|
sathapron
|
 |
« ตอบ #144 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 กันยายน 2012 เวลา 16:16:14 » |
|
อัดบู๊ชด้วยเครื่องอัดไฮดรอลิกส์  
|
|
|
|
|
|
sathapron
|
 |
« ตอบ #145 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 กันยายน 2012 เวลา 16:20:06 » |
|
ขัดรูบู๊ชตอนประกอบกับแกนเพลา  
|
|
|
|
|
|
sathapron
|
 |
« ตอบ #146 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 กันยายน 2012 เวลา 16:23:01 » |
|
จบแล้วครับ ไม่ได้ถ่ายรูปตอนใส่ล้อแล้ววิ่งออกไป พรุ่งนึ้ไม่รู้ว่าจะใส่อีกคันไหวหรือเปล่า  
|
|
|
|
|
|
sathapron
|
 |
« ตอบ #147 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 กันยายน 2012 เวลา 16:44:22 » |
|
ทุกสิ่งทุกอย่างที่ผมทำ ผมมีอุปกรณ์ช่วยในการถอดอาร์ม และตัวทรอชั่นบราโดยไม่ใช้ค้อนตี  
|
|
|
|
|
|
sathapron
|
 |
« ตอบ #148 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 กันยายน 2012 เวลา 16:49:54 » |
|
ผมปรับความสูงคานหลังตามความต้องการของเจ้าของรถด้วย วิธีการแบบนี้ไปจ้างร้านตามตึกแถวทำก็ได้ ไม่ต้องถึงมือผมก็ได้ ดูรูปแล้วหรือปริ้นซ์รูปแล้วเอาไปบอกช่าง ช่างน่าจะทำได้ เนื่องจากค่าแรงผมแพงแบบสมเหตสมผล  
|
|
|
|
|
|
sathapron
|
 |
« ตอบ #149 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 กันยายน 2012 เวลา 16:55:41 » |
|
กลึงบู๊ชทองเหลือง 3 ชั่วโมง ถอด-ประกอบ ปรับตั้งทรอชั่นบรา 6 ชั่วโมง รวม 9 ชั่วโมง ราคา 3500 บาท ชั่วโมง ละ 389 บาท ผมไปสอนมหานครชั่วโมงละ 1000 บาท ที่ทำเพราะยากทำไม่ได้ทำเป็นอาชีพ เบื่อก๊ไม่ทำเหมือนค้ำโช๊ค  
|
|
|
|
|
|
Gun'n
|
 |
« ตอบ #150 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 กันยายน 2012 เวลา 16:58:49 » |
|
กลึงบู๊ชทองเหลือง 3 ชั่วโมง ถอด-ประกอบ ปรับตั้งทรอชั่นบรา 6 ชั่วโมง รวม 9 ชั่วโมง ราคา 3500 บาท ชั่วโมง ละ 389 บาท ผมไปสอนมหานครชั่วโมงละ 1000 บาท ที่ทำเพราะยากทำไม่ได้ทำเป็นอาชีพ เบื่อก๊ไม่ทำเหมือนค้ำโช๊ค
.. ต้องยกให้เป็น diy ยอดเยี่ยมประจำปีของเวปเลยครับ .. การทุ่มเท และใจรัก สิ่งพวกนี้ตีค่าออกมาเป็นเงินไม่ได้เลยครับ ขอบคุณอาจารย์สถาพร มากๆครับผม  
|
|
|
|
|
|
sathapron
|
 |
« ตอบ #151 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 กันยายน 2012 เวลา 17:28:47 » |
|
ขอบคุณครับพี่ Gun'n มีรถ 309 ใสแบบนี้ใช้มา 5 ปีแล้วก็ยังไม่เป็นอะไร ส่วน 405 sri ของผม ผมก็ใส่อยู่ น่าจะประมาณ 1 ปีกว่ามาแล้วก็ยังดีอยู่ ส่วนพลาสติกที่ผมทำใส่รถตัวเองไม่แนะนำให้ทำตาม เนื่องจากผมทดลองทำดูเพื่อเปรียบเทียบกับทองเหลือง จะดูอายุการใช้งานว่าอะไรนานกว่ากัน  
|
|
|
|
|
|
nun
|
 |
« ตอบ #152 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 กันยายน 2012 เวลา 18:19:05 » |
|
กลึงบู๊ชทองเหลือง 3 ชั่วโมง ถอด-ประกอบ ปรับตั้งทรอชั่นบรา 6 ชั่วโมง รวม 9 ชั่วโมง ราคา 3500 บาท ชั่วโมง ละ 389 บาท ผมไปสอนมหานครชั่วโมงละ 1000 บาท ที่ทำเพราะยากทำไม่ได้ทำเป็นอาชีพ เบื่อก๊ไม่ทำเหมือนค้ำโช๊ค
สุดยอดเลยครับอาจารย์ อยากอยู่ใกล้แค่เอื้อมจังเลย ....  
|
 มิตรภาพไร้พรมแดน Tel 0868569846 405 gr 3s ge ไอดีกลม , 306 SR เดิมๆ
|
|
|
นุ สุวรรณภูมิ
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 61
|
 |
« ตอบ #153 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 กันยายน 2012 เวลา 21:05:20 » |
|
รถผมเองครับ...เจ๋งสุดๆ..ขับรถออกจากเทคนิคดอนมาเงินและเวลาที่เสียไปไม่รู้สึกเสียดายเลย..แต่กลับรู้สึกทำบาปกับคุณครูมากกว่าคิดดูซิ..เก้าโมงเช้าถึงบ่ายสาม..ไม่ยอมหยุดพักกินข้าว..ผมคนดูยังหิว ผมเจอคนเจ๋งเข้าแล้ว  
|
|
|
|
|
|
sathapron
|
 |
« ตอบ #154 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 กันยายน 2012 เวลา 22:21:16 » |
|
รถผมเองครับ...เจ๋งสุดๆ..ขับรถออกจากเทคนิคดอนมาเงินและเวลาที่เสียไปไม่รู้สึกเสียดายเลย..แต่กลับรู้สึกทำบาปกับคุณครูมากกว่าคิดดูซิ..เก้าโมงเช้าถึงบ่ายสาม..ไม่ยอมหยุดพักกินข้าว..ผมคนดูยังหิว ผมเจอคนเจ๋งเข้าแล้ว
คุณนุไม่ได้ถ่ายรูปรถตอนเสร็จแล้ว ผมยังเหลือทำอีก 3.5 คัน เนื่องจากคุณธวัชเอาไปประกอบเอง และต้องทำให้เพื่อนอีก 2-3 คันแต่มีข้อแม้ว่าเพื่อนต้องช่วยผมประกอบแบบให้ผมชี้นิ้วสั่งได้  
|
|
|
|
|
|
sathapron
|
 |
« ตอบ #155 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 กันยายน 2012 เวลา 22:24:52 » |
|
พรุ่งนี้ใส่อีก 1 คัน ต่อด้วยของผมอีกคัน และต้องเป็นสัปดาห์อีก 2 คัน ขอหยุดไปนวดแผนโบราณ 3 วัน เมื้อยมากครับ  
|
|
|
|
|
|
sathapron
|
 |
« ตอบ #156 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 กันยายน 2012 เวลา 13:49:09 » |
|
ขอหยุดแค่พี่กันต์นะครับ ใกล้ปิดเทอมแล้วขอเก็บงานหน่อย ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจ  
|
|
|
|
|
|
sathapron
|
 |
« ตอบ #157 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 กันยายน 2012 เวลา 14:45:29 » |
|
ใครพอรู้ว่าเอาดั้มเบรคออกจากอาร์มหลังได้อย่างไร ยากหรือเปล่า เนื่องจากจะต้องเอาอาร์มหลังไปเจาะ  
|
|
|
|
|
|
Thawatpra
|
 |
« ตอบ #158 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 กันยายน 2012 เวลา 14:49:30 » |
|
ใครพอรู้ว่าเอาดั้มเบรคออกจากอาร์มหลังได้อย่างไร ยากหรือเปล่า เนื่องจากจะต้องเอาอาร์มหลังไปเจาะ
อาจารย์ต้องเริ่มจาก
-ถอดดัมเบรคก่อน
-ถอดคุมล้อ....ถ้ามีเครื่องถอดลูกปืนคุมก็ไม่เสียครับ....เวลาประกอบกลับ....ผมคิดว่าผมจะเอาลูกปืนต้มน้ำมันให้ร้อนก่อนประกอบกลับ....ผมเหมื่อนตอนผมประกอบชุดเฟืองเกียร์&ลูกปืนเกียร์ป้องกันความเสียหายครับ
-อาจารย์จะเห็นน็อตดาว 3 ตัว ถอดชุดนี้ก็หมดแล้วครับปีกนกหลังในรูปนั้นหล่ะครับที่จะให้อาจารย์อัดบรูชให้ครับ 
|
|
|
|
|
sathapron
|
 |
« ตอบ #159 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 กันยายน 2012 เวลา 14:49:45 » |
|
วันนี้ฝนตกแต่เช้า พี่ที่จะใส่มาไม่ทันนัดเนื่องจากรถติด ผมเลยเอารถของผมขึ้นมาทำ ถอดอาร์มออกปรากฏว่าแกนเพลายังสวยงามมากไม่มีรอยเนื่องจากจารบียังมีอยู่ ไหนๆก็ถอดแล้วเลยเจาะรูใส่หัวอัดจารบีแล้วประกอบกลับไปเหมือนเดิม คงใช้ได้อีกหลายปี ขนาดไม่ได้ใส่บู๊ชใหม่ยังใช้เวลาไป 4 ชั่วโมง โดยมีอุปกรณ์ถอด มีเด็กช่วยงาย  
|
|
|
|
|
|
sathapron
|
 |
« ตอบ #160 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 กันยายน 2012 เวลา 14:50:52 » |
|
ใครพอรู้ว่าเอาดั้มเบรคออกจากอาร์มหลังได้อย่างไร ยากหรือเปล่า เนื่องจากจะต้องเอาอาร์มหลังไปเจาะ
ขอบคูณครับคุณธวัช  
|
|
|
|
|
|
sathapron
|
 |
« ตอบ #161 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 กันยายน 2012 เวลา 15:09:17 » |
|
ใครพอรู้ว่าเอาดั้มเบรคออกจากอาร์มหลังได้อย่างไร ยากหรือเปล่า เนื่องจากจะต้องเอาอาร์มหลังไปเจาะ
อาจารย์ต้องเริ่มจาก
-ถอดดัมเบรคก่อน
-ถอดคุมล้อ....ถ้ามีเครื่องถอดลูกปืนคุมก็ไม่เสียครับ....เวลาประกอบกลับ....ผมคิดว่าผมจะเอาลูกปืนต้มน้ำมันให้ร้อนก่อนประกอบกลับ....ผมเหมื่อนตอนผมประกอบชุดเฟืองเกียร์&ลูกปืนเกียร์ป้องกันความเสียหายครับ
-อาจารย์จะเห็นน็อตดาว 3 ตัว ถอดชุดนี้ก็หมดแล้วครับปีกนกหลังในรูปนั้นหล่ะครับที่จะให้อาจารย์อัดบรูชให้ครับผมคงถอดแค่สายน้ำมันเบรคและฝาครอบดุมล้อ และพวกผ้าเบรค ไม่ถอดลูกปืน นักหน่อยไม่เป็นไร  
|
|
|
|
|
|
sathapron
|
 |
« ตอบ #162 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 กันยายน 2012 เวลา 15:14:31 » |
|
แกนเพลาของผมสวยแบบนี้เลย (ยืมรูปคุณนุ) ลูกปืนก็สวยเลยประกอบกับเข้าไปแต่ทำหัวอัดจารบีด้วย  
|
|
|
|
|
|
sathapron
|
 |
« ตอบ #163 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 กันยายน 2012 เวลา 15:17:57 » |
|
ประกอบอาร์มเข้าไปแล้วมีสถาพแบบนี้ ยังไม่ได้ปิดฝาครอบ  
|
|
|
|
|
|
sathapron
|
 |
« ตอบ #164 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 กันยายน 2012 เวลา 15:25:41 » |
|
ถ้าแบบนี้ก็ไม่ไหว ใส่ลูกปืนแล้วก็ดังอีก  
|
|
|
|
|
|
sathapron
|
 |
« ตอบ #165 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 กันยายน 2012 เวลา 15:30:13 » |
|
รูอาร์มที่ถูกสนิมเล่นงาน จะเห็นว่าเป็นรูพรุน บู๊ชทองเหลืองจะใส่เลยจุดนี้ไป  
|
|
|
|
|
นุ สุวรรณภูมิ
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 61
|
 |
« ตอบ #166 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 กันยายน 2012 เวลา 15:42:53 » |
|
มารายงานผลงานครับ...วันนี้ใช้รถตั้งแต่เช้าจับระยะทางได้ สองร้อยกว่าโล เจอฝนตลอด..ถนนทุกสภาพ...คานที่ได้ซ่อมไป..นิ่ง..เงียบ..แน่น...งานนี้ขอบอก..ซ่อมชั่วคราวแต่ใช้ชั่วโคตร...555... มันยอดเยี่ยมมากเลยยยยย ยิ่งถ้าขยันอัดจารบีด้วยแล้วละก็..ลืมพัง..  
|
|
|
|
|
|
Gun'n
|
 |
« ตอบ #167 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 กันยายน 2012 เวลา 16:09:59 » |
|
ขอหยุดแค่พี่กันต์นะครับ ใกล้ปิดเทอมแล้วขอเก็บงานหน่อย ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจ
.. ข้อดีของคิวสุดท้าย คือถ้าถอดออกมาแล้ว สภาพเยิ่น จะได้ไม่อายใครไม่โดนถ่ายรูปมาล้อ ครับ อิอิ .. โปรเจคนี้เปิดกระทู้ครบปีพอดีครับ กระทู้เริ่มเมื่อ กย. ปีที่แล้ว มีน้องน้ำมาขัดจังหวะ มาปิดโปรเจค กย. ปีนี้ พอดิบพอดี .. อาจารย์ครับ ที่นัดหมายไว้ จัดการให้เรียบร้อยแล้วนะครับ  
|
|
|
|
|
|