ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 02:16:07

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ขอถามเรื่องเกียร์ AUTO 4HP-14 ใน 405 SRI ครับ.
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถามเรื่องเกียร์ AUTO 4HP-14 ใน 405 SRI ครับ.  (อ่าน 8551 ครั้ง)
teei
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 518


« ตอบ #24 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 สิงหาคม 2011 เวลา 19:54:51 »


คุณ metalstorm ครับ ไม่ทราบว่า ที่อู่ฯ ช่างว่างมั๊ยครับ อยากเอารถไปล้างเกียร์บ้างได้มั๊ยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
metalstorm
รู้อะไรไม่สู้ รู้งี้
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 383



« ตอบ #25 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 สิงหาคม 2011 เวลา 21:32:56 »


คุณ metalstorm ครับ ไม่ทราบว่า ที่อู่ฯ ช่างว่างมั๊ยครับ อยากเอารถไปล้างเกียร์บ้างได้มั๊ยครับ

สำหรับคุณ teei ให้มาด่วน ช่างไม่ว่างแต่ น้องๆ ว่างเสมอพร้อมจะจัดหนักให้เป็นพิเศษ โทรจองก่อนก็ดีนะ
ไม่ทราบว่าเกียร์คุณตี๋ชำรุดรึ บอกแล้วอย่าเลียครัช สงสัยน้ำมันเกียร์แห้ง 555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Have you ever drive 205? Try it!!!
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #26 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 สิงหาคม 2011 เวลา 21:24:01 »


ตอนนี้ออยเกียร์ไปแล้วครับมีนํ้ามันเกียร์ปนอยู่ในหม้อนํ้าเพื่อนๆคนไหนมีเหลือใช้บ้างครับขอซื้อครับแล้วเคสแบบนี้นํ้าในหม้อนํ้าจะเข้าไปในเกียร์หรือเปล่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #27 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 สิงหาคม 2011 เวลา 21:33:54 »


ตอนถ่ายนํ้ามันเกียร์มาใหม่ๆพร้อมถ่ายเปลี่ยนนํ้าหม้อนํ้าที่มีคราบนํ้ามันเกียร์ปนอยู่ เอาไปวิ่งเกียร์สมูทมากไม่กระตุกไม่ลากรอบพอวิ่งซัก300กิโลอาการเดิทของเกียร์มาอีกและนํ้ามันเกียร์ก๊เข้ามาในหม้อนํ้าอีกครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
teei
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 518


« ตอบ #28 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 สิงหาคม 2011 เวลา 23:34:26 »


คุณ metalstorm ครับ ไม่ทราบว่า ที่อู่ฯ ช่างว่างมั๊ยครับ อยากเอารถไปล้างเกียร์บ้างได้มั๊ยครับ

สำหรับคุณ teei ให้มาด่วน ช่างไม่ว่างแต่ น้องๆ ว่างเสมอพร้อมจะจัดหนักให้เป็นพิเศษ โทรจองก่อนก็ดีนะ
ไม่ทราบว่าเกียร์คุณตี๋ชำรุดรึ บอกแล้วอย่าเลียครัช สงสัยน้ำมันเกียร์แห้ง 555
เดี่ยวก่อน ๆ มีจัดหนักแน่นอนครับ อิอิอิ หารื้อพรรคพวกก่อนนะครับ เห็นบ่น ๆ กันอยู่เหมือนกัน โดยเฉพาะหนุ่มผมยาวคนนั้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ATP89.
แค่ได้ขับก็มีความสุขแล้ว....
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 441



« ตอบ #29 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 สิงหาคม 2011 เวลา 09:10:40 »


ได้อ่าน+ดูภาพ เห็นกันเเจ่มๆๆเลยครับ  โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ :ยินดี อุอุอุ: ขอบคุณมากๆๆครับ รถผมตั้งแต่รับมาก็ถ่ายน้ำมันเกียร์ไป 2 ครั้ง ภาพรวามการเปลี่ยนเกียร์สมูทขึ้น ไม่รู้ว่าเป็นเพราะเจ้าของเก่าจอดไว้นานหรือปล่าวครับ อะไร แต่คิดว่าคงไม่เกี่ยว ตอนถ่ายครั้งที่สอง ห่างจากครั้งแรกประมาณ 500 กม สีนี้ดำเชียว แต่ตอนนี้ชักดู สีแดงมีสกปรกนิดๆๆ ดีขึ้นหน่อย ตอนนี้ใช้ทุกวันจนเจ้า D9 งอนแล้ว เท่าที่จับอาการ เกียร์จะเปลี่ยนเร็วเฉพาะตอนที่เตะคันเร่งนิดๆๆ แบบว่าคลานรถติด แต่ถ้ากดคันเร่งมากนิดหนึ่ง ปัญหาเกียร์เปลี่ยนเร็วไป ไม่เกิดครับ สมูทมาก สงสัยเจ้า SRI ชอบซิ่งๆๆ บอกตามตรง SRI ให้ความรู้สึกที่ ปรูดปร๊าด กว่า D9 ที่น้ำหนักคันเร่งพอๆๆกัน คงหาเวลาไปให้ช่าง ล้างกรองเกียร์+ถ่ายน้ำมันกันอีกรอบ วัดดวงกันไปเลย ครับ ชิวๆ
ATP89.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

"มีใจที่เป็นสุขกับชีวิตที่พอเพียง"
CHET
เจอคันนี้อย่าพยายามตามตูดเพราะว่าคุณจะต้องผิดหวัง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,916



« ตอบ #30 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม 2011 เวลา 20:07:36 »


กรอง200บาทครับเปลี่ยนใหม่ดีกว่าไม่ควรล้างครับเพราะมองตาเปล่าผ่านๆจะไม่เห็นลองเอาส่องแดดดูจะเห็นว่ามันตันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คู้บอน service ซ่อม +,ติดแก๊ส 205โดยเฉพาะ (บริการถึงบ้านถ้ามาที่บ้านไม่ได้)
Tel: 086-6141264.
Id line: pg205gti
พิเชษฐ์ หาญกิจรุ่ง เลขบ/ช BBL.111 0 527 189
blue egle
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47


« ตอบ #31 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 สิงหาคม 2011 เวลา 08:18:55 »


ช่างที่ผมไปเปลี่ยนบอกว่าให้ใช้ dexron lllและตอนนี้ใช้อยู่เป็นไรมั๊ยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
metalstorm
รู้อะไรไม่สู้ รู้งี้
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 383



« ตอบ #32 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 สิงหาคม 2011 เวลา 09:51:43 »


ช่างที่ผมไปเปลี่ยนบอกว่าให้ใช้ dexron lllและตอนนี้ใช้อยู่เป็นไรมั๊ยครับ

เป็นที่ทราบกันดีว่าช่างไทย ไม่เป็นรองใครในโลก เผลอๆเก่งกว่าเจ้าของผู้ผลิต
ถ้าช่างเค้ารับประกันเป็นมั่นเป็นเหมาะ ก็แล้วแต่ท่านเจ้าของจะตัดสินใจครับ

เรื่องนี้ยาว เถียงกันไม่จบ ลองตามไปดูกระทู้เก่าๆ ดูนะครับ

http://www.vlovepeugeot.com/webboard/00306.html

อันนี้ตามสเปค จาก Haynes


* 405 oil spec_resize.jpg (30.14 KB, 800x297 - ดู 551 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Have you ever drive 205? Try it!!!
ATP89.
แค่ได้ขับก็มีความสุขแล้ว....
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 441



« ตอบ #33 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 สิงหาคม 2011 เวลา 11:48:18 »


ผมยังไม่ได้มีเวลาไปทำเลยครับ.......งานดพียบเลย :นอนตายดีกว่า:
กะว่าอาทิตย์หน้าคงได้เวลาเข้า กทม เอารถไปเก็บงานเล็กๆๆน้อยๆๆ ก็แปลกอย่างหนึ่ง ปัญหาการเปลี่ยนเกียร์ไม่ค่อย Smooth หลังจากได้ถ่ายน้ำมันเกียร์ไป 2 ครั้ง + ใช้รถเกือบทุกวัน ผมรู้สึกว่ามันดีกว่าช่าวงแรกๆๆ ที่รับมาจากเจ้าของเดิมพอสมควร คงเป็นที่น้ำมันเกียร์ด้วย ที่มันดีขึ้น อะไรๆๆมันก็เลยดีขึ้น..
ATP89.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

"มีใจที่เป็นสุขกับชีวิตที่พอเพียง"
studee
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



« ตอบ #34 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 สิงหาคม 2011 เวลา 20:34:39 »


แอบคัดลอกเค้ามาครับ

Dexron ? General Motors original ATF for automatics.
Dexron II ? Improved GM formula with better viscosity control and additional oxidation inhibitors. Can be used in place of Dexron.
Dexron IIE ? GM fluid for electronic transmissions.
Dexron III ? Replaces Dexron IIE and adds improved oxidation and corrosion control in GM electronic automatics.

คัดลอกจาก http://www.checkthatcar.com/new_check/transmission%20fluids.asp
==============================================================

จากข้างบนจะเห็นว่า Dexron II สามารถใช้แทน Dexron ได้

ตรงจุดนี้เองที่ทำให้ช่างทั่วๆไปเข้าใจผิดว่า
Dexron III ก็มาเพื่อทดแทน Dexron II

ที่ถูกต้องคือDexron III มันมาแทน Dexron IIE ซึ่งใช้กับเกียร์ออโต้อิเลคโทรนิคของจีเอ็ม (ซึ่งไม่ใช่ Dexron II เฉยๆ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #35 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 สิงหาคม 2011 เวลา 20:55:39 »


SRI :  ผมเคยเปลี่ยนโดยใช้ Dexron, Dexron II แต่ขอให้มีคำว่า ATF คิดถูกต้องไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #36 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 สิงหาคม 2011 เวลา 20:57:07 »


กรอง200บาทครับเปลี่ยนใหม่ดีกว่าไม่ควรล้างครับเพราะมองตาเปล่าผ่านๆจะไม่เห็นลองเอาส่องแดดดูจะเห็นว่ามันตันครับ
คุณ CHET ซื้อที่ไหนครับ ...ขอบคุณ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ATP89.
แค่ได้ขับก็มีความสุขแล้ว....
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 441



« ตอบ #37 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 สิงหาคม 2011 เวลา 22:35:41 »


เรื่องราคากรองพี่เชษฐ์ถูกจัง 200 กว่าบาท ผมเคยถามจากช่างแกบอกราคาประมาณ 600-700 บาท เดี๋ยวขอเช็คจาก 0 สุขา3 กับ เอกชัย แล้วจะมาบอกกันอีกทีครับ ถูกต้องแล้วครับ
ATP89.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

"มีใจที่เป็นสุขกับชีวิตที่พอเพียง"
ATP89.
แค่ได้ขับก็มีความสุขแล้ว....
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 441



« ตอบ #38 เมื่อ: วันพุธที่ 17 สิงหาคม 2011 เวลา 13:01:02 »


เช็คราคากรองเกียร์มาแล้วครับ ที่ร้านเอกชัยขายอยู่ 220 บาทเอง  Ho Ho เร็วๆๆนี้ได้เปลี่ยนแน่ๆๆ
ATP89.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

"มีใจที่เป็นสุขกับชีวิตที่พอเพียง"
CHET
เจอคันนี้อย่าพยายามตามตูดเพราะว่าคุณจะต้องผิดหวัง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,916



« ตอบ #39 เมื่อ: วันพุธที่ 17 สิงหาคม 2011 เวลา 14:26:13 »


น้ำมันเกีรย์ตรงรุ่นเลยก็mobil ATF 220 5ลิตร 600บาทขวด1ลิตรมีขายตามปั๊มครับหลายราคาร้อยกว่าบาท
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คู้บอน service ซ่อม +,ติดแก๊ส 205โดยเฉพาะ (บริการถึงบ้านถ้ามาที่บ้านไม่ได้)
Tel: 086-6141264.
Id line: pg205gti
พิเชษฐ์ หาญกิจรุ่ง เลขบ/ช BBL.111 0 527 189
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #40 เมื่อ: วันพุธที่ 17 สิงหาคม 2011 เวลา 20:02:15 »


K.CHET : น้ำมันเกีรย์ตรงรุ่นเลยก็mobil ATF 220 5ลิตร 600บาทขวด1ลิตรมีขายตามปั๊มครับหลายราคาร้อยกว่าบาท
K:ATP89 : เช็คราคากรองเกียร์มาแล้วครับ ที่ร้านเอกชัยขายอยู่ 220 บาทเอง เร็วๆๆนี้ได้เปลี่ยนแน่ๆๆ
****ขอบคุณทั้ง2ท่านครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #41 เมื่อ: วันพุธที่ 17 สิงหาคม 2011 เวลา 20:43:11 »


อ้าว ผมก็ใช้ คาลเท็กซ์ Dexron III  มาตลอดมันจะเป็นไรไหมครับ อิๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #42 เมื่อ: วันพุธที่ 17 สิงหาคม 2011 เวลา 22:40:42 »


 ** คงไม่เป็นไรมั๊งครับ ที่อยู่ในรถผมปัจจุบันก็ คาลเท็กซ์ Dexron III นี่แหละ ราคาไปดูเมื่อเสาร์ที่แล้ว 870(หรือ780)กว่าบาท,ในกระทู้นี้ mobil ATF 220 5ลิตร 600บาท, Trane ATF Dex II กระป๋องเขียว รู้สึกถัง 5 ลิตรจะประมาณ 450 บาท (ราคาที่เชียงใหม่)
* ผมกำลังคิดจะเปลี่ยน mobil ATF 220 5ลิตร 600บาท + กรอง 220+ค่าส่งสัก50 รวม 870บ.
*** เหมือนๆกับเคยใช้น้ำมันเบรค DOT 3-4 แทนDOT II ก็ไม่เป็นไร(มั๊ง) แต่เลิกเพราะ DOT ที่สูงขึ้นนั้นหลักใหญ่คือจุดเดือดสูงขึ้น การคงประสิทธิภาพดีขึ้น แต่ส่วนผสม(สารเคมี)ที่ทำให้จุดเดือดสูงขึ้น การคงประสิทธิภาพดีขึ้น นั้นจะทำอันตรายต่ออุปกรณ์ในระบบเบรคของรถเราหรือไม่ ถ้าไม่ เราขับเร็วขนาดที่ต้องการน้ำมันที่มีประสิทธิภาพขนาดนั้นหรือ, 
*** เหมือนๆกับเคยใช้น้ำมันเครื่องแค่ 5พันกม.แล้วเปลี่ยนก็ไม่เป็นไร ซึ่งเราติดมาจากช่าง, ปั๊ม, ร้านค้า, บ.ผลิต(ซึ่งไม่มีการระบุอายุการใช้งาน..ยกเว้นพวกสังเคราะห์)  ซึ่งบอกต่อกันมาเป็น10-20ปี(จนฝังหัว) ซึ่งคุณภาพน้ำมันเครื่องสมัยนั้น อยู่ที่ไหนไม่รู้ เราก็ยังติด5พันกม.ต้องเปลี่ยน  แม้ใช้สังเคราะห์ที่ข้างแกลลอนเขียนมา อายุใช้งาน1หมื่นกม. พอเกิน5พันชักเริ่มกระวนกระวายใจ  ....น้ำมันเครื่องกำไรกันมากมาย มี PTT เกรด Racing +มือถือโนเกีย ข้างแกลลอนระบุ 1980บ. เขาขายแค่ 1400บ. เอง
*** จากที่อ่าน และฟังมาครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ATP89.
แค่ได้ขับก็มีความสุขแล้ว....
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 441



« ตอบ #43 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม 2011 เวลา 11:53:54 »


ความเห็นส่วนตัว การใช้ DX II - DX III ไม่น่ามีผล เพราะตัวน้ำมันพื้นฐานมาจากสารตั้งต้นตัวเดียวกัน และจุดประสงค์เพื่อสิ่งเดียวกัน เพียงแต่ DX III มาทีหลังพัฒนาไปสิ่งดีๆๆ นำ DX II รอฟังจากผู้รู้อีกทีครับ อะไร
ATP89.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

"มีใจที่เป็นสุขกับชีวิตที่พอเพียง"
ATP89.
แค่ได้ขับก็มีความสุขแล้ว....
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 441



« ตอบ #44 เมื่อ: วันพุธที่ 14 กันยายน 2011 เวลา 13:19:45 »


และแล้วเจ้า 405 ลูกแดงของผมก็ได้รับการเปลี่ยนกรองเกียร์ Auto ซะที ให้บริการโดยช่างแว่นแห่งพัฒนาการครับ ถูกต้องแล้วครับ ภาพแรกเป็นกรองอันเดิมที่ถูกถอดออกมา สกปรกมากๆๆ เศษโลหะเยอะพอสมควร  ร้อนจัง เห็นแล้วใจไม่ค่อยดี สงสัยเกียร์ลูกนี้คงใกล้หมดอายุหล่ะมั้ง ได้แต่ภาวนาให้อยู่คู่กันไปนานๆๆ  :สะกดจิต:


* 10092011(004)-r120.jpg (117.81 KB, 728x546 - ดู 438 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

"มีใจที่เป็นสุขกับชีวิตที่พอเพียง"
ATP89.
แค่ได้ขับก็มีความสุขแล้ว....
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 441



« ตอบ #45 เมื่อ: วันพุธที่ 14 กันยายน 2011 เวลา 13:22:25 »


ภาพต่อมาเป็นภาพใต้เกียร์หลังจากถอดอ่างน้ำมันเกียร์+กรองเกียร์ออก มันดูใหม่ดีจัง Ho Ho


* 10092011(005)R-120.jpg (113.29 KB, 700x525 - ดู 416 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

"มีใจที่เป็นสุขกับชีวิตที่พอเพียง"
ATP89.
แค่ได้ขับก็มีความสุขแล้ว....
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 441



« ตอบ #46 เมื่อ: วันพุธที่ 14 กันยายน 2011 เวลา 13:24:05 »


มีภาพเศาโลหะนอนก้นอยู่ที่ก้นอ่างของกรองเกียร์ สกปรกน่าดู ใบแดง


* 10092011(008)R-120.jpg (108.31 KB, 765x574 - ดู 402 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

"มีใจที่เป็นสุขกับชีวิตที่พอเพียง"
ATP89.
แค่ได้ขับก็มีความสุขแล้ว....
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 441



« ตอบ #47 เมื่อ: วันพุธที่ 14 กันยายน 2011 เวลา 13:31:34 »


หลังจากทำกรองเกียร์เสร็จมีรายการที่น้ำมันเครื่องซึมรอบๆๆฝาครอบวาวล์ ผมก็พึ่งรู้ทีแรกคิดว่าประเก็นต์ฝาวาวล์เสื่อม ช่างแว่นบอกว่าไม่ใช่เป็นที่ตัวฝาครอบวาวล์มันทำจากพาวสติก Recycle มันหมดอายุ เพราะแผ่นประเก็นต์ฝาวาวล์คันนี้พึ่งเปลี่ยนโดยเจ้าของเก่าเมื่อต้นปี 53 พอเปลี่ยนเสร็จไปลองใช้ ฝาครอบวาวล์ตัวใหม่(มือสอง)+ยางประเก็นต์ตัวเดิม ผลน้ำมันเครื่องที่ซึมๆๆ หายไปเลย แห้ง...สบายใจ และได้แก้เสียงสะท้านที่รอบเกิน 3000 มีตัวการจาก น็อตแผ่นกันความร้อนที่ท่อร่วมไอเสียมันหลวม+แผ่นกันแคร็งมันยุบตัว ไปติดกับเครื่อง ช่างเล็กแก้ให้ หายสนิทขับกลับบ้านรู้สึกว่าเกียร์มันดีขึ้น ไม่รู้คิดไปเองหรือปล่าว + เครื่องนิ่มเงียบ ถูกใจหลายๆๆครับ Ho Ho


* 10092011(016)R-120.jpg (110.39 KB, 765x574 - ดู 403 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

"มีใจที่เป็นสุขกับชีวิตที่พอเพียง"
หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!