ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 22:47:02

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  เสียบกุญแจไม่เข้า และเติมน้ำมันครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เสียบกุญแจไม่เข้า และเติมน้ำมันครับ  (อ่าน 4471 ครั้ง)
No กะล่อน
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 267


« เมื่อ: วันอังคารที่ 13 ตุลาคม 2009 เวลา 12:08:59 »


    ผมเสียบกุญแจไม่เข้านะครับ ดูไปดูมาจะมีอะไรไม่ทราบในรูกุญแจ ผมใช้เข็มเขี่ยดูปรากฎว่าสามารถกดลงได้ แต่ถ้าปล่อยก็ขึ้นมาปิดรูเหมือนเดิม จึงทำการถอดมาจะซ่อม
    1. ซ่อมร้านกุญแจทั่วไปได้หรือเปล่าครับ หรือต้องทำอย่างไรครับ
    2. วิธีการถอด หลังจากถอดสายไฟ และไขน็อตออกแล้วให้ทำการบิดกุญแจไปที่ ขีดข้างตัว A ตัวล็อคถึงสามารถกดลงได้แล้วทำการถอดออกมาครับ
     
    เรื่องที่สองมีอยู่ว่าไปเติมน้ำมันมา โดยเติมเต็มถัง เหมือนน้ำมันไหลลงถังไม่ทันนะครับ พอเติมไปได้ประมาณ 25-30 ลิตร น้ำมันก็จะล้นแล้ว ต้องรอสักพักถึงจะเติมได้ใหม่ ตัวตัดที่เติมน้ำมันก็จะตัดครับ ต้องปรับให้ไหลช้าสุด และทำแบบนี้จนเติมถังนะครับ ไม่ทราบว่ามันเกิดจากสาเหตุใดครับ
ขอบคุณครับ


* PA120007.jpg (24.43 KB, 432x422 - ดู 474 ครั้ง.)

* PA120006.jpg (23.14 KB, 400x366 - ดู 467 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PPS024
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 399


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 ตุลาคม 2009 เวลา 12:47:10 »


ถ้าเสียบไม่เข้าใช้จารบีหล่อลื่นก่อน และเสียบกุญแจพร้อมจารบีเข้าไป ไม่ก็ไส้กุญแจเสียครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
zebre
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 14 ตุลาคม 2009 เวลา 21:25:37 »


เป็นล็อกป้องกันลูกกูญแจอื่น

ขณะที่เราเสียบลูกกุญแจ
ล็อกตัวนี้จะพลิกเข้าไปในรูที่ปลายลูกกุญแจ
ทำให้ลูกกุญแจสามารถเข้าไปจนสุด
(ถ้าไม่มีรูที่ปลาย ลูกกุญแจดันล็อกตัวนี้เข้าไปข้างในและจะเข้าไปไม่สุด หมุนไม่ได้)
ทางแก้ คือต้องใช้ลวดเสียบดัดปลายให้งอ ดึงล็อกตัวนี้กลับมาข้างนอก

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นิสิตสุรา ตี4
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 731



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 14 ตุลาคม 2009 เวลา 23:30:30 »


ของผม SRI เพิ่งโดนไป 2 พันปลายๆ รวมค่าแรงครับ
อาการคือเสียบกุญแจเข้าไม่สุด บิดไม่ได้ พวงมาลัยล็อค
ถือว่ายังโชคดีที่มามีอาการใกล้ๆ อู่ที่ทำเปอร์โยต์

ที่ผมตัดสินใจเปลี่ยนด้วย 2 เหตุผลนี้ครับ
1. ถ้าเป็นอีก แล้วไม่ไกล้มือหมอเหมือนคราวนี้คงต้องโดนค่ารถสไลด์อีกแน่ๆ สุดท้ายก็ต้องเปลี่ยนอยู่ดี
2. เนื่องจากมันเป็นกลไลส่วนหนึ่งที่ทำให้พวงมาลับล็อค หากซวยจริงๆ เกิดเป็นอีกขณะขับขี่ ไม่อยากคิดต่อเลยครับ...
ไม่รู้ผมคิดมากไปรึป่าว  :เครียดดูดบุหรี่:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jack_copy
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคม 2009 เวลา 11:16:22 »


ที่ผมเคยเป็นนะครับ  ที่เสียบไม่เข้าเนื่องจาก  มีการล๊อคของพวงมาลัยอย่างแรงทำให้สลักล๊อคคอในพวงมาลัยงอ(ไม่รู้จะทำมาตัวบอกบางอะไรนัก)  ของผมเป็นเนื่องมาจากเด็กในอู่ที่เอารถไปซ่อมมานเข็นรถแล้วไม่เสียบลูกกุญแจ  แล้วพวงมาลัยมานล๊อค  วิธีแก้ไขให้ถอดไปร้านกุญแจที่เก่งๆ หน่อย  ให้เขาดัดให้  แต่ของผมดัดไม่ได้เลยถอดทิ้ง  รถเลยล๊อคคอไม่ได้  เขาบอกว่าถ้าหาตัวกุญแจรุ่นเดียวกันมาได้เขาจะแปลงใส่ให้ได้  แต่ผมว่าช่างมานเหอะ  ไม่ล๊อคคอก้อได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รถอา เราขับ  มันก้อมันดี
บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
No กะล่อน
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 267


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคม 2009 เวลา 16:40:37 »


ถ้าเสียบไม่เข้าใช้จารบีหล่อลื่นก่อน และเสียบกุญแจพร้อมจารบีเข้าไป ไม่ก็ไส้กุญแจเสียครับ
    ใช้ได้ครับดีกว่าเก่ามากครับ ตอนแรกเสียบครั้ง 2 ครั้งก็ติดอีกแล้ว ต้องหาอะไรมาเขี่ยให้ตัวอะไรไม่รู้ให้มันเข้าที่ ถึงจะใส่ได้  แต่ใช้จารบีหล่อลื่นตามที่พี่ PPS024 แนะนำ เสียบเล่นประมาณ 10 ครั้ง ก็ติดอีก ต้องหาอะไรมาเขี่ยให้ตัวไอนั้นมันขึ้นๆลง ถึงเสียบได้ใหม่ แต่ก็ดีกว่าเดิมเยอะครับ  ตาดำๆ ขอบคุณมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
No กะล่อน
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 267


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคม 2009 เวลา 16:59:46 »


เป็นล็อกป้องกันลูกกูญแจอื่น

ขณะที่เราเสียบลูกกุญแจ
ล็อกตัวนี้จะพลิกเข้าไปในรูที่ปลายลูกกุญแจ
ทำให้ลูกกุญแจสามารถเข้าไปจนสุด
(ถ้าไม่มีรูที่ปลาย ลูกกุญแจดันล็อกตัวนี้เข้าไปข้างในและจะเข้าไปไม่สุด หมุนไม่ได้)
ทางแก้ คือต้องใช้ลวดเสียบดัดปลายให้งอ ดึงล็อกตัวนี้กลับมาข้างนอก



     ผมลองใช้ลวดเสียบดัดปลายให้งอ แล้วเขี่ยๆดู เขี่ยไปเขี่ยมาหลุดออกมาเลยครับ :เหงื่อแตก: งานเข้าครับ ตามรูปเลยครับ แตลองเสียบกุญแจดูคราวนี้ใส่ได้ปกติ และไขได้ปกติเลยครับ  555 แต่ก็อยากให้มันครบชิ้นส่วนเลยใส่กลับเข้าไปได้ครับ แต่ก็เป็นเหมือนตอนแรกเลยครับ  :เครียดดูดบุหรี่: ตอนนี้ก็เลยไม่ใส่เลยครับ ก็น่าจะใช้ได้ปกติครับ เดียวจะไปต่อลงใช้ดูครับ
     ถ้าเป็นล็อกป้องกันลูกกูญแจลื่น เอาออกสักอันคงไม่เป็นไรนะครับ ผมเห็นข้างในมีแบบนี้อีกอันนึงครับ คราวว่าเบ้ารูของตัวกันลื่นน่าจะขยายกว้างมากตามเวลา จนทำให้ตัวกันลื่น มันเอียงจนติด ปกติน่าจะเมื่อเสียบกุญแจเข้าไปจะยุบตัวลง เมื่อดึงกุญแจออกโผ่ลขึ้นมา
ขอบคุณมากครับ :อะหา อะหา: เล่นใจแป้วเลยครับ love love love


* PA150022.jpg (8 KB, 198x184 - ดู 407 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
No กะล่อน
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 267


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคม 2009 เวลา 17:22:31 »


ของผม SRI เพิ่งโดนไป 2 พันปลายๆ รวมค่าแรงครับ
อาการคือเสียบกุญแจเข้าไม่สุด บิดไม่ได้ พวงมาลัยล็อค
ถือว่ายังโชคดีที่มามีอาการใกล้ๆ อู่ที่ทำเปอร์โยต์

ที่ผมตัดสินใจเปลี่ยนด้วย 2 เหตุผลนี้ครับ
1. ถ้าเป็นอีก แล้วไม่ไกล้มือหมอเหมือนคราวนี้คงต้องโดนค่ารถสไลด์อีกแน่ๆ สุดท้ายก็ต้องเปลี่ยนอยู่ดี
2. เนื่องจากมันเป็นกลไลส่วนหนึ่งที่ทำให้พวงมาลับล็อค หากซวยจริงๆ เกิดเป็นอีกขณะขับขี่ ไม่อยากคิดต่อเลยครับ...
ไม่รู้ผมคิดมากไปรึป่าว  :เครียดดูดบุหรี่:

ที่ผมเคยเป็นนะครับ  ที่เสียบไม่เข้าเนื่องจาก  มีการล๊อคของพวงมาลัยอย่างแรงทำให้สลักล๊อคคอในพวงมาลัยงอ(ไม่รู้จะทำมาตัวบอกบางอะไรนัก)  ของผมเป็นเนื่องมาจากเด็กในอู่ที่เอารถไปซ่อมมานเข็นรถแล้วไม่เสียบลูกกุญแจ  แล้วพวงมาลัยมานล๊อค  วิธีแก้ไขให้ถอดไปร้านกุญแจที่เก่งๆ หน่อย  ให้เขาดัดให้  แต่ของผมดัดไม่ได้เลยถอดทิ้ง  รถเลยล๊อคคอไม่ได้  เขาบอกว่าถ้าหาตัวกุญแจรุ่นเดียวกันมาได้เขาจะแปลงใส่ให้ได้  แต่ผมว่าช่างมานเหอะ  ไม่ล๊อคคอก้อได้
ขอบคุณทุกท่านมากครับ :ยินดี อุอุอุ:
      เนื่องจากว่างๆครับ เลยใช้มิตเตอร์มาลองวัดการทำงานของมันดูครับ ตามรูปเลยครับ แต่ไม่แน่ใจว่าสายเส้นสีแดงจะเป็นไฟเลี้ยงหรือเปล่าครับ
1. เมื่อกุญแจอยู่ต่ำแหน่ง S สายทุกเส้น จะไม่สัมผัสกัน
2. เมื่อกุญแจอยู่ต่ำแหน่ง A สายเส้นสีแดง และสีน้ำเงิน(A) จะสัมผัสกัน เส้นอื่นปกติ (ตัวล็อกพวงมาลัย จะหุบเข้าข้างใน)
3. เมื่อกุญแจอยู่ต่ำแหน่ง M สายเส้นสีแดง สีน้ำเงิน(A) และสีเหลือง(M) จะสัมผัสกัน เส้นอื่นปกติ
4. เมื่อกุญแจอยู่ต่ำแหน่ง D สายเส้นสีแดง สีเหลือง(D) และสีเหลือง(M) จะสัมผัสกัน เส้นอื่นปกติ
      เมื่อดีดกลับมาต่ำแหน่ง M ก็จะเป็นเหมือน ข้อ 3
ถ้าเสียจริงๆ คราวหน้าคงต้องถอดออกทั้งเบ้า แล้วต่อสวิตช์ และปุ่มกดแบบ Start engine อือๆๆ  Ho Ho


* PA150023.jpg (26.45 KB, 640x402 - ดู 401 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
No กะล่อน
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 267


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคม 2009 เวลา 17:31:01 »


    ผมเสียบกุญแจไม่เข้านะครับ ดูไปดูมาจะมีอะไรไม่ทราบในรูกุญแจ ผมใช้เข็มเขี่ยดูปรากฎว่าสามารถกดลงได้ แต่ถ้าปล่อยก็ขึ้นมาปิดรูเหมือนเดิม จึงทำการถอดมาจะซ่อม
    1. ซ่อมร้านกุญแจทั่วไปได้หรือเปล่าครับ หรือต้องทำอย่างไรครับ
    2. วิธีการถอด หลังจากถอดสายไฟ และไขน็อตออกแล้วให้ทำการบิดกุญแจไปที่ ขีดข้างตัว A ตัวล็อคถึงสามารถกดลงได้แล้วทำการถอดออกมาครับ
     
    เรื่องที่สองมีอยู่ว่าไปเติมน้ำมันมา โดยเติมเต็มถัง เหมือนน้ำมันไหลลงถังไม่ทันนะครับ พอเติมไปได้ประมาณ 25-30 ลิตร น้ำมันก็จะล้นแล้ว ต้องรอสักพักถึงจะเติมได้ใหม่ ตัวตัดที่เติมน้ำมันก็จะตัดครับ ต้องปรับให้ไหลช้าสุด และทำแบบนี้จนเติมถังนะครับ ไม่ทราบว่ามันเกิดจากสาเหตุใดครับ
ขอบคุณครับ
     ยังเหลือเรื่องที่ 2 นะครับ  ร้อนจัง คือว่าผมไปอ่านเจอโพสเก่าๆ ว่ามันมีท่อหายใจของถังน้ำมันด้วยนะครับ แต่ไม่ทราบว่าอยู่ตรงไหนนะครับ ผมจะได้ไปแคะดูครับ  :แคะ: หรือมีสาเหตุอื่นๆอีกหรือเปล่าครับ เผื่อมีพี่ๆคนไหนมีประสบการณ์เหมือนผมบ้างนะครับ
ขอบคุรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
credor
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,293


เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคม 2009 เวลา 20:53:12 »


เยี่ยมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

zebre
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 ตุลาคม 2009 เวลา 19:35:53 »


ขออภัยให้ข้อมูลผิด

ตัวนี้เป็นสลักกุญแจธรรมดา
มันคงสึกมากจนมันหลุดจากเบ้า และโผล่ออกมามากเกินไป
พอเสียบลูกกุญแจมันไม่ยอมยุบลงไปทำให้ลูกกุญแจดันไม่เข้า

ถ้าลูกกุญแจใช้ร่วมกับกุญแจประตูได้
ไม่ต้องใช้สลักตัวนี้ก็ได้ (ยังเหลืออีกหลายตัวในนั้น)

ควรระวังไว้ แสดงว่าตัวอื่นก็สึกมากแล้ว
มันอาจจะมีปัญหาตอนที่เรารีบมากที่สุดก็ได้

สลักกันลูกกุญแจที่ไม่มีรู จะอยู่ด้านข้างครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jacks113
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70



« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 13 พฤศจิกายน 2009 เวลา 17:09:41 »


ท่ออากาศหรือครับไม่แน่ใจนะเพราะว่าถอดนานแล้วแต่น่าจะอยู่คู่กับสายส่งน้ำมันไปถัง(ท่อที่ตอนเติมน้ำมัน)แต่จะเช็คยากนะต้องขึ้นลิฟถอดจะสะดวกเพราะสายท่อมันยาวไม่รู้ว่ามันตันตรงไหนนะต้องไล่ตรวจดูหรือใช้ลมเป่า ถ้าอยู่บนถังละก็ต้องถอดถังลงจะสะดวกสุดแต่ตองถอดเบาะนั้งหลังออกครับมีพลาสตกสีดำกลมๆปิดอยู่(บริเวณนี้เช็คท่ออากาศยากครับอาจ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
panoom
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142



« ตอบ #12 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 กันยายน 2010 เวลา 07:47:01 »


เตรียมงานจะออกตั้งแต่ ตี5 ครึ่ง

.... เสียบกุญแจไม่เข้า    โหไม่นะ

ใช้จารบี ลวดแยง ไม่ได้เรื่องสักอย่าง(ตัวเอง)         ร้อนจัง

เรียกช่างกุญแจมาทำจะกี่บาทครับ          คงต้องเอาล็อกป้องกันลูกกูญแจอื่นออกไปเลย ทีหลังจะได้ไม่ต้องเป็นอีก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
panoom
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142



« ตอบ #13 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 กันยายน 2010 เวลา 17:29:08 »


ใส่จารบี เอาลวดเขี่ยอีกรอบ เรียบร้อย ไม่ต้องเสียตังค์ สงสัยจะฝืด

ขอบคุณครับ สำหรับกระทู้นี้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #14 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 กันยายน 2010 เวลา 12:45:23 »


กุญแจ มันจะมีจาระบี สเปร์อยู่ ฉีดมันเข้าไปสักเดือนละครั้ง

ส่วนท่อหายใจมันจะเดินประกบกับท่อคอถังน้ำมันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!