ไม่รู้ช้าไปหรือเปล่า ..ผมใช้ SRI ครับ เอาจากประสพการณ์การตั้งสายเกียร์นะครับ เพราะเคยเอารถไปให้ช่างตั้งสายเกียร์ให้ ...ขับคนละเรื่องกับก่อนที่เขาตั้งให้ครับ
* รถ Toyota AE101 ปลายสายเกียร์ เขามีตุ่มให้ เราก็วัดระยะจากตุ่ม ถึงปลายปลอกสายให้ได้เสป็ค ถือว่าตั้งระยะเสร็จ ของ PG สายใหม่ไม่รู้มีหรือเปล่า (ปัจจุบันของผมไม่มี ใช้มาเกือบ10ปีแล้วสายเส้นนี้)
* ผมดูเฉพาะเกียร์ 1ไป2 เพราะถ้าตั้งจุดนี้ถูก (การเปลี่ยนเกียร์อื่นๆรวมถึงจังหวะ Kick down ก็จะถูกต้องตามจังหวะที่เขาออกแบบมา) ผมให้จะเปลี่ยนเกียร์ช่วง2000-2500 รอบ (เหมือนลากรอบ) ขณะขับก็จะหลอกเกียร์ให้เปลี่ยนเร็วขึ้น โดยถอนคันเร่งนิดหนึ่ง พอเกียร์เปลี่ยน(รอบต่ำลง) ก็เหยียบต่อได้ ....แต่เมื่อสัปดาห์ที่แล้วขับขึ้นเขาใหญ่ คันหน้าขับชมธรรมชาติ เราไปเพื่อทำธุระ รอบไต่อยู่ที่ 2300-2600รอบ ประมาณว่าระยะทางเท่ากันกินน้ำมันเพิ่มเป็นเท่าตัว ถึงบ้านจึงปรับความตึงคันเร่งอีก2ครั้ง(2วัน) ปรับความตึงขึ้นอีกประมาณ 0.5-1.0 ซม. (เกียร์เปลี่ยนเร็วขึ้นแถว1900-2300รอบ) ถามคนใช้มันก็บอกว่าดีขึ้น ..ยังไม่ได้ลองขับเอง
....ลองพิจารณาดูครับ

