ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 00:47:34

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  สรุปว่าหากได้ 406 มา จะต้องมีปัญหาที่เกียร์ออโต้ใช่ไหมครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สรุปว่าหากได้ 406 มา จะต้องมีปัญหาที่เกียร์ออโต้ใช่ไหมครับ  (อ่าน 3384 ครั้ง)
tonjaaa
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 13 กรกฎาคม 2008 เวลา 23:50:25 »


ผมใช้ 306 SR เกียร์ธรรมดาอยู่ครับ ตั้งแต่ออกห้างมาจนถึงตอนนี้ก็สิบเอ็ดปีแล้วไม่เคยมีอะไรเสียหนักและก็จุกจิกกับผมเลย ประทับใจกับ peugeot และก็รู้จักอู่ที่เคยเป็นช่างในศูนย์ฯ เครือยนตรกิตด้วย ก็เลยอยากจะหา 406 มาใช้อีกสักคัน ด้วยคิดว่าค่าตัวในตอนนี้ที่ดึงดูดใจที่สุด

แต่พอเข้ามาอ่านบอร์ดนี้ หลายๆกระทู้จะพูดแต่ปัญหาเรื่องเกียร์ออโต้ของรุ่นนี้ เลยทำให้วาดภาพไปว่ามันจะมีปัญหาแทบทุกคันเลยหรือเปล่า และก็อยากจะหาความจริงว่ามันเป็นอย่างไรดังนี้

อันแรก โอกาสที่ได้รถมาแล้วเกียร์จะมีปัญหา มีมากน้อยแค่ไหนครับ 60:40 หรือ 70:30

อันที่สอง รุ่นนี้มีเกียร์ธรรมดาออกมาด้วยหรือเปล่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PPS024
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 399


« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 กรกฎาคม 2008 เวลา 01:22:36 »


ตอบอันแรก โอกาสที่ได้รถมาแล้วเกียร์จะมีปัญหา มีมากน้อยแค่ไหนครับ  70:30
      อันที่สอง รุ่นนี้มีเกียร์ธรรมดาออกมาด้วยหรือเปล่าครับ ไม่น่าจะมียังไม่เคยเห็นครับ
      อันที่สาม คือเรื่องของเครื่องยนต์จะมีปัญหาบ้าง เช่น เบาดับ ไฟเครื่องยนต์โชว์ และอื่นครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Start Cafe
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 416



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 กรกฎาคม 2008 เวลา 06:34:03 »


ผมใช้ 306 SR เกียร์ธรรมดาอยู่ครับ ตั้งแต่ออกห้างมาจนถึงตอนนี้ก็สิบเอ็ดปีแล้วไม่เคยมีอะไรเสียหนักและก็จุกจิกกับผมเลย ประทับใจกับ peugeot และก็รู้จักอู่ที่เคยเป็นช่างในศูนย์ฯ เครือยนตรกิตด้วย ก็เลยอยากจะหา 406 มาใช้อีกสักคัน ด้วยคิดว่าค่าตัวในตอนนี้ที่ดึงดูดใจที่สุด

แต่พอเข้ามาอ่านบอร์ดนี้ หลายๆกระทู้จะพูดแต่ปัญหาเรื่องเกียร์ออโต้ของรุ่นนี้ เลยทำให้วาดภาพไปว่ามันจะมีปัญหาแทบทุกคันเลยหรือเปล่า และก็อยากจะหาความจริงว่ามันเป็นอย่างไรดังนี้

อันแรก โอกาสที่ได้รถมาแล้วเกียร์จะมีปัญหา มีมากน้อยแค่ไหนครับ 60:40 หรือ 70:30..............50:50 (ถ้ากังวลเรื่องเกียร์ให้ดูเฉพาะD8ดีกว่า)

อันที่สอง รุ่นนี้มีเกียร์ธรรมดาออกมาด้วยหรือเปล่าครับ.............มีครับ แต่ต้องเป็นรุ่นD8
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเก่งมีมาก คนกล้ามีน้อย

รับซื้อขายรถยนต์ อะใหล่ ของแต่ง เปอโยต์-ซีตรอง  Start Cafe' http://start-peugeot.com/

โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 กรกฎาคม 2008 เวลา 07:31:29 »


ทุกวันนี้ใช้ 406 EA 9 version 2 อยู่

วิ่งไป 1 แสนกิโลนิดๆแล้ว  ค่าบำรุงเกียร์  ประมาณหมื่นนึง

ถือว่าน้อยเหมือนกัน  ถ้าเทียบกับเกียร์ออโต้ยุคก่อน

เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก 4 หมื่นกิโล เปลี่ยนไป 2 ครั้งแล้ว

แล้วก็เปลี่ยนพวกสวิตช์เกี่ยวกับเกียร์ก็ ชิ้น 2 ชิ้น (จำชื่อมันไม่ได้)

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
best 406
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360



« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 กรกฎาคม 2008 เวลา 19:54:33 »


406 D8 มีทั้งเกียร์ธรรมดาและเกียร์ออโต้ แต่ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาจะมีน้อยครับ ส่วน406D9 หรือ EA9 จะมีแต่เกียร์ออโต้ 
ผมใช้ 406 D8 เป็นเกียร์ธรรมดาอยู่ ก็เหมือนคุณtonjaaa ใช้ 306 เกียร์ธรรมดาแหละครับ ไม่มีปัญหาจุกจิก ดูแลง่าย ส่วน 406
เกียรออโต้ จะมีปัญหามากน้อยหรือไม่ เพียงใดนั้น ผมว่าก็คงเป็นเรื่องของรถทุกยี่ห้อที่ใช้เกียร์ออโต้แหละครับ ที่จะต้องดูแลรักษา
แต่เกียร์ออโต้เปอโยต์เสียมีชุดซ่อม ราคาพอรับได้ แต่ถ้าเป็นรถยี่ห้ออื่นหนาว...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=26892.msg283916;/ทายาทสิงห์406-(ภาคต่อ)#new
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 กรกฎาคม 2008 เวลา 23:12:35 »


เกียร์ออโต้ของ 406 EA 9

ไม่ใช่เกียร์ของเปอร์โยเองครับ 

จะมีใช้ในรถยุโรปหลายยี่ห้อเลย

เกียร์นี้มันชื่อว่า AL 4

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PPS024
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 399


« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 กรกฎาคม 2008 เวลา 23:43:59 »


ถ้าเปลี่ยนน้ำมันออโต้แล้วจะต้องเข้าศูนย์ใช้เครื่องมือ PPSของเปอโยต์ลบแต้มในสมองเกียร์ทุกครั้งที่เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ออโต้ รุ่น406 D9 V1,V2,L5ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
wut405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,978



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 กรกฎาคม 2008 เวลา 13:16:42 »


ถ้ากลัว เกียร์ออโต้ ก็หาตัว d8 ที่เป็นเกียร์ ธรรมดา ก็น่าใช้ครับ ผมก็มองๆตัวนี้อยู่เหมือนกัน แต่รับรอง น่าใช้มากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ
กำลังใจ สำคัญที่สุด
vopang
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 834


« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 กรกฎาคม 2008 เวลา 20:53:10 »


เอาเกียauto 405sri ใส่ได้ครับ อู่มงคลรัชดาลองปรึกษาดูนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
VISANUPORN
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 506


« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 กรกฎาคม 2008 เวลา 05:59:27 »


ผิดนิดนึงครับคุณโอ๊ต d8 ใช้เกียร์ของ ZF ชุดซ่อมมีทั่วไป รถยุโรปใช้กันหลายยี่ห้อ ราคารวมค่าแรงพอไหว
ส่วน EA9 หรือ D9 นั้นใช้เกียร์ AL4 มีเฉพาะ PEUGEOT-ซีตรอง ลิขสิทธ์ของ PSA เท่านั้น ต้องเข้าศูนย์อย่างเดียว
มีอู่นอกบางแห่งเอาชุดซ่อมออกมาได้ แต่ราคาแพงกว่า ZF สองเท่าเป็นอย่างน้อย ก็ยังดีกว่าซ่อมที่ศูนย์

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Pet405
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 228


« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 กรกฎาคม 2008 เวลา 11:14:45 »


ได้ยินข่าวว่า   406 รุ่นนี้  ขับไปไร่ไปสวน  ออกทุ่งนาได้ดี  ลองหามาใช้กันหน่อยครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 กรกฎาคม 2008 เวลา 11:46:52 »


คันข้างบน  ใครอยากโมดิฟายเป็นแบบนั้น

ต้องมีงบประมาณเยอะๆ    เพราะต้องสั่งของจากอเมริกา

ล้อสายพานพวกนี้ เป็นของแต่งของรถ Hummer ครับ




แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sandapp
sandapp
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 352



« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 กรกฎาคม 2008 เวลา 15:39:06 »


ผมตอนแรกๆก็กลัวเหมือนกันครับ เพราะใช้ 405 Auto มาแล้วมาจับ 406 รู้สึกอย่างเห็นได้ชัด ทีแรกก็กลัวครับ แต่ใช้ๆไปก้ชินมือกันไปเองอะครับ ตอนนี้มีเกียร์มือ 2 มีเข้ามาเรื่อยๆครับ ตามอู่นอกอะนะก็เลยคิดว่าไม่ค่อยน่าเป็นห่วงครับ ยิ่งถ้าเทียวตจว.ไกลๆ ขึ้นเขาลงเขาละก็ ตั้งแต่ขับรถรุ่นอื่นๆมาแล้วชอบ 406 นี่แหละครับ แจ่ม รถผม 7 ปี 230,000 ยังวิ่งมันอยู่เลย 200 สบายๆ ถ้าดูแลตามระยะ มันก็อยู่ยาวอะครับ ชิวๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 กรกฎาคม 2008 เวลา 20:37:16 »


เขาว่ากันว่าเครื่องของ 405  จะต้องโอเว่อร์ฮอลใหม่ที่ 3 แสนกิโล

แต่เครื่อง 406  จะต้องโอเว่อร์ฮอลล์ที่กี่กิโลกันหนอครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
มือใหม่หัดขี่สิงห์
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #14 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 กรกฎาคม 2008 เวลา 22:36:07 »


เพิ่งไปถอย 406 D8 Auto ปี2000 มาได้ไม่กี่วันอ่ะครับ
ปรากฎว่ามีอาการเกียร์กระตุก โดยเฉพาะตอนออกตัวจากเกียร์ 1 ไป 2 จะกระตุกค่อนข้างแรง
และจะเป็นอีกตอนชลอความเร็วลงจาก 3 มา 2 และ 2 มา 1 แต่อันนี้ไม่ค่อยแรง แต่รู้สึกได้
ตอนทดลองขับอาจเป็นเพราะระยะทางมันสั้นๆ กระตุกไม่เยอะ เลยไม่รู้สึก
หรือเพราะนึกว่าเป็นที่จังหวะเครื่องที่เรายังไม่ชินมั้ง หรือเพราะอยากได้จัดเลยมองข้ามไป (อย่างหลังสุดแหงๆ) เอาน่ะ ถอยมาแล้วหนิ ก็ต้องลองดูสักตั้ง แล้วก็มาสมัครเป็นสมาชิก web นี้กับ web เพื่อนบ้าน
จากที่อ่านกระทู้เกี่ยวกับเรื่องนี้ก็มีหลายความเห็นมากเลยครับ
1) เป็นกระทู้ที่เก่ามาก ปี46 ของคุณวันชัย ไม่ทราบว่ายังอยู่อีกรึป่าวครับ ไม่ค่อยเจอเลยครับ คุณวันชัยใช้การตั้งค่า Ohm ของ Mulit Function Switch ถ้าตั้งไม่เป็นก็ให้ไปที่ 0 เดอธนบุรี บางพลัด ผมโทรไปเมื่อวันพฤหัส คงจะหยุด ไม่มีคนรับสาย เดี๋ยวจะลองโทรใหม่
2) บางคนบอกให้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ แต่ทำยากหน่อยต้องยกเลย
3) บางกระทู้ ก็ให้ล้างพวกคอทแท็คต่างๆของเกียร์ Auto ใต้ฐานแบตฯ
4) บ้างก็ว่า เป็นที่โซลินอยด์เกียร์ ให้เปลี่ยน
5) หนักสุด เห็นจะเป็นความเห็นที่ว่าให้หามือสองมาเปลี่ยนไปเลย
อืมม แล้วผมจะต้องทำอะไรก่อนหลังดีครับเนี่ย
รบกวนท่านกูรูทั้งหลายช่วยแนะนำหน่อยครับ มือใหม่ครับทำอะไรไม่ถูก

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sandapp
sandapp
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 352



« ตอบ #15 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 กรกฎาคม 2008 เวลา 22:54:26 »


อันนี้ไม่ค่อยชำนาญนะครับแต่อันดับที่ 1 ก็คือถ่ายของเหลวครับ ซื้อมาปุ๊ปก็เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง-เกียร์ก่อนเป็นอันดับแรก ลองถ่ายน้ำมันเกียร์ก่อนละกันครับอาจจะหายหรือเบาลงก็ได้ครับ อย่าเพิ่งซีเครียด เพราะของเพื่อนผมมันลืมถ่ายตอนครอบรอบไปไกลเลย แล้วอาการกระตุกก็ถามหา พอถ่ายแล้วก็ปกติ ชิวๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
4061999
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25



« ตอบ #16 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 19 กรกฎาคม 2008 เวลา 11:41:47 »


เพิ่งไปถอย 406 D8 Auto ปี2000 มาได้ไม่กี่วันอ่ะครับ
ปรากฎว่ามีอาการเกียร์กระตุก โดยเฉพาะตอนออกตัวจากเกียร์ 1 ไป 2 จะกระตุกค่อนข้างแรง
และจะเป็นอีกตอนชลอความเร็วลงจาก 3 มา 2 และ 2 มา 1 แต่อันนี้ไม่ค่อยแรง แต่รู้สึกได้
ตอนทดลองขับอาจเป็นเพราะระยะทางมันสั้นๆ กระตุกไม่เยอะ เลยไม่รู้สึก
หรือเพราะนึกว่าเป็นที่จังหวะเครื่องที่เรายังไม่ชินมั้ง หรือเพราะอยากได้จัดเลยมองข้ามไป (อย่างหลังสุดแหงๆ) เอาน่ะ ถอยมาแล้วหนิ ก็ต้องลองดูสักตั้ง แล้วก็มาสมัครเป็นสมาชิก web นี้กับ web เพื่อนบ้าน
จากที่อ่านกระทู้เกี่ยวกับเรื่องนี้ก็มีหลายความเห็นมากเลยครับ
1) เป็นกระทู้ที่เก่ามาก ปี46 ของคุณวันชัย ไม่ทราบว่ายังอยู่อีกรึป่าวครับ ไม่ค่อยเจอเลยครับ คุณวันชัยใช้การตั้งค่า Ohm ของ Mulit Function Switch ถ้าตั้งไม่เป็นก็ให้ไปที่ 0 เดอธนบุรี บางพลัด ผมโทรไปเมื่อวันพฤหัส คงจะหยุด ไม่มีคนรับสาย เดี๋ยวจะลองโทรใหม่
2) บางคนบอกให้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ แต่ทำยากหน่อยต้องยกเลย
3) บางกระทู้ ก็ให้ล้างพวกคอทแท็คต่างๆของเกียร์ Auto ใต้ฐานแบตฯ
4) บ้างก็ว่า เป็นที่โซลินอยด์เกียร์ ให้เปลี่ยน
5) หนักสุด เห็นจะเป็นความเห็นที่ว่าให้หามือสองมาเปลี่ยนไปเลย
อืมม แล้วผมจะต้องทำอะไรก่อนหลังดีครับเนี่ย
รบกวนท่านกูรูทั้งหลายช่วยแนะนำหน่อยครับ มือใหม่ครับทำอะไรไม่ถูก



ผมใช้ 406D8 เกียรAuto ZF ใช้มา 9ปี ออกป้ายแดงตั้งแต่ปี1999 เข้าศูนย์ตามระยะ เปลี่ยนนำมัยเกียร์ตามระยะตลอด

เป็นเหมือนกันครับ เฉพาะ เวลาเครื่องเย็น+การเหยียบเร่งน้อยไปหรือว่ามีการผ่อน/ชลอคันเร่งช่วงที่เกียร์กำลังจะเปลี่ยนจาก1 ไป 2
ถ้าเครื่องร้อนแล้ว ก็ไม่เป็นเลยหรือเป็นนิดหน่อย

ถ้ารำคาญใจ เวลาเข้าศูนย์ก็แจ้งให้เค้าแก้ไข ผมเคยให้ศูนย์ทำให้ ทั้งหมด 3 ครั้ง ( ประมาณ 3 ปีครั้ง)
ครั้งสุดท้ายทำเมื่อ 3กค.ที่ผ่านมาตอนเข้าเช็ค 150000 กม.
ทุกครั้งที่ศูนย์ทำให้ก็คือล้างโปรแกรมของเกียร์แล้วลงโปรแกรมให้ใหม่
ไม่เสียเงินค่าอะไหล่ จ่ายเฉพาะค่าแรงรวมไปกับค่าเช็คระยะ ไม่แพง
หลังทำมาทุกครั้ง เกียร์ 1 ไป 2 ก็จะเนียนมากกกกก แต่หลังจากใช้ไปอีกสัก1-2 ปีก็จะค่อยๆ เริ่มเป็นอีก

แนะเทคนิคการขับ ถ้าเครื่องเย็นอยู่
1)เวลาออกตัวก็เหยียบคันเร่งส่งไปเลยจนเปลี่ยนกว่าจะเปลี่ยนเกียร์ 2 แล้วค่อยขับตามปกติ เกียร์จะเปลี่ยนนิ่มนวลทีเดียวเชียว
หรือ 2)ออกรถโดยใช้โหมดเกียร์ Snow(กดปุ่มรูปเกล็ดหิมะข้างเกียร์) รถก็จะออกตัวด้วยเกียร 2 เลย หลังจากนั้นพอรถเปลี่ยนเกียร์3 ก็กดปุ่มเดิมกลับเข้าโหมดปกติ
หรือ 3)ออกรถโดยใช้โหมดSport (กดปุ่มรูป S ข้างเกียร์) ทีนี้รถจะเปลี่ยนเกียร์จาก 1 ไป 2 ที่รอบสูงกว่าเลยไม่กระตุก หลังจากเกียร์เปลี่ยนเข้า2 แล้วก็กดปุ่มเดิมกลับโหมดปกติ  ถ้าบ้านอยู่ในเมืองคือออกมาก็เจอรถติดเลยก็แนะนำวิธีนี้จนกว่าเร่องร้อนแล้วค่อยกลับโหมดปกติครับ   

กล่าวโดยรวมคือถ้าจะขับให้เปลี่ยนเกียร์นิ่มนวลคือ ออกตัวแล้วหยียบส่งไปเลยอย่าเหยียบๆปล่อยๆ
ลองดุครับ(สักครั้ง ถนนว่างๆ)เหยียบมิดตั้งแต่ออกตัวจนถึงสัก 100 ก.ม./ชม แล้วค่อยผ่อนจะรู้ว่ามันนิ่มสุดยอด
โดยส่วนตัวแล้วชอบเกียร์ ZF ที่มากลับ406D8 มากกกกกกกก  แต่ต้องทำความคุ้นเคยกลับเค้าสักหน่อย

หวังว่าจะช่วยได้บ้างนะครับ :-)














แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tonjaaa
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #17 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 กรกฎาคม 2008 เวลา 21:04:13 »


ได้คำตอบมากมายเลยครับ ขอบคุณทุกๆท่านด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
มือใหม่หัดขี่สิงห์
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #18 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 กรกฎาคม 2008 เวลา 21:26:19 »


ขอบคุณทุกๆท่านมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
old-big
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« ตอบ #19 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 กรกฎาคม 2008 เวลา 10:37:08 »


รถของคุณ "มือใหม่หัดขี่สิงห์"  เป็น 406 D8 ซึ่งใช้เกียร์ ZF ถ้ามันกระตุกก็ให้ช่างที่ศูนย์เช็คดูเรื่อง กรองน้ำมันเกียร์ น้ำมันเกียร์เปลี่ยนครั้งสุดท้ายนเมื่อไหร่ ถ้าเป็น ZF จะต้องเปลี่ยนบ่อยหน่อยประมาณ 20000 กม. ดูตามคู่มือรถ อีกอย่างผมไม่แน่ใจเรียกถูกหรือเปล่า คือการตั้งระยะการเปลี่ยนเกียร์ ถ้าตั้งไม่ถูกต้องมันจะเปลี่ยนแบบกระชาก

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!