406D8 M/T Y2000 By: maxkrub
วันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม 2012 เวลา 23:40:14

จุดเริ่มต้น ของรถคันนี้ มาจาก ต้องการหารถใช้งานแบบใช้ได้ทุกวัน ติดแก๊สได้ ทนมือ ทนเท้า ช่วงล่างดีๆ แต่ไม่ต้องดีที่สุด

แล้วไปเจอ พี่ธรรม แห่ง Start-Peugeot ลงขายพอดี
เป็น 406 D8 ปี 2000 เกียร์ธรรมดา จากโรงงาน
เลขไมล์ ณ ตอนนั้น 158,499 km. สภาพ เดิมสุดๆ ยกเว้น ภายใน


Re: 406D8 M/T Y2000 By: num406EA9
วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม 2012 เวลา 01:14:20
สวยครับ
Re: 406D8 M/T Y2000 By: pattarathon
วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม 2012 เวลา 08:35:55

สวยมาก
Re: 406D8 M/T Y2000 By: lovepg
วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม 2012 เวลา 09:33:10
อยากได้บ้างครับเบื่อแล้วบอกน่ะครับ
Re: 406D8 M/T Y2000 By: Webmaster
วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม 2012 เวลา 10:10:44
แคม GTi6 ไอดี ไอเสีย
ครัชแต่ง
header ใหม่
ท่อใหม่
เบรคหน้าหลัง
ล้อแม็กซ์
Motec standalone
เตรียมเงินไว้สองเข่งนะน้อง
Re: 406D8 M/T Y2000 By: maxkrub
วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม 2012 เวลา 10:55:57
แคม GTi6 ไอดี ไอเสีย
ครัชแต่ง
header ใหม่
ท่อใหม่
เบรคหน้าหลัง
ล้อแม็กซ์
Motec standalone
เตรียมเงินไว้สองเข่งนะน้อง
-ผมว่า camshaft GTI-6 ที่ยังหลงเหลืออยู่ตอนนี้ ผู้กองซันเอาไปใส่แล้วแหงๆ อิอิอิ
-คลัชคันนี้ เป็นคลัชสูตรช่างตกงานทำ มาเรียบร้อยแล้วครับ ผ้าแบบเดียวกะ 405 คันผมเลย แต่กระชากแล้วไม่วิ่งเลย 555+
-Header ผมว่าจะทำคัน 405 ดีกว่า
-ท่อ คันนี้ อยากทำเหมือนกันครับพี่ ลิ้นแบ่งในคอท่อรอยเชื่อมมันขาด ดังกราวๆอยู่ในท่ออยู่เลย
-เบรค เครื่องไม่ได้แรงมาก ขับช้าๆ แอร์เย็นๆ เสียงเครื่องเงียบๆ เสียงรถเงียบๆ เดิมๆก็พอละครับพี่ ........ใครที่เคยบอกว่า 406 เบรคดีกว่า 405 ผมเฉยๆอะ ผมว่า 405 (คันผม) เบรคดีกว่า "เยอะ" หรือจะเอา Brembo V6 ใส่ซะเลย ของมันกองอยู่กับที่นานมาแล้ว
-ล้อแมกซ์ 15 เดิมๆ ยังอืดขนาดนี้ ไม่เปลี่ยนดีกว่า ยางหาง่ายดีด้วย หายางถอดรถป้ายแดงตามศูนย์ ราคาสบายกว่าซื้อใหม่หลายพันอยู่ อิอิ
-Motec standalone ผมไม่เอาโมเทคอะ เอากล่อง AG หัวฉีดแดงๆ หม้อต้มเทาๆ มีถังดำๆท้ายรถ มาใส่ดีกว่า 5555+
Re: 406D8 M/T Y2000 By: lovepg
วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม 2012 เวลา 11:12:30
ชอบกล่อง "AG" ครับ น่าจะเป็นกล่องแต่งที่แรงพอสมควร..รวมทั้งวิ่งได้ระยะมากกว่าเดิมด้วยโดยจ่ายเงินเท่าตอนเติมน้ำมัน 555+++
Re: 406D8 M/T Y2000 By: domeynique
วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม 2012 เวลา 12:38:45
แคม GTi6 ไอดี ไอเสีย
ครัชแต่ง
header ใหม่
ท่อใหม่
เบรคหน้าหลัง
ล้อแม็กซ์
Motec standalone
เตรียมเงินไว้สองเข่งนะน้อง
-ผมว่า camshaft GTI-6 ที่ยังหลงเหลืออยู่ตอนนี้ ผู้กองซันเอาไปใส่แล้วแหงๆ อิอิอิ
-คลัชคันนี้ เป็นคลัชสูตรช่างตกงานทำ มาเรียบร้อยแล้วครับ ผ้าแบบเดียวกะ 405 คันผมเลย แต่กระชากแล้วไม่วิ่งเลย 555+
-Header ผมว่าจะทำคัน 405 ดีกว่า
-ท่อ คันนี้ อยากทำเหมือนกันครับพี่ ลิ้นแบ่งในคอท่อรอยเชื่อมมันขาด ดังกราวๆอยู่ในท่ออยู่เลย
-เบรค เครื่องไม่ได้แรงมาก ขับช้าๆ แอร์เย็นๆ เสียงเครื่องเงียบๆ เสียงรถเงียบๆ เดิมๆก็พอละครับพี่ ........ใครที่เคยบอกว่า 406 เบรคดีกว่า 405 ผมเฉยๆอะ ผมว่า 405 (คันผม) เบรคดีกว่า "เยอะ" หรือจะเอา Brembo V6 ใส่ซะเลย ของมันกองอยู่กับที่นานมาแล้ว
-ล้อแมกซ์ 15 เดิมๆ ยังอืดขนาดนี้ ไม่เปลี่ยนดีกว่า ยางหาง่ายดีด้วย หายางถอดรถป้ายแดงตามศูนย์ ราคาสบายกว่าซื้อใหม่หลายพันอยู่ อิอิ
-Motec standalone ผมไม่เอาโมเทคอะ เอากล่อง AG หัวฉีดแดงๆ หม้อต้มเทาๆ มีถังดำๆท้ายรถ มาใส่ดีกว่า 5555+
เบรค brembo หากกองอยู่เฉยๆ ก็เอามาปาใส่รถผมก็ได้นะครับแม็ค ฮ่าาาาา
Re: 406D8 M/T Y2000 By: Webmaster
วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม 2012 เวลา 13:17:50
แคม GTi6 ไอดี ไอเสีย
ครัชแต่ง
header ใหม่
ท่อใหม่
เบรคหน้าหลัง
ล้อแม็กซ์
Motec standalone
เตรียมเงินไว้สองเข่งนะน้อง
-ผมว่า camshaft GTI-6 ที่ยังหลงเหลืออยู่ตอนนี้ ผู้กองซันเอาไปใส่แล้วแหงๆ อิอิอิ
-คลัชคันนี้ เป็นคลัชสูตรช่างตกงานทำ มาเรียบร้อยแล้วครับ ผ้าแบบเดียวกะ 405 คันผมเลย แต่กระชากแล้วไม่วิ่งเลย 555+
-Header ผมว่าจะทำคัน 405 ดีกว่า
-ท่อ คันนี้ อยากทำเหมือนกันครับพี่ ลิ้นแบ่งในคอท่อรอยเชื่อมมันขาด ดังกราวๆอยู่ในท่ออยู่เลย
-เบรค เครื่องไม่ได้แรงมาก ขับช้าๆ แอร์เย็นๆ เสียงเครื่องเงียบๆ เสียงรถเงียบๆ เดิมๆก็พอละครับพี่ ........ใครที่เคยบอกว่า 406 เบรคดีกว่า 405 ผมเฉยๆอะ ผมว่า 405 (คันผม) เบรคดีกว่า "เยอะ" หรือจะเอา Brembo V6 ใส่ซะเลย ของมันกองอยู่กับที่นานมาแล้ว
-ล้อแมกซ์ 15 เดิมๆ ยังอืดขนาดนี้ ไม่เปลี่ยนดีกว่า ยางหาง่ายดีด้วย หายางถอดรถป้ายแดงตามศูนย์ ราคาสบายกว่าซื้อใหม่หลายพันอยู่ อิอิ
-Motec standalone ผมไม่เอาโมเทคอะ เอากล่อง AG หัวฉีดแดงๆ หม้อต้มเทาๆ มีถังดำๆท้ายรถ มาใส่ดีกว่า 5555+
งั้นแคมก็อดไป
คลัชท์หาที่ดีๆ หรือจะเอาครัชท์แต่งละน้อง
Head 406 ทำแล้ววิ่งกว่าเยอะ
ท่อทำทีหลังๆ จากโมเสร็จนิ
ถ้าเบรค 405 ดีกว่า 406 งั้นเบรคน้องนะมีปัญหาแล้ว จับ Brembo V6 ลงไปเถอะ
ถ้าอืดก็ทำเครื่องก่อนจิ
สนับสนุน AG จ้าแรงติดเท้า 5555 ประหยัดด้วย
เบ็ดเสร็จก็เตรียมเงินไว้เป็นเข่งนะแหละ 5555555
Re: 406D8 M/T Y2000 By: maxkrub
วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม 2012 เวลา 13:26:54
เบรคก็น่าจะปกติของ 406 มันหละพี่
เพียงแต่เบรค 405 คันผม มัน ใส่หม้อลม 406 จาน+คาลิปเปอร์หน้า 406 ผ้าเบรค Galfer ปั๊มบนเบอร์ 23 เบรคหลังปรับตัวกระจายความดันเพิ่ม แถมรถมันเบากว่า เลยรู้สึกว่าเวลาเบรคมันหน่วงดีกว่าเยอะเลย
Re: 406D8 M/T Y2000 By: maxkrub
วันศุกร์ที่ 23 มีนาคม 2012 เวลา 23:24:27
แอบหาเวลาว่าง หลังจากคิวงานแน่นๆแล้วก็เรื่องเครียดๆ เอาไอ้แก่ออกมาถ่ายรูปคู่ หลังจากจอดนิ่งๆมาได้พักนึง



รายละเอียดอื่นๆ และภายใน อย่าเพิ่งสนใจกันมากนะครับ ก็เหมือนๆ D8 เกียร์ธรรมดาทั่วๆไป แต่ไม่สวยเท่าเค้า จะค่อยๆเก็บไปเรื่อยๆ
Re: 406D8 M/T Y2000 By: lovepg
วันเสาร์ที่ 24 มีนาคม 2012 เวลา 08:49:08
รถสวยน่ะครับน้อง ^_^
ปล บ้านท่านรองอธิบดีกรม........สวยจังครับ พื้นที่เยอะและโปร่งมากๆเลยอยากมีพื้นที่บริเวณบ้านมากอย่างนี้จัง

Re: 406D8 M/T Y2000 By: maxkrub
วันเสาร์ที่ 24 มีนาคม 2012 เวลา 11:40:29
รถสวยน่ะครับน้อง ^_^
ปล บ้านท่านรองอธิบดีกรม........สวยจังครับ พื้นที่เยอะและโปร่งมากๆเลยอยากมีพื้นที่บริเวณบ้านมากอย่างนี้จัง

ยังไม่ได้เป็นรองครับ ท่านผู้กอง เส้นไม่ใหญ่พออะ คนเส้นใหญ่ไร้ความสามารถ ยังไงก็ได้ขึ้นก่อน
เข้าเรื่องหน่อย อัตราสิ้นเปลือง Gasohol 95 ได้ 8.1 km/L กินพอกับเครื่อง GTI6 ตอนเอาไปกดเล่นบนทางด่วน หรือทางโล่งๆ เป๊ะๆ แต่อย่างอื่น ................. ไม่ได้เหมือนกันเลย ตอนนี้เลยพอจะรู้แล้ว ว่าตัวไหน ECU ฉลาดกว่า
Re: 406D8 M/T Y2000 By: che
วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม 2012 เวลา 18:27:36
ติดตามกันให้ดีครับ รถที่เข้ามาอยู่กับคุณแม็กz ต้องไม่ธรรมดาแน่นอน
Re: 406D8 M/T Y2000 By: maxkrub
วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม 2012 เวลา 20:28:24
รถที่ผมขับธรรมดาทุกคันครับ (เกียร์อะนะ)
ไม่ได้มีอะไรพิเศษไปกว่าคันอื่นหรอกครับ ทำตามความชอบเท่านั้น
Re: 406D8 M/T Y2000 By: maxkrub
วันอาทิตย์ที่ 08 เมษายน 2012 เวลา 22:08:11
เริ่มรำคาญ และอับอาย เวลาออกไปวิ่งแล้วดับเครื่องจอดข้างนอก มักจะสตาร์ท 2-3 ครั้ง ยังกะรถไม่สมประกอบ เสียชื่อเปอโยต์หมด สตาร์ท 2 ครั้ง เสียความรู้สึกมาก
ลองไล่
คอยล์จุดระเบิด ปกติ
ดับเบิลรีเลย์ ปกติ
ปั๊มติ๊ก ปกติ
หัวฉีด ปลั๊กเสียบ หลวมไป 2 หัว แก้ไข เรียบร้อย
หัวเทียน อิริเดียม เบอร์ 7 Gap 1.1 มม. ผิด Spec แต่ใส่กะ GTI6 แล้วดี เลยลองมาใส่คันนี้ ปรากฏว่าหัวกุด เปลี่ยนเอา Bosch มือที่เท่าไหร่ไม่รู้อยู่ท้ายรถเอามาใส่ สตาร์ทง่าย วิ่งดี ( เพราะหัวอิริเดียม มันกุดแล้ว )
มาร์คสายพาน ตรง ไม่ผิดเพี้ยน
เซนเซอร์ฟลายวีล แรงดูดไม่ค่อยแรง เอาของที่มีสำรองสลับใส่แทน
ทำเสร็จ ดีใจ สตาร์ททีเดียวติด ไม่เสียแรงยืนหลังขดหลังแข็งทำครึ่งวัน
ทิ้งไว้ 15 นาที เอาอีกแล้ว สตาร์ท 3 ที ถึงจะติด รำคาญเต็มทนแล้ว พอเครื่องติดชักปลั๊กอิมโมออกเลยดีกว่า ไม่รู้จะไปแก้ตรงไหนแล้ว เท่าที่ลองมา 70 km. ดับเครื่อง จอด 3 รอบ ยังไม่พบปัญหา ......... สตาร์ททีเดียวติด


เสียตังค์ค่าก๊อบอิมโมฟรี .........

Re: 406D8 M/T Y2000 By: valentine2525
วันจันทร์ที่ 09 เมษายน 2012 เวลา 11:51:14

Re: 406D8 M/T Y2000 By: Visan_406
วันจันทร์ที่ 09 เมษายน 2012 เวลา 18:07:49
รถสวยครับ ^^
Re: 406D8 M/T Y2000 By: maxkrub
วันอังคารที่ 17 เมษายน 2012 เวลา 23:44:48
หลังจากรถคันใหญ่ในบ้าน โดน Fortuner ชนเบาๆ เมื่อคืนที่ผ่านมา จากสาเหตุของผู้มักง่าย สมองหมา ปัญญาควาย ขับ Vios กลับรถในจุดที่ ตร.ทางหลวงกั้นไม่ให้กลับรถในช่วงเทศกาล บริเวณ ช่วง หนองแค สระบุรี เป็นเหตุให้ ต้องเบรคจนรถหยุดนิ่ง แล้วก็โดน Fortuner ซัดเข้าท้ายแบบไม่ได้เบรค
Fortuner แอร์แบ็คออก 2 ลูก คนขับบอกขับประมาณ 110 ไม่ได้เบรค
Dmax คันที่อยู่ตรงกลางเกียร์พัง มีคนเจ็บ 2 คน
เป็นเหตุให้ ต้องนำ D8 คันนี้ไปติดแก๊สแบบเร่งด่วน

เพราะต้องทำหน้าที่แทนคันใหญ่ คือวิ่ง อาทิตย์ละ 1000+ km.

สงสารพ่อกะแม่จริงๆ ต้องลำบากเป็นเดือน กว่ารถจะซ่อมเสร็จ
Re: 406D8 M/T Y2000 By: maxkrub
วันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน 2012 เวลา 20:49:29
รีบทำให้พอใช้งานได้ก่อน
เริ่มจาก ...........เจ้าของคนก่อนหน้านี้ ไม่รู้คนไหนหละ หมกงานไว้พอสมควร เลยต้องค่อยๆมานั่งเก็บ นั่งแก้ ดีที่ได้ช่างเป็นงาน แก้แต่ละอย่าง เลยไม่ได้เสียเงินแบบชั่งกิโลฯจ่าย
-แอร์แบ็ค ใช้งานได้ปกติครบ 4 ใบ ตอนแรกได้มา ทำงานแต่ side airbag เจ้าของ หรือช่างเก่าที่เคยทำมา คงนานมาแล้วหละ หมกเม็ด ด้วยการถอดหลอดไฟแอร์แบ็คหน้าปัดออก ...........
-ปัดน้ำฝนออโต้ โดนหมกอีกเช่นกัน สามารถใช้งานได้แล้ว ปัดดีกว่ารถป้ายแดงบางยี่ห้อซะอีก
-เกียร์ 3 สงสัยว่า เจ้าของเก่า สับเกียร์โหดร้ายทารุณมาก หรือ เหยียบคลัชต์ไม่ค่อยสุดหรือเปล่า ซิงโครเมซเกียร์ 3 น่าจะมีปัญหา แต่ไม่ใช่เรื่องยาก เดี๋ยวให้ผู้เชียวชาญทำ หาเกียร์ มายำไส้ รื้อมาทำครึ่งวันก็เสร็จ อิอิ
-LPG อันนี้ สำคัญเหนือสิ่งอื่นใด คันนี้คือรถ Taxi ประจำบ้าน ทดลองใช้น้ำมัน 2000 กม. ก่อนจะใช้แก๊ส ไม่พบปัญหา จึงใช้แก๊สซะ
ของกระจุกกระจิกอื่นๆ เอาไว้ก่อนดีกว่า เอาให้รถมันวิ่งได้สมบูรณ์ก่อน