ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายน 2025 เวลา 18:56:01

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  ช่วยกันคิดช่วยเติม ปัญหารถ
| | |-+  406d8ออโต้เกียร์2ไป3รอบสูง3000รอบปรับแก้ไขแบบไหนครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 406d8ออโต้เกียร์2ไป3รอบสูง3000รอบปรับแก้ไขแบบไหนครับ  (อ่าน 2963 ครั้ง)
noch
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม 2011 เวลา 11:17:26 »


406d8เวลาเปลี่ยนเกียร์2ไป3ต้องใช้รอบสูง3000-3500รอบถึงเปลี่ยนเกียร์ต้องแก้ไขยังไงครับ :ยินดี อุอุอุ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tang
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 129


« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม 2011 เวลา 11:29:40 »


ลองดูที่สายเร่งเกียร์ดูก่อนครับว่า สายมีระยะฟรีหรือเปล่า ถ้ามีระยะฟรีนิดหน่อยก็น่าจะเป็นสาเหตุอื่น อันนี้ไม่ทราบแล้วครับ 
      ใช้ 306 เกียร์ 3-4 ก็รอบตั้ง 2500 ขึ้นเหมือนกัน แถมก่อนเปลี่ยนก็เหมือนเราเลียครัทช์เลย  ไม่รู้แก้ไงเหมือนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Poj_MN
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 478


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม 2011 เวลา 12:29:33 »


อีกที่ก็ Speed Censor ครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขับ Peugeot โก้ดี ถ้าไม่มีอะไรต้องซ่อม
studee
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม 2011 เวลา 00:11:55 »


หา pps เช๊คแล้วเคลียร์ฟอล์ทต่างๆ

ไม่หายก็ลองเปลี่ยน นมก ดูก่อนครับ

ไม่หายอีกก็ล้างสมอง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Bandit
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม 2011 เวลา 09:21:59 »


ถามคุณ noch นิดครับเพราะอาการเดียวกัน แต่ของผมจะเป็นเวลากดคันเร่งมากหน่อยเช่นพยายามออกตัวไฟเขียวให้ได้ความเร็วไปพร้อมรถคันอื่นๆ เกียร์ 2 ขึ้น 3 ต้องลากไปประมาณ 3100- 3200 RPM จึงเปลี่ยน แต่ถ้าวิ่งคันเดียวใจเย็นออกตัวช้าหน่อยค่อยๆกดคันเร่งเพิ่มความเร็ว มันก็จะเปลี่ยนปกติจากเกียร์ 2 ไป 3 ที่ 2300 - 2500 RPM ครับ ไม่ทราบเป็นแบบนี้หรือเปล่า??
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AL
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 76


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม 2011 เวลา 09:33:39 »


เกียร์ดี8ถ้าขับเรียบๆเกียร์จะเปลี่ยนปกติ ถ้าขับซิ่งหน่อยหรือขึ้นเนินเกียร์จะลากรอบไปมากหน่อย รถผมใช้น.มเกียร์ วาโวลีนรู้สึกเกียร์เปลี่ยนนิ่มดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
noch
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม 2011 เวลา 09:46:14 »


ตอบคุณBandit.เป็นแบบคุณBanditว่าครับบางทีรอบขึ้นเกือบ4000รอบนะครับเกียร์ถึงยอมเปลี่ยนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Bandit
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 27 กรกฎาคม 2011 เวลา 09:12:13 »


ถ้าขึ้นไปเกือบ 4000 รอบนี่คงไม่ค่อยปกติแล้วมั้งครับ น่าจะลองปรึกษาอู่ดูก่อน แต่คิดว่าถ้าเกียร์ไม่กระตุกกระชาก เกียร์ไม่เปลี่ยน ไฟ S กระพริบ ก็คงไม่หนักหนาอะไรนักครับ เดี๋ยวคงมีผู้มีประสบการณ์มาให้ความเห็นเพิ่มครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Poj_MN
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 478


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 27 กรกฎาคม 2011 เวลา 11:29:32 »


ถ้ามีกระชากด้วยนี่ลองล้างสมองเกียร์ดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขับ Peugeot โก้ดี ถ้าไม่มีอะไรต้องซ่อม
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #9 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม 2011 เวลา 05:59:15 »


ไม่รู้ช้าไปหรือเปล่า ..ผมใช้ SRI ครับ  เอาจากประสพการณ์การตั้งสายเกียร์นะครับ เพราะเคยเอารถไปให้ช่างตั้งสายเกียร์ให้ ...ขับคนละเรื่องกับก่อนที่เขาตั้งให้ครับ
* รถ Toyota AE101 ปลายสายเกียร์ เขามีตุ่มให้ เราก็วัดระยะจากตุ่ม ถึงปลายปลอกสายให้ได้เสป็ค ถือว่าตั้งระยะเสร็จ ของ PG สายใหม่ไม่รู้มีหรือเปล่า (ปัจจุบันของผมไม่มี ใช้มาเกือบ10ปีแล้วสายเส้นนี้)
* ผมดูเฉพาะเกียร์ 1ไป2 เพราะถ้าตั้งจุดนี้ถูก (การเปลี่ยนเกียร์อื่นๆรวมถึงจังหวะ Kick down ก็จะถูกต้องตามจังหวะที่เขาออกแบบมา) ผมให้จะเปลี่ยนเกียร์ช่วง2000-2500 รอบ (เหมือนลากรอบ) ขณะขับก็จะหลอกเกียร์ให้เปลี่ยนเร็วขึ้น โดยถอนคันเร่งนิดหนึ่ง พอเกียร์เปลี่ยน(รอบต่ำลง) ก็เหยียบต่อได้ ....แต่เมื่อสัปดาห์ที่แล้วขับขึ้นเขาใหญ่ คันหน้าขับชมธรรมชาติ เราไปเพื่อทำธุระ รอบไต่อยู่ที่ 2300-2600รอบ ประมาณว่าระยะทางเท่ากันกินน้ำมันเพิ่มเป็นเท่าตัว ถึงบ้านจึงปรับความตึงคันเร่งอีก2ครั้ง(2วัน) ปรับความตึงขึ้นอีกประมาณ 0.5-1.0 ซม. (เกียร์เปลี่ยนเร็วขึ้นแถว1900-2300รอบ) ถามคนใช้มันก็บอกว่าดีขึ้น ..ยังไม่ได้ลองขับเอง
....ลองพิจารณาดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
noch
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 14 กันยายน 2011 เวลา 11:16:05 »


ขอบคุณทุกคำตอบครับเดี๋ยวจะลองทำที่ทุกท่านแนะนำจากง่ายไปถึงยากขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!