ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 06:32:41

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  ข้ามพันธ์ Peugeot
| | |-+  ปรึกษาหน่อยค่ะ ค่าใช้จ่าย ในการแปลงเครื่องญี่ปุ่น แพงมั๊ยค่ะ ประมาณกี่บาท แนะนำท
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ปรึกษาหน่อยค่ะ ค่าใช้จ่าย ในการแปลงเครื่องญี่ปุ่น แพงมั๊ยค่ะ ประมาณกี่บาท แนะนำท  (อ่าน 8122 ครั้ง)
peeraben
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« เมื่อ: วันพุธที่ 29 กันยายน 2010 เวลา 15:07:39 »


มีแผนที่จะวางเครื่องแบบคนอื่นๆบ้าง ไม่รู้เครื่องรุ่นไหนดีที่สุดสำหลับเปอโย และที่สำคัญ ค่าใช้จ่าย มันแพงมั๊ยค่ะ ประมาณกี่บาท รวมทั้งค่าเครื่อง ค่าแรงอ่ะค่ะ อยากได้ออโต้  แล้วเครื่องเก่าเรา 1600 ซีซี เกียร์ธรรมดา ขายต่อได้กี่บาทค่ะ  พี่ๆแนะนำหน่อยนะค่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
peeraben
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 29 กันยายน 2010 เวลา 15:14:20 »


ราคาเครื่องยนตญี่ปุ่น แบบไม่แพง มันกี่บาทอ่ะค่ะ อยากได้ออโต้ แนะนำรุ่นราคาไม่แพงให้ทีนะค่ะ แล้วจะมีปัญหามากน้อยแค่ไหนค่ะ หลังแปลงแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 29 กันยายน 2010 เวลา 15:21:51 »


เปอร์โยต์รุ่นไหนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
peeraben
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 29 กันยายน 2010 เวลา 15:22:03 »


รถเรา 405 ปี1996 เครื่อง1600cc gri เกียร์ธรรมดาอ่ะค่ะ  หลังเปลี่ยนเครื่องแล้ว ก็ว่าจะขายเครื่องพร้อมเกียร์อันเก่าอ่ะค่ะ แนะนำเรื่องราคาด้วยนะค่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 29 กันยายน 2010 เวลา 15:29:27 »


อยู่แถวไหน  เครื่องเก่าเป็นอะไร ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
peeraben
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 29 กันยายน 2010 เวลา 15:36:45 »


เครื่องเก่าคลัสหนักอ่ะค่ะ ขับปวดน่อง อยากได้ออโต้  บ้านเราอยู่แถวแจ้งวัฒนะค่ะ หลัก4 แถวๆนั้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 29 กันยายน 2010 เวลา 15:43:07 »


เปลี่ยนเครื่อง เปอโยนี่แหละครับ เอาเครื่อง 2000 ซี.ซี. 8 วาวล์ พร้อมเกียร์ ก็น่าจะประมาณ 4 หมื่น +- ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 29 กันยายน 2010 เวลา 15:50:11 »


เครื่องยี่ปุ่น+เกียร์ สองหมื่น++

รวมค่าวางบวกค่าเบ็ดเตล็ด จบที่ 4หมื่น++

ไม่สนเครื่อง sri 2000 cc เหรอครับ รวมเกียร์ออโตไม่ถึงสามหมื่น วางได้เลยไม่ต้องทำอะไรมาก

แต่ปัญหาจะอยู่ที่ด้ามเกียร์หายาก  แก้ปัญหาโดยการเอาของด้าม+สาย ของซีตรองซองเทียไส่แทน (1,000 บาท)

ตอนนี้เครื่องเปอร์โยต์ไม่แพง เลยไม่ค่อยมีใครเชียร์เครื่องยี่ปุ่นแล้วละ  ยกเว้นอยากแรง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
peeraben
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 29 กันยายน 2010 เวลา 16:45:07 »


แสดงว่า คงต้องมีเงินสัก4หมื่นขึ้น  ใช่ป่ะค่ะ  ไม่ว่าจะเปลี่ยนเครื่องญี่ปุ่น  หรือเปลี่ยนเครื่องเปอโย+ออโต้
แล้วถ้าเปลี่ยนเกียร์ธรรมดา  ไปเป็นออโต้  ของเปอโย1600cc  มันกี่บาทค่ะ  ค่าใช่จ่ายทั้งสิ้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 29 กันยายน 2010 เวลา 16:48:47 »


เปลี่ยนเกียร์ก็ไม่คุ้มเพราะรถจะอืดมากควรมาทั้งชุดดีกว่า
เครื่องเก่าคงขายอยากครับเพราะส่วนใหญ่ขยับขยายไปเป็น 2.0 กันหมด
ของผมที่เอาลงยกแจกไปแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
โจ ( ABC )
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 593


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 29 กันยายน 2010 เวลา 16:52:15 »


อยากรู้...ด้วยคน......ใครทราบช่วยขยายหน่อยจะได้ไว้เป็นข้อมูลบ้าง......
 ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 29 กันยายน 2010 เวลา 19:41:22 »


เรื่องสายพันธุ์ญี่ปุ่นผมไม่มีประสบการณ์เลยให้ข้อมูลไม่ได้
ส่วนหากเป็น SRI เครื่องเกียร์ และวายสายไม่น่าเกิน 3 หมื่นครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
pg 405
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126


« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 29 กันยายน 2010 เวลา 21:39:58 »


ถ้าเป็นเครื่อง ญี่ปุ่น ไม่ต้องแปลงอะไรเลย ผมแนะนำเครื่อง toyota สตาร์เลสครับ 1300 ซีซี มีเทอโบ ใส่ได้เลยไม่ต้องเปลงคับ  พร้อมขับ สามหมื่นกว่าบาทคับ แรงมาก ๆคับ  ผมมีโครงการจะวางเหมือนกัน
ปัจจุบันเป็น เครื่อง 2000 ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
MailXR
Peugeot in Memories
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626


« ตอบ #13 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 30 กันยายน 2010 เวลา 02:21:36 »


ถ้าไม่ชอบดูแลรถเอง หรือซ่อมอะไรเองไม่เป็นเลย แถมไม่รู้ระบบการทำงานของรถอีกละก็ "ห้ามวางข้ามสายพันธุ์" ไม่ไช่ว่าวางแล้วไม่ดีนะครับ นอกจากต้องเสี่ยงกับคุณภาพการวางแล้ว คุณจะเจอปัญหาไม่ปกติที่อู่ทั่วไปเขาไม่อยากตามแก้ คุณต้องฝากชีวิต(ของรถ)ไว้กับอู่ที่วางเครื่องสถานเดียว มันจะยิ่งเครียดเข้าไปใหญ่นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นาย...อั๊ยซ์...
แรงบิดไม่มา แรงม้าไม่มี !!
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,008



« ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 30 กันยายน 2010 เวลา 04:01:40 »


อยู่แถวแจ้งวัฒนะ เช่นกันครับ ..

ถ้ามีเรื่องต้องการปรึกษา หรือข้อมูลเรื่องใดๆเกี่ยวกับการวางเครื่อง

ก็ยินดีที่จะให้คำแนะนำ และช่วยเหลือครับผม

เบอร์ผมก็อยู่ข้างล่างนี่ครับ

V
V
V
V

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

VIGO มาแว้วววววววววววว ... ... ... !!

อะไหล่เปอโยต์ 306 406 ทุกรายการ โทรสอบถามได้เลยน่ะครับ !!
081-3456-359   อั๊ยซ์...  ครับผม

PEUGEOT .. แซงแล้วว !!
505-SR
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #15 เมื่อ: วันอังคารที่ 01 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 15:23:33 »


ขอแนะนำบ้างนะครับ อิอิ

ถ้าเปลี่ยนเครื่องแล้ว ก็ควรใช้ไปอีกนานนนน และที่สำคัญคือจะต้องไม่จุกจิก กวนใจ ทำให้ขายซากไปเพื่อตัดปัญหา

ดีที่สุดก็คงเป็นเครื่องของ เปอร์โยต์ = ดีตรงที่ไม่ต้องแปลง /// แต่เสียตรงที่ "อาจจะ" เสียค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุงค่อนข้างมากกว่า
และหาอู่ที่ไว้ใจได้

ดีอาจจะไม่ที่สุดก็คงเป็นเครื่อง ญี่ปุ่น = ดีตรงที่ไม่จุกจิก อะไหล่ถูก  หาง่าย /// แต่ก็เสียตรงที่ ไม่ไช่เปอร์โยต์ อิอิ และสำคัญก็ต้องหาอู่ที่
เป็นช่างจริงๆ ไม่ไช่แค่ยกเครื่องลงไปวาง รถวิ่งได้ เป็นอันจบ ดีไม่ดีไม่รู้

ส่วนผมใช้ 306 เครื่องเดิม 1,800 cc. พอดีเกียร์ออโต้เสีย เลยวางเครื่องใหม่เป็นญี่ปุ่น 4E-FTE (1,300 Turbo)
ผลที่ได้คือประหยัดกว่าเดิม แรงกว่าเดิม แต่ก็หมดไปเกือบ 4 หมื่น ครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
คารมเป็น'ต่อ'
'ตัวต่อ'เป็นสัตว์ล่าเนื้อ 'เป็นต่อ'ชอบล่อเนื้อ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,290



« ตอบ #16 เมื่อ: วันอังคารที่ 01 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 22:47:53 »


จะมีใครวางTDCiเป้นตัวอย่างเพื่อเป็นวิทยาทานมั๊ยน๊อออออ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คันแรกถอยเปอโยต์แดงมือที่เท่าไรไม่รู้มาใช้ คันต่อไปถ้ามีปัญญาและวาสนาใช้ป้ายแดง จะถูกจะแพงก็จะนั่งแดงเปอโยต์ อิอิ
เกิดมาในราศีสิงห์
ตอนเด็กเรียนโรงเรียนตราสิงห์
โตมาหัดดื่มเบียร์ขวดแรกก็ตราสิงห์
มีรถขี่ทั้งทีก็ต้องตราสิงห์
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #17 เมื่อ: วันพุธที่ 02 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 13:40:25 »


จะมีใครวางTDCiเป้นตัวอย่างเพื่อเป็นวิทยาทานมั๊ยน๊อออออ
[/quote มันอยู่ที่ว่าจะหาเครื่องได้หรือ และมีอะไหล่รองรับหรือเปล่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #18 เมื่อ: วันพุธที่ 02 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 13:56:57 »


จะมีใครวางTDCiเป้นตัวอย่างเพื่อเป็นวิทยาทานมั๊ยน๊อออออ

สงสัยหมดหวังกับ HDi, TDCi แล้วละต่อ  คุยกับหลายๆคนเค้าว่ายุ่นปี่ไม่นิยมดีเซล เชียงกงบ้านเราส่วนใหญ่

เอาของมาจากยี่ปุ่น   ดีเซลมันนิยมแต่ในยุโรป
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
PG-Garage
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


« ตอบ #19 เมื่อ: วันพุธที่ 02 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 15:14:12 »


มีแผนที่จะวางเครื่องแบบคนอื่นๆบ้าง ไม่รู้เครื่องรุ่นไหนดีที่สุดสำหลับเปอโย และที่สำคัญ ค่าใช้จ่าย มันแพงมั๊ยค่ะ ประมาณกี่บาท รวมทั้งค่าเครื่อง ค่าแรงอ่ะค่ะ อยากได้ออโต้  แล้วเครื่องเก่าเรา 1600 ซีซี เกียร์ธรรมดา ขายต่อได้กี่บาทค่ะ  พี่ๆแนะนำหน่อยนะค่ะ
  ถ้าเครื่องเก่าไม่เป็นไร ก็หาเกียร์ื 306ออร์โต้ใส่ได้นิครับ ค่าเครื่องรวมค่าวาง ค่าน้ำมันเกียร์ ค่าหัวเกียร์เบ็จเสร็จน่าจะไม่เกิน สองหมื่น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #20 เมื่อ: วันพุธที่ 02 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 15:34:58 »


มีแผนที่จะวางเครื่องแบบคนอื่นๆบ้าง ไม่รู้เครื่องรุ่นไหนดีที่สุดสำหลับเปอโย และที่สำคัญ ค่าใช้จ่าย มันแพงมั๊ยค่ะ ประมาณกี่บาท รวมทั้งค่าเครื่อง ค่าแรงอ่ะค่ะ อยากได้ออโต้  แล้วเครื่องเก่าเรา 1600 ซีซี เกียร์ธรรมดา ขายต่อได้กี่บาทค่ะ  พี่ๆแนะนำหน่อยนะค่ะ
  ถ้าเครื่องเก่าไม่เป็นไร ก็หาเกียร์ื 306ออร์โต้ใส่ได้นิครับ ค่าเครื่องรวมค่าวาง ค่าน้ำมันเกียร์ ค่าหัวเกียร์เบ็จเสร็จน่าจะไม่เกิน สองหมื่น

ใส่ได้แต่มันจะวิ่งไม่ออกเอานิ คุณจอร์ท

หาเครื่อง 1800  ใส่ใน บีเอ็กซ์ ดีกว่านิ  หรือเอาเครื่อง 2000  8 วาวล์  ใส่ท่อไอดี ของ 1600 ได้ไม๊นิ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vopang
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 834


« ตอบ #21 เมื่อ: วันพุธที่ 02 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 22:35:31 »


ถ้าวางข้ามรุ่นเจออู่ขี้โม้แล้วจะบานปลายเสียอารมมากๆๆๆสุดท้ายทะเลาะกัน แต่วางข้ามรุ่นอู่ที่ประสบการณ์ ส่วนตัวแล้วเครื่องยุ่นมันแรงจิงๆทั้งต้นและปลายสุดยอดเตรียม45000-60000 bath 3S beam   ถ้าเราไม่มีข้อมูลใดๆเลยเรื่องอู่วางผมแนะนำว่างPG SRI 2000 เดิมๆ ประมาณ32000-42000 bath เครื่องเดิมๆดีแล้วเพียงแต่รำคาญเสียงเครื่องมากเท่านั้น ส่วนตัวเคยวางที่อู่แว่นทั้งเครื่องทั้งเกียร อู่มงคลเปลียนเกียรใหม่ทั้งเซท อู่ช่างเอ รับผิดชอบดีไม่ทิ้งลูกค้า ส่วนอู่ที่อื่นๆไม่ได้กล่าวมาไม่เคยทดลองเลยไม่กล้าแนะนำเพราะผมไม่มีประสบการณ์(ไม่ใช่ว่าไม่ดีนะครับอาจดีกว่าก้อได้) ลองหาข้อมูลอู่อื่นๆเปรียบเทียบดูนะครับได้ดีอย่างไรก้อแนะนำบอกในกระทู้ได้เรย ขอให้โชคดีนะครับ จากใจจริงของคนใช้ PG
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Auto08
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 128


« ตอบ #22 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 09 เมษายน 2011 เวลา 18:39:32 »


ถ้าไม่ชอบดูแลรถเอง หรือซ่อมอะไรเองไม่เป็นเลย แถมไม่รู้ระบบการทำงานของรถอีกละก็ "ห้ามวางข้ามสายพันธุ์" ไม่ไช่ว่าวางแล้วไม่ดีนะครับ นอกจากต้องเสี่ยงกับคุณภาพการวางแล้ว คุณจะเจอปัญหาไม่ปกติที่อู่ทั่วไปเขาไม่อยากตามแก้ คุณต้องฝากชีวิต(ของรถ)ไว้กับอู่ที่วางเครื่องสถานเดียว มันจะยิ่งเครียดเข้าไปใหญ่นะครับ

เห็นด้วยอย่างรุนแรงครับ (จากประสบการณ์ตรง)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
chairat 4832
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68


« ตอบ #23 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 09 เมษายน 2011 เวลา 21:55:38 »


      น่าวางเครื่อง D8 -AUTO  เดี่ยวนี้เครื่องไม่แพงราว 35000 บาท พร้อมเกียรออโต้ค่าวางพร้อมน่าจะประมาณ 15000 บาท
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!