40 ha
|
 |
« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 พฤษภาคม 2011 เวลา 10:35:59 » |
|
เวลาวิ่งเร็ว ๆ แล้วถนนขรุขระ มันจะดัง บรึบ ๆ ๆ บรึบบบ แถว ๆ ล้อหลังซ้ายครับ ตอนแรกก็นึกว่ายาง หรือโช้ค คงหมดสภาพ แต่พอเปลี่ยน ทั้งยางทั้งโช้ค ยังดังอยู่ครับ ก้มไปดูก็ไม่เห็นอะไรผิดปรกติ เป็นเฉพาะถนนไม่เรียบแล้ววิ่งเร็วพอประมาณ 40-50 กม/ชม ขึ้นไป ดังน่ารำคาญมาก ไม่ทราบว่าเป็นพวกลูกหมากลูกปืน อะไรพวกนี้รึเปล่า ใครพอวิเคราะห์ได้บ้างครับ ขอบคุณครับ  
|
|
|
|
NOK405
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 พฤษภาคม 2011 เวลา 10:41:16 » |
|
ลองเปิดประตูแล้วยกดูนะครับ บางทีสลักประตูมันหลวมเวลาวิ่งทางสะเทือนแล้วมันจะโยกๆ ทำให้ตัวกลอนประตูมันกระแทกได้ครับ ลองดูครับอาจเป็นอีกสาเหตุหนึ่งครับ  
|
|
|
|
Chart lp 87
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 พฤษภาคม 2011 เวลา 10:42:27 » |
|
สายรัดท่อไอเสียหรือป่าว....(เดาเอาน๊ะ)  
|
|
|
|
โจ เทียนทะเล
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 พฤษภาคม 2011 เวลา 10:47:13 » |
|
ยางหิ้วปลายท่อไอเสียขาดหรือยืดป่าวเลยอาจทำให้ปลายท่อกระแทรกกับกันชนท้ายได้..เดาเหมือนกัน...อิๆๆ ปล.ของผมเคยเป็นแบบนี้......  
|
มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม... มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
|
|
|
40 ha
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 พฤษภาคม 2011 เวลา 11:07:42 » |
|
ประตูไม่ตก ยางท่อไอเสียไม่ขาด แต่ยืดมากแล้วแตกลายงาทำท่าจะขาด เดี๋ยวผมลองเปลี่ยนดูแล้วจะมารายงาน ขอบคุณมากครับ  
|
|
|
|
guntuner
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 พฤษภาคม 2011 เวลา 11:12:40 » |
|
|
|
|
|
jatupum
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 พฤษภาคม 2011 เวลา 14:24:53 » |
|
ดูลูกปืนทอร์ชั่นบาร์ด้วยนะครับ  
|
|
|
|
สิงห์สำราญ
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 พฤษภาคม 2011 เวลา 14:34:18 » |
|
อย่าลืมดูน๊อต สกรู ที่ล๊อกถาดยางอะหลั่ยด้วยนะครับ  
|
ลมหายใจมีเพียงเข้าและออก ใกล้ไกลไม่เกินหนึ่งช่วงแขน รักษาลมหายใจเอาไว้ให้ดีที่สุด .. อย่าคิดไกลเกินกว่าที่ลมหายใจจะไปถึง
|
|
|
jibmahidol
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 60
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 พฤษภาคม 2011 เวลา 15:15:31 » |
|
ลูกปืนทอร์ชั่นบาร์ครับ ผมเคยเป็น  
|
|
|
|
40 ha
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 พฤษภาคม 2011 เวลา 15:28:39 » |
|
ดูลูกปืนทอร์ชั่นบาร์ด้วยนะครับ
ลูกปืนทอร์ชั่นบาร์เหรอครับ สงสัยจะใช่เพราะเขย่าท่อไอเสียแล้วยังไงมันก็ไม่โดน ยางอะไหล่ถอดออกแล้ว อาการนี้มันจะถึงกับต้องซ่อม พอกเจียรหรือเปล่า หรือว่าเปลี่ยนลูกปืนแล้วหาย  
|
|
|
|
AB NORMAL
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 พฤษภาคม 2011 เวลา 16:00:20 » |
|
ส่วนใหญ่ต้องพอกเจียหรือเปลี่ยนคานเลยครับ ผมเคยเปลี่ยนคานมาแล้ว 2 ตัว โดนมาเยอะ   
|
|
|
|
40 ha
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 พฤษภาคม 2011 เวลา 16:15:56 » |
|
งานเข้าแล้ว 55555 ใครมีคานขายมั่ง ของ sri พร้อมดิสก์ ราคาพอประมาณ (ท่าจะหายากสุด ๆ)  
|
|
|
|
jatupum
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 พฤษภาคม 2011 เวลา 16:44:47 » |
|
ขึ้นแม่แรงให้ล้อลอยโยกล้อดูถ้าโยกได้ก็ใช่ครับ  
|
|
|
|
guntuner
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 พฤษภาคม 2011 เวลา 16:53:54 » |
|
ผมก็ปีกคานหลังซ้ายหลวมขึ้นแม่แรงยกดูมีระยะฟรีครึ่งนิ้วแต่ขับผ่านทางขุขระไม่ดังแค่แถนิดหน่อยครับ  
|
|
|
|
Maxz-EBC Brakes
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 พฤษภาคม 2011 เวลา 19:27:39 » |
|
คานหลัง ถ้ามันมีปัญหา ก็ ซ่อมเฉพาะส่วน น่าจะประหยัดงบกว่านะครับ ไม่ก็ยกเอาเฉพาะชุดคานหลักที่สภาพดีๆ มา แล้วเปลี่ยนลูกปืนเอา เอาไปเชื่อมพอก ถ้า 2 ข้าง หาคานหลัง ที่มันไม่เคยซ่อม จากพี่หนุ่ย น่าจะดีกว่าครับ คานหลังดิสก์ มือ 2 ญี่ปุ่น ของ 405 ตอนนี้ ก็หายากจริงๆ หละครับ หลุดมาน้อยมาก หลุดมา ราคาก็ไม่ใช่ถูก  แต่ถ้าจะเอา คานดิสก์ MI16 หรือ SRI ติดต่อ เฮียชาติชาย มีแน่ๆ แต่เฮียขายหรือเปล่า ผมไม่รู้ .........  
|
ตัวแทนจำหน่าย ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ กรอง K&N แท้ ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly กรองน้ำมันเครื่อง WIX ติดต่อ Max (Authorised Dealer) อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM  Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
|
|
|
WAT_7229
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 พฤษภาคม 2011 เวลา 21:30:35 » |
|
ผมมั่นใจ 80% ว่าไม่ใช่ลูกปืนทอชั่นบาร์ ถ้าล้อไม่แบะ แต่คิดว่าเป็นที่ลูกปืนล้อมากกว่า จาระบีแห้ง ทำให้เป็นตามด วิ่งยิ่งเร็วยิ่งดัง  
|
|
|
|
40 ha
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม 2011 เวลา 09:56:19 » |
|
ผมมั่นใจ 80% ว่าไม่ใช่ลูกปืนทอชั่นบาร์ ถ้าล้อไม่แบะ แต่คิดว่าเป็นที่ลูกปืนล้อมากกว่า จาระบีแห้ง ทำให้เป็นตามด วิ่งยิ่งเร็วยิ่งดัง
ตอนนี้ก็ยังไม่ชัวร์ว่าเป็นที่อะไร เพราะล้อไม่แบะ เพิ่งไปตั้งศูนย์มา ร้านก็ไม่ว่าอะไร แต่มีอะไรผิดปรกติบางอย่าง เนื่องจากผมเปลี่ยนแม๊กซ์มาด้วย ล้อหลังยาง 215 45 17 ออฟเซต 25 พอคนนั่งหลังเต็มแล้วจั้มคอสะพาน ล้อหลังซ้ายครูดกับพลาสติกหมุดยึดคิ้ววงเดือนด้านในซุ้มล้อ แต่อีกข้างกลับไม่ติด แสดงว่าสองข้างมันมีอะไรไม่เท่ากัน ลูกปืนล้อผมก็สงสัย แต่ที่เคยเป็นมันจะหอนดังถี่ขึ้นตามความเร็ว แต่นี่เป็นตอนถนนขรุขระเท่านั้น ยิ่งถ้าเป็นลอนลูกคลื่นจะได้ยินชัด เหมือนวิ่งบนถนนที่มีฝาท่อปิดไม่สนิท ขอบคุณทุกท่านครับ ตอนนี้หาคานหลังได้แล้ว เผอิญมีโครงการจะเปลี่ยนเป็นดิสก์หลังด้วย  
|
|
|
|
WAT_7229
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม 2011 เวลา 10:15:59 » |
|
งั้นก็อาจครูดซุ้ม บริเวณรอยต่อของกันชนกับซุ้มล้อ  
|
|
|
|
40 ha
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม 2011 เวลา 10:45:13 » |
|
งั้นก็อาจครูดซุ้ม บริเวณรอยต่อของกันชนกับซุ้มล้อ
การครูดเกิดขึ้นทีหลังครับ หลังจากเปลี่ยนแม๊กซ์ 14 ลายดาว มาเป็น 17 แต่เสียงดังที่ช่วงล่างซ้ายดังมาก่อนเปลี่ยนแม๊กซ์ สาเหตุนี้น่าจะตัดไปได้ เดี๋ยวพรุ่งนี้ผมเปลี่ยนคานแล้ว จะให้ช่างตรวจดู แล้วมารายงานสาเหตุให้ทราบครับ  
|
|
|
|
406ja
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 44
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม 2011 เวลา 11:22:58 » |
|
ลองเช็คสลักดิสเบรคหรือยังมันอาจจะหลวมคอนให้ตัวได้เวลาวิ่งมันจึงเกิดเสียง  
|
|
|
|
guntuner
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม 2011 เวลา 11:32:53 » |
|
หาคานได้แล้วหรอครับหาเร็วจังหาเพื่อให้บ้างสิครับมีเพื่อนบอกจะขาย9500ยังไม่แน่ใจมีตัวกระจายเบรคหรือเปล่าค่าใส่อีก1500บถ้าหาได้ถูกกว่านี้ก็คงดี  
|
|
|
|
40 ha
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม 2011 เวลา 12:20:22 » |
|
ลองเช็คสลักดิสเบรคหรือยังมันอาจจะหลวมคอนให้ตัวได้เวลาวิ่งมันจึงเกิดเสียง
หลังยังเป็นดรัม gr อยู่เลย อิ ๆ  
|
|
|
|
สิงห์ภูธร
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม 2011 เวลา 13:25:40 » |
|
ส่วนใหญ่ต้องพอกเจียหรือเปลี่ยนคานเลยครับ ผมเคยเปลี่ยนคานมาแล้ว 2 ตัว โดนมาเยอะ  อยากรู้ครับ เปลี่ยนมาสองตัวค้นเดียวกัน หรือว่าคนละคันครับ แบบว่า งง มันต้องเปลี่ยนบ่อยๆ หรือใช้รถมานานมากแล้ว หรือว่าใช้งานสมบุกสมบัน ครับ พอดีผมพอกเจียร เปลี่ยนลูกปืนไปเมื่อ สามปีนี้ กังวลว่าจะได้ทำอีกแล้วหรืออย่างไร...  
|
|
|
|
AB NORMAL
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม 2011 เวลา 14:27:27 » |
|
ส่วนใหญ่ต้องพอกเจียหรือเปลี่ยนคานเลยครับ ผมเคยเปลี่ยนคานมาแล้ว 2 ตัว โดนมาเยอะ  อยากรู้ครับ เปลี่ยนมาสองตัวค้นเดียวกัน หรือว่าคนละคันครับ แบบว่า งง มันต้องเปลี่ยนบ่อยๆ หรือใช้รถมานานมากแล้ว หรือว่าใช้งานสมบุกสมบัน ครับ พอดีผมพอกเจียร เปลี่ยนลูกปืนไปเมื่อ สามปีนี้ กังวลว่าจะได้ทำอีกแล้วหรืออย่างไร... 2 ตัวในคันเดียวคันครับ คือ 405 GR ใช้งานมาแล้ว 18 ไม่เคยซ่อมบำรุงมันเลย พอรู้ตัวล้อก็แบะไปซะแล้ว ผมก็เลยหาซื้อคาน SRI จากอู่แห่งหนึ่ง เป็นคานถอดจากซาก SRI ในราคา 8000 บาท(พร้อมใส่) ใช้ได้สักปีกว่า ๆ มีเสียงดัง กึก ๆๆ เวลาตกหลุม ท้ายปัดเวลาเจอทางขรุขระ ไปถอดเช็กก็พบว่าลูกปืนแตกกัดคานเป็นรอยเหมือนกัน ช่างแนะนำว่าไม่คุ้มถ้าจะซ่อม ก็เลยจัดหาคานตัวใหม่(ของ GRI) ในสภาพที่คานไม่สึกหรอมาใส่แทน โดยใช้อาร์มเดิม เปลี่ยนลูกปืน เบ็ดเสร็จก็ราว ๆ 8000 บาทครับ นี่แหละที่บอกว่าเปลี่ยมา 2 คานแระ ส่วนปัจจุบัน อีกคันก็กำลังสงสัยว่ามันมีปัญหาแล้ว ยังไม่อยากจะคิดเลยถ้าถอดออกมามันต้องเสียแน่ ๆ แต่เอาไว้ก่อน ยังไม่พร้อมที่จะซ่อม อิๆๆๆ  
|
|
|
|
|