ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2025 เวลา 21:37:11

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  30X
| | |-+  สอบถามเรื่องน้ำในหม้อน้ำ 306srคราฟ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องน้ำในหม้อน้ำ 306srคราฟ  (อ่าน 1813 ครั้ง)
coppycoppy
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 190



« เมื่อ: วันพุธที่ 10 สิงหาคม 2011 เวลา 18:57:44 »


รบกวนหน่อยคับ อยากทราบว่าน้ำในหม้อน้ำ 306sr ควรอยู่ระดับไหนคับถึงจะเป้นปกติ ไม่มีปัญหาไร
ถ้าในหม้อพักน้ำ ควรเต็มอยู่ใช่ไหมคับแต่ถ้าในหม้อหลัก จะควรอยู่ประมารไหนคับ โกรธนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
lovepg
control
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 566


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 10 สิงหาคม 2011 เวลา 19:58:40 »


ตอนนี้รถคุณมีอาการอย่างรัยครับเล่ารายละเอียดมาให้ฟังหน่อยครับจะได้อธิบายภาพรวมไปเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 11 สิงหาคม 2011 เวลา 19:10:55 »


เช็คท่อที่ต่อระหว่างหม้อพักน้ำกับหม้อน้ำอย่าให้มีรอยรั่ว เติมน้ำในหม้อน้ำให้เต็ม น้ำในหม้อพักน้ำสักค่อนๆ วิ่งระยะปรกติ ดูระดับที่หม้อน้ำจำไว้ครับ ถ้า3-4วันไม่เปลี่ยน นั่นคือระดับปรกติ
* ที่หม้อน้ำ ถ้าอยากเช็คก็เอานิ้วกลางแหย่ลงไป ถ้าข้อปลายแตะน้ำ ก็โอเค (ผมใช้กับ SRI)
** ข้อสำคัญ ดูอุณหภูมิอย่าให้เกิน90 ก็ใช้ได้แล้ว    ...... 306 นี่มีหม้อพักน้ำหรือครับ     ....พิจารณาดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
coppycoppy
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 190



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 11 สิงหาคม 2011 เวลา 21:41:48 »


มีครับ  อยุ่อีกฝั่งหนึ่งคับ พอดีผมเติมน้ำในหม้อพักน้ำเต็มพอดีกับฝาแล้วเปิดหม้อน้ำเติมจนน้ำล้นออกมาแล้วปิดฝา
วิ่งไปปกติ ประมาณ 10-20กม จอดรถ เห้นมีน้ำไหลออกมาจากตรงหม้อน้ำอะคับ
เลยตกใจ
แล้วอาการที่ผมเล่าให้ฟังตกลงมันเกิดจากอะไรหรือว่ามีอาการปกติหรือไม่ครับ
แล้วผมควรเติมน้ำอย่างไร
ขอบคุณครับ ถูกต้องแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
watdiy
หูตะกั่ว @ ดีบุก
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 197


เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 11 สิงหาคม 2011 เวลา 21:57:29 »


306 ผมน้ำหายเหมือนกัน สีของน้ำก็เป็นสีแดง ๆ เหมือน้ำดินลูกรัง  ต้องคอยเติมบ่อย ๆ  คือหม้อน้ำมันซึมเพราะกระเปาะของหม้อน้ำเป็นพลาสติกมันร้าวตอนแฟนหัดขับแล้วชนเสา   รอเปลียนหม้อน้ำใหม่อยู่ครับตอนนี้.........ปัญหาความร้อนไม่มีนะครับไม่เกิน 85
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มันส์ ๆ กับชีวิตได้ที่นี่ http://wathienddiy.blogspot.com/
lovepg
control
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 566


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 11 สิงหาคม 2011 เวลา 22:55:07 »


306 ผมน้ำหายเหมือนกัน สีของน้ำก็เป็นสีแดง ๆ เหมือน้ำดินลูกรัง  ต้องคอยเติมบ่อย ๆ  คือหม้อน้ำมันซึมเพราะกระเปาะของหม้อน้ำเป็นพลาสติกมันร้าวตอนแฟนหัดขับแล้วชนเสา   รอเปลียนหม้อน้ำใหม่อยู่ครับตอนนี้.........ปัญหาความร้อนไม่มีนะครับไม่เกิน 85
ทดลองอย่างนี้น่ะครับตอนเครื่องเย็นหรือตอนเช้าเปิดฝาหม้อน้ำสตาร์ทเครื่องไม่ต้องเปิดแอร์จนความร้อนได้ 80 แล้วค่อยเปิดลองดูสิว่ามีฟองอากาศขึ้นมาหรือป่าว(ดูจากในหม้อพักน้ำที่เราเปิดฝานั้นแหละ)ถ้ามีปะเก็นฝาสูบคุณน่าจะไปแน่นอนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 12 สิงหาคม 2011 เวลา 07:12:00 »


หม้อพักน้ำ จะมีสาย2สายที่ฝาคือ 1.สายที่ต่อมาจากฝาหม้อน้ำ สายนี้จะต่ลึกลงไปประมาณ(หรือเกิน)ครึ่งหนึ่งของความสูงของหม้อพักน้ำ 2.อีกสายหนึ่งต่อจากฝาหม้อน้ำ ต่อยาวชี้ลงพื้นดิน สายนี้คือท่อน้ำทิ้ง
*การทำงาน เมื่อเครื่องยนต์ร้อน น้ำในหม้อน้ำจะขยายตัว ถ้าเกินเนื้อที่ในหม้อน้ำ น้ำก็จะไหลไปที่หม้อพักน้ำตามสายที่1 ถ้าปริมาณน้ำในหม้อพักน้ำมากเกินไปมันจะไหลล้นออกทิ้งตามสายที่2 ...เมื่อเครื่องเย็น น้ำในหม้อน้ำจะหดตัวลง ถ้าท่อที่1ไม่มีการรั่ว มันจะดูดน้ำจากหม้อพักน้ำกลับไปที่หม้อน้ำ ทำให้ระดับน้ำในหม้อน้ำคงที่ ...ดังนั้นถ้าเติมน้ำให้เต็มทั้ง2ที่ก็ไม่น่ามีปัญหา (ถึงไม่มีหม้อพักน้ำก็เติมให้เต็มได้) แต่ควรสังเกตุว่าระดับน้ำที่ควรเป็น(ปรกติ) หลังการนำรถไปใช้งานโดยอุณหภูมิเครื่องไม่เกินกำหนดอยู่ที่ไหน ...ถ้าระดับน้ำอยู่ระดับ "ปรกติ" อุณหภูมิยังสูง ก็เป็นที่สาเหตุอื่นแล้ว
**306 ผมน้ำหายเหมือนกัน สีของน้ำก็เป็นสีแดง ๆ เหมือน้ำดินลูกรัง  ต้องคอยเติมบ่อย ๆ  คือหม้อน้ำมันซึมเพราะกระเปาะของหม้อน้ำเป็นพลาสติกมันร้าวตอนแฟนหัดขับแล้ว ชนเสา   รอเปลียนหม้อน้ำใหม่อยู่ครับตอนนี้.........ปัญหาความร้อนไม่มีนะครับไม่ เกิน 85 ....ระวังนะครับ ถ้าระดับน้ำไม่ถึงหัวสูบ เราเติมน้ำเต็มหม้อน้ำแต่ที่หัวสูบเป็นสูญญากาศ โอกาสฝาสูบโก่งมีเยอะครับ ถ้ายังไม่เปลี่ยนทดลองใช้กาวซีเมนต์ (กาว2หลอดมาผสมกัน ..ขายเป็นชุด2หลอด) อุดก่อน...ไม่แน่ใจนะครับว่าอยู่ไหม ถ้าอยู่ก็โชคดี แก้ปัญหาฝาสูบโก่งแพงนะครับ และโอกาสมีปัญหาอื่นตามมามีมากนะครับ ....แต่ที่น้ำเป็นสีแดงแสดงว่าน้ำสกปรกมาก ของผมก็เคยเป็นครับ แต่เป็นเครื่องที่เปลี่ยนมาอาจถอดทิ้งไว้นานกว่าจะมาถึงมือผม ถ่ายน้ำกันหลายๆๆครั้ง เข็มความร้อนแกว่งเป็นเต้นดิสโก้เลย พอน้ำสะอาดแล้วหายไป

**มีครับ  อยุ่อีกฝั่งหนึ่งครับ พอดีผมเติมน้ำในหม้อพักน้ำเต็มพอดีกับฝาแล้วเปิดหม้อน้ำเติมจนน้ำล้นออกมาแล้วปิดฝาวิ่งไปปกติ ประมาณ 10-20กม จอดรถ เห้นมีน้ำไหลออกมาจากตรงหม้อน้ำอะครับ  ...วิ่งไป10-20กม. อุณหภูมิถึงกำหนดทำงาน (SRI=80c)  น้ำขยายตัวล้นออกมาแล้ว แต่ทำไมถึงไหลออกจากหม้อน้ำ ไม่ไหลออกจากสายที่2(ที่ฝา)หม้อพักน้ำ ลองไล่สายที่1 รวมทั้งจุดเชื่อมต่อดูครับ ....
***จากประสพการณ์+ความเห็นส่วนตัว ลองพิจารณาดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!