ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 18:33:34

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  20X
| | |-+  205ทักทายกันครับ(เช็คชื่อเดอะแก๊งค์205)อัพรูปต่างๆ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 ... 27 28 29 30 [31] 32 33 34 35 ... 65 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 205ทักทายกันครับ(เช็คชื่อเดอะแก๊งค์205)อัพรูปต่างๆ  (อ่าน 226521 ครั้ง)
eddkrub
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54


« ตอบ #720 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 เมษายน 2011 เวลา 09:27:22 »


ชอบทุกภาพครับ ขออีกๆ กรี้ดๆๆ love love love
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
metalstorm
รู้อะไรไม่สู้ รู้งี้
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 383



« ตอบ #721 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 เมษายน 2011 เวลา 10:46:40 »


หวัดดีครับ ผมเคยเขียนเรื่องราวของ 205 ไว้นานแล้ว
ของอนุญาติเอามาลงไว้ที่นี่อีกครั้ง เพื่อสนองอารมณ์แฟนๆ สิงห์น้อยก็แล้วกัน
ผิดพลาดประการใดแนะนำกันมาได้นะครับ

ว่ากันไปเป็นตอนๆ ตามแต่เวลาจะสะดวกนะครับ

ตำนานสิงห์น้อยเจ้าจิ๋วมหาภัย ไอ้แอ็ดน้อย ศิษย์เปอร์โยต์

เปอร์โยต์ 205 เป็นรถที่จัดอยู่ในประเภท โมเดอร์นคลาสสิค (Modern Classic) ประมาณว่าแบบไม่เก่าไม่ใหม่ บางคนก็เรียกว่า ซูเปอร์มินิ
หลายคนเข้าใจว่าสำนักฟินินฟารินา ณ อิตาลี เป็นผู้ออกแบบเจ้า 205 แต่ลุง เกราร์ด เวลเทร์ (GERARD WELTER) ซึ่งเป็นหัวหน้าทีมออกแบบ
ของเปอร์โยต์ฝรั่งเศสบอกว่า บ่แม่นด๊อก ทีมข้อยนี่แหละเป็นคนเขียนแบบ พวกอิตาลีนั่นออกแบบเฉพาะรุ่น CTi เปิดประทุน...ก็ว่ากันไป

เมื่อปี 2008 ที่ผ่านมาเป็นการครบรอบ 25 ปีตั้งแต่เจ้าตัวเล็กได้กำเนิดมาในปี 1983 (พศ. 2526) กล่าวกันว่าถ้าเปอร์โยต์ไม่ผลิต 205 ออกมาในวันนั้น
 ก็คงไม่มีเปอร์โยต์และอุตสาหกรรมยานยนต์ของฝรั่งเศสคงไม่รุ่งเรืองจนถึงวันนี้

สถิติและอะไรบางอย่างที่น่าสนใจเกี่ยวกับ Peugeot 205

- ตลอดเวลาที่อยู่ในสายการผลิตกว่าสิปปี (สิ้นสุดการผลิตประมาณ 1997) เจ้าจิ๋ว 205 ขายไปทั้งสิ้น ห้าล้านสองแสนกว่าคัน!!!

- ในปี 1990 นิตยสาร CAR Magazine จัดให้เป็น รถแห่งทศศตวรรษ (Car of the Decade)

- ผลิตได้ปีเดียวก็ติดหนึ่งในสาม Eurpoean Car of The Year

- เป็นรถที่ออกมาก็ขายดิบขายดีตั้งแต่เกิด และ ตั้งแต่ผลิตจนเลิกผลิต 205 ไม่เคยเปลี่ยนแปลงหน้าตา (Facelift) เลย อย่างมากก็มีตากลม ตาเหลี่ยม
  แต่รูปทรงยังคงเดิม อันเป้นเอกลักษณ์ ที่ทุกคนเห็นก็จำได้ทันที

- 205 GTi ก็ได้เป็นที่ยอมรับว่าเป็น One of The Best Hatchback Car of all time และ 205 1.9 GTI
   ก็จัดเป็นรถที่อยู่ในหนึ่งในร้อยคันที่ต้องได้ขับก่อนตาย ป๊าดโท๊ะ ประมาณนั้น

- 205 เมื่อครั้นแต่งตัวลงแข่งขัน แรลลี่, WRC, Cross Countryไม่ว่าสนามใหน ก็จัดหนัก จัดเต็ม ชนะมาตลอด ทั้งๆที่คู่แข่งเป็นรถระดับพระกาฬ อาทิ
Lancia Quattro งี้ Ford RS200 งี้ คุณน้องเล็กแกปราบเรียบ เรียกได้ว่าชนะจนเบื่อไม่มีที่เก็บถ้วยรางวัล จึงเลิกแข่งไปเอง เรียกว่าเกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆ นะซาร่า

จริงๆแล้วแนวคิด สิงห์น้อย 205 เริ่มมาหลังจากเปอร์โยต์เข้าไปซื้อกิจการของซิมคาร์ (Simca) ในปี 1978 ซึ่งเป็นจ้าวแห่งรถเล็กในตอนนั้น
เปอร์โยต์ยุคนั้นผลิตรถหน้าตาแนวอนุรักษ์นิยมและอลังค์การ (Saloon) อาทิ 505 404 มีตัวเล็กก็ 104 ซึ่งหน้าตาก็ออกแนวๆเฉิ่มๆ โบๆ งั้นๆ
ครั้นพอออก 205 มาก็ช๊อคโลกไปเลย ตอนแรกๆ เอาเครื่องยนต์ของ 104 รหัส Douvrin มาใส่ หลังๆก็เปลี่ยนเป็นรุ่น XU และ TU มีให้เลือกตั้งแต่ 954-1,905 ซีซี
สารพัดรุ่นเกือบยี่สิบแบบ ทั้งเบนซิน ดีเซล คาร์บิว หัวฉีด...

แรกๆ เปอร์โยต์เอาเครื่องยนต์เดิมๆ ของ 104 มาใส่ใน 205 (ปี 1983) สร้างความอืดเฟ้อเรอเปรี้ยว ไม่ถูกใจโจ๋ เป็นอย่างยิ่ง
เนื่องจากเครื่องยนต์ หนึ่งลิตร พัน ซีซี 45 แรงม้า (อยากจะบอกว่า อีแต๋น ยังเร็วกว่า แรงกว่าเห็นๆ) ขับไปดมควันชาวบ้าน เสียอารมณ์ อย่างแร๊ง
ถึงเปอร์โยต์จะแก้ตัวด้วยเครื่อง 1100cc และ 1400cc ตามมาก็ยังไม่โดน...

ครั้นเวลาผ่านไปปีกว่า ทีมพัฒนาสิงห์เผ่น จึงจะบรรลุเข้าถึงจิตวิญญาณของเจ้าตัวน้อย และค้นพบตัวตนที่แท้จริงของ 205 เพราะอะไรหรือ...


ภาพประกอบ 2 รถต้นแบบ 205 คันแรก prototype ที่ทำขึ้นมาจากแบบ

(โปรดติดตามตอนต่อไปนะคร๊าบบ)  
:ทำงานจนเวียนหัว:



* 205 style_1.jpg (89.64 KB, 663x662 - ดู 791 ครั้ง.)

* 205 prototype1.jpg (69.24 KB, 880x533 - ดู 768 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Have you ever drive 205? Try it!!!
eddkrub
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54


« ตอบ #722 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 เมษายน 2011 เวลา 19:04:19 »


กะลังมันส์เลยพ่อเอ้ย มาต่อเร้วๆ น้าาา ปูเสื่อรอเล้ยยย 555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P205
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,684


« ตอบ #723 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 เมษายน 2011 เวลา 20:52:04 »


 love love loveข้อความโดย: metalstorm ตำนานสิงห์น้อยเจ้าจิ๋วมหาภัย ไอ้แอ็ดน้อย ศิษย์เปอร์โยต์
            :ยินดี อุอุอุ: สวัสดีครับ ถูกใจมากๆๆๆ.....ที่ได้หาข้อมูลดีๆๆมาให้ได้รู้เพิ่มขึ้นอีก ทำให้รักเจ้าตัวจ้อยมากยิ่งขึ้น พระเจ้าจอร์ท ต่อไปนี้น้องโซ่คงจะได้แต่งให้มากๆๆยิ่งขึ้นแน่ๆๆเลย  555 555 555 ผมมีความคิดเห็นเล็กว่าลักษณะเจ้าตัวจ้อยนี้เป็นต้นแบบรถเล็กๆๆของยี่ห้อต่างๆออกแบบมาถึงปัจจุบันนี้ก็คล้ายๆเจ้าตัวจ้อยของพวกเรามากๆๆเพียงแต่ดัดแปลงนิดๆๆหน่อยๆๆเท่าน้านเอง รูปลักษณ์ถึงอายุมากแล้วก็ไม่ล้าสามัยกะเขาเลย พระเจ้าจอร์ท ขอขอบคุณมากๆๆครับ  ขอให้ท่านโชคดีมีสุข ร่ำรวยๆๆๆๆๆ โชคดี โชคดี โชคดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
metalstorm
รู้อะไรไม่สู้ รู้งี้
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 383



« ตอบ #724 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 เมษายน 2011 เวลา 20:57:21 »


จัดไปครับ

จุดที่โดดเด่นเป็นอย่างยิ่งของ 205 คือการเอาระบบช่วงล่างแบบ Macpherson Struts ด้านหน้าและแบบ Torsion Bar ด้านหลัง ((เอามาจากพี่ 305)
ช่วงล่างแบบอิสระสี่ล้อ การผสานกับระบบทอร์ชั่นบาร์และเทรลลิ่งอาร์ม ทำให้เป็นระบบช่วงล่างที่ลงตัว กระทัดรัด เรียบง่าย
ระบบช่วงล่างด้านหลังวางในแนวนอนทำให้มีพื้นที่กว้างขวางในรถ แล้วยังให้การขับที่ให้อารมณ์สุดสปอร์ต ติดถนนหนึบยังกับตีนตุ๊กแกราดกาวตราช้าง
และควบคุมง่าย ขับสนุกยิ่งนักแล  ซึ่งหาไม่ได้ในรถขนาดเดียวกันในขณะนั้น

จะขาดก็แต่ขุมพลังที่เหมาะสม...จนกระทั่งวันหนึ่งในปี 1986...ฟ้าก็รำคาญส่ง 205 GTi ลงมาให้กับชาวโลกพร้อมเครื่องยนต์คู่ใจ..

XU5J สำหรับ GTI 1.6 115 แรงม้าและ XU9JA สำหรับ GTI 1.9 126 แรงม้า กล่าวโดยรวมเครื่องสองเครื่องจะคล้ายๆกัน
ต่างกันที่ ช่วงชัก (Stroke) ระบบหัวฉีด (Fuel Injection) และระบบระบายความร้อนน้ำมันเครื่อง (Oil Cooler)
บรรดาขาซิ่งฝรั่งแว้นซ์ แหม่มสะก๊อยส์ฟันธงว่า ตัว1.6 ซึ่งช่วงชักสั้นขยันซอยกว่า จะแรงตีนต้น ดุดัน
ส่วนตัว 1.9 เด่นที่ทอร์คเยอะ กระแทกลูกสูบตะละทีรูดปื้ดๆ และตีนปลายใหลลื่น ...โอ้ววว โน

...มันส์คนละแบบ

ก็ด้วยน้ำหนักตัวเจ้าจิ๋วที่ไม่ถึงพันกิโล ม้าฝรั่งหนึ่งตัวแบบแค่สิบกิโลกรัม แถมยังไม่ใช่ม้าแกลบลำปาง(หนาวมาก)ที่เอาไว้ลากรถ
จะเอาอะไรมาเหลือหละครับพี่น้อง

...มาพร้อมกันกับความแรงระเบิดระเบ้อ คือของแถม อาการโอเวอร์สเตียร์ (ปัดท้ายถ้าเข้าโค้งแรงๆ) พร้อมจะตุปัดตุเป๋ ได้ทุกเมื่อ
ซึ่งถึงใจพระเดชพระคุณเป็นอย่างยิ่ง ซะงั้น ถึงแม้พวงมาลัยจะไม่มีเพาเวอร์ช่วย แต่แม่นยำ เฉียบคมและไว้ใจได้
และไม่มีระบบตัวช่วยควบคุมแบบอิเลคโทรนิคส์ใดๆ มาให้กังวล (จะมามีเพิ่มให้ในรุ่นหลังๆ ครับ)

เอาง่ายๆว่า ดิบๆ เถื่อนๆ แบบม้าพยศ และสาวเปรี้ยว หากแต่เมื่อใดก็ตามที่คุณเอาอยู่ ปราบพยศได้
คุณจะรู้ว่านี่แหละรถที่เอาไว้ขับโดยแท้จริง ไม่ใช่แค่เหล็กกระป๋องนมหุ้มเครื่อง เคลื่อนที่ได้...

บรรดานักวิจารณ์ ขาโจ๋ทั้งหลาย บัญญัติบทสรรเสริญเอาไว้ว่า 205 เป็นหนึ่งในรถขับหน้าที่ให้อารมณ์เฉกเช่นเดียวกับรถขับหลัง บูชา บูชา...

จบตอนสองครับ

 :เหนื่อยร้อน:

มาดูช่วงล่างกันชัดๆ


* 205 suspension2.jpg (36.83 KB, 541x445 - ดู 763 ครั้ง.)

* 205 suspension3.jpg (29.22 KB, 539x351 - ดู 790 ครั้ง.)

* 205 suspension5.jpg (41.2 KB, 878x515 - ดู 730 ครั้ง.)

* 205 rear suspension.jpg (14.79 KB, 363x287 - ดู 725 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Have you ever drive 205? Try it!!!
GaSzOhOl
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,581



เว็บไซต์
« ตอบ #725 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 เมษายน 2011 เวลา 21:20:54 »


     ไม่มีให้กด Like แล้วอะคับ อยากจะกด  Like สัก 10 ครั้ง ฮ่าฮ่าฮ่า.....*0*
สุดยอดมากๆครับพี่วิจัย อยากทำสีช่วงล่างแบบนี้บ้างจังเลยคร้าบบบบ คงจะหล่อมากๆ อิอิ 555+*0*
     ต้องขอขอบคุณพี่วิจัยอีกครั้งคับที่นำบทความเกร็ดความรู้ต่างๆ
มาให้พวกเราทุกคนได้อ่านเสริมความรู้ครั้งนี้มากๆคร้าบ....^ ^
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เ พื่ อ น อ่ ะ . . . . . อ ยู่ ใ ห้ ไ ว้ ใ จ . . . . . ไ ป ใ ห้ คิ ด ถึ ง
                            รุ่น Over 1400cc.
อู่ช่างหนุ่ม CoolTech (ตรงข้ามสถานีรถไฟนครปฐม) 081-4828650
ขอขอบคุณ อู่ช่างแว่น พัฒนาการ69 (089-8922046)
metalstorm
รู้อะไรไม่สู้ รู้งี้
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 383



« ตอบ #726 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 เมษายน 2011 เวลา 21:24:33 »


     ไม่มีให้กด Like แล้วอะครับ อยากจะกด  Like สัก 10 ครั้ง ฮ่าฮ่าฮ่า.....*0*
สุดยอดมากๆครับพี่วิจัย อยากทำสีช่วงล่างแบบนี้บ้างจังเลยคร้าบบบบ คงจะหล่อมากๆ อิอิ 555+*0*
     ต้องขอขอบคุณพี่วิจัยอีกครั้งครับที่นำบทความเกร็ดความรู้ต่างๆ
มาให้พวกเราทุกคนได้อ่านเสริมความรู้ครั้งนี้มากๆคร้าบ....^ ^

ขอบคุณคุณโซ่ เรียก นก ก็ได้ครับ ง่ายดีอ่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Have you ever drive 205? Try it!!!
metalstorm
รู้อะไรไม่สู้ รู้งี้
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 383



« ตอบ #727 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 เมษายน 2011 เวลา 21:30:23 »


แบบร่าง กำเนิดของ 205 จะเห็นว่าแบบ 205GR ห้าประตูนั้นได้รับการออกแบบมาเป็นอันดับแรก
ส่วนรุ่นสามประตู GTI ตามมาทีหลังโดยอาศัยโครงสร้างเดียวกันครับ


* 205 drawing.jpg (49.69 KB, 878x484 - ดู 719 ครั้ง.)

* 205 aero dynamic test.jpg (64.56 KB, 822x592 - ดู 795 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Have you ever drive 205? Try it!!!
bananaha
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #728 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 เมษายน 2011 เวลา 21:37:10 »


หวัดดีครับ เข้ามาทักทาย เพื่อน ๆ พี่ ๆ สมาชิกทุก ๆ ท่านครับ

             ต้องขอขอบคุณ คุณนก มากนะครับ ให้ความรู้เกี่ยวกับ 205 อย่างมากมาย สิ่งที่ไม่เคยรู้ ก็ได้รู้ เป็นข้อมูลที่หาได้ยากมากครับ อบอุ่นดีครับเว็ปนี้

                                     เฮียฮะ นครนายก


ปล. ดูรูปแล้วไม่ต้องบอกนะครับ ใครเจ๋งกว่าใคร  ชิวๆ ชิวๆ ชิวๆ ชิวๆ ชิวๆ ชิวๆ


* IMG_2384.jpg (51.66 KB, 448x336 - ดู 710 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
TonG__
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 376



« ตอบ #729 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 เมษายน 2011 เวลา 21:41:29 »


โอ้วว ข้อมูล แน่นมาก อ่านเหมือน การ์ตูน เลย อิอิ

ว่าแต่เฮียฮะ ครับ ผมว่าคนกลาง ดูดีสุดนะ ^o^
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
eddkrub
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54


« ตอบ #730 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 เมษายน 2011 เวลา 21:43:15 »


เปาะๆๆๆ ปรบมือให้พระเดช พระคุณท่านเลยครับ กระทู้นี่เหมือนกับดักสวรรค์เลยครับ นั่งเฝ้ากระทู้กันเลยทีเดียว โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
eddkrub
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54


« ตอบ #731 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 เมษายน 2011 เวลา 22:14:10 »


ก่อนนอนสักรูปสองรูปครับ ข้อมูลไม่มีนะ


* Peugeot-205--40874.jpg (107.25 KB, 800x600 - ดู 1919 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
eddkrub
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54


« ตอบ #732 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 เมษายน 2011 เวลา 22:16:52 »


อีกรูป :Oww:หน่า


* cdn.motorfull.com.files.2011.01.peugeot_205-t16-1984-640x480.jpg (67.94 KB, 640x480 - ดู 1025 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
eddkrub
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54


« ตอบ #733 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 เมษายน 2011 เวลา 22:23:45 »


สีสดใส :มอบดอกไม้:


* Fast_Car.jpg (51.99 KB, 540x360 - ดู 716 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
yoyoo
ไปเรื่อยไม่รีบ...ใครรีบแซงไปก่อน
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 231



เว็บไซต์
« ตอบ #734 เมื่อ: วันพุธที่ 27 เมษายน 2011 เวลา 00:38:51 »


เข้ามาเก็บ ฟามรู้ ดีจริงๆ +10 นี้หล่ะรถในตำนาน ขอบคุณครับ อิอิ ว่าแต่เฮีย ฮะ ถ่ายภาพกับผมเมื่อไรจำไม่ได้เลยนะเนี้ย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เรียนรู้จากการลงมือทำ...ทำมั่ว..ก็ถามคนอื่น บ้างก็ได้นะ..
GaSzOhOl
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,581



เว็บไซต์
« ตอบ #735 เมื่อ: วันพุธที่ 27 เมษายน 2011 เวลา 03:04:29 »


     ได้เห็นต้นแบบก็งานนี้ละคับ สุดจริงๆครับ ขอบคุณอีกครั้งคร้าบโผม *0*
ชอบมากๆเลยคับที่พี่เอ็ดเอามาลง มันช่างงามซะยิ่งกะไร ฮ่าฮ่า
     เฮียฮะถ่ายรูปกับพี่โยหร๋อคับ คลับเรามีดาราซะด้วย ว๊าวววววววววว  555+ *0*
นอนหลับฝันดีคับทุกๆคน ^ ^
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เ พื่ อ น อ่ ะ . . . . . อ ยู่ ใ ห้ ไ ว้ ใ จ . . . . . ไ ป ใ ห้ คิ ด ถึ ง
                            รุ่น Over 1400cc.
อู่ช่างหนุ่ม CoolTech (ตรงข้ามสถานีรถไฟนครปฐม) 081-4828650
ขอขอบคุณ อู่ช่างแว่น พัฒนาการ69 (089-8922046)
P205
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,684


« ตอบ #736 เมื่อ: วันพุธที่ 27 เมษายน 2011 เวลา 10:24:01 »


 love love loveข้อความโดย: GaSzOhOlได้เห็นต้นแบบก็งานนี้ละครับ สุดจริงๆครับ
            :โอ้ววววววววววว: น้องโซ่ ไม่ใช่ต้นแบบ ภาษาฝาหรั่งเขาเรียก.?...ปรีเซงเตอร์ 205 โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ      โอยยยยย ถ้าเห็นของผมแล้วจะหนาว เมื่อวานเพิ่งไปเอารูปทำสติกเกอร์มาแล้ว ช่างเขาทำแล้วเขาใส่อะไรหนา เมมโมรี่ไว้ให้ถ้าดูแล้ว ท่าทำลงรูปให้ดูได้ก็จะทำลงคะแนนชิงรางวัลแจกทองกันเลยละ 555 555 555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
eddkrub
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54


« ตอบ #737 เมื่อ: วันพุธที่ 27 เมษายน 2011 เวลา 10:58:26 »


หวังลึกๆว่ามีภาค3ภาค4ครับผม ปูเสื่อรอ :พักสบาย:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
metalstorm
รู้อะไรไม่สู้ รู้งี้
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 383



« ตอบ #738 เมื่อ: วันพุธที่ 27 เมษายน 2011 เวลา 14:15:02 »


เอาใจวัยรุ่นหน่อย รอนานเดี่ยวลงแดง

วันนี้มาว่ากันด้วยรุ่นแบบของ 205 นะครับ

ในบ้านเราตัวหลักก็คือ 205 GR 5 ประตู อีกรุ่นก็ 205 GTI ซึ่งจริงๆแล้วฉลากข้างประตูแปะไว้เป็นรุ่น SI ซึ่งจะว่าไปโดยรวมหน้าตาก็ไม่แตกต่างกัน
จะต่างกันตรงช่วงล่างที่มีการปรับโน่นนิดนี่หน่อย GTI ตัวนอกจะมี เอ-อาร์ม เสริมด้านหน้า ตรงโช๊คหน้าจะเป้นแบบมีจุดยึดเหล็กค้ำยัน
ส่วนรุ่น SI จะเป็นช่วงล่างแบบธรรมดาเหมือนรุ่น ห้าประตู ซึ่งทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ใช่ปัญหา อะไหล่จากญี่ปุ่นของเพียบหาให้เจอก็แล้วกัน เพราะพี่ยุ่นใช้แต่ GTI

ส่วนรุ่นแบบอื่นๆ ก็มี อาทิเช่น
 
205 สามประตู Hatchback (ที่ไม่ใช่ GTI นะครับ) แยกย่อยออกไปตามเฟอร์นิเจอร์ตกแต่ง Junior/XE/Look/Style/Base/XL/XL Auto

205 CJ หรือ CTi เปิดประทุน หลังคาผ้าใบ คันนี้ออกแบบและโมดิฟายโดย ฟินินฟารินา สวยโหดคลาสิคแบบเลดี้ กาก้า!!!

นอกจากนี้ก็ยังมี 205 รุ่นพิเศษ รุ่นที่ระลึก (ทำยังกะพระเครื่อง) อาทิเช่น

205 Miami Blue และ Sorento Green สีพิเศษพร้อมเบาะหนัง

205 The Gentry ภายในบุหนังแท้ ทั้งคัน

205 The Griffe ฟลูออพชั่นทุกอย่างที่มีขายในขณะนั้น ยกเว้นแอร์ !!! ABS, Sunroof, Powersteering สีพิเศษ Laser Green

205 The 1FM ฉลองวันเกิดวิทยุชุมชน BBC Radio1 เพียง 25 คันเท่านั้น ออฟชั่นครบทุกอย่างรวมทั้งแอร์ แถมแถบทองเหลืองสลักหมายเลข ตอกโค๊ด ซีเรียลนัมเบอร์ กันปลอม?

205 Rallye ตอนแรกกะให้เป็นทางเลือกสำหรับพวกรสนิยมสูงรายได้ต่ำ คือตัว GTI ลงเครื่อง TU24 1,300 แต่แต่งแคมชาร์ฟ ใส่เวปเบอร์คู่ รีดออกมาได้ 102 bhp ที่ 6800 รอบ
ที่น่าสนใจคือ พี่ท่านถอดวัสดุสิ้นเปลืองออกเกลี้ยง แผ่นกันเสียง ระบบไฟฟ้าที่ไม่จำเป็น ลดน้ำหนักก่อนขึ้นชกเหลือ 794 ก.ก. ว่ากันว่าเป็น 205 รุ่นที่ขับยากมั่กๆ
ให้อารมณ์แรลลี่แท้ๆ ดิบกว่า ลาบเลือด ซกเล็ก อีสาน

ตัว Rallye นั้นไปๆมาๆ ดันกลายเป็นว่าเป็นที่ต้องการอย่างมากสำหรับพวกซาดิสม์ ออโต้อีโรติก ซึ่งในปัจจุบันก็หายากมากเพราะขับไปพังไป ทั้งๆที่ผลิตมาถึง 30,000 คัน
แถมมีให้เลือกแค่สองสี ขาวกับเหลือง ขายเฉพาะในยุโรบ ยกเว้นในเยอรมันเพราะเครื่องพันสามแรงไม่พอวิ่งบนออโต้บาห์น ต้องวางเครื่องรุ่นใหม่เครื่องพันเก้า 105 bhp ซึ่งก็มีขายเพียง 1,000 คัน หายากถึงยากที่สุด
 
ส่วนเครื่องยนต์ 205 จริงๆแล้วมีมากกว่า 20 แบบทั้งเบนซิน และดีเซล ใช้แบตเตอรรี่ไฟฟ้าก็ยังมีเลย ไล่มาตั้งแต่ 954 c.c. 44 แรงม้า ไปจนถึง เครื่อง 1900 XU9JA 126 แรงม้า
อันนี้แบบ แตนๆ จากดรงงานนะครับ ยังไม่ได้โม

สเตปเทพ ก็มี '16V' Peugeot/Citroen (XU9J4 Type D6C / XU9J4Z Type DFW) ที่ใช้ในตัว Citroen BX 19 GTI 16V หรือ 405 Mi16
สเตปมาร ก็ติดเทอร์โบ หรือซูเปอร์ชาร์ท เข้ากับเครื่องเดิมที่ว่า ก็ขึ้นไปสองร้อยแรงม้า...กับอีกสามแรงโม้

แต่ถ้าสเตปมารแบบพี่ไทยก็วาง เครื่องเจแปน ไปเลย ซึ่งไม่ค่อยเป็นที่ชื่นชอบของสาวก 205 เท่าไหร่ หาว่าเสียของมั่ง ไม่ได้ฟิวด์ ฯลฯ ก็ว่ากันไป แล้วแต่ชอบนะขอรับไม่ว่ากัน

ส่วน 205 รุ่น T16 EVO (แน่ะทำยังกะมิตซู ไม่รู้ใครลอกใคร) เป็นตัวแข่ง WRC Group B (ที่ไม่ใช้กรุ๊ปเลือดนะครับ) เป็นเครื่อง 16 วาล์วเทอร์โบชาร์ท
ย้ายเครื่องยนต์ไปวางขวางกลางตัวรถซะงั้น ระบบขับสี่ล้อ Fulltime เครื่องรหัส XU8T 1,800 c.c. เทอร์โบของ Garrett 450 แรงม้าที่ 8000 รอบ กับน้ำหนักรถเพียง 910 กิโลกรัม
ว่ากันว่าแรงเป็นบ้าเป็นหลัง แรงระเบิดระเบ้อ

205 T16 ผลิตออกวางตลาดเพียง 200 คัน ตัวที่นำออกมาขายลดแรงม้าลงเหลือ 197 แรงม้านี่(ขนาดลดแล้วนะเนี่ย) ส่วนระบบอย่างอื่นเหลือนตัวแข่งทุกอย่าง

เนื่องจากการแข่งขันแรลลีสุดโหดปารีส-กักการ์ มีส่วนเกี่ยวข้องกับความดังของเจ้าตัวเล็ก หลังจากครองแชมป์ ถึงสองปีซ้อนในปี 1987-1988 คราวหน้าจึงอยากจะโม้ถึง
ความเป็นมาเป็นไปของแรลลีหลุดโลก จะได้เอาไปคุยต่อ แต่จะเน้นเฉพาะที่เกี่ยวกับ PG 205 เท่านั้นนะครับ อันนี้เป็นการชนะแบบเต้มเส้นทางจากต้นจนจบนะครับ
ไม่ใช่ชนะครึ่งๆกลางๆ แบบรถกะบะบางยี่ห้อ (แหมคุยซะเว่อร์)

หารูปมาประกอบ 205T16 กับ 205 Rallye


* 205T16.jpg (103.36 KB, 1024x768 - ดู 749 ครั้ง.)

* 205 rallye.jpg (72.33 KB, 942x606 - ดู 737 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Have you ever drive 205? Try it!!!
metalstorm
รู้อะไรไม่สู้ รู้งี้
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 383



« ตอบ #739 เมื่อ: วันพุธที่ 27 เมษายน 2011 เวลา 14:18:01 »


อันนี้ 205 CTI เวอร์ชั่น Roland Garros
และ 205 รุ่น Indiana (อินเดียนน่า โจนส์??) แบบจัดเต็ม ฟลูออฟชั่น


* 205 rolands Garros.jpg (70.33 KB, 871x485 - ดู 705 ครั้ง.)

* 205 indiana1.jpg (47.78 KB, 474x658 - ดู 662 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Have you ever drive 205? Try it!!!
metalstorm
รู้อะไรไม่สู้ รู้งี้
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 383



« ตอบ #740 เมื่อ: วันพุธที่ 27 เมษายน 2011 เวลา 14:22:44 »


คันนี้ เคยเห็นปะ...205 Electrique

รถไฮบริดสมัยนี้น่ะเด็กๆ

205 เรามาก่อนเป็นยี่สิบปีแว้วว



* electrique_2.jpg (74.01 KB, 800x600 - ดู 772 ครั้ง.)

* electrique_1.jpg (62.09 KB, 800x600 - ดู 823 ครั้ง.)

* p2052.jpg (60.08 KB, 800x451 - ดู 690 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Have you ever drive 205? Try it!!!
surapong18
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 355



เว็บไซต์
« ตอบ #741 เมื่อ: วันพุธที่ 27 เมษายน 2011 เวลา 15:24:08 »










สีแดง แรง ตามวัยคนขับ 

สถานที่ ถ่าย อู่ช่างบอล สุขุมวิท 103
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

sura
metalstorm
รู้อะไรไม่สู้ รู้งี้
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 383



« ตอบ #742 เมื่อ: วันพุธที่ 27 เมษายน 2011 เวลา 15:44:54 »


สีแดงๆ ระวังเจอแบบนี้นะป๋าสุระ


* PC285359_resize1.jpg (94.01 KB, 575x528 - ดู 680 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Have you ever drive 205? Try it!!!
bananaha
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #743 เมื่อ: วันพุธที่ 27 เมษายน 2011 เวลา 17:32:32 »


เข้ามาเก็บ ฟามรู้ ดีจริงๆ +10 นี้หล่ะรถในตำนาน ขอบคุณครับ อิอิ ว่าแต่เฮีย ฮะ ถ่ายภาพกับผมเมื่อไรจำไม่ได้เลยนะเนี้ย

หวัดดีครับ คุณ yoyoo
         สบายดี นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 27 28 29 30 [31] 32 33 34 35 ... 65 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!