**
คงไม่เป็นไรมั๊งครับ ที่อยู่ในรถผมปัจจุบันก็ คาลเท็กซ์ Dexron III นี่แหละ ราคาไปดูเมื่อเสาร์ที่แล้ว 870(หรือ780)กว่าบาท,
ในกระทู้นี้ mobil ATF 220 5ลิตร 600บาท, Trane ATF Dex II กระป๋องเขียว รู้สึกถัง 5 ลิตรจะประมาณ 450 บาท (ราคาที่เชียงใหม่)
* ผมกำลังคิดจะเปลี่ยน mobil ATF 220 5ลิตร 600บาท + กรอง 220+ค่าส่งสัก50 รวม 870บ.
*** เหมือนๆกับเคยใช้
น้ำมันเบรค DOT 3-4 แทนDOT II ก็ไม่เป็นไร(มั๊ง) แต่เลิกเพราะ DOT ที่สูงขึ้นนั้นหลักใหญ่คือจุดเดือดสูงขึ้น การคงประสิทธิภาพดีขึ้น แต่ส่วนผสม(สารเคมี)ที่ทำให้จุดเดือดสูงขึ้น การคงประสิทธิภาพดีขึ้น นั้นจะทำอันตรายต่ออุปกรณ์ในระบบเบรคของรถเราหรือไม่ ถ้าไม่ เราขับเร็วขนาดที่ต้องการน้ำมันที่มีประสิทธิภาพขนาดนั้นหรือ,
*** เหมือนๆกับ
เคยใช้น้ำมันเครื่องแค่ 5พันกม.แล้วเปลี่ยนก็ไม่เป็นไร ซึ่งเราติดมาจากช่าง, ปั๊ม, ร้านค้า, บ.ผลิต(ซึ่งไม่มีการระบุอายุการใช้งาน..ยกเว้นพวกสังเคราะห์) ซึ่งบอกต่อกันมาเป็น10-20ปี(จนฝังหัว) ซึ่งคุณภาพน้ำมันเครื่องสมัยนั้น อยู่ที่ไหนไม่รู้ เราก็ยังติด5พันกม.ต้องเปลี่ยน แม้ใช้สังเคราะห์ที่ข้างแกลลอนเขียนมา อายุใช้งาน1หมื่นกม. พอเกิน5พันชักเริ่มกระวนกระวายใจ ....น้ำมันเครื่องกำไรกันมากมาย มี PTT เกรด Racing +มือถือโนเกีย ข้างแกลลอนระบุ 1980บ. เขาขายแค่ 1400บ. เอง
*** จากที่อ่าน และฟังมาครับ

