Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  Show Off
Pages: 12345
Re: 406D8 M/T Y2000 By: maxkrub
วันเสาร์ที่ 03 ตุลาคม 2015 เวลา 11:55:03
อ้างจาก: lovepg ที่ วันเสาร์ที่ 03 ตุลาคม  2015 เวลา 06:24:06
เครื่องใหม่ วางตัวไหนลงครับ
2000CC 8V TURBO 6M/T ครับพี่กิต
ผู้กองโดนช่างแว่นหลอกแล้วครับ ผมวาง 8V ธรรมดา ตัว RFX 123 แรงม้าจากซองเทียครับ แต่ประกบฝา 16 วาลว์ ใช้กล่องกับสายไฟของ GTI6 ครับ เพราะต้องการให้รอบตัดที่ 7000 ได้ครับ
Re: 406D8 M/T Y2000 By: maxkrub
วันศุกร์ที่ 09 ตุลาคม 2015 เวลา 23:45:50
หลังจากเปลี่ยนเครื่องได้ซักพัก มีอารมณ์ไม่อยากใช้แก๊ส เนื่องจาก หม้อต้มรักษาแรงดันไม่ได้ดีเท่าที่ควร รอบสูงๆ สะดุด แก๊สมาไม่ทัน ต้องเดินท่อแก๊ส 8 มิล และจูนใหม่ ขี้เกียจทำต่อ เลยเปลี่ยนแนวคิดครับ ....................

E85 เป็นทางออก และด้วยผมไม่อยากให้หัวฉีดพัง จึง ไม่ได้ใช้การติดชุด Kit อะไรพวกนั้น

จึงทำการเปลี่ยนหัวฉีด กับ ขยับ Regultor เป็น 4 บาร์ กันนิดนึง เพื่อใช้ E85 เพียวๆ โดยไม่มีปัญหา

หัวฉีดใหม่ ของ Volvo 850 T5 310 CC. ดันน้ำมันในราง 4 บาร์  Flowrate ใหม่ ก็จะได้ ราวๆ 357 CC โดยประมาณ

สามารถใช้งาน E85 ได้โดยไม่สะดุด อัตราเร่ง ดีกว่า 95 เดิมๆ พอสมควร ไเครื่องไม่โชว์ แต่ในคลิปที่โชว์นั่น ด้วยเหตุผลอื่น........

------ก่อนใช้ เปลี่ยนท่อยางภายนอก เป็น ท่อ R9 หรือ R7 ของ Wurth / Gates กับ ในถัง เป็น R10 ก่อน นะครับ จะได้ไม่ต้องกังวล ------

https://youtu.be/ac6N3lvH5cE
Re: 406D8 M/T Y2000 By: Horn
วันเสาร์ที่ 10 ตุลาคม 2015 เวลา 09:42:30
ขอชมห้องเครื่องได้ไหมครับผม
Re: 406D8 M/T Y2000 By: maxkrub
วันเสาร์ที่ 05 ธันวาคม 2015 เวลา 11:31:37
https://youtu.be/_KRmOTFQQjA

อัตราเร่ง E85 ตามลิงค์บน ฝังวีดีโอไม่ได้

ห้องเครื่อง ยังรกอยู่ครับ ยังไม่ได้จัดระเบียบใหม่ อาย ไม่ให้ดูดีกว่า

อัตราบริโภค E85 ขับแบบประหยัดๆ เหนียมๆเลย ณ ปัจจุบันได้ 10 กม./ลิตร

อัตราเร่ง ยังไม่ได้ทำท่อไอเสีย และยังไม่ได้ทำท่อทางเดินอากาศใหม่ครับ แต่ Torque เครื่องตัวนี้ค่อนข้างดี Top speed 230 km/h. แบบสบายๆ ไม่ต้องรอไหล
ไม่เคยลอง V6 เลยไม่รู้ว่าตัวนี้กะ V6 อันไหน ดีกว่ากัน แต่ค่อนข้างพอใจกับเครื่องตัวนี้ครับ เพราะมันแค่เครื่อง 8V ทำได้เกินกว่าที่คิดไว้พอสมควร ใครอยากขายเครื่องนี้ทิ้ง บอกนะ ถ้าราคาไม่แรง ผมสนใจ  ไออย๋า


ล้อฟรีในคลิป ไม่ได้กระแทกคลัชต์นะครับ ปล่อยเท้าซ้ายแล้วกดเต็มตั้งแต่รอบ 1000 นิดๆแล้วลากยาว เป็นช่วงที่ทอร์คมันมาเต็มๆพอดี
Re: 406D8 M/T Y2000 By: 1bird1
วันเสาร์ที่ 05 ธันวาคม 2015 เวลา 15:47:15
 Like
Re: 406D8 M/T Y2000 By: mi_korat
วันพุธที่ 30 ธันวาคม 2015 เวลา 10:58:40
อ้างจาก: แม็ค ที่ วันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคม  2015 เวลา 16:50:46
อัพเดทเพิ่มเติม จากครั้งก่อนๆ

- กระจกมองหลังตัดแสงออโต้ ใช้งานได้จริง มีประโยชน์จริง






สอบถามหน่อยครับ D8 มีปลั๊กไฟสำหรับต่อกระจก มารอเหมือน D9 ไหมครับ พอดีผมหาไม่เจอ แนะนำหน่อยครับ ขอบคุณครับ
Re: 406D8 M/T Y2000 By: maxkrub
วันพุธที่ 30 ธันวาคม 2015 เวลา 17:50:30
อ้างจาก: หมอรถ...(มือใหม่) ที่ วันพุธที่ 30 ธันวาคม  2015 เวลา 10:58:40
อัพเดทเพิ่มเติม จากครั้งก่อนๆ

- กระจกมองหลังตัดแสงออโต้ ใช้งานได้จริง มีประโยชน์จริง






สอบถามหน่อยครับ D8 มีปลั๊กไฟสำหรับต่อกระจก มารอเหมือน D9 ไหมครับ พอดีผมหาไม่เจอ แนะนำหน่อยครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีครับ สายไฟ ใช้จริงๆ 2 เส้น จาก 3 เส้น ที่ตัวกระจก มันมี 3 เส้น คือ Ground สีดำ IG สีขาว แล้วก็ไฟลิงค์กับเกียร์ถอย ให้ยกเลิกตัดแสง สีเทา (อาจต่างกันในบางรุ่น)  ถ้าของพวกโตโยต้า มี 5 เส้น ลิงค์กับกล้องมองตอนถอยหลังได้


ต่อไฟ เอาง่ายๆ ก็เซนเซอร์ปัดน้ำฝันออโต้ครับ Pin เบอร์ 7 เป็น Ground เบอร์ 3 IG
Re: 406D8 M/T Y2000 By: maxkrub
วันอังคารที่ 17 พฤษภาคม 2016 เวลา 22:23:30
Update รูปห้องเครื่อง ผ่านมา 6 เดือน ออกจากอู่ยังไง ก็ยังอยู่สภาพนั้น......... ว๊าก






**********ใครมีเกียร์ 5 Speed ของ SRI อยากขายราคาเบาๆ ก็บอกกันได้นะ เครื่องตัวนี้ 6 เกียร์ มันไม่ Match เท่าไหร่ ***********
Re: 406D8 M/T Y2000 By: Custom-Man
วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม 2016 เวลา 00:23:42
พี่ธวัชน่าจะมีเกียร์5SpeedของMi16โอเวอร์ฮอร์นเรียบร้อยพร้อมใส่ แต่สลับเฟืองท้ายเป็นGRiสับชิด+ไล่ปลายยาวๆได้
Re: 406D8 M/T Y2000 By: 9pui
วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม 2016 เวลา 02:37:40
แบ่ง 6 speed ให้ผมไม๊ครับ   เกียร์ sri ผมสดพอสมควรเลย

Re: 406D8 M/T Y2000 By: Moolek205
วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม 2016 เวลา 06:55:15
ผมใช้ 406 d8 เกียร์ธรรมดา ลากรอบซัก 5 พันรอบช่วงไต่ระดับมันส์ดีครับ
Re: 406D8 M/T Y2000 By: PG306SR
วันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม 2016 เวลา 00:16:46
คุณแม็ค ทำสเปเซอร์ ต้องทำบ่าไหมครับ อยากทำบ้างแต่ที่ขายกันมันไม่มีบ่ารับ กลัวสั่น
Re: 406D8 M/T Y2000 By: maxkrub
วันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม 2016 เวลา 22:51:40
อ้างจาก: PG306SR ที่ วันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม  2016 เวลา 00:16:46
คุณแม็ค ทำสเปเซอร์ ต้องทำบ่าไหมครับ อยากทำบ้างแต่ที่ขายกันมันไม่มีบ่ารับ กลัวสั่น

ต้องทำครับ ถ้าไม่ทำ ยากที่จะจบครับ

เอาล้อถอดไปให้โรงกลึงทำเลย รับรอง ไม่มีสั่นครับ
Re: 406D8 M/T Y2000 By: PG306SR
วันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 2016 เวลา 23:21:34
อีกนิดครับ ใช้เหล็ก หรือ อลูมีเนียม ดีครับ
แล้วที่บอกถอดล้อ คือให้เขาวัดรูตรงกลางทำบ่าใช่ไหมครับ
ขอบคุณครับ
Re: 406D8 M/T Y2000 By: maxkrub
วันเสาร์ที่ 17 กันยายน 2016 เวลา 21:24:46
เอามาใช้ 4 ปี 150,000 กว่า กม. จากพี่เต๊นท์ พี่ธรรม

ช่วงล่างหลัง เริ่มเสื่อม ตามอายุขัย บูชคันธนู ฉีกครบ 4 ตัว ก่อนหน้านี้ ก็ บูชปีนกล่างตัวนอก
กับแขนอาร์มปรับมุมแคมเบอร์ พร้อม ขากันโคลง

จะเปลี่ยนก็ กลัวจุดอื่นๆ จะดังตามมาอีก แถมด้วย พอเหมาะกับ จานดิสหลัง บางจนหมดไซส์ไปแล้ว   

เลย จัดการ ยกชุดแพหลัง D9 V2 ใส่แทนไปเลย ง่ายดี







ราคาแพหลัง รวมค่าแรงช่าง ถูกกว่า เบิกคันธนูแท้ 1 ข้าง  :โอ้ววววววววววว:
Re: 406D8 M/T Y2000 By: Kaho300691
วันอาทิตย์ที่ 02 ตุลาคม 2016 เวลา 22:18:16
รถสวย ติดตามครับ  love love love
Re: 406D8 M/T Y2000 By: maxkrub
วันจันทร์ที่ 03 ตุลาคม 2016 เวลา 15:43:38
ครั้งที่แล้ว หัวฉีด 850 T5 310 CC. ไม่พอซะแล้ว

เลยพึ่งพา พี่หมู อะไหล่ Saab ย่านพระราม 2 เอาหัวฉีด Saab เครื่อง 2.3 Turbo หัวแดง 350 CC มาใส่ ดีขึ้นในระดับนึง แต่พอบูสต์มาแถวๆ 0.8 บางครั้งมีสะดุดบ้าง

รอบหน้า จะขยับไปที่หัวฉีดของ Opel สีเทา เครื่อง C20LET 470 CC. บูสต์ 1 บาร์ แล้วน่าจะพอแค่ตรงนั้นครับ เครื่องตัวนี้ รับบูสต์ได้เต็มที่ 1.2 บาร์ ไส้ในเดิมๆ ตอนนี้ มาไกลเกินไปแล้ว จาก 150 แรงม้า ที่ Flywheel ปัจจุบัน บน Dyno เดียวกัน แซง GTI-6 กับ V6 ES9J4S ไปเรียบร้อยแล้ว


เป็นเหตุผลนึง ที่ผมขายเครื่อง V6 ทิ้งไป รอบที่แล้ว  

  
Re: 406D8 M/T Y2000 By: maxkrub
วันจันทร์ที่ 13 มีนาคม 2017 เวลา 21:03:06
อย่าปล่อยให้อายุ มาทำลายประสิทธิภาพรถ


ขึ้นแท่นทดสอบเบรค ล่าสุด หน้า 97.6% หลัง 92.8%

ประสิทธิภาพเบรครวม 96%




ปีก่อนหน้า 

เบรคลื่น และเฟดกระจาย........ หน้า 65% หลัง 80% รวม 71%


Re: 406D8 M/T Y2000 By: surapong18
วันอังคารที่ 14 มีนาคม 2017 เวลา 09:44:28
สุดยอดครับ
Re: 406D8 M/T Y2000 By: dracula
วันพฤหัสบดีที่ 16 มีนาคม 2017 เวลา 10:26:32
รัก สิงห์ ต้องดูแล ถึงๆ แบบนี้ สุดยอด ครับ