ขอแนะนำบ้างนะครับ อิอิ
ถ้าเปลี่ยนเครื่องแล้ว ก็ควรใช้ไปอีกนานนนน และที่สำคัญคือจะต้องไม่จุกจิก กวนใจ ทำให้ขายซากไปเพื่อตัดปัญหา
ดีที่สุดก็คงเป็นเครื่องของ เปอร์โยต์ = ดีตรงที่ไม่ต้องแปลง /// แต่เสียตรงที่ "อาจจะ" เสียค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุงค่อนข้างมากกว่า
และหาอู่ที่ไว้ใจได้
ดีอาจจะไม่ที่สุดก็คงเป็นเครื่อง ญี่ปุ่น = ดีตรงที่ไม่จุกจิก อะไหล่ถูก หาง่าย /// แต่ก็เสียตรงที่ ไม่ไช่เปอร์โยต์ อิอิ และสำคัญก็ต้องหาอู่ที่
เป็นช่างจริงๆ ไม่ไช่แค่ยกเครื่องลงไปวาง รถวิ่งได้ เป็นอันจบ ดีไม่ดีไม่รู้
ส่วนผมใช้ 306 เครื่องเดิม 1,800 cc. พอดีเกียร์ออโต้เสีย เลยวางเครื่องใหม่เป็นญี่ปุ่น 4E-FTE (1,300 Turbo)
ผลที่ได้คือประหยัดกว่าเดิม แรงกว่าเดิม แต่ก็หมดไปเกือบ 4 หมื่น ครับผม

