asza
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 43
|
 |
« เมื่อ: วันอังคารที่ 31 พฤษภาคม 2011 เวลา 21:22:44 » |
|
เพิ่งฮอลเกียรประมาณ 150 โล ตอนประกอบเสร็จลองวิ่งก็เปลียนดี แต่ผ่านไป ร้อยกว่าๆ เริ่มไม่เปลียน ลาก 1เปลียน 2 รอบสี่พันกว่า ไม่เปลียนเกียร 3 4 รื้อกับช่าง เช็ดดู 2 รอบแล้วก็ไม่มีอะไรผิดปกติ ตอนประกอบก็ประกอบด้วยกัน ก็ไม่เห็นมีอะไร เช็คล้างชิ้นส่วน บูช วาล์วบอดี้ต่างๆใหม่หมดแล้ว ใช้ชุดซ่อม zf แท้ ผู้รู้ช่วยหน่อยครับ มีจุดไหนที่อาจจะมองข้ามไปหรือยังไงชี้แน่ะด้วยครับ   
|
|
|
|
|
|
yellow11
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 31 พฤษภาคม 2011 เวลา 22:36:41 » |
|
ตอบจากประสบการณ์ตรงครับ (ไม่ใช่ช่างชำนาญการ) จากง่ายไปหายากนะครับ 1. สาย kick down ตึงเกินไป ถ้าลองหย่อน (ทีละรอบเกลียว) อาจดีขึ้น ถ้าไม่ดีขึ้น..ลองข้อ 2. 2. เข็มขัดเกียร์หย่อนเกินไป ปรับให้ตึงประมาณครึ่งรอบ . . หรือ (ประมาณ 20-25 นาที เทียบกับนาฬิกา) สัปดาห์ที่แล้ว ผมออกจากจอมทอง ดอยติ มุ่งหน้าขึ้นขุนตาลจะกลับบ้าน กทม. เกียร์ 1 ไป 2 ยาวมาก เกียร์ 3 ลากอยู่อย่างนั้น ไม่ยอมไป 4.. ก็แก้ปัญหาโดย ข้อ 2. ครับ กลับถึงบ้านเรียบร้อยดี 4hp14...  
|
|
|
|
|
|
studee
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 31 พฤษภาคม 2011 เวลา 22:45:35 » |
|
ได้โหลดคู่มือประกอบจากเวปซีตรองมาแล้วรึยังครับ ละเอียดดีน่าจะช่วยได้เยอะ มีตารางอาการกับวิธีแก้ไขด้วยครับ ตอนแรกอ่านๆดูก็มีใจฮึด อยากจะฮอลเองสักหน่อบ แต่ตอนนี้ชักไม่มั่นใจละ  
|
|
|
|
asza
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 43
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 01 มิถุนายน 2011 เวลา 16:28:46 » |
|
ครับขอบคุณครับ จะลองดูแล้วจะมาบอกความคืบหน้า  
|
|
|
|
|
|
studee
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 มิถุนายน 2011 เวลา 02:01:20 » |
|
ชุดซ่อมราคาเท่าไหร่ครับ มีอะไรบ้าง  
|
|
|
|
|
WAT_7229
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 มิถุนายน 2011 เวลา 09:07:15 » |
|
ตั้งเข็มขัดเกียร์ดูก่อนครับ  
|
|
|
|
|
|
CHET
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 มิถุนายน 2011 เวลา 11:46:07 » |
|
ตั้งเข็มขัดเกียร์ดูก่อนครับ
มันคือส่วนตรงไหนครับพี่วัฒน์  
|
คู้บอน service ซ่อม +,ติดแก๊ส 205โดยเฉพาะ (บริการถึงบ้านถ้ามาที่บ้านไม่ได้) Tel: 086-6141264. Id line: pg205gti พิเชษฐ์ หาญกิจรุ่ง เลขบ/ช BBL.111 0 527 189
|
|
|
|
WAT_7229
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 มิถุนายน 2011 เวลา 12:10:36 » |
|
ตั้งเข็มขัดเกียร์ดูก่อนครับ
มันคือส่วนตรงไหนครับพี่วัฒน์ อยู่ที่ตัวเกียร์ ครับ อยู่ด้านล่าง  
|
|
|
|
|
|
Jad ^_^
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 มิถุนายน 2011 เวลา 12:33:39 » |
|
ตอบจากประสบการณ์ตรงครับ (ไม่ใช่ช่างชำนาญการ) จากง่ายไปหายากนะครับ 1. สาย kick down ตึงเกินไป ถ้าลองหย่อน (ทีละรอบเกลียว) อาจดีขึ้น ถ้าไม่ดีขึ้น..ลองข้อ 2. 2. เข็มขัดเกียร์หย่อนเกินไป ปรับให้ตึงประมาณครึ่งรอบ . . หรือ (ประมาณ 20-25 นาที เทียบกับนาฬิกา)
สัปดาห์ที่แล้ว ผมออกจากจอมทอง ดอยติ มุ่งหน้าขึ้นขุนตาลจะกลับบ้าน กทม. เกียร์ 1 ไป 2 ยาวมาก เกียร์ 3 ลากอยู่อย่างนั้น ไม่ยอมไป 4.. ก็แก้ปัญหาโดย ข้อ 2. ครับ กลับถึงบ้านเรียบร้อยดี 4hp14...
พี่โข่งนี่เก่งจัง (ไปต่างจังหวัดเรื่อยเลยนะครับ น่าอิจฉาจริงๆ เดี๋ยวไปลาว นี่ไปเหนืออีกแระ)  
|
|
|
|
|
asza
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 43
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 03 มิถุนายน 2011 เวลา 19:29:37 » |
|
ชุดซ่อมราคาเท่าไหร่ครับ มีอะไรบ้าง
หมื่นกว่าครับ 1 มีแผ่นคลัทช์ 2 ชุดโอริง 3 เข็มขัดเกียร  
|
|
|
|
|
asza
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 43
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 03 มิถุนายน 2011 เวลา 20:22:47 » |
|
|
|
|
|
|
|
yellow11
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 03 มิถุนายน 2011 เวลา 20:53:57 » |
|
ชุดซ่อมราคาเท่าไหร่ครับ มีอะไรบ้าง
หมื่นกว่าครับ 1 มีแผ่นคลัทช์ 2 ชุดโอริง 3 เข็มขัดเกียร ถ้าราคา "หมื่นกว่า" เป็น ตรานกครับ ไม่ใช่ ZF แท้นะครับ..  
|
|
|
|
|
|
yellow11
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 03 มิถุนายน 2011 เวลา 20:54:40 » |
|
ตอบจากประสบการณ์ตรงครับ (ไม่ใช่ช่างชำนาญการ) จากง่ายไปหายากนะครับ 1. สาย kick down ตึงเกินไป ถ้าลองหย่อน (ทีละรอบเกลียว) อาจดีขึ้น ถ้าไม่ดีขึ้น..ลองข้อ 2. 2. เข็มขัดเกียร์หย่อนเกินไป ปรับให้ตึงประมาณครึ่งรอบ . . หรือ (ประมาณ 20-25 นาที เทียบกับนาฬิกา)
สัปดาห์ที่แล้ว ผมออกจากจอมทอง ดอยติ มุ่งหน้าขึ้นขุนตาลจะกลับบ้าน กทม. เกียร์ 1 ไป 2 ยาวมาก เกียร์ 3 ลากอยู่อย่างนั้น ไม่ยอมไป 4.. ก็แก้ปัญหาโดย ข้อ 2. ครับ กลับถึงบ้านเรียบร้อยดี 4hp14...
พี่โข่งนี่เก่งจัง (ไปต่างจังหวัดเรื่อยเลยนะครับ น่าอิจฉาจริงๆ เดี๋ยวไปลาว นี่ไปเหนืออีกแระ) แหมๆๆๆ ก็ไปทำงาน ไม่ได้เที่ยวเหมือนพี่เจษนิคร๊าบบบ  
|
|
|
|
|
|
studee
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 04 มิถุนายน 2011 เวลา 01:15:02 » |
|
คู่มือว่าไว้อย่างนี้อ่ะครับ  
|
|
|
|
|
WAT_7229
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 04 มิถุนายน 2011 เวลา 08:25:12 » |
|
ปรับตั้งแบบตึงมากก็แล้ว ตึงน้อยก็แล้ว ครับ ยังไม่เปลียนเลยครับ ช่วยด้วยครับ ( หมุนเข้าจนตึงสุดแล้วคายออกประมาณ ครึ่งรอบ 30-27-28 นาฬิกา ไม่รู้ว่าถูกวิธีหรือเปล่าครับ )  ผิดครับ ที่ถูกต้อง จากตำแหน่งเดิมที่มันอยู่แล้วหมุนตามเข็มนาฬิกาไปประมาณ 1 ใน 3 รอบ ครับ  
|
|
|
|
|
asza
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 43
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 04 มิถุนายน 2011 เวลา 21:52:34 » |
|
คู่มือว่าไว้อย่างนี้อ่ะครับ
ช่วยอธิบาย ข้อ 65 หน่อยครับ  
|
|
|
|
|
asza
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 43
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 04 มิถุนายน 2011 เวลา 21:53:50 » |
|
ปรับตั้งแบบตึงมากก็แล้ว ตึงน้อยก็แล้ว ครับ ยังไม่เปลียนเลยครับ ช่วยด้วยครับ ( หมุนเข้าจนตึงสุดแล้วคายออกประมาณ ครึ่งรอบ 30-27-28 นาฬิกา ไม่รู้ว่าถูกวิธีหรือเปล่าครับ )  ผิดครับ ที่ถูกต้อง จากตำแหน่งเดิมที่มันอยู่แล้วหมุนตามเข็มนาฬิกาไปประมาณ 1 ใน 3 รอบ ครับ ตอนนี้ตำแหน่งเดิมมันเพียนไปไหนแล้วไม่รู้ครับ จะตั้งใหม่ยังไงครับ  
|
|
|
|
|
|
studee
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 05 มิถุนายน 2011 เวลา 00:04:52 » |
|
จากความเข้าใจแบบงูๆปลาๆ เค้าบอกว่า - ขันน๊อตเล็ก (adjust bolt) เข้าด้วยแรง 10 Nm ตอนขันเข้าต้องลองขยับ หมุนชุดคลัทช์ B ด้วย (แต่เค้าทำตอนก่อนใส่สมอง เราคงต้องข้ามไป รวมถึงการวัดระยะหว่างก้านปรับกับตัว band c ด้วย) - ขันน๊อตเล็กทานเข็มออกมาประมาณ 3มม. - ขันน๊อตตัวใหญ่ล๊อคไว้ด้วยแรง 80 Nm ตัวผมเองก็ยังไม่ได้ลองนะครับ เกียร์พังอยู่เหมือนกัน แต่น่าจะพอเอาเป็นหลักได้  
|
|
|
|
asza
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 43
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 05 มิถุนายน 2011 เวลา 09:06:49 » |
|
จากความเข้าใจแบบงูๆปลาๆ เขาบอกว่า
- ขันน๊อตเล็ก (adjust bolt) เข้าด้วยแรง 10 Nm
ตอนขันเข้าต้องลองขยับ หมุนชุดคลัทช์ B ด้วย (แต่เขาทำตอนก่อนใส่สมอง เราคงต้องข้ามไป รวมถึงการวัดระยะหว่างก้านปรับกับตัว band c ด้วย)
- ขันน๊อตเล็กทานเข็มออกมาประมาณ 3มม.
- ขันน๊อตตัวใหญ่ล๊อคไว้ด้วยแรง 80 Nm
ตัวผมเองก็ยังไม่ได้ลองนะครับ เกียร์พังอยู่เหมือนกัน แต่น่าจะพอเอาเป็นหลักได้
ตอนนี้เกียรอยู่ในรถแล้วครับ คงปรับได้อย่างเดียว ขยับ หมุนอะไรไม่ได้แล้ว จะลองดูอีกที่ครับ ขอบคุณมากครับ  
|
|
|
|
|
|
CHET
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 18 มิถุนายน 2011 เวลา 18:18:05 » |
|
|
คู้บอน service ซ่อม +,ติดแก๊ส 205โดยเฉพาะ (บริการถึงบ้านถ้ามาที่บ้านไม่ได้) Tel: 086-6141264. Id line: pg205gti พิเชษฐ์ หาญกิจรุ่ง เลขบ/ช BBL.111 0 527 189
|
|
|
|
studee
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 18 มิถุนายน 2011 เวลา 22:37:03 » |
|
สงสัยตรงที่การคลายน๊อตอ่ะครับ มันจะหมายความว่า ขันเข้าไป 10 Nm แล้วมาร์กที่เหลี่ยมใดเหลี่ยมนึง จากนั้นจึงคลายออกให้มาร์คเลื่อนจากตำแหน่งเดิม 3mm อย่างนี้รึเปล่าครับ วันนี้ผมได้ถอดสมองเกียร์เปลี่ยนสายคิกดาวน์(ได้เกียร์ 306 มาครับ สายสั้นกว่าจึงต้องเปลี่ยน) ก็เลยสังเกตุเห็นว่าตัวเบรคแบนด์ไม่ได้รัดแน่น ขยับได้ครับ ระยะระหว่างตัวเบรคแบนกับก้านปรับก็ประมาณ 2 mm อย่างที่บอกในคู่มือครับ ตอนนี้ก็ยังไม่ได้ประกอบสักที กำลังหาประแจปอนด์เล็กอยู่ ..คุณ chet ใช้แบบไหนหรือครับ ราคาเท่าไหร่เอ่ย  
|
|
|
|
asza
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 43
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 มิถุนายน 2011 เวลา 15:01:11 » |
|
|
|
|
|
|
|
เจ้าชาย อสูร
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 มิถุนายน 2011 เวลา 15:50:54 » |
|
แล้วเจอจำเลยไหมครับ ว่าเพราะอะไรถึงไม่เปลี่ยน....  
|
|
|
|
|
|