ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 16 กันยายน 2025 เวลา 11:05:52

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  เสียงเหมือนวิ่งบนฝาท่อ ที่ล้อหลัง 405
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เสียงเหมือนวิ่งบนฝาท่อ ที่ล้อหลัง 405  (อ่าน 6074 ครั้ง)
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 พฤษภาคม 2011 เวลา 10:35:59 »


เวลาวิ่งเร็ว ๆ แล้วถนนขรุขระ มันจะดัง บรึบ ๆ ๆ  บรึบบบ แถว ๆ ล้อหลังซ้ายครับ
ตอนแรกก็นึกว่ายาง หรือโช้ค คงหมดสภาพ แต่พอเปลี่ยน ทั้งยางทั้งโช้ค ยังดังอยู่ครับ  ก้มไปดูก็ไม่เห็นอะไรผิดปรกติ เป็นเฉพาะถนนไม่เรียบแล้ววิ่งเร็วพอประมาณ 40-50 กม/ชม ขึ้นไป  ดังน่ารำคาญมาก ไม่ทราบว่าเป็นพวกลูกหมากลูกปืน อะไรพวกนี้รึเปล่า ใครพอวิเคราะห์ได้บ้างครับ ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
NOK405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,290



« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 พฤษภาคม 2011 เวลา 10:41:16 »


ลองเปิดประตูแล้วยกดูนะครับ บางทีสลักประตูมันหลวมเวลาวิ่งทางสะเทือนแล้วมันจะโยกๆ ทำให้ตัวกลอนประตูมันกระแทกได้ครับ ลองดูครับอาจเป็นอีกสาเหตุหนึ่งครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Chart lp 87
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 638



« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 พฤษภาคม 2011 เวลา 10:42:27 »


สายรัดท่อไอเสียหรือป่าว....(เดาเอาน๊ะ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 พฤษภาคม 2011 เวลา 10:47:13 »


ยางหิ้วปลายท่อไอเสียขาดหรือยืดป่าวเลยอาจทำให้ปลายท่อกระแทรกกับกันชนท้ายได้..เดาเหมือนกัน...อิๆๆ
ปล.ของผมเคยเป็นแบบนี้......
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 พฤษภาคม 2011 เวลา 11:07:42 »


ประตูไม่ตก ยางท่อไอเสียไม่ขาด แต่ยืดมากแล้วแตกลายงาทำท่าจะขาด เดี๋ยวผมลองเปลี่ยนดูแล้วจะมารายงาน ขอบคุณมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 พฤษภาคม 2011 เวลา 11:12:40 »


 อะไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 พฤษภาคม 2011 เวลา 14:24:53 »


ดูลูกปืนทอร์ชั่นบาร์ด้วยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์สำราญ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,142



« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 พฤษภาคม 2011 เวลา 14:34:18 »



   อย่าลืมดูน๊อต สกรู ที่ล๊อกถาดยางอะหลั่ยด้วยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ลมหายใจมีเพียงเข้าและออก ใกล้ไกลไม่เกินหนึ่งช่วงแขน
รักษาลมหายใจเอาไว้ให้ดีที่สุด .. อย่าคิดไกลเกินกว่าที่ลมหายใจจะไปถึง
jibmahidol
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 พฤษภาคม 2011 เวลา 15:15:31 »


ลูกปืนทอร์ชั่นบาร์ครับ ผมเคยเป็น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 พฤษภาคม 2011 เวลา 15:28:39 »


ดูลูกปืนทอร์ชั่นบาร์ด้วยนะครับ


ลูกปืนทอร์ชั่นบาร์เหรอครับ สงสัยจะใช่เพราะเขย่าท่อไอเสียแล้วยังไงมันก็ไม่โดน ยางอะไหล่ถอดออกแล้ว
อาการนี้มันจะถึงกับต้องซ่อม พอกเจียรหรือเปล่า หรือว่าเปลี่ยนลูกปืนแล้วหาย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 พฤษภาคม 2011 เวลา 16:00:20 »


ส่วนใหญ่ต้องพอกเจียหรือเปลี่ยนคานเลยครับ
ผมเคยเปลี่ยนคานมาแล้ว 2 ตัว โดนมาเยอะ 555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #11 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 พฤษภาคม 2011 เวลา 16:15:56 »


งานเข้าแล้ว  55555
ใครมีคานขายมั่ง ของ sri พร้อมดิสก์  ราคาพอประมาณ (ท่าจะหายากสุด ๆ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #12 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 พฤษภาคม 2011 เวลา 16:44:47 »


ขึ้นแม่แรงให้ล้อลอยโยกล้อดูถ้าโยกได้ก็ใช่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #13 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 พฤษภาคม 2011 เวลา 16:53:54 »


ผมก็ปีกคานหลังซ้ายหลวมขึ้นแม่แรงยกดูมีระยะฟรีครึ่งนิ้วแต่ขับผ่านทางขุขระไม่ดังแค่แถนิดหน่อยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 พฤษภาคม 2011 เวลา 19:27:39 »


คานหลัง ถ้ามันมีปัญหา ก็ ซ่อมเฉพาะส่วน น่าจะประหยัดงบกว่านะครับ


ไม่ก็ยกเอาเฉพาะชุดคานหลักที่สภาพดีๆ มา แล้วเปลี่ยนลูกปืนเอา 


เอาไปเชื่อมพอก ถ้า 2 ข้าง  หาคานหลัง ที่มันไม่เคยซ่อม จากพี่หนุ่ย น่าจะดีกว่าครับ


คานหลังดิสก์ มือ 2 ญี่ปุ่น ของ 405 ตอนนี้ ก็หายากจริงๆ หละครับ หลุดมาน้อยมาก  หลุดมา ราคาก็ไม่ใช่ถูก




แต่ถ้าจะเอา คานดิสก์ MI16 หรือ SRI ติดต่อ  เฮียชาติชาย   มีแน่ๆ  แต่เฮียขายหรือเปล่า ผมไม่รู้  .........     
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #15 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 พฤษภาคม 2011 เวลา 21:30:35 »


ผมมั่นใจ 80% ว่าไม่ใช่ลูกปืนทอชั่นบาร์ ถ้าล้อไม่แบะ  แต่คิดว่าเป็นที่ลูกปืนล้อมากกว่า จาระบีแห้ง ทำให้เป็นตามด วิ่งยิ่งเร็วยิ่งดัง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #16 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม 2011 เวลา 09:56:19 »


ผมมั่นใจ 80% ว่าไม่ใช่ลูกปืนทอชั่นบาร์ ถ้าล้อไม่แบะ  แต่คิดว่าเป็นที่ลูกปืนล้อมากกว่า จาระบีแห้ง ทำให้เป็นตามด วิ่งยิ่งเร็วยิ่งดัง



ตอนนี้ก็ยังไม่ชัวร์ว่าเป็นที่อะไร เพราะล้อไม่แบะ เพิ่งไปตั้งศูนย์มา ร้านก็ไม่ว่าอะไร

แต่มีอะไรผิดปรกติบางอย่าง เนื่องจากผมเปลี่ยนแม๊กซ์มาด้วย ล้อหลังยาง 215 45 17  ออฟเซต 25 พอคนนั่งหลังเต็มแล้วจั้มคอสะพาน ล้อหลังซ้ายครูดกับพลาสติกหมุดยึดคิ้ววงเดือนด้านในซุ้มล้อ แต่อีกข้างกลับไม่ติด   แสดงว่าสองข้างมันมีอะไรไม่เท่ากัน

ลูกปืนล้อผมก็สงสัย แต่ที่เคยเป็นมันจะหอนดังถี่ขึ้นตามความเร็ว  แต่นี่เป็นตอนถนนขรุขระเท่านั้น   ยิ่งถ้าเป็นลอนลูกคลื่นจะได้ยินชัด เหมือนวิ่งบนถนนที่มีฝาท่อปิดไม่สนิท


ขอบคุณทุกท่านครับ ตอนนี้หาคานหลังได้แล้ว เผอิญมีโครงการจะเปลี่ยนเป็นดิสก์หลังด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #17 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม 2011 เวลา 10:15:59 »


งั้นก็อาจครูดซุ้ม บริเวณรอยต่อของกันชนกับซุ้มล้อ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #18 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม 2011 เวลา 10:45:13 »


งั้นก็อาจครูดซุ้ม บริเวณรอยต่อของกันชนกับซุ้มล้อ

การครูดเกิดขึ้นทีหลังครับ หลังจากเปลี่ยนแม๊กซ์ 14 ลายดาว มาเป็น 17
แต่เสียงดังที่ช่วงล่างซ้ายดังมาก่อนเปลี่ยนแม๊กซ์   สาเหตุนี้น่าจะตัดไปได้

เดี๋ยวพรุ่งนี้ผมเปลี่ยนคานแล้ว จะให้ช่างตรวจดู แล้วมารายงานสาเหตุให้ทราบครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
406ja
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44


« ตอบ #19 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม 2011 เวลา 11:22:58 »


ลองเช็คสลักดิสเบรคหรือยังมันอาจจะหลวมคอนให้ตัวได้เวลาวิ่งมันจึงเกิดเสียง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #20 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม 2011 เวลา 11:32:53 »


หาคานได้แล้วหรอครับหาเร็วจังหาเพื่อให้บ้างสิครับมีเพื่อนบอกจะขาย9500ยังไม่แน่ใจมีตัวกระจายเบรคหรือเปล่าค่าใส่อีก1500บถ้าหาได้ถูกกว่านี้ก็คงดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #21 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม 2011 เวลา 12:20:22 »


ลองเช็คสลักดิสเบรคหรือยังมันอาจจะหลวมคอนให้ตัวได้เวลาวิ่งมันจึงเกิดเสียง

หลังยังเป็นดรัม gr อยู่เลย อิ ๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์ภูธร
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126


« ตอบ #22 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม 2011 เวลา 13:25:40 »


ส่วนใหญ่ต้องพอกเจียหรือเปลี่ยนคานเลยครับ
ผมเคยเปลี่ยนคานมาแล้ว 2 ตัว โดนมาเยอะ 555
อยากรู้ครับ เปลี่ยนมาสองตัวค้นเดียวกัน หรือว่าคนละคันครับ แบบว่า งง มันต้องเปลี่ยนบ่อยๆ หรือใช้รถมานานมากแล้ว หรือว่าใช้งานสมบุกสมบัน ครับ  พอดีผมพอกเจียร เปลี่ยนลูกปืนไปเมื่อ สามปีนี้ กังวลว่าจะได้ทำอีกแล้วหรืออย่างไร...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #23 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม 2011 เวลา 14:27:27 »


ส่วนใหญ่ต้องพอกเจียหรือเปลี่ยนคานเลยครับ
ผมเคยเปลี่ยนคานมาแล้ว 2 ตัว โดนมาเยอะ 555
อยากรู้ครับ เปลี่ยนมาสองตัวค้นเดียวกัน หรือว่าคนละคันครับ แบบว่า งง มันต้องเปลี่ยนบ่อยๆ หรือใช้รถมานานมากแล้ว หรือว่าใช้งานสมบุกสมบัน ครับ  พอดีผมพอกเจียร เปลี่ยนลูกปืนไปเมื่อ สามปีนี้ กังวลว่าจะได้ทำอีกแล้วหรืออย่างไร...
2 ตัวในคันเดียวคันครับ คือ 405 GR ใช้งานมาแล้ว 18 ไม่เคยซ่อมบำรุงมันเลย พอรู้ตัวล้อก็แบะไปซะแล้ว ผมก็เลยหาซื้อคาน SRI จากอู่แห่งหนึ่ง เป็นคานถอดจากซาก SRI ในราคา 8000 บาท(พร้อมใส่) ใช้ได้สักปีกว่า ๆ มีเสียงดัง กึก ๆๆ เวลาตกหลุม ท้ายปัดเวลาเจอทางขรุขระ ไปถอดเช็กก็พบว่าลูกปืนแตกกัดคานเป็นรอยเหมือนกัน ช่างแนะนำว่าไม่คุ้มถ้าจะซ่อม ก็เลยจัดหาคานตัวใหม่(ของ GRI) ในสภาพที่คานไม่สึกหรอมาใส่แทน โดยใช้อาร์มเดิม เปลี่ยนลูกปืน เบ็ดเสร็จก็ราว ๆ 8000 บาทครับ นี่แหละที่บอกว่าเปลี่ยมา 2 คานแระ
ส่วนปัจจุบัน อีกคันก็กำลังสงสัยว่ามันมีปัญหาแล้ว ยังไม่อยากจะคิดเลยถ้าถอดออกมามันต้องเสียแน่ ๆ แต่เอาไว้ก่อน ยังไม่พร้อมที่จะซ่อม อิๆๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!