ของผม SRI เพิ่งโดนไป 2 พันปลายๆ รวมค่าแรงครับ
อาการคือเสียบกุญแจเข้าไม่สุด บิดไม่ได้ พวงมาลัยล็อค
ถือว่ายังโชคดีที่มามีอาการใกล้ๆ อู่ที่ทำเปอร์โยต์
ที่ผมตัดสินใจเปลี่ยนด้วย 2 เหตุผลนี้ครับ
1. ถ้าเป็นอีก แล้วไม่ไกล้มือหมอเหมือนคราวนี้คงต้องโดนค่ารถสไลด์อีกแน่ๆ สุดท้ายก็ต้องเปลี่ยนอยู่ดี
2. เนื่องจากมันเป็นกลไลส่วนหนึ่งที่ทำให้พวงมาลับล็อค หากซวยจริงๆ เกิดเป็นอีกขณะขับขี่ ไม่อยากคิดต่อเลยครับ...
ไม่รู้ผมคิดมากไปรึป่าว 
ที่ผมเคยเป็นนะครับ ที่เสียบไม่เข้าเนื่องจาก มีการล๊อคของพวงมาลัยอย่างแรงทำให้สลักล๊อคคอในพวงมาลัยงอ(ไม่รู้จะทำมาตัวบอกบางอะไรนัก) ของผมเป็นเนื่องมาจากเด็กในอู่ที่เอารถไปซ่อมมานเข็นรถแล้วไม่เสียบลูกกุญแจ แล้วพวงมาลัยมานล๊อค วิธีแก้ไขให้ถอดไปร้านกุญแจที่เก่งๆ หน่อย ให้เขาดัดให้ แต่ของผมดัดไม่ได้เลยถอดทิ้ง รถเลยล๊อคคอไม่ได้ เขาบอกว่าถ้าหาตัวกุญแจรุ่นเดียวกันมาได้เขาจะแปลงใส่ให้ได้ แต่ผมว่าช่างมานเหอะ ไม่ล๊อคคอก้อได้
ขอบคุณทุกท่านมากครับ

เนื่องจากว่างๆครับ เลยใช้มิตเตอร์มาลองวัดการทำงานของมันดูครับ ตามรูปเลยครับ แต่ไม่แน่ใจว่าสายเส้นสีแดงจะเป็นไฟเลี้ยงหรือเปล่าครับ
1. เมื่อกุญแจอยู่ต่ำแหน่ง S สายทุกเส้น จะไม่สัมผัสกัน
2. เมื่อกุญแจอยู่ต่ำแหน่ง A สายเส้นสีแดง และสีน้ำเงิน(A) จะสัมผัสกัน เส้นอื่นปกติ (ตัวล็อกพวงมาลัย จะหุบเข้าข้างใน)
3. เมื่อกุญแจอยู่ต่ำแหน่ง M สายเส้นสีแดง สีน้ำเงิน(A) และสีเหลือง(M) จะสัมผัสกัน เส้นอื่นปกติ
4. เมื่อกุญแจอยู่ต่ำแหน่ง D สายเส้นสีแดง สีเหลือง(D) และสีเหลือง(M) จะสัมผัสกัน เส้นอื่นปกติ
เมื่อดีดกลับมาต่ำแหน่ง M ก็จะเป็นเหมือน ข้อ 3
ถ้าเสียจริงๆ คราวหน้าคงต้องถอดออกทั้งเบ้า แล้วต่อสวิตช์ และปุ่มกดแบบ Start engine


