ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 06 ธันวาคม 2025 เวลา 08:30:16

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  กระดานซื้อขายเก่า จบธุรกรรมแล้ว สำหรับอ้างอิง
| |-+  กระดานซื้อขายของ
ที่จบธุรกรรมแล้ว ไว้อ้างอิง

| | |-+  ถามมิกเชอร์แก้สใส่ sri ควรใส่รูมิกเชอร์ เส้นผ่าศูนย์กลางเท่าไร
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามมิกเชอร์แก้สใส่ sri ควรใส่รูมิกเชอร์ เส้นผ่าศูนย์กลางเท่าไร  (อ่าน 4104 ครั้ง)
pong-pun
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 159


« เมื่อ: วันอังคารที่ 15 มิถุนายน 2010 เวลา 08:39:20 »


 รู้สึกวิ่ง 160 เริ่มอืดของเดิมมิกเชอร์  25 mm และควรติดตั้งตรงไหนของทอ่ไอดี ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 มิถุนายน 2010 เวลา 09:39:35 »


30 มม.เลยครับ  ไว้ที่ปากผีเสื้อก็ได้ ยืนพิ้นที่  180  อัพได้เลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 มิถุนายน 2010 เวลา 14:48:24 »


28 - 30 m.m. ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 มิถุนายน 2010 เวลา 14:53:38 »


30 มม.เลยครับ  ไว้ที่ปากผีเสื้อก็ได้ ยืนพิ้นที่  180  อัพได้เลย
แล้วรับประทานแก๊สประมาณกิโลเมตรล่ะเท่าไหร่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 มิถุนายน 2010 เวลา 15:09:03 »


32 ครับ ติดให้ใกล้กรองอากาศมากที่สุด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 มิถุนายน 2010 เวลา 15:16:34 »


30 มม.เลยครับ  ไว้ที่ปากผีเสื้อก็ได้ ยืนพิ้นที่  180  อัพได้เลย
แล้วรับประทานแก๊สประมาณกิโลเมตรล่ะเท่าไหร่ครับ
ไม่น่าจะต่างกันมาก 2.0 ทางไกลประมาณ 1.25-1.45 แล้วแต่ความมันส์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 มิถุนายน 2010 เวลา 15:22:45 »


นั้นรถผมคงกินแก๊สมากมายแน่เลย
วิ่งประมาณ 100 อยู่ประมาณ 1.20/กม.
-----------  120 -----------  1.40/กม.
ถ้ามันส์ กดแช่สัก 150-160 โน่นเลยครับ 1.80/กม.
มิกเซอร์ผมกี่มิล ก็ไม่ทราบเหมือนกันเพราะมันมากะรถไม่เคยถอดออกมาวัดซะที
ว่าจะลองใส่ของ tosakimixer ดู เค้าว่าประหยัดวิ่งดี
หรือเป็นเพราะว่า ผมใส่หม้อต้ม โตมาซุปเปอร์ด้วยไม่รู้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 มิถุนายน 2010 เวลา 16:10:17 »


ถ้าของผมส่วนมากจะอยู่ที่  ประมาณเท่าไรไม่ทราบแต่เติมที่ 200  ว่ิ่งได้ประมาณ  150 - 160  กิโลครับ แต่ถ้าวิ่งทางไกลก็ประมาณครั้งหนึ่งเลยน่ะที่วัดได้  1.15 บาทครับ นอกนั้นไม่เคยคิดแล้วเพราะผมติดแก๊สมานานมากแล้วถ้าเทียบระยะทางเกือบ 2 แสนโลได้แล้วมั๊ง   ความเร็วที่ทำได้สูงสุดก็ค่อนข้างพอใจมาก ๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 16 มิถุนายน 2010 เวลา 07:49:11 »


ขอบคุณครับ เดี๋ยวต้องหาวิธีลดแก๊สซะหน่อย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 16 มิถุนายน 2010 เวลา 08:12:32 »


ว่าจะลองใส่ของ tosakimixer ดู เขาว่าประหยัดวิ่งดี
หรือเป็นเพราะว่า ผมใส่หม้อต้ม โตมาซุปเปอร์ด้วยไม่รู้
หากคุณ Jasa ได้ลองเมื่อไรอย่าลืมรายงานผลให้ทราบบ้างนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 16 มิถุนายน 2010 เวลา 08:14:24 »


ว่าจะลองใส่ของ tosakimixer ดู เขาว่าประหยัดวิ่งดี
หรือเป็นเพราะว่า ผมใส่หม้อต้ม โตมาซุปเปอร์ด้วยไม่รู้
หากคุณ Jasa ได้ลองเมื่อไรอย่าลืมรายงานผลให้ทราบบ้างนะครับ
คัมปม


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pong-pun
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 159


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 16 มิถุนายน 2010 เวลา 08:44:38 »


ขอบคุณครับทุกคำตอบ ขอถามต่อครับ sri   เกียร์ธรรมดาใส่แก้ส มิกเชอร์ มาเร็วๆ เหยียบเบรคเหยียบครัชเพื่อหยุดรถหรือชลอรถ   เครืองมักดับประจำไม่รู้จะแก้อย่างไงครับอาการอย่างนี้ (ขณะใช้แก้สครับ ใช้น้ำมันจะไม่เป็น)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Old mAn&505
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,393



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 16 มิถุนายน 2010 เวลา 08:53:43 »


ว่าจะลองใส่ของ tosakimixer ดู เขาว่าประหยัดวิ่งดี
หรือเป็นเพราะว่า ผมใส่หม้อต้ม โตมาซุปเปอร์ด้วยไม่รู้
หากคุณ Jasa ได้ลองเมื่อไรอย่าลืมรายงานผลให้ทราบบ้างนะครับ
คัมปม


ถ้าไม่ถูกใจ  แนะนำให้เปลี่ยนรถไปเลยครับ..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ไ ม่ รู้ ว่ า ซื้ อ เ พ ร า ะ อ ะ ไ ร  แ ต่ ใ ช้ แ ล้ ว . . " ช อ บ "
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 16 มิถุนายน 2010 เวลา 09:06:50 »


ว่าจะลองใส่ของ tosakimixer ดู เขาว่าประหยัดวิ่งดี
หรือเป็นเพราะว่า ผมใส่หม้อต้ม โตมาซุปเปอร์ด้วยไม่รู้
หากคุณ Jasa ได้ลองเมื่อไรอย่าลืมรายงานผลให้ทราบบ้างนะครับ
คัมปม


ถ้าไม่ถูกใจ  แนะนำให้เปลี่ยนรถไปเลยครับ..

จ๊าก...! เอางั้นเลยนะพี่
แต่จะเปลี่ยนรถใหม่ ก็ต้องหาคนนั่งข้างๆ ใหม่อีกล่ะซิพี่ อิอิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 16 มิถุนายน 2010 เวลา 09:12:34 »


ขอบคุณครับทุกคำตอบ ขอถามต่อครับ sri   เกียร์ธรรมดาใส่แก้ส มิกเชอร์ มาเร็วๆ เหยียบเบรคเหยียบครัชเพื่อหยุดรถหรือชลอรถ   เครืองมักดับประจำไม่รู้จะแก้อย่างไงครับอาการอย่างนี้ (ขณะใช้แก้สครับ ใช้น้ำมันจะไม่เป็น)

ปัญหานี้เคยเจออยู่ ของผมเกิดจากแก๊สท่วมครับ
แก้ไขโดย ปรับจูนหม้อต้มใหม่ครับ ปรับวาวล์กลางสายให้จ่ายแก๊สน้อยลง ปรับรอบเดินเบาที่ตัวหม้อต้มใหม่ แค่นี้อาการที่ว่าก็หายไป ถ้าไม่หาย
ให้ถอดตัวมอเตอร์เดินเบาของเครื่อง มาล้างทำความสะอาดด้วยครับ
ถ้าถอดออกมาแล้วมันเลอะมาก ปีกผีเสื้อก็คงเลอะมากด้วยเช่นกันสมควรถอดมาล้างด้วย
กรองอากาศด้วยครับ  เมื่อทำเสร็จก็จูนเครื่องจูนแก๊สอีกที เพราะทุกอย่างมันสะอาดหมดแล้วอะไรๆ
มันก็เดินสะดวกขึ้นครับ ก็ปรับให้มันเข้าที่เข้าทาง
สำคัญ ที่แนะนำมาทั้งหมด ไม่เสียตังค์คร๊าบ สามารถทำได้ด้วยตัวเอง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #15 เมื่อ: วันพุธที่ 16 มิถุนายน 2010 เวลา 09:23:57 »


อาการเบรคแล้วดับ แก้ได้ด้วยการติดตั้งและการจูนครับ
บางทีการวางหม้อแนวขวางกับตัวรถ อาจทำให้แก้สท่วม หรือบางได้ ตอนเบรค
หรือการจูนเซนต์มากไป อาจทำให้ท่วม ก็ปรับลดลง แล้วเพิ่มไอเดิลแทน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tuch 405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 52


« ตอบ #16 เมื่อ: วันพุธที่ 16 มิถุนายน 2010 เวลา 12:39:16 »


อาการเบรคแล้วดับ แก้ได้ด้วยการติดตั้งและการจูนครับ
บางทีการวางหม้อแนวขวางกับตัวรถ อาจทำให้แก้สท่วม หรือบางได้ ตอนเบรค
หรือการจูนเซนต์มากไป อาจทำให้ท่วม ก็ปรับลดลง แล้วเพิ่มไอเดิลแทน

ผมเคยเป็นตอนเป็นเกียร์ธรรมดา เหตุเพราะแรงลมเข้าไปผลักแก็สหายหมดเพราะวาวล์ปีกผีเสื้อปิดจึงไม่มีแรงดูด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #17 เมื่อ: วันพุธที่ 16 มิถุนายน 2010 เวลา 12:43:51 »


อาการเบรคแล้วดับ แก้ได้ด้วยการติดตั้งและการจูนครับ
บางทีการวางหม้อแนวขวางกับตัวรถ อาจทำให้แก้สท่วม หรือบางได้ ตอนเบรค
หรือการจูนเซนต์มากไป อาจทำให้ท่วม ก็ปรับลดลง แล้วเพิ่มไอเดิลแทน

ผมเคยเป็นตอนเป็นเกียร์ธรรมดา เหตุเพราะแรงลมเข้าไปผลักแก็สหายหมดเพราะวาวล์ปีกผีเสื้อปิดจึงไม่มีแรงดูด

ปกติเวลาเครื่องยนต์ทำงานเดินเบา แค่ไหนยังไงก็ต้องมีแรงดูดอากาศของเครื่องยนต์ ครับ นอกเสียจาก ท่อแว๊คคัม หรือ ท่ออากาศ (หลังมิ๊กซ์เซอร์แก๊ส) มีรูรั่ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #18 เมื่อ: วันพุธที่ 16 มิถุนายน 2010 เวลา 13:15:23 »


ไม่ใช่วาลว์ปีกผีเสื้อปิดครับ อย่างคุณ wat ว่า เดินเบาก็มีแรงดูด แต่แรงดูดต้องเอาชนะสปริงหม้อต้มตามที่ตั้งไว้


แต่อาการนี้เกิดจาก เบรคแล้วรอบลดอย่างรวดเร็ว ทำให้อากาศที่ไหลตามท่อเบรคกระทันหัน เหมือนเราเอามือไปอุดสายยางน้ำ  แรงดันเลยย้อนเข้าหม้อต้ม  ยิ่งตั้ง sense อ่อน ๆ ยิ่งเกิดง่าย

แต่ถ้าเราตั้งสปริงเซนต์แข็ง ๆ  แล้วเพิ่ม ไอเดิลแทน ไอเดิลจะจ่ายโดยไมใช้แรงดูด จะแก้อาการ เบรคดับ เลี้ยวดับได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #19 เมื่อ: วันพุธที่ 16 มิถุนายน 2010 เวลา 14:12:02 »


นั้นรถผมคงกินแก๊สมากมายแน่เลย
วิ่งประมาณ 100 อยู่ประมาณ 1.20/กม.
-----------  120 -----------  1.40/กม.
ถ้ามันส์ กดแช่สัก 150-160 โน่นเลยครับ 1.80/กม.
มิกเซอร์ผมกี่มิล ก็ไม่ทราบเหมือนกันเพราะมันมากะรถไม่เคยถอดออกมาวัดซะที
ว่าจะลองใส่ของ tosakimixer ดู เขาว่าประหยัดวิ่งดี
หรือเป็นเพราะว่า ผมใส่หม้อต้ม โตมาซุปเปอร์ด้วยไม่รู้
หม้อต้มโทมารุ่นซุปเปอร์ยิ่งเหยียบยิ่งกินมากครับ แต่ก็เร่งได้มันส์สะใจดีกว่าหม้อรุ่นธรรมดา ถ้าหม้อรุ่นธรรมดาที่ผมใช้พอเกิน 120 ขึ้นไปก็กินเพิ่มนิดหน่อยไม่เหมือนรุ่นซุปเปอร์ กินเพิ่มเกือบ 30 เปอร์เซ็นต์ เพราะเขาออกแบบไว้สำหรับรถเทอร์โบครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tuch 405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 52


« ตอบ #20 เมื่อ: วันพุธที่ 16 มิถุนายน 2010 เวลา 14:26:11 »


30 มม.เลยครับ  ไว้ที่ปากผีเสื้อก็ได้ ยืนพิ้นที่  180  อัพได้เลย
ทำมาแล้วครับประมาณ30.5 mm รู้สึกต้นอืดกว่าเดิมครับแต่รอบสูงมาดีกว่า
แต่อัตราการบริโภคยังไม่ทราบครับ มิกเดิมประมาณ 25-26 mm (เติม 300 บาท วิ่งได้ 150 กิโล แก็ส  11.30 บาท)
ตอนนี้จะแก้อาการอืดอย่างไรดีครับ หม้อต้ม HANA จูนไม่ค่อยเป็นครับมีตัวจูนที่เดียวคือเซนมังครับ ไม่มีช่วยรอบเดินเบา   มิกผมติดกับปีกผีเสื้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #21 เมื่อ: วันพุธที่ 16 มิถุนายน 2010 เวลา 14:45:03 »


30 มม.เลยครับ  ไว้ที่ปากผีเสื้อก็ได้ ยืนพิ้นที่  180  อัพได้เลย
ทำมาแล้วครับประมาณ30.5 mm รู้สึกต้นอืดกว่าเดิมครับแต่รอบสูงมาดีกว่า
แต่อัตราการบริโภคยังไม่ทราบครับ มิกเดิมประมาณ 25-26 mm (เติม 300 บาท วิ่งได้ 150 กิโล แก็ส  11.30 บาท)
ตอนนี้จะแก้อาการอืดอย่างไรดีครับ หม้อต้ม HANA จูนไม่ค่อยเป็นครับมีตัวจูนที่เดียวคือเซนมังครับ ไม่มีช่วยรอบเดินเบา   มิกผมติดกับปีกผีเสื้ครับ

มิกเดิมประมาณ 25-26 mm (เติม 300 บาท วิ่งได้ 150 กิโล แก็ส  11.30 บาท)    กินไปไม๊ครับ 
ที่เคยใช้อยู่  28 ม.ม.  ในเมือง 1.7 - 1.8 บาท  นอกเมือง 1.5 บาท
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: วันพุธที่ 16 มิถุนายน 2010 เวลา 15:41:19 »


แล้วเวลาออกตัวชอบดับเพราะอะไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #23 เมื่อ: วันพุธที่ 16 มิถุนายน 2010 เวลา 16:07:16 »


จูนไม่ดี เปิด sens น้อยไป ออกตัวดับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!