Re: 406D8 M/T Y2000 By: maxkrub
วันอาทิตย์ที่ 01 กรกฎาคม 2012 เวลา 12:09:39
D8.5 เวอร์ชั่น หัวมังกุ ท้ายมังกร

ด้านหน้า

มุมเอียงข้าง

Re: 406D8 M/T Y2000 By: maxkrub
วันอาทิตย์ที่ 01 กรกฎาคม 2012 เวลา 12:12:17
ด้านข้าง หลังจาก เปลี่ยนเอาสปริงด้านหลัง ของ D8 Estate มาใส่ ท้ายสูงขึ้นกว่าเดิม ราวๆนี้ ช่วงนี้ ใช้สีทูโทนไปก่อน


ให้รู้ ว่า ของนอก

( ไม่มีตังค์ทำสี ว่างั้นหละ )

ลายพร้อยเลย

Re: 406D8 M/T Y2000 By: Horn
วันอาทิตย์ที่ 01 กรกฎาคม 2012 เวลา 13:30:16
สวยครับ หัวมังกุด สุดยอดดดดด
Re: 406D8 M/T Y2000 By: best 406
วันอาทิตย์ที่ 01 กรกฎาคม 2012 เวลา 16:21:12
ทำท้ายเป็นD9 ทำสีขอบประตูตรงเสากลางจากสีดำเป็นสีเดียวกับตัวรถ คราวนี้ดูภายนอกเหมือนD9เลยครับ
เสียดายที่บ้านเราไม่นำD9 เกียร์ธรรมดาเข้ามา
Re: 406D8 M/T Y2000 By: maxkrub
วันอาทิตย์ที่ 01 กรกฎาคม 2012 เวลา 16:24:56
เป็นระบบของ D8 ดีแล้วครับ ระบบมันไม่ซับซ้อนมาก เป็น D9 ผมความรู้ความสามารถไม่พอที่จะไปเล่นกับมันครับ
Re: 406D8 M/T Y2000 By: best 406
วันอาทิตย์ที่ 01 กรกฎาคม 2012 เวลา 16:44:20
เป็นระบบของ D8 ดีแล้วครับ ระบบมันไม่ซับซ้อนมาก เป็น D9 ผมความรู้ความสามารถไม่พอที่จะไปเล่นกับมันครับ
ผมชอบ D8 ก็เพราะอย่างนี้ละครับ แต่เคยคุยกับช่างซึ่งมีความรู้เค้าให้เหตุผลที่น่าฟังว่าD9 วิเคราะห์อาการของรถง่ายกว่าD8 ซึ่งฟังแล้วก็เข้าใจได้แต่ก็ยังไม่คิดจะเปลี่ยนใจไปใช้D9 เลยครับ
Re: 406D8 M/T Y2000 By: maxkrub
วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม 2013 เวลา 14:56:01
ผ่านมา 1 ปี แปลงร่างเป็น D9 ซะ


ตามด้วย ถอดเกียร์เก่าออก ขายให้ช่างแว่น แล้วเอาเกียร์ GTI-6 6 M/T มาใส่แทน

เรื่องอัตราเร่ง ยังไงก็ยังไม่เท่า GTI6 แท้ๆ นะครับ ยังห่างอีกพอสมควร.............

Re: 406D8 M/T Y2000 By: mixkeymouse
วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม 2013 เวลา 15:50:11

งามมากครับ ท่านเข้าใจทำนะครับ
เห็นแล้วเกิดกิเลสเป็นอย่างมาก

ถ้าจะเอาแต่คิ้วรอบคันของ D9 มาใส่แทนของ D8 นี่จะใส่กันได้เลยหรือป่าวครับ
Re: 406D8 M/T Y2000 By: guntuner
วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม 2013 เวลา 21:38:56
สวยจังครับ ผมชักเริ่มสนใจอยากทำแบบนี้บ้างละ D8แปลงร่างราคาไม่แรง ทำได้หลากหลายดีค้วยครับ

Re: 406D8 M/T Y2000 By: maxkrub
วันเสาร์ที่ 30 สิงหาคม 2014 เวลา 18:11:27
ค่อยๆทำทีละนิดๆ
บังแดด แบบมีไฟส่องหนังหน้า ลากสายไฟ 2 เส้น ใช้งานได้เลย ภายในของ 306 และ 406 รื้อค่อนข้างง่าย ไม่ต้องกลัวแตก แบบ 405 เลยทำงานง่าย

เบาะหนังแท้ปรับไฟฟ้า ค่อนข้างโชคดีมาก ที่เบาะที่ได้มาจากหัวตัดเป็นรุ่น Airbag 4 ใบ ระบบเดิมจึงครบ ไม่มีไฟโชว์

ไฟแผงประตูแบบ D9

Re: 406D8 M/T Y2000 By: maxkrub
วันเสาร์ที่ 30 สิงหาคม 2014 เวลา 18:24:37
ปัจจุบัน ถอดล้อ 17 ออก ลดเหลือ 16 นิ้ว ลายปลาดาว จาก 406 Coupe


สปริง ใส่สปริงโหลดของ H&R สีแดง ลงมาราวๆ 2 นิ้ว ส่วนโช๊ค เก็บของเก่าๆ มาชุบชีวิตใหม่

Re: 406D8 M/T Y2000 By: maxkrub
วันเสาร์ที่ 30 สิงหาคม 2014 เวลา 18:34:27
เครื่องและเกียร์
คันนี้เครื่องเดิม แต่ไม่ค่อยสมบูรณ์แล้ว มีสูบนึง กำลังอัดไม่ค่อยดี เลขไมล์ปัจจุบัน 252,000 km ( ตอนรับมา 158,xxx ผมใช้ 2 ปี ราวๆ 100,000 km )

เครื่องคันนี้ มีทำเพิ่มนิดหน่อย แต่ไม่ได้ทำแล้วแรงระดับ 150 แรงม้าที่ฟลายวีล บิดแคมไอดีเดินหน้า ราวๆ 4 องศา ไอเสีย ราวๆ 2-3 องศา

ส่วนเกียร์ ปัจจุบัน ยังคงเป็นเกียร์ 6 Speed จาก GTI6 Phase 2 อยู่ เนื่องจากถนนเส้นที่วิ่งประจำ ต้องเจอกับ 1500 CC ท่อปุ้งปั้ง ค่อนข้างบ่อย รวมถึง 2000CC V6 ที่ชอบตามมาดูว่ารถเรายี่ห้ออะไร
Re: 406D8 M/T Y2000 By: Custom-Man
วันเสาร์ที่ 30 สิงหาคม 2014 เวลา 21:42:59
แม็คทำรถถึงทุกคันเลย ชอบๆ..
Re: 406D8 M/T Y2000 By: maxkrub
วันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคม 2015 เวลา 16:50:46
อัพเดทเพิ่มเติม จากครั้งก่อนๆ
- กระจกมองหลังตัดแสงออโต้ ใช้งานได้จริง มีประโยชน์จริง


-เรือนไมล์ใหม่ เปลี่ยนเพราะ อยากเปลี่ยน เท่านั้น..... จาก 406 Coupe M/T

ข้อเสีย ของไมล์ตัวนี้ คือ สเกลความเร็ว ทำให้เราขับเร็ว โดยไม่รู้ตัว 150-160 บ่อยมาก เพราะเข็มมันขึ้นน้อย
Re: 406D8 M/T Y2000 By: Horn
วันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคม 2015 เวลา 18:20:38
สุดยอดดด
Re: 406D8 M/T Y2000 By: maxkrub
วันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคม 2015 เวลา 21:31:11
- เครื่องยนต์ติดรถตัวเดิม รอบนี้ เดินท่อสูตรคุณก้อง เลขไมล์ 290,000 กม.
แรงม้าลงล้อ 115 HP / 5500 Rpm , Torque 17.33 kg-m / 4600 Rpm (LPG) รอบก่อนท่อเดิมๆ 100.01 WHP ........ ด้วย แก๊ส


ภาพรวม ณ ปัจจุบัน ยังไม่ได้ทำสี ขี้เหร่หน่อย ล้อหลัง รอง Spacer เพิ่ม 20 มม.



Re: 406D8 M/T Y2000 By: maxkrub
วันเสาร์ที่ 25 กรกฎาคม 2015 เวลา 22:08:51
รถโหลด ย่อมกินช่วงล่าง เป็นเรื่องปกติ โดยเฉพาะบูชปีกนก ไปไวมาก ขนาด Hutchinson แท้ๆ

Poly Urethene Bush คือ ทางออก (สำหรับผมนะ)
ของ 406 จริงๆ มีของเมืองนอก ยี่ห้อ Superpro หรือ Superflex นี่หละ และ ของเจ้านึง ที่ใช้ Material Base เหมือนของ Power Flex จาก UK (เจ้านี้ ทำ Scotland) สีแดงๆ ค่าความแข็ง 80 shore A ราคาเท่าที่ดู ไม่แพงนะ


Feeling อธิบายยาก แต่ สรุป คือ ผมชอบกว่าของ STD
ปล. คงไม่โดนตามกระแสรถซิ่ง นะ 555+
Re: 406D8 M/T Y2000 By: maxkrub
วันพุธที่ 30 กันยายน 2015 เวลา 23:12:07
ขาดใจ เรียบร้อย



เปลี่ยนเครื่องใหม่เรียบร้อย ขับดีกว่าเครื่องเดิม แต่ก็ยังบอกอะไรไม่ได้ เพราะยังไม่ครบสมบูรณ์เท่าไหร่

Re: 406D8 M/T Y2000 By: Horn
วันพฤหัสบดีที่ 01 ตุลาคม 2015 เวลา 21:16:31
เครื่องใหม่ วางตัวไหนลงครับ
Re: 406D8 M/T Y2000 By: lovepg
วันเสาร์ที่ 03 ตุลาคม 2015 เวลา 06:24:06
เครื่องใหม่ วางตัวไหนลงครับ
2000CC 8V TURBO 6M/T ครับพี่กิต