ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 16 กันยายน 2025 เวลา 02:02:32

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  มือใหม่ถามทางนี้
| | |-+  ความร้อนขึ้น 100 สูงไปไหม
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ความร้อนขึ้น 100 สูงไปไหม  (อ่าน 5495 ครั้ง)
pu9311
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« เมื่อ: วันพุธที่ 06 เมษายน 2011 เวลา 21:39:47 »


ความร้อนขึ้น 100 สูงไปป่าวคับ แก้ไขยังไง ปกติควรเท่าไหร่ เติมน้ำยาหล่อเย็นแล้วก็เหมือนเดิม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Gun'n
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 927



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 06 เมษายน 2011 เวลา 21:45:23 »



. แผงหม้อน้ำตันหรือเปล่า เคยทำความสะอาดหรือไม่ ?
. พัดลมทำงานปกติตามสเต๊ปหรือไม่ครับ ? รีเรย์ทำงานตรงตามจังหวะไหม?
. หม้อน้ำเคยล้างหรือเปล่า?


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toto4
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 465


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 06 เมษายน 2011 เวลา 21:47:16 »


ถ้าแต่ก่อนไม่เป็นก็ผิดปกติแน่ๆ ครับ ปกติรถเปอโยต์รถติดยังไงก็ไม่เกิน 90 (หม้อน้ำใหม่ๆ จะต่ำกว่านั้นอีก)
เวลาวิ่งก็ต่ำกว่านั้น 70-85
รายละเอียดรถไม่มีเลยอ่ะ
ส่วนน้ำยาคงแก้ไขปัญหานี้ไม่ได้อ่ะครับ
ปัญหาเป็นได้ตั้งแต่
- มีน้ำรั่วในระบบระบายความร้อน (ระดับน้ำจะลดอย่างเร็ว)
- พัดลมทำงานไม่ปกติ (จะเป็นตอนรถวิ่งช้าๆ /รถนิ่งๆ)
- หม้อน้ำตัน/รั่ว (น่าจะใกล้เคียงที่สุด)
- วาล์วน้ำเสื่อมสภาพ (เปลี่ยนง่าย/ไม่แพง)
- ระดับน้ำต่ำไป / ไม่ได้ไล่ลมในระบบ (แก้ไขง่ายสุด....ไม่ต้องเสียเงิน)
หรือมาตรวัดความร้อนเพี้ยน (น่าจะมีโอกาสน้อย)

*** รุ่นไหนครับ 306/405/406 Huh??***
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pu9311
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 06 เมษายน 2011 เวลา 21:55:44 »


ขอบคุณครับ สำหรับความกระจ่างพอดีผมเพ่งจะเอาของแม่มาขับ ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thanja
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 190


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 06 เมษายน 2011 เวลา 23:09:21 »


เครื่องอะไรครับ
ถ้าเครื่อง16V2.0 ที่เอาจากD8มาวางใน405หรือ306 ก็อาจจะป้วนเปี้ยนแถวๆ90เป็นปกตินะครับ
แต่ถ้าเครื่อง8VของSRi ใช้งานปกติไม่ควรเกิน85ครับ

.-_-.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 06 เมษายน 2011 เวลา 23:58:58 »


 Aah Aah



ผิดปกติแน่นอน  

ปกติ ไม่ควรเกิน 92  โดยประมาณ  

เรือนไมล์ ก็มีโอกาสเพี้ยน เซนเซอร์ตัวปลั๊กฟ้า ก็มีโอกาสเพี้ยน  

หรือ คนขับ ก็เป็น สาเหตุหนึ่ง เหมือนกัน ที่ทำให้ความร้อน ขึ้นไปเกิน 100

ของผม ปีนี้ เป็นปีที่ 3 ที่วางเครื่องมา  ว่าจะถ่ายน้ำหม้อน้ำ เปลี่ยนวาลว์น้ำ หลังสงกรานต์นี้หละ รถไม่ค่อยได้ใช้ 3 ปีเพิ่ง 50,400 กม. ใช้ทีก็พังที  งง งง  
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
Berline
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 390



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 07 เมษายน 2011 เวลา 05:47:17 »


 ถูกต้องแล้วครับ
405 SRi เคยเป็นเหมือนกันครับ ความร้อน 95-100 C พอเปลี่ยนหม้อน้ำใหม่ตอนนี้ใช้งานปกติความร้อนประมาณ 80-85 C
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รีไซเคิลคลับไทย
http://facebook.com/recycleclubthai
pong_ris
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 07 เมษายน 2011 เวลา 06:56:12 »


ผมเคยเป็นครับ ถ้ายังใช้หม้อน้ำเดิม (อลูมิเนียม) ขอแนะนำให้เปลี่ยนใหม่เป็นแบบ (ทองเหลือง) ประมาณ 3,XXX บาท ตามร้านหม้อน้ำจะสั่งตีใหม่ให้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เจ้าชาย อสูร
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,706



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 07 เมษายน 2011 เวลา 07:44:59 »


ของผม GR ก็เคยเป็น ตอนรถติด หรือตอนขึ้นเขาจะสูงมาก เลยไปให้ช่างหม้อน้ำถอดออกมาล้าง ใช้เหล็กแยงรูทุกรู ตอนนี้หายสนิทเลย จะอยู่ไม่เกิน 85 ตอนที่ทำค่าใช้จ่ายก็ไม่เกิน 1000 พร้อมเติมน้ำยาหล่อเย็นให้ด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 07 เมษายน 2011 เวลา 08:51:29 »


ต้องถามว่า 100 อย่างไร  ช่วยเล่าให้ละเอียดหน่อย  หลักๆของระบบระบายความร้อน ถ้าเกจ์อัดความร้อนไม่เพี้ยนก็มี
1. หม้อน้ำตัน (กรณีนี้ความร้อนจะขึ้นตามรอบเครื่อง) จับดูที่แผงหม้อน้ำจะเย็นกว่าอุณหภูมิเครื่อง
2. วาวล์น้ำเปิดไม่หมด  อันนี้รอบเครื่องต่ำพอขับได้แต่พอใช้ความเร็วสูงจะขึ้นทันทีและจะลดลงเมื่อรอบเครื่องต่ำอีก
3. พัดลมสเต็ป 2 ทำงานช้าเกินไป อันนี้รอบเครื่องต่ำพอขับได้แต่พอใช้ความเร็วสูงจะขึ้นทันที
4. ถ้าความร้อนขึ้นแล้ว แช่ สูงตลอด ก็เช็คระบบพัดลมได้เลยครับ สเต็ป 2 อาจไม่ทำงานหรือทำงานตัวเดียว  หรือพัดลมอาจทำงานเพียงตัวเดียวแต่ทำครบทั้ง สเต็ป 1และ 2
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
supreme
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 839



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 07 เมษายน 2011 เวลา 16:32:08 »


เนื้อความน้อยไปหน่อยครับ  ที่บอกว่าขึ้นถึง 100 นี่ ตอนวิ่งนอกเมือง หรือวิ่งในเมือง  และเมื่อก่อนเป็นไหม

ถ้าเป็นแบบปุ๊บปั๊บ เมื่อก่อนไม่เคยเป็น  ก็ลองดูว่าพัดลมทำงานปกติไหม น้ำในหม้อน้ำระดับปกติ ไม่มีลมออกมา

ถ้า 2 อย่างนี้โอเค ก็ลองจับรังผึ้งหม้อน้ำว่าร้อนพอๆกันทั้งบนและล่างไหม  ท่อน้ำเข้ากับออกร้อนเท่ากันไหม

ที่ต้องลงรายละเอียดก็เพื่อบีบปัญหาให้แคบเข้า จะได้แนะนำถูกครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รู้จักหา รู้จักเก็บ รู้จักใช้ รู้จักพอ รู้จักให้ รู้จักวาง
P405Mi16
Peugeot รถน่าใช้เพราะคนใช้ดูแล
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 707



« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 07 เมษายน 2011 เวลา 18:06:55 »


ผมว่าสูงไปนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
SODA 405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 795



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 07 เมษายน 2011 เวลา 19:51:42 »


 
   ....ผมเจอกับตัวเองเลยครับวันนี้ พอเห็นเข็มความร้อนขึ้นถึงร้อยเศษๆก็ไม่ได้ตกใจอะไร เพราะได้ศึกษาจากเพื่อนพ้องน้องพี่ในที่นี้จนขึ้นใจ จอดรถเปิดฝากระโปรงมืออังแรงลมก้มลงดูใบพัดลม ปรากฏว่าเงียบไปหนึ่งตัว ดึงลีเลย์ออกเอาโซเน็กฉีดตามด้วยแปรงสีฟันปัดๆๆๆแล้วขยับตามขั้วสายให้แน่นยื่งขึ้น เมื่อรู้ทันแล้วก็เรียบร้อยเสร็จเราใช้การได้ตามเดิม  อ้อ..เป็นลีเลย์ตัว5ขา ถ้ายืนหันหน้าเข้าตัวซ้ายมือครับ(405sri)   มาเล่าสู่กันฟังครับ.  ..อย่าลืม ถ้าจะให้ดีควรหาลีเลย์4ขา,5ขาสำรองติดรถไว้ดีที่สุดครับ..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

VIGO มาแล้ว..           S  O  D  A    แ ซ ง แ ว้ ว ว ว ว ว
ART KETAKOON
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #13 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 09 เมษายน 2011 เวลา 07:34:17 »


ลองตรวจสอบ
   1. พัดลมหม้อน้ำ  ทำงานครบทุกตัวหรือไม่
   2. มีแรงเสียดทาน ที่ระบบล้อ  เพลา  เบรคมือ หรือไม่
   3. ตรวจสอบความปกติของเครื่องยนต์ ครับ

                          จากประสบการณ์  405 GR นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pu9311
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #14 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 09 เมษายน 2011 เวลา 20:03:24 »


แก้ตกแล้วครับ เพียงแค่เติมน้ำในหม้อน้ำน้อยเกินไป ผมเห็นมันเต็มเลยหยุด  แต่พอติดเครื่องเติมต่อได้อีกตั้งเยอะ เคยขับแต่รถยี่ปุ่นครับ เต็มแล้วเต็มเลย ไม่รู้ว่าเป็นที่รถหรือว่าหม้อน้ำใกล้ตันน่ะ  แต่แก้ตกแล้วครับ ตอนนี้เข็มขึ้นแค่ 70 ต้นๆครับ ไม่เกิน 80 ขอบคุณทุกคนที่ช่วยแนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
supreme
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 839



« ตอบ #15 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 10 เมษายน 2011 เวลา 13:23:42 »


ควรไล่ลมให้ชัวส์อีกครั้ง  ไม่งั้นใช้ไปอาจตัวร้อนอีก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รู้จักหา รู้จักเก็บ รู้จักใช้ รู้จักพอ รู้จักให้ รู้จักวาง
beerbie
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #16 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 พฤษภาคม 2011 เวลา 14:33:37 »


ผมไปเข้าร้านล้างหม้อน้ำมาคับ  แต่ช่างไม่แนะนำให้ล้าง เค้าให้เหตุผลว่า หม้อน้ำของเราเก่า
ไม่ควรล้างอายุการใช้งานมันจะลดน้อยลง  เค้าก็เลยแค่เปลี่ยนถ่ายน้ำและใส่น้ำยาให้เท่านั้น
แต่ใจผมอยากให้เค้าล้างใหม่ให้หมด
ตอนนี้ความร้อนก็โอเคนะคับ แต่จะขึ้น90ก็ต่อเมื่อรถติดหรือเลยคลัชเท่าที่สังเกต อยากถามผู้รู้ว่าผิดปกติมั้ยคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 พฤษภาคม 2011 เวลา 16:25:08 »


หากเป็นหม้อทองแดงฝ่าล้างได้ครับ ผมช่างเคยบอกต้องเปลี่ยน
แต่สุดท้ายเพียงฝ่าล้างเสีย 500 บาทเอง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
mr.not
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 472


« ตอบ #18 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 07 พฤษภาคม 2011 เวลา 12:36:33 »


ไปทำมาหรือยัง รบกวนกลับมาแจ้งข่าวด้วยคราปปปปปป
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #19 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม 2011 เวลา 16:38:19 »


ผมเคยเป็นครับ ถ้ายังใช้หม้อน้ำเดิม (อลูมิเนียม) ขอแนะนำให้เปลี่ยนใหม่เป็นแบบ (ทองเหลือง) ประมาณ 3,XXX บาท ตามร้านหม้อน้ำจะสั่งตีใหม่ให้ครับ
หม้ออลูมิเนียม ไม่ดีหรือครับ เคยคุยกับคนใช้ PG เหมือนกัน เจอกันที่(ต่างคนต่างเอาไปซ่อม) เขาใช้อลู--(ของนอก)อยู่ครับ เขาบอกไม่มีปัญหาเลย ทางช่างบอกเพราะอลู-- ถ่ายเทความร็อนได้ไว และดีกว่า เดี๋ยวนี้ยังอยู่ในความคิดว่าถ้าถึงคราวจะเปลี่ยน จะใช้อลูมิเนียมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
FIRSTRCZ
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #20 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม 2011 เวลา 23:10:41 »


ลองเปลี่ยนวาล์วน้ำ ซัก 80 องศาดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
panoom
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142



« ตอบ #21 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน 2011 เวลา 00:07:16 »


ต้องถามว่า 100 อย่างไร  ช่วยเล่าให้ละเอียดหน่อย  หลักๆของระบบระบายความร้อน ถ้าเกจ์อัดความร้อนไม่เพี้ยนก็มี
1. หม้อน้ำตัน (กรณีนี้ความร้อนจะขึ้นตามรอบเครื่อง) จับดูที่แผงหม้อน้ำจะเย็นกว่าอุณหภูมิเครื่อง
2. วาวล์น้ำเปิดไม่หมด  อันนี้รอบเครื่องต่ำพอขับได้แต่พอใช้ความเร็วสูงจะขึ้นทันทีและจะลดลงเมื่อรอบเครื่องต่ำอีก
3. พัดลมสเต็ป 2 ทำงานช้าเกินไป อันนี้รอบเครื่องต่ำพอขับได้แต่พอใช้ความเร็วสูงจะขึ้นทันที
4. ถ้าความร้อนขึ้นแล้ว แช่ สูงตลอด ก็เช็คระบบพัดลมได้เลยครับ สเต็ป 2 อาจไม่ทำงานหรือทำงานตัวเดียว  หรือพัดลมอาจทำงานเพียงตัวเดียวแต่ทำครบทั้ง สเต็ป 1และ 2


ตอนนี้อาการรถผม อาจจะเป็นที่ข้อ 2 หรือ ข้อ 3 อย่างที่พี่วัฒน์ว่าไว้ก็เป็นได้

ขับรถติดเป็นชั่วโมง  ร้อนไม่เกิน 80 เลย
พอไปเหยียบบนทางโล่งๆ เกินร้อยนานหน่อย จะทะลุ 90 องศาให้ได้เลย


ขอบคุณมากครับ กระทู้นี้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #22 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน 2011 เวลา 00:17:29 »


ลองดูหม้อน้ำครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
ant123
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 559


« ตอบ #23 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน 2011 เวลา 06:11:12 »


ร้อยนึงนื่น้ำเดือดเเล้วนะครับ มันผิดปกติเเน่ ปัญหาก็เป็นไปได้ตามทื่เพื่อนสมาชิกให้ความเห็นมา ทางที่ควร ผมว่าไปพบเเพทย์ เอ๊ย ช่าง จะดีกว่านะครับ ไปหาช่าง pg ให้เขาหาอาการก่อน เคยซ่อมอู่ไหนไปอู่นั้นครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!