555+

เบรค brembo หากกองอยู่เฉยๆ ก็เอามาปาใส่รถผมก็ได้นะครับแม็ค ฮ่าาาาา
Re: 406D8 M/T Y2000 By: Webmaster
วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม 2012 เวลา 13:17:50
อ้างจาก: แม็คZ ที่ วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม  2012 เวลา 10:55:57
แคม GTi6 ไอดี ไอเสีย
ครัชแต่ง
header ใหม่
ท่อใหม่
เบรคหน้าหลัง
ล้อแม็กซ์
Motec standalone
เตรียมเงินไว้สองเข่งนะน้อง


-ผมว่า camshaft GTI-6 ที่ยังหลงเหลืออยู่ตอนนี้  ผู้กองซันเอาไปใส่แล้วแหงๆ  อิอิอิ   
-คลัชคันนี้  เป็นคลัชสูตรช่างตกงานทำ มาเรียบร้อยแล้วครับ ผ้าแบบเดียวกะ 405 คันผมเลย  แต่กระชากแล้วไม่วิ่งเลย 555+
-Header ผมว่าจะทำคัน 405 ดีกว่า
-ท่อ  คันนี้ อยากทำเหมือนกันครับพี่  ลิ้นแบ่งในคอท่อรอยเชื่อมมันขาด  ดังกราวๆอยู่ในท่ออยู่เลย 
-เบรค เครื่องไม่ได้แรงมาก ขับช้าๆ แอร์เย็นๆ เสียงเครื่องเงียบๆ เสียงรถเงียบๆ เดิมๆก็พอละครับพี่ ........ใครที่เคยบอกว่า 406 เบรคดีกว่า 405 ผมเฉยๆอะ  ผมว่า 405 (คันผม)  เบรคดีกว่า "เยอะ" หรือจะเอา Brembo V6 ใส่ซะเลย ของมันกองอยู่กับที่นานมาแล้ว
-ล้อแมกซ์  15 เดิมๆ ยังอืดขนาดนี้  ไม่เปลี่ยนดีกว่า ยางหาง่ายดีด้วย หายางถอดรถป้ายแดงตามศูนย์ ราคาสบายกว่าซื้อใหม่หลายพันอยู่  อิอิ
-Motec standalone ผมไม่เอาโมเทคอะ  เอากล่อง AG หัวฉีดแดงๆ หม้อต้มเทาๆ มีถังดำๆท้ายรถ มาใส่ดีกว่า 5555+
งั้นแคมก็อดไป
คลัชท์หาที่ดีๆ หรือจะเอาครัชท์แต่งละน้อง
Head 406  ทำแล้ววิ่งกว่าเยอะ
ท่อทำทีหลังๆ จากโมเสร็จนิ
ถ้าเบรค 405 ดีกว่า 406 งั้นเบรคน้องนะมีปัญหาแล้ว จับ Brembo V6 ลงไปเถอะ
ถ้าอืดก็ทำเครื่องก่อนจิ
สนับสนุน AG จ้าแรงติดเท้า 5555 ประหยัดด้วย
 เบ็ดเสร็จก็เตรียมเงินไว้เป็นเข่งนะแหละ 5555555
Re: 406D8 M/T Y2000 By: maxkrub
วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม 2012 เวลา 13:26:54
เบรคก็น่าจะปกติของ 406 มันหละพี่

เพียงแต่เบรค 405 คันผม มัน ใส่หม้อลม 406  จาน+คาลิปเปอร์หน้า 406 ผ้าเบรค Galfer  ปั๊มบนเบอร์ 23 เบรคหลังปรับตัวกระจายความดันเพิ่ม แถมรถมันเบากว่า เลยรู้สึกว่าเวลาเบรคมันหน่วงดีกว่าเยอะเลย  Ho Ho Ho Ho 
Re: 406D8 M/T Y2000 By: maxkrub
วันศุกร์ที่ 23 มีนาคม 2012 เวลา 23:24:27
แอบหาเวลาว่าง หลังจากคิวงานแน่นๆแล้วก็เรื่องเครียดๆ เอาไอ้แก่ออกมาถ่ายรูปคู่ หลังจากจอดนิ่งๆมาได้พักนึง  :เหนื่อยร้อน: :เหนื่อยร้อน:






รายละเอียดอื่นๆ และภายใน อย่าเพิ่งสนใจกันมากนะครับ  ก็เหมือนๆ D8 เกียร์ธรรมดาทั่วๆไป แต่ไม่สวยเท่าเค้า  จะค่อยๆเก็บไปเรื่อยๆ  ร้อนจัง ร้อนจัง 
Re: 406D8 M/T Y2000 By: lovepg
วันเสาร์ที่ 24 มีนาคม 2012 เวลา 08:49:08
รถสวยน่ะครับน้อง ^_^
ปล บ้านท่านรองอธิบดีกรม........สวยจังครับ พื้นที่เยอะและโปร่งมากๆเลยอยากมีพื้นที่บริเวณบ้านมากอย่างนี้จัง ตาดำๆ
Re: 406D8 M/T Y2000 By: maxkrub
วันเสาร์ที่ 24 มีนาคม 2012 เวลา 11:40:29
อ้างจาก: lovepg ที่ วันเสาร์ที่ 24 มีนาคม  2012 เวลา 08:49:08
รถสวยน่ะครับน้อง ^_^
ปล บ้านท่านรองอธิบดีกรม........สวยจังครับ พื้นที่เยอะและโปร่งมากๆเลยอยากมีพื้นที่บริเวณบ้านมากอย่างนี้จัง ตาดำๆ

ยังไม่ได้เป็นรองครับ  ท่านผู้กอง  เส้นไม่ใหญ่พออะ คนเส้นใหญ่ไร้ความสามารถ ยังไงก็ได้ขึ้นก่อน  

เข้าเรื่องหน่อย  อัตราสิ้นเปลือง Gasohol 95 ได้ 8.1 km/L  กินพอกับเครื่อง GTI6 ตอนเอาไปกดเล่นบนทางด่วน หรือทางโล่งๆ เป๊ะๆ แต่อย่างอื่น ................. ไม่ได้เหมือนกันเลย  ตอนนี้เลยพอจะรู้แล้ว ว่าตัวไหน ECU ฉลาดกว่า    
 

Re: 406D8 M/T Y2000 By: che
วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม 2012 เวลา 18:27:36
ติดตามกันให้ดีครับ รถที่เข้ามาอยู่กับคุณแม็กz ต้องไม่ธรรมดาแน่นอน
Re: 406D8 M/T Y2000 By: maxkrub
วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม 2012 เวลา 20:28:24
รถที่ผมขับธรรมดาทุกคันครับ (เกียร์อะนะ)

ไม่ได้มีอะไรพิเศษไปกว่าคันอื่นหรอกครับ ทำตามความชอบเท่านั้น
Re: 406D8 M/T Y2000 By: maxkrub
วันอาทิตย์ที่ 08 เมษายน 2012 เวลา 22:08:11
เริ่มรำคาญ และอับอาย เวลาออกไปวิ่งแล้วดับเครื่องจอดข้างนอก มักจะสตาร์ท 2-3 ครั้ง ยังกะรถไม่สมประกอบ เสียชื่อเปอโยต์หมด สตาร์ท 2 ครั้ง เสียความรู้สึกมาก 

ลองไล่
คอยล์จุดระเบิด  ปกติ
ดับเบิลรีเลย์ ปกติ
ปั๊มติ๊ก ปกติ
หัวฉีด ปลั๊กเสียบ หลวมไป 2 หัว  แก้ไข เรียบร้อย
หัวเทียน อิริเดียม เบอร์ 7 Gap 1.1 มม. ผิด Spec แต่ใส่กะ GTI6 แล้วดี เลยลองมาใส่คันนี้ ปรากฏว่าหัวกุด เปลี่ยนเอา Bosch มือที่เท่าไหร่ไม่รู้อยู่ท้ายรถเอามาใส่ สตาร์ทง่าย วิ่งดี ( เพราะหัวอิริเดียม มันกุดแล้ว )   
มาร์คสายพาน  ตรง ไม่ผิดเพี้ยน
เซนเซอร์ฟลายวีล แรงดูดไม่ค่อยแรง เอาของที่มีสำรองสลับใส่แทน 

ทำเสร็จ  ดีใจ สตาร์ททีเดียวติด ไม่เสียแรงยืนหลังขดหลังแข็งทำครึ่งวัน  ทิ้งไว้ 15 นาที  เอาอีกแล้ว สตาร์ท 3 ที ถึงจะติด

รำคาญเต็มทนแล้ว  พอเครื่องติดชักปลั๊กอิมโมออกเลยดีกว่า  ไม่รู้จะไปแก้ตรงไหนแล้ว  เท่าที่ลองมา 70 km. ดับเครื่อง จอด  3 รอบ ยังไม่พบปัญหา  ......... สตาร์ททีเดียวติด   Ho Ho Ho Ho



เสียตังค์ค่าก๊อบอิมโมฟรี ......... โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ
Re: 406D8 M/T Y2000 By: valentine2525
วันจันทร์ที่ 09 เมษายน 2012 เวลา 11:51:14
 ตาดำๆ
Re: 406D8 M/T Y2000 By: Visan_406
วันจันทร์ที่ 09 เมษายน 2012 เวลา 18:07:49
รถสวยครับ ^^
Re: 406D8 M/T Y2000 By: maxkrub
วันอังคารที่ 17 เมษายน 2012 เวลา 23:44:48
หลังจากรถคันใหญ่ในบ้าน โดน Fortuner ชนเบาๆ เมื่อคืนที่ผ่านมา จากสาเหตุของผู้มักง่าย สมองหมา ปัญญาควาย ขับ Vios กลับรถในจุดที่ ตร.ทางหลวงกั้นไม่ให้กลับรถในช่วงเทศกาล บริเวณ ช่วง หนองแค สระบุรี  เป็นเหตุให้ ต้องเบรคจนรถหยุดนิ่ง แล้วก็โดน Fortuner ซัดเข้าท้ายแบบไม่ได้เบรค  

Fortuner แอร์แบ็คออก 2 ลูก  คนขับบอกขับประมาณ 110 ไม่ได้เบรค
Dmax  คันที่อยู่ตรงกลางเกียร์พัง มีคนเจ็บ 2 คน  


เป็นเหตุให้ ต้องนำ D8 คันนี้ไปติดแก๊สแบบเร่งด่วน   :เหงื่อแตก: เพราะต้องทำหน้าที่แทนคันใหญ่ คือวิ่ง อาทิตย์ละ 1000+  km.  โอยยยยย



สงสารพ่อกะแม่จริงๆ ต้องลำบากเป็นเดือน กว่ารถจะซ่อมเสร็จ  
Re: 406D8 M/T Y2000 By: maxkrub
วันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน 2012 เวลา 20:49:29
รีบทำให้พอใช้งานได้ก่อน  

เริ่มจาก ...........เจ้าของคนก่อนหน้านี้ ไม่รู้คนไหนหละ  หมกงานไว้พอสมควร เลยต้องค่อยๆมานั่งเก็บ นั่งแก้  ดีที่ได้ช่างเป็นงาน  แก้แต่ละอย่าง เลยไม่ได้เสียเงินแบบชั่งกิโลฯจ่าย

-แอร์แบ็ค ใช้งานได้ปกติครบ 4 ใบ  ตอนแรกได้มา ทำงานแต่ side airbag เจ้าของ หรือช่างเก่าที่เคยทำมา คงนานมาแล้วหละ หมกเม็ด ด้วยการถอดหลอดไฟแอร์แบ็คหน้าปัดออก ...........
-ปัดน้ำฝนออโต้ โดนหมกอีกเช่นกัน  สามารถใช้งานได้แล้ว  ปัดดีกว่ารถป้ายแดงบางยี่ห้อซะอีก

-เกียร์ 3 สงสัยว่า เจ้าของเก่า สับเกียร์โหดร้ายทารุณมาก หรือ เหยียบคลัชต์ไม่ค่อยสุดหรือเปล่า  ซิงโครเมซเกียร์ 3 น่าจะมีปัญหา  แต่ไม่ใช่เรื่องยาก เดี๋ยวให้ผู้เชียวชาญทำ หาเกียร์  มายำไส้ รื้อมาทำครึ่งวันก็เสร็จ  อิอิ

-LPG อันนี้ สำคัญเหนือสิ่งอื่นใด  คันนี้คือรถ Taxi ประจำบ้าน ทดลองใช้น้ำมัน 2000 กม. ก่อนจะใช้แก๊ส ไม่พบปัญหา จึงใช้แก๊สซะ  


ของกระจุกกระจิกอื่นๆ เอาไว้ก่อนดีกว่า  เอาให้รถมันวิ่งได้สมบูรณ์ก่อน   โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ      


<a href="http://www.youtube.com/watch?v=yVNAsSeXx8Y" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=yVNAsSeXx8Y</a>