ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 06:31:02

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405d8 v.s. camry2.4
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405d8 v.s. camry2.4  (อ่าน 5800 ครั้ง)
tg2006
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม 2008 เวลา 00:45:00 »


รถผม 405 gr ลงเครื่อง d8  เกียร์ธรรมดา sri อยู่ในช่วงลองเครื่องใหม่ 400 km. แรก หลังจากวางเครื่องเสร็จ ผลอัตราเร่งตีนต้นและตีนปลายรู้สึกว่าดีกว่าเครื่องเดิมเยอะเลย และดีกว่า 406 d8 auto ในตีนต้น แต่จะแพ้ 406 d8 auto ในตอนปลาย (ปัจจุบันก็ใช้ 406 d8 auto ด้วย) เมื่อวันก่อน ลองบนโทลล์เวย์ตีคู่มากับ new civic 1.8 แซงได้อย่างสบายตั้งแต่ออกตัวจนเค้าตามไม่ทัน แต่วันนี้เสียความมั่นใจไปเลยเมื่อขับอยู่บนโทลล์เวย์ประมาน 100km/hr อยู่ๆก็มีรถมาจี้หลังโดยไม่ได้ตั้งตัว ไอ้เราก็ว่าจะสั่งสอนซะหน่อยโดยเชนเกียร์ลงมาจาก 4-3 แล้วหลบให้ camry 2.4 ตัวก่อนโฉมปัจจุบัน ตีคู่แล้วเราก็เร่งตามปรากฎว่ามันหนีเราไปจนตามไม่ทัน ผมเลยชะลอรถ แต่ว่าผมเคยโดน new camry 2.0 (ตัวปัจจุบัน) จี้ตูด 406 d8 auto ของผมแล้วผมก็คิกดาวน์ปรากฎว่ามันกินฝุ่น 406 d8 auto ของผมเลย (ขนาดมันวิ่งมาอย่างเร็วนะ) ผมอยากรบกวนเพื่อนสมาชิกช่วยวิเคราะห์ด้วยว่า camry 2.4 ตัวก่อนโฉมปัจจุบันมันแรงขนาดนั้นเลยเหรอ ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม 2008 เวลา 15:25:17 »


ส่วน Camry 2.4 ตัวก่อนโฉมปัจจุบันแรงกว่า ตัว 2.0 ตัวปัจจุบันครับ เพราะว่าซีซีใหญ่กว่า น้ำหนักน้อยกว่าครับ

แต่ตัวโฉมปัจจุบัน ก็น่าจะแรงกว่านั้นครับ

ผมมีคำถามครับ

1. ตอนนี้ เจ้า 405d8 ได้เดินท่อไอเสียใหม่รึยังครับ เพราะปริมาณไอเสียเครื่อง 2.0 16v จะเยอะกว่า 1.9 นะครับ

2. กรองอากาศ หัวเทียน ได้เปลี่ยนใหม่รึยังใช้ของอะไรครับ

3. ตอนที่วางเครื่องใหม่ ได้เช็คชุดครัชรึยังเปล่าครับ ว่า สภาพของจานกด ผ้าครัชเป็นอย่างไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
PG.O.T-002
Peugeot Zone ( สุขุมวิท50 )
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,453



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม 2008 เวลา 17:41:59 »


camry 2.4 ตัวก่อนโฉมปัจจุบัน วัดกับเจโบยังฟัดกันสนุกเลยครับ เจโบแตนๆมีเหนื่อยได้ครับ

ในเคสนี้ ที่วิ่งลอยๆมาแล้วนี่ camry 2.4 ก็กิน D8 แหละครับ เพราะ ปลาย แคมรี่ 2.4 ก็ไปสุดที่ 210-220 อะครับ

ผมเองก็เคยลองตามบนด่วนรามอินทราครับ เห็นเค้ากดมาแต่ไกลเลยลองวิ่งไล่ๆไปตามดู รถเค้าวิ่งไม่ใช่เล่นเลยตามแทบไม่ทัน โดนไปหนึ่งทุ่ง  โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ

เหมือนปลายเึ้ค้าไหลครับ วันหลังผมเจอรถแบบนี้ลอยมา เลิกเล่นแล้วครับ เหนื่อยครับ :เหงื่อแตก:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Meet All Style Peugeot in PG.O.T Soon. All owner are welcome.
striker
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 128


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม 2008 เวลา 18:48:20 »


ยอมไม่ได้(ล้อเล่นนะครับ) วันหลังอย่าให้เจอนะ คอยดูพ่อจะอัดให้กระจาย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nut509
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 283


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม 2008 เวลา 19:07:57 »


ผมขอลองด้วยครับจะเอาsriสวนให้ซะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Aof
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม 2008 เวลา 19:54:41 »


D9 ผมตีนต้นอืดมากแต่ถ้ากดสุดๆ ก็ไหลได้ 210-220 เหมือนกันนะแต่อยากได้มากกว่านี้ต้องทำไงอ่ะ ใครรู้ช่วยบอกทีคับเอาแบบที่ไม่เป็นอันตรายต่อเครื่องมากนะคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

สิงโตทอง
supg405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม 2008 เวลา 20:29:21 »


ถ้าอย่างนี้  MI 16  พอสู้ได้มั๊ยครับ   โกรธนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,285



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม 2008 เวลา 20:54:48 »


ถ้าอย่างนี้  MI 16  พอสู้ได้มั๊ยครับ   โกรธนะ
ถ้าสมบรูณ์ผมว่าน่าสนแต่มันต่างกัน 400 ซีซี และรถเค้าใหม่กว่าเป็น 10 ปีข้อนี้สิเค้าอาจจะกินเราได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
405 GTI6
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 259


« ตอบ #8 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม 2008 เวลา 21:06:07 »


   ไม่ว่าตัวก่อนปัจจุบันหรือตัวปัจจุบัน Mi16 เราสู้ได้สบายผมวิ่งกรุงเทพกับพัทยาเกือบทุกๆวัน แต่รถต้องอยู่ในสภาพสมบูรณ์นะ จะแซงได้ก็เลย 200 ไปแล้วครับ
ผมจะแข่งตอนช่วงเช้าๆประจำ ผมจะเข้าไปทำงานที่พัทยา ที่ยกระดับบางนา- ชลบุรี
D9 ผมตีนต้นอืดมากแต่ถ้ากดสุดๆ ก็ไหลได้ 210-220 เหมือนกันนะแต่อยากได้มากกว่านี้ต้องทำไงอ่ะ ใครรู้ช่วยบอกทีครับเอาแบบที่ไม่เป็นอันตรายต่อเครื่องมากนะครับ
    เอาความจริงนะ ผมใช้ D9 มา 2 คันแล้วทั้ง V1 และตัว L5 ได้แค่ 205 เองทั้ง 2 คันเลย ปัจจุบันยังใช้ตัวรุ่น V1 ทำยังไงก็ไม่เกินจากนี้ซักที วิ่งตามน้องๆเขาไม่ทัน เลยต้องหันมาเล่นรุ่น.... Aah
    รถคุณได้เท่านี้ผมว่า โอเคแล้วนะ
   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม 2008 เวลา 21:24:14 »


ตอนนี้ ขับเนิบๆ  ไม่เกิน 140  D8 เกียร์ MI16


เพราะตอนลงเครื่องใหม่ เล่นจนซีลข้อเหวี่ยงรั่วไปแล้ว ..........
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
Aof
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20



« ตอบ #10 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม 2008 เวลา 22:01:17 »


รถผมตาน้ำรั่วเครื่องพังพึ่งไปยกเครื่องใหญ่ที่ศูนย์รามอินทรามาหมดไปเกือบเจ็ดหมื่น :หนาวจัง: แต่ได้รถที่วิ่งได้ดีมากๆกลับคืนมาคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

สิงโตทอง
Aof
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20



« ตอบ #11 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม 2008 เวลา 22:08:51 »


แล้วไอ้ที่เขาว่าๆกันว่า406ตัวนอกมีเทอร์โบน่ะมันมีจิงไหมคับ ถ้าจะเอามาแปลงใส่มันต้องมีงบเท่าไหร่คับถึงจะมีสิทธิ์   ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

สิงโตทอง
P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,285



« ตอบ #12 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม 2008 เวลา 22:33:20 »


ตัวเทอร์โบไม่รู้นะแต่รู้ว่า 3.0 v6 นี่ก็ไม่ธรรมดา วิ่งทะลุ 240 ครับ แต่.....ถนนเมืองไทยจะวิ่งถึงหรอ 5555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #13 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม 2008 เวลา 09:25:22 »


   ไม่ว่าตัวก่อนปัจจุบันหรือตัวปัจจุบัน Mi16 เราสู้ได้สบายผมวิ่งกรุงเทพกับพัทยาเกือบทุกๆวัน แต่รถต้องอยู่ในสภาพสมบูรณ์นะ จะแซงได้ก็เลย 200 ไปแล้วครับ
ผมจะแข่งตอนช่วงเช้าๆประจำ ผมจะเข้าไปทำงานที่พัทยา ที่ยกระดับบางนา- ชลบุรี
D9 ผมตีนต้นอืดมากแต่ถ้ากดสุดๆ ก็ไหลได้ 210-220 เหมือนกันนะแต่อยากได้มากกว่านี้ต้องทำไงอ่ะ ใครรู้ช่วยบอกทีครับเอาแบบที่ไม่เป็นอันตรายต่อเครื่องมากนะครับ
    เอาความจริงนะ ผมใช้ D9 มา 2 คันแล้วทั้ง V1 และตัว L5 ได้แค่ 205 เองทั้ง 2 คันเลย ปัจจุบันยังใช้ตัวรุ่น V1 ทำยังไงก็ไม่เกินจากนี้ซักที วิ่งตามน้องๆเขาไม่ทัน เลยต้องหันมาเล่นรุ่น.... Aah
    รถคุณได้เท่านี้ผมว่า โอเคแล้วนะ
   

คนนี้ขาใหญ่มีแล้วทุกรุ่น ตั้งแต่ 205 1.9 gti, 306Gti6, 405Mi16, 405S16, 406D9 V1, 406D9 V2, 406 L5, 406 V6. 406 Coupe V6

ถ้าเครื่อง D8 ของเกียร์กระปุก เคยวิ่งกันถึงกล่องตัดที่ 220 ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
somkiat
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #14 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม 2008 เวลา 10:31:07 »


405 gr วิ่ง 140 Km
ไปกลับถึงบ้าน ลูกเมีย และเพื่อนร่วมถนน ปลอดภัย
ระยะการใช้งานยาว
อายุน่าจะยืน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
wut405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,978



« ตอบ #15 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม 2008 เวลา 11:01:06 »


เมื่อวาน กลับจาก หาดใหญ่ ตอน สองทุ่ม วิ่งอยู่ประมาณ 130-140 อยู่ดีๆมีรถสวนขึ้นมาทางด้านซ้ายแบบแทบไม่รู้ตัว ก็กะว่าจะกดตาม มาท้ายไวๆ เจ้า Camry 2.4 ก็เลยปล่อยเขาไป ที่ปล่อยเขาไปเพราะ ผมเหยียบจนมิด แต่ รถไม่ได้ตามเขาไปเลย มาแต่เขา ห่างออกไป ห่างออกไป ผมก็เลยยกคันเร่ง ขับตามเดิมดีกว่าครับ ปล่อยเขาไป เถอะครับ :หนาวจัง:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ
กำลังใจ สำคัญที่สุด
blowzo
เก่าก้อจิง...แต่ซิ่งนะเฟ้ย
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 95



เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม 2008 เวลา 11:38:04 »


อืม...........
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

.....สิงโตไม่กินเนื้อ...... 2JZ-GTE manual F-CON V pro boost 0.8 bar (แต่เวลาไม่ดี เฮ้อ...)
405spec C
PEUGEOT CREW
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 401



« ตอบ #17 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม 2008 เวลา 23:08:00 »


รถผม 405 gr ลงเครื่อง d8  เกียร์ธรรมดา sri อยู่ในช่วงลองเครื่องใหม่ 400 km. แรก หลังจากวางเครื่องเสร็จ ผลอัตราเร่งตีนต้นและตีนปลายรู้สึกว่าดีกว่าเครื่องเดิมเยอะเลย และดีกว่า 406 d8 auto ในตีนต้น แต่จะแพ้ 406 d8 auto ในตอนปลาย (ปัจจุบันก็ใช้ 406 d8 auto ด้วย) เมื่อวันก่อน ลองบนโทลล์เวย์ตีคู่มากับ new civic 1.8 แซงได้อย่างสบายตั้งแต่ออกตัวจนเค้าตามไม่ทัน แต่วันนี้เสียความมั่นใจไปเลยเมื่อขับอยู่บนโทลล์เวย์ประมาน 100km/hr อยู่ๆก็มีรถมาจี้หลังโดยไม่ได้ตั้งตัว ไอ้เราก็ว่าจะสั่งสอนซะหน่อยโดยเชนเกียร์ลงมาจาก 4-3 แล้วหลบให้ camry 2.4 ตัวก่อนโฉมปัจจุบัน ตีคู่แล้วเราก็เร่งตามปรากฎว่ามันหนีเราไปจนตามไม่ทัน ผมเลยชะลอรถ แต่ว่าผมเคยโดน new camry 2.0 (ตัวปัจจุบัน) จี้ตูด 406 d8 auto ของผมแล้วผมก็คิกดาวน์ปรากฎว่ามันกินฝุ่น 406 d8 auto ของผมเลย (ขนาดมันวิ่งมาอย่างเร็วนะ) ผมอยากรบกวนเพื่อนสมาชิกช่วยวิเคราะห์ด้วยว่า camry 2.4 ตัวก่อนโฉมปัจจุบันมันแรงขนาดนั้นเลยเหรอ ขอบคุณครับ
2.4เคยลองแล้วอัตราเร่งดีไปตามเท้า ส่วน2.0ถ้าไม่ได้นั่งจับผิดส่วนตัวแตกต่างไม่มากนักสำหรับในเมืองเพราะขับในกท.วันนั้นก้อเร่งได้แค่150-160ได้ ส่วนตัวใหม่ยังไม่มีโอกาส แต่เชื่อมั้ย ว่าพวกเราชอบไปแข่งกะชาวบ้านเค้า แต่พวกเค้าไม่ได้มาแข่งลองสมรรถนะกับใคร คือบางทีที่เห็นเค้าขับเร็วๆนั่นอาจเป็นนิสัยส่วนตัวที่ขับเร็วแต่ไม่ได้จะแข่งลองรถกับใคร ใครที่แซงเค้าก้อไม่ได้สนใจ เพราะฉะนั้นเชื่อเถอะว่าการลองสมรรถนะรถบนทางหลวงเรซซิ่งนั้น ไม่สามรถวัดได้เสมอไปว่าใครแรงกว่าใคร เพราะพวกเค้าทั้งหลายที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ เค้าไม่ได้จะวัดกะใครแค่รีบขับกลับบ้านก้อแค่นั้น เพราะถ้าพวกเค้าฮึกเหิมขึ้นมา แม้แค่ซิตี้คาร์เล็กพริกขี้หนูก้อ อาจเล่นเอาเหนื่อยแบบหนีไม่ออกได้เหมือนกัน เผลอๆแรงกว่าด้วยสำหรับอัตราเร่งนะประเภทปลาย200ไม่เอา จริงๆนะคับจากประสบการณ์ทั้งเป็นผู้ทำและผู้ถูกกระทำ   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Peugeot never die ,Lion never cry
ํํัYongyei
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 84



« ตอบ #18 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 ตุลาคม 2008 เวลา 00:44:42 »


   ไม่ว่าตัวก่อนปัจจุบันหรือตัวปัจจุบัน Mi16 เราสู้ได้สบายผมวิ่งกรุงเทพกับพัทยาเกือบทุกๆวัน แต่รถต้องอยู่ในสภาพสมบูรณ์นะ จะแซงได้ก็เลย 200 ไปแล้วครับ
ผมจะแข่งตอนช่วงเช้าๆประจำ ผมจะเข้าไปทำงานที่พัทยา ที่ยกระดับบางนา- ชลบุรี
D9 ผมตีนต้นอืดมากแต่ถ้ากดสุดๆ ก็ไหลได้ 210-220 เหมือนกันนะแต่อยากได้มากกว่านี้ต้องทำไงอ่ะ ใครรู้ช่วยบอกทีครับเอาแบบที่ไม่เป็นอันตรายต่อเครื่องมากนะครับ
    เอาความจริงนะ ผมใช้ D9 มา 2 คันแล้วทั้ง V1 และตัว L5 ได้แค่ 205 เองทั้ง 2 คันเลย ปัจจุบันยังใช้ตัวรุ่น V1 ทำยังไงก็ไม่เกินจากนี้ซักที วิ่งตามน้องๆเขาไม่ทัน เลยต้องหันมาเล่นรุ่น.... Aah
    รถคุณได้เท่านี้ผมว่า โอเคแล้วนะ
   

ผมอยากแนะนำ เอาแบบรวมๆนะ ทำไม่ต้องทุกหัวข้อก็ได้ (วิธีง่ายๆที่ไม่ใช่การแต่งแข่งนะ)
1.ใช้หัวเทียน อีลีเดี่ยม เบอร์9
2.ใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะ100%
3.ปรับตั้งลิ้นเร่งเล็กน้อย(ต้องเป็นนะ)
4.ใส่กรองเปลือยได้ก็ดี(ต้นจะมาเร็วอีกนิดหน่อย)
5.เปลี่ยนกรองเบนซิน กรองอากาศ(หรือเป่าก็ได้) เต็มลมยางมากว่าเดิมหน่อย
ุ6.ถ้ามาแคตตัดออกนะ
7.ใส่วายกราวด์
8.ตั้งวาล์วใหม่ตามสเปค
9.มีอีกหลายอย่าง
พอละ ผมว่าแค่นี้ก็เพิ่มม้าอีก 2-3 ตัวแล้ว
คุนอาจไม่เชื่อผมก็ได้ ถ้าไม่ลองไม่รู้นะครับ
อย่าว่าผมลับหลังละ พูดจากประสบการณ์ซ่อมรถมาเกือบ10แล้วละ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P405Mi16
Peugeot รถน่าใช้เพราะคนใช้ดูแล
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 707



« ตอบ #19 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 ตุลาคม 2008 เวลา 02:01:58 »


ผมใช้ mi ปี 90 เดิมๆ สนิทเลย

เพิ่งกลับจาก เสม็ด เส้น motorway ก็อัดกับ camry 2.4 มา
ผมว่าสู้ได้สบาย แต่ต้องลากรอบยาวๆเลยนะ

peugeot ช่วงล่างดีกว่าเยอะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 ตุลาคม 2008 เวลา 05:45:48 »


ผมว่า 406 สู้ได้นะครับ แต่ ต้อง D9 แต่ใส่ท่ออากาศให้ถูกต้อง วิ่งดีกว่าเยอะ

(ปกติโดยถอดออก เพราะเกรงว่าจะดูดน้ำจะเข้าเครื่องยนต์)


ต้นอาจจะห่างกันหน่อยแต่ปลายใกล้ๆช่วง 120-140 ตามได้แน่นอน


ส่วน D8 ต้องเกียร์ธรรมดา ใส่โมดูล รับรองวิ่งกระเจิง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
j17
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 176


« ตอบ #21 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 ตุลาคม 2008 เวลา 06:25:46 »


อ่ะๆๆๆ  คัมรี่ตัวก่อนปัจจุบันม่ายเคยลอง  แต่ตัวปาดจูบันลองมาแล้ว แต่ก็ไม่รู้ว่า 2.0 หรือ 2.4  ไม่เห็นมีไรครับ  พี่น้องชาวสิงห์อย่าเสียใจ  จ่าโทเอาคืนให้แล้ว  ซองเทีย 16 วาล์ว เครื่องตัวเดียวกะ 306 s 16 น่ะครับ
เรื่องมันมีอยู่ว่า ออกจากไฟแดง  แล้วขับตีคู่   รำคาญ เลยกดลากเกียร์ 3 ยัน 8000 รอบ  แค่นั้นเอง ลงเกียร์ 4 ไม่เห็นหัวเห็นหางแล้ว (ตอนแรกทำท่าไม่ยอมนะ) ทริปนั้น แซงคัมรี่ได้ ดันมาเจอ ซีรี่ส์ 3 ไม่ยอมอีก ต้องกด 180 ถึงยอม (ความจริงเค้ายกตั้งแต่ 150 - 160 แล้น) อ้อ  รถผมมันใช้แก็สมิกซ์นะ เครื่องกับแก๊สไม่สมบูรณ์ วิ่งสู้น้ำมันไม่ได้แล้วก็กินแก๊สพอควรด้วย วิ่งแก็สอยู่ลองสลับมาใช้น้ำมันมีสะดุดนิดๆ แล้วค่อยดึงหลัง (แก๊สไม่ค่อยดึงเท่าไหร่) กดได้แค่ 180 เอง มากกว่านั่น มันฟอดๆ ทั้งที่คันเร่งยังเหลืออีกเกือบครึ่ง 
แตนๆ รถไม่สมบูรณ์ แค่สะกิด คัมรี่ห็หายแล้น  อ่ะๆๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #22 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 ตุลาคม 2008 เวลา 09:04:39 »


   ไม่ว่าตัวก่อนปัจจุบันหรือตัวปัจจุบัน Mi16 เราสู้ได้สบายผมวิ่งกรุงเทพกับพัทยาเกือบทุกๆวัน แต่รถต้องอยู่ในสภาพสมบูรณ์นะ จะแซงได้ก็เลย 200 ไปแล้วครับ
ผมจะแข่งตอนช่วงเช้าๆประจำ ผมจะเข้าไปทำงานที่พัทยา ที่ยกระดับบางนา- ชลบุรี
D9 ผมตีนต้นอืดมากแต่ถ้ากดสุดๆ ก็ไหลได้ 210-220 เหมือนกันนะแต่อยากได้มากกว่านี้ต้องทำไงอ่ะ ใครรู้ช่วยบอกทีครับเอาแบบที่ไม่เป็นอันตรายต่อเครื่องมากนะครับ
    เอาความจริงนะ ผมใช้ D9 มา 2 คันแล้วทั้ง V1 และตัว L5 ได้แค่ 205 เองทั้ง 2 คันเลย ปัจจุบันยังใช้ตัวรุ่น V1 ทำยังไงก็ไม่เกินจากนี้ซักที วิ่งตามน้องๆเขาไม่ทัน เลยต้องหันมาเล่นรุ่น.... Aah
    รถคุณได้เท่านี้ผมว่า โอเคแล้วนะ
   

ผมอยากแนะนำ เอาแบบรวมๆนะ ทำไม่ต้องทุกหัวข้อก็ได้ (วิธีง่ายๆที่ไม่ใช่การแต่งแข่งนะ)
1.ใช้หัวเทียน อีลีเดี่ยม เบอร์9
2.ใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะ100%
3.ปรับตั้งลิ้นเร่งเล็กน้อย(ต้องเป็นนะ)
4.ใส่กรองเปลือยได้ก็ดี(ต้นจะมาเร็วอีกนิดหน่อย)
5.เปลี่ยนกรองเบนซิน กรองอากาศ(หรือเป่าก็ได้) เต็มลมยางมากว่าเดิมหน่อย
ุ6.ถ้ามาแคตตัดออกนะ
7.ใส่วายกราวด์
8.ตั้งวาล์วใหม่ตามสเปค
9.มีอีกหลายอย่าง
พอละ ผมว่าแค่นี้ก็เพิ่มม้าอีก 2-3 ตัวแล้ว
คุนอาจไม่เชื่อผมก็ได้ ถ้าไม่ลองไม่รู้นะครับ
อย่าว่าผมลับหลังละ พูดจากประสบการณ์ซ่อมรถมาเกือบ10แล้วละ

เบอร์ 9 จะเย็นไปครับไหมครับ ปกติติดรถเบอร์ 6 เอง  เบอร์ 7 ก็น่าจะพอแล้วมั้งครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
%-% -Ohm Kuza -%-%
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 252



« ตอบ #23 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 ตุลาคม 2008 เวลา 09:06:42 »


เคยเอา mi ไล่ท่อใหม่ทั้งเส้น เครื่องไม่ค่อยสมบูร ไปไล่บี้เจ้าแคมรี่ 2.4 อยุ่ ที่ทางด่วนไป ชลบุรี เส้นลอยฟ้า ตามได้สบายๆ แต่ขึ้นไม่ได้ แค่เกือบจะได้ ที่เหลือก็วัดใจเพราะรถค่อนข้างเยอะ แถมมันแอบจับความเร็วอีก ^^
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

- รถบ้านครับ เดิมมากมาย  -
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!