ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 22:02:49

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  D.I.Y.
| | |-+  การซ่อมคานหลัง 405
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 ... 3 4 5 6 [7] 8 9 10 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: การซ่อมคานหลัง 405  (อ่าน 36749 ครั้ง)
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #144 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 กันยายน 2012 เวลา 16:16:14 »


อัดบู๊ชด้วยเครื่องอัดไฮดรอลิกส์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #145 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 กันยายน 2012 เวลา 16:20:06 »


ขัดรูบู๊ชตอนประกอบกับแกนเพลา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #146 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 กันยายน 2012 เวลา 16:23:01 »


จบแล้วครับ  ไม่ได้ถ่ายรูปตอนใส่ล้อแล้ววิ่งออกไป  พรุ่งนึ้ไม่รู้ว่าจะใส่อีกคันไหวหรือเปล่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #147 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 กันยายน 2012 เวลา 16:44:22 »


ทุกสิ่งทุกอย่างที่ผมทำ  ผมมีอุปกรณ์ช่วยในการถอดอาร์ม  และตัวทรอชั่นบราโดยไม่ใช้ค้อนตี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #148 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 กันยายน 2012 เวลา 16:49:54 »


ผมปรับความสูงคานหลังตามความต้องการของเจ้าของรถด้วย
วิธีการแบบนี้ไปจ้างร้านตามตึกแถวทำก็ได้  ไม่ต้องถึงมือผมก็ได้ 
ดูรูปแล้วหรือปริ้นซ์รูปแล้วเอาไปบอกช่าง  ช่างน่าจะทำได้
เนื่องจากค่าแรงผมแพงแบบสมเหตสมผล
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #149 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 กันยายน 2012 เวลา 16:55:41 »


กลึงบู๊ชทองเหลือง 3 ชั่วโมง
ถอด-ประกอบ ปรับตั้งทรอชั่นบรา 6 ชั่วโมง
รวม 9 ชั่วโมง  ราคา  3500 บาท
         ชั่วโมง ละ  389  บาท
ผมไปสอนมหานครชั่วโมงละ 1000 บาท
ที่ทำเพราะยากทำไม่ได้ทำเป็นอาชีพ  เบื่อก๊ไม่ทำเหมือนค้ำโช๊ค
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Gun'n
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 927



« ตอบ #150 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 กันยายน 2012 เวลา 16:58:49 »


กลึงบู๊ชทองเหลือง 3 ชั่วโมง
ถอด-ประกอบ ปรับตั้งทรอชั่นบรา 6 ชั่วโมง
รวม 9 ชั่วโมง  ราคา  3500 บาท
         ชั่วโมง ละ  389  บาท
ผมไปสอนมหานครชั่วโมงละ 1000 บาท
ที่ทำเพราะยากทำไม่ได้ทำเป็นอาชีพ  เบื่อก๊ไม่ทำเหมือนค้ำโช๊ค


.. ต้องยกให้เป็น diy ยอดเยี่ยมประจำปีของเวปเลยครับ
.. การทุ่มเท และใจรัก สิ่งพวกนี้ตีค่าออกมาเป็นเงินไม่ได้เลยครับ   ขอบคุณอาจารย์สถาพร มากๆครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #151 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 กันยายน 2012 เวลา 17:28:47 »


ขอบคุณครับพี่ Gun'n   มีรถ 309 ใสแบบนี้ใช้มา 5 ปีแล้วก็ยังไม่เป็นอะไร 
ส่วน 405 sri  ของผม  ผมก็ใส่อยู่ น่าจะประมาณ 1 ปีกว่ามาแล้วก็ยังดีอยู่
ส่วนพลาสติกที่ผมทำใส่รถตัวเองไม่แนะนำให้ทำตาม 
เนื่องจากผมทดลองทำดูเพื่อเปรียบเทียบกับทองเหลือง  จะดูอายุการใช้งานว่าอะไรนานกว่ากัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #152 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 กันยายน 2012 เวลา 18:19:05 »


กลึงบู๊ชทองเหลือง 3 ชั่วโมง
ถอด-ประกอบ ปรับตั้งทรอชั่นบรา 6 ชั่วโมง
รวม 9 ชั่วโมง  ราคา  3500 บาท
         ชั่วโมง ละ  389  บาท
ผมไปสอนมหานครชั่วโมงละ 1000 บาท
ที่ทำเพราะยากทำไม่ได้ทำเป็นอาชีพ  เบื่อก๊ไม่ทำเหมือนค้ำโช๊ค


สุดยอดเลยครับอาจารย์   อยากอยู่ใกล้แค่เอื้อมจังเลย ....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
นุ สุวรรณภูมิ
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61


« ตอบ #153 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 กันยายน 2012 เวลา 21:05:20 »


รถผมเองครับ...เจ๋งสุดๆ..ขับรถออกจากเทคนิคดอนมาเงินและเวลาที่เสียไปไม่รู้สึกเสียดายเลย..แต่กลับรู้สึกทำบาปกับคุณครูมากกว่าคิดดูซิ..เก้าโมงเช้าถึงบ่ายสาม..ไม่ยอมหยุดพักกินข้าว..ผมคนดูยังหิว ผมเจอคนเจ๋งเข้าแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #154 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 กันยายน 2012 เวลา 22:21:16 »


รถผมเองครับ...เจ๋งสุดๆ..ขับรถออกจากเทคนิคดอนมาเงินและเวลาที่เสียไปไม่รู้สึกเสียดายเลย..แต่กลับรู้สึกทำบาปกับคุณครูมากกว่าคิดดูซิ..เก้าโมงเช้าถึงบ่ายสาม..ไม่ยอมหยุดพักกินข้าว..ผมคนดูยังหิว ผมเจอคนเจ๋งเข้าแล้ว

คุณนุไม่ได้ถ่ายรูปรถตอนเสร็จแล้ว  ผมยังเหลือทำอีก 3.5 คัน เนื่องจากคุณธวัชเอาไปประกอบเอง และต้องทำให้เพื่อนอีก 2-3 คันแต่มีข้อแม้ว่าเพื่อนต้องช่วยผมประกอบแบบให้ผมชี้นิ้วสั่งได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #155 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 กันยายน 2012 เวลา 22:24:52 »


พรุ่งนี้ใส่อีก 1 คัน ต่อด้วยของผมอีกคัน  และต้องเป็นสัปดาห์อีก 2 คัน ขอหยุดไปนวดแผนโบราณ 3 วัน เมื้อยมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #156 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 กันยายน 2012 เวลา 13:49:09 »


ขอหยุดแค่พี่กันต์นะครับ ใกล้ปิดเทอมแล้วขอเก็บงานหน่อย  ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #157 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 กันยายน 2012 เวลา 14:45:29 »


ใครพอรู้ว่าเอาดั้มเบรคออกจากอาร์มหลังได้อย่างไร ยากหรือเปล่า  เนื่องจากจะต้องเอาอาร์มหลังไปเจาะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #158 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 กันยายน 2012 เวลา 14:49:30 »


ใครพอรู้ว่าเอาดั้มเบรคออกจากอาร์มหลังได้อย่างไร ยากหรือเปล่า  เนื่องจากจะต้องเอาอาร์มหลังไปเจาะ


อาจารย์ต้องเริ่มจาก

-ถอดดัมเบรคก่อน

-ถอดคุมล้อ....ถ้ามีเครื่องถอดลูกปืนคุมก็ไม่เสียครับ....เวลาประกอบกลับ....ผมคิดว่าผมจะเอาลูกปืนต้มน้ำมันให้ร้อนก่อนประกอบกลับ....ผมเหมื่อนตอนผมประกอบชุดเฟืองเกียร์&ลูกปืนเกียร์ป้องกันความเสียหายครับ

-อาจารย์จะเห็นน็อตดาว 3 ตัว ถอดชุดนี้ก็หมดแล้วครับ


ปีกนกหลังในรูปนั้นหล่ะครับที่จะให้อาจารย์อัดบรูชให้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #159 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 กันยายน 2012 เวลา 14:49:45 »


วันนี้ฝนตกแต่เช้า  พี่ที่จะใส่มาไม่ทันนัดเนื่องจากรถติด  ผมเลยเอารถของผมขึ้นมาทำ  ถอดอาร์มออกปรากฏว่าแกนเพลายังสวยงามมากไม่มีรอยเนื่องจากจารบียังมีอยู่  ไหนๆก็ถอดแล้วเลยเจาะรูใส่หัวอัดจารบีแล้วประกอบกลับไปเหมือนเดิม  คงใช้ได้อีกหลายปี  ขนาดไม่ได้ใส่บู๊ชใหม่ยังใช้เวลาไป 4 ชั่วโมง  โดยมีอุปกรณ์ถอด  มีเด็กช่วยงาย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #160 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 กันยายน 2012 เวลา 14:50:52 »


ใครพอรู้ว่าเอาดั้มเบรคออกจากอาร์มหลังได้อย่างไร ยากหรือเปล่า  เนื่องจากจะต้องเอาอาร์มหลังไปเจาะ



ขอบคูณครับคุณธวัช
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #161 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 กันยายน 2012 เวลา 15:09:17 »


ใครพอรู้ว่าเอาดั้มเบรคออกจากอาร์มหลังได้อย่างไร ยากหรือเปล่า  เนื่องจากจะต้องเอาอาร์มหลังไปเจาะ


อาจารย์ต้องเริ่มจาก

-ถอดดัมเบรคก่อน

-ถอดคุมล้อ....ถ้ามีเครื่องถอดลูกปืนคุมก็ไม่เสียครับ....เวลาประกอบกลับ....ผมคิดว่าผมจะเอาลูกปืนต้มน้ำมันให้ร้อนก่อนประกอบกลับ....ผมเหมื่อนตอนผมประกอบชุดเฟืองเกียร์&ลูกปืนเกียร์ป้องกันความเสียหายครับ

-อาจารย์จะเห็นน็อตดาว 3 ตัว ถอดชุดนี้ก็หมดแล้วครับ


ปีกนกหลังในรูปนั้นหล่ะครับที่จะให้อาจารย์อัดบรูชให้ครับ


ผมคงถอดแค่สายน้ำมันเบรคและฝาครอบดุมล้อ  และพวกผ้าเบรค  ไม่ถอดลูกปืน  นักหน่อยไม่เป็นไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #162 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 กันยายน 2012 เวลา 15:14:31 »


แกนเพลาของผมสวยแบบนี้เลย (ยืมรูปคุณนุ) ลูกปืนก็สวยเลยประกอบกับเข้าไปแต่ทำหัวอัดจารบีด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #163 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 กันยายน 2012 เวลา 15:17:57 »


ประกอบอาร์มเข้าไปแล้วมีสถาพแบบนี้  ยังไม่ได้ปิดฝาครอบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #164 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 กันยายน 2012 เวลา 15:25:41 »


ถ้าแบบนี้ก็ไม่ไหว ใส่ลูกปืนแล้วก็ดังอีก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #165 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 กันยายน 2012 เวลา 15:30:13 »


รูอาร์มที่ถูกสนิมเล่นงาน  จะเห็นว่าเป็นรูพรุน บู๊ชทองเหลืองจะใส่เลยจุดนี้ไป
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นุ สุวรรณภูมิ
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61


« ตอบ #166 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 กันยายน 2012 เวลา 15:42:53 »


มารายงานผลงานครับ...วันนี้ใช้รถตั้งแต่เช้าจับระยะทางได้ สองร้อยกว่าโล เจอฝนตลอด..ถนนทุกสภาพ...คานที่ได้ซ่อมไป..นิ่ง..เงียบ..แน่น...งานนี้ขอบอก..ซ่อมชั่วคราวแต่ใช้ชั่วโคตร...555... มันยอดเยี่ยมมากเลยยยยย ยิ่งถ้าขยันอัดจารบีด้วยแล้วละก็..ลืมพัง..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Gun'n
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 927



« ตอบ #167 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 กันยายน 2012 เวลา 16:09:59 »


ขอหยุดแค่พี่กันต์นะครับ ใกล้ปิดเทอมแล้วขอเก็บงานหน่อย  ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจ


.. ข้อดีของคิวสุดท้าย คือถ้าถอดออกมาแล้ว สภาพเยิ่น จะได้ไม่อายใครไม่โดนถ่ายรูปมาล้อ ครับ อิอิ
.. โปรเจคนี้เปิดกระทู้ครบปีพอดีครับ กระทู้เริ่มเมื่อ กย. ปีที่แล้ว มีน้องน้ำมาขัดจังหวะ มาปิดโปรเจค กย. ปีนี้ พอดิบพอดี

.. อาจารย์ครับ ที่นัดหมายไว้ จัดการให้เรียบร้อยแล้วนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 3 4 5 6 [7] 8 9 10 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!